Phiên họp Ban Chấp hành APPF-26

Chiều qua (18/1)trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF-26), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch APPF-26 đã chủ trì Phiên họp Ban Chấp hành APPF-26. 
phien hop ban chap hanh appf 26 Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ APPF-26
phien hop ban chap hanh appf 26 Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên APPF-26
phien hop ban chap hanh appf 26 APPF-26: Việt Nam - Thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế

Tham dự Phiên họp có các thành viên Ban Chấp hành đương nhiệm, gồm nước chủ nhà Việt Nam; Campuchia, nước chủ nhà APPF-27; Nhật Bản - Chủ tịch Danh dự APPF; các nước đại diện các tiểu khu vực Đông Bắc Á: Mông Cổ, Liên bang Nga; đại diện tiểu khu vực Đông Nam Á: Indonesia, CHDCND Lào; đại diện tiểu khu vực Thái Bình Dương: Australia và Fiji; đại diện các tiểu khu vực châu Mỹ: Canada, Chile.

phien hop ban chap hanh appf 26

Phát biểu mở đầu Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch APPF-26 Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: Quốc hội Việt Nam rất vinh dự và vui mừng được APPF và các Nghị viện thành viên tín nhiệm giao trọng trách đăng cai tổ chức APPF-26. Tại Phiên họp, Ban Chấp hành APPF-26 đã thông qua chương trình nghị sự và chương trình hoạt động của APPF-26 với chủ đề chung: Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo và phát triển bền vững.

Theo Ban tổ chức, Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương với chủ đề “Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo và phát triển bền vững” có sự tham dự của 22 đoàn nghị viện thành viên, trong đó có 7 đoàn cấp Chủ tịch Quốc hội, 10 đoàn cấp Phó Chủ tịch Quốc hội. Đây cũng là lần thứ hai hội nghị được tổ chức tại Việt Nam.

Diễn ra trong bối cảnh chính trị, an ninh khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, biến đổi khí hậu ảnh hưởng lớn đến sự phát triển bền vững của các quốc gia, sự liên kết và phụ thuộc lẫn nhau giữa các nước ngày càng lớn…, APPF-26 tại Hà Nội sẽ là diễn đàn mở để các nghị sĩ thảo luận những vấn đề quan trọng, đem lại lợi ích thiết thực cho các quốc gia và mọi người dân.

Về một số vấn đề liên quan, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch APPF-26 Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, nhân dịp 25 năm hình thành và phát triển của APPF, cũng như thế giới và khu vực bước sang giai đoạn mới, chủ đề lần này của Hội nghị APPF-26 tập trung thực hiện Chương trình nghị sự vì phát triển bền vững 2030, phát huy kết quả đã đạt được của Hội nghị Cấp cao APEC 2017 vừa qua tại Đà Nẵng, Việt Nam mà APPF lại là diễn đàn nghị viện hỗ trợ cho APEC.

Quốc hội Việt Nam, với vai trò là Chủ tịch của APPF-26 đã đưa ra dự thảo bản Tuyên bố Hà Nội - một Tuyên bố dấu ấn của APPF. Tuyên bố Hà Nội kế thừa những nguyên tắc và cam kết đã đề ra trong các tuyên bố dấu ấn khác của APPF, gần đây nhất là Tuyên bố Val Paraiso và Tuyên bố New Tokyo.

Tuyên bố APPF Hà Nội về Tầm nhìn mới của quan hệ đối tác nghị viện châu Á-Thái Bình Dương không chỉ ghi nhận những thành tựu, kết quả mà APPF đã đạt được trong 25 năm qua, mà còn định hình bối cảnh phát triển hiện nay, những thuận lợi, thách thức đối với APPF, từ đó đưa ra những nhiệm vụ với APPF, các Nghị viện thành viên nhằm đưa Diễn đàn đổi mới hơn, hoạt động hiệu quả hơn vì lợi ích chung của khu vực.

Với tinh thần đó, ngoài nhiệm vụ thông thường là thảo luận 41 Nghị quyết, Thông cáo chung, thì việc thảo luận thông qua Tuyên bố Hà Nội - Tầm nhìn mới của quan hệ đối tác nghị viện châu Á-Thái Bình Dương sẽ là một nhiệm vụ quan trọng của Hội nghị APPF-26

Về Ủy ban soạn thảo, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch APPF-26 Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tính đến ngày 15.1 vừa qua, Ban Tổ chức đã nhận được 45 dự thảo Nghị quyết nêu nhiều vấn đề có liên quan đến chủ đề nghị sự của Hội nghị và 1 bản Tuyên bố.

Theo quy định của APPF, Ủy ban soạn thảo sẽ thành lập 4 Nhóm công tác về hòa bình và an ninh, các vấn đề liên quan đến tội phạm xuyên biên giới; Nhóm công tác về kinh tế, thương mại và hội nhập kinh tế khu vực; Nhóm công tác về hợp tác khu vực (biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, hợp tác văn hóa và phát triển bền vững); Nhóm công tác về bình đẳng giới…

Phát biểu kết thúc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch APPF-26 Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng nhận thấy, với tinh thần làm việc dân chủ, trách nhiệm, khẩn trương, Ban Chấp hành APPF-26 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Chủ tịch QH, Chủ tịch APPF-26 rất mong được sự ủng hộ và hợp tác của tất cả các thành viên Ban Chấp hành và các đại biểu tham dự Hội nghị, đóng góp vào kết quả tốt đẹp của Hội nghị APPF-26.

Tuấn Trần

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động