Quy định về nhận diện đối với loại hình xe “hợp đồng điện tử” rất mơ hồ
Grab thâu tóm Uber: Cơ hội cho taxi công nghệ Việt? | |
Kỳ cuối: Khách hàng thước đo chân thực nhất | |
Kỳ 3: Bài toán giao thông |
Từ thực tế này, Bộ GTVT đưa ra các điều kiện không công bằng về nhận diện đối với loại hình xe. Cụ thể là quy định về nhận diện đối với loại hình xe “hợp đồng điện tử” rất mơ hồ, trong khi quy định về nhận diện đối với xe “taxi điện tử” vốn là loại hình tương tự lại quá rõ ràng và khắt khe, như: Phải gắn hộp đèn “taxi điện tử”, phải cung cấp quá nhiều thông tin cho khách hàng.
Dịch vụ vẩn tải hành khách bằng hợp đồng điện tử ngày càng được nhiều người sử dụng. |
Theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, “hợp đồng điện tử” và “taxi điện tử” đều có cùng một hành vi thương mại với cùng một loại hình kinh doanh nên không thể tồn tại hai khái niệm khác nhau, như trong Tờ trình Chính phủ của Bộ GTVT.
“Xe hợp đồng dưới 9 chỗ, sử dụng phần mềm để tính tiền như hiện nay cũng có lịch trình theo yêu cầu của khách, giá cước tính theo ki lô mét và thời gian chờ đợi. Vì vậy, đây chính là “taxi điện tử”.
Các DN taxi đều đã có phần mềm điện tử để gọi xe. Phần mềm cũng báo trước lịch trình và giá cước, khách hàng cũng hoàn toàn có quyền lựa chọn như loại hình xe “hợp đồng điện tử” - kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội nêu rõ.
Từ những lập luận trên, Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị Thủ tướng và các thành viên trong Chính phủ xem xét, xếp hai loại hình xe “hợp đồng điện tử” và “taxi điện tử” vào cùng loại, để dễ quản lý và đảm bảo sự công bằng.
Trong trường hợp không thể gộp chung hai loại hình này, theo đề xuất của Hiệp hội Taxi Hà Nội, nên quy định các điều kiện của xe “hợp đồng điện tử” giống như “taxi điện tử” như cùng phải gắn hộp đèn và cùng chịu các quy định về điều kiện kinh doanh (phương tiện, người lái, người điều hành, trung tâm điều hành, chế độ báo cáo) như nhau.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34