Phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2:Công ty bảo yên tâm, người tiêu dùng lo lắng

Vừa qua, báo LĐTĐ điện tử có bài “Phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2”. Trong thời gian ngắn, hàng trăm độc giả đã gọi điện, gửi mail, comment tỏ ra nghi ngờ chất lượng sản phẩm trà xanh C2. Để rộng đường dư luận, PV đã liên lạc với đại diện Công ty TNHH URC Hà Nội nhưng cách giải thích của công ty này là chưa thỏa đáng…
Hoảng hốt khi phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2
Hoảng hốt khi phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2

Anh Phan Văn Hưng, trú tại Thịnh Liệt, Hà Nội cho biết anh mua 2 chai nước trà xanh C2 tại một đại lý gần nhà cho con trai thì phát hiện ra dị vật màu trắng nhầy, nổi lềnh bềnh bên trên…

Liên tiếp phát hiện dị vật

Thời gian gần đây, sản phẩm trà xanh C2 của Công ty URC liên tiếp bị khách hàng “tố” phát hiện dị vật. Cụ thể, ngày 14/4/2015, anh Phan Quốc Phúc, chủ một tiệm tạp hóa ở ấp 3, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, đã phát hiện một chai C2 có chứa dị vật. Chai nước đã chuyển màu, có nhiều hạt lạ cùng những mảng màng nổi lềnh phềnh trong khi chai nước vẫn còn hạn sử dụng và chưa có dấu hiệu tác động ngoại lực.

Trước đó, vào tháng 3/2015, anh Thạch Ngọc Tuấn (trú tại phố Hồ Xuân Hương, phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa) phát hiện trong một chai nước nhãn C2 có 5 con ruồi bên trong. Mới đây, vào ngày 15/7/2015, anh Phan Văn Hưng, trú tại Thịnh Liệt, Hà Nội, đã liên hệ với phóng viên để cung cấp thông tin phát hiện chai nước trà xanh C2, mà anh mua tại một đại lý gần nhà có dị vật màu trắng nhầy, kích thước to hơn ngón tay cái, nổi lềnh bềnh. Chai C2 này có ngày sản xuất in trên vỏ chai là 06/04/2015 và hạn sử dụng đến ngày 06/04/2016.
Theo anh Hưng, anh thường mua cả lốc trà xanh C2 để ở nhà cho con sử dụng. Anh thường xuyên vắng nhà, liệu rằng những chai trà̀ xanh cậu con trai của anh uống có chứa “dị vật” và nếu có thì trí não cậu bé có bị ảnh hưởng gì không? Theo quan sát của phóng viên từ những hình ảnh và video anh Hưng cung cấp, chai trà xanh C2 chứa "dị vật" được sản xuất tại Công ty TNHH URC Hà Nội có địa chỉ tại huyện Thạch Thất – Hà Nội. Toàn bộ phần vỏ của chai nước vào phần nắp đây không có dấu hiệu bị tác động ngoại lực.

Được biết, sau khi phát hiện dị vật trong chai C2, anh Hưng đã liên hệ với Công ty URC Hà Nội để phản ánh. Sau đó Công ty đã cử nhân viên gặp anh Hưng và ngỏ ý dùng 5 thùng trà xanh C2 khác để đổi lấy chai C2 có dị vật kia nhưng anh Hưng kiên quyết không đồng ý.

Quy trình sản xuất có vấn đề?

Ngày 21/7, PV báo LĐTĐ đã nhận được sự phản hồi từ đại diện công ty URC Hà Nội. Chúng tôi xin trích dẫn như sau: “Sản phẩm trà xanh C2 được chế biến và đóng chai bằng dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại, từ khâu sản xuất chai cho tới khâu đóng gói cuối cùng đều bằng máy tự động… Lực đóng nắp được cài đặt bằng máy tự động với thông số tiêu chuẩn lớn hơn 1.0 N/m (>1.0 N/m), với tiêu chuẩn đóng nắp này chúng tôi đảm bảo sản phẩm an toàn lưu thông trên thị trường, ngoại trừ những yếu tố khách quan tác động như rơi rớt, va đập hoặc chất hàng không đúng quy cách… Sau khi có thông tin ngày sản xuất của chai C2 lỗi, công ty lập tức kiểm tra toàn bộ mẫu lưu được sản xuất cùng ngày, cùng giờ với chai bị sự cố nhưng không phát hiện ra sự bất thường nào…”.

Câu hỏi đặt ra ở đây nhà sản xuất khẳng định quy trình là “hiện đại và đạt tiêu chuẩn, kiểm tra nghiêm ngặt, sản phẩm an toàn”, đồng nghĩa với việc đổ lỗi do yếu tố khách quan mới dẫn tới sản phẩm bị lỗi, có dị vật. Trong khi chai nước chưa được mở nắp và công ty cũng không giải thích được điều này. Nếu vậy, người tiêu dùng, cụ thể ở đây là anh Phan Văn Hưng hoàn toàn có quyền nghi ngờ về cái gọi là “kiểm tra nghiêm ngặt, quy trình sản xuất hiện đại và đạt tiêu chuẩn kia”!

Cũng theo đại diện URC Hà Nội, phía công ty đã làm việc với anh Phan Văn Hưng đồng thời có biên bản cụ thể về chai trà xanh C2 có dị vật. Nhưng anh Hưng cho biết, anh có ký nhận nhưng anh yêu cầu biên bản phải lập làm 2 bản để đối chiếu, anh giữ 1 và công ty giữ 1, nhưng đại diện URC Hà Nội đã nhanh chóng ra về, mang theo biên bản duy nhất.

Trao đổi về vụ việc này, luật sư Trần Đại Dương, Đoàn Luật sư Hà Nội, cho biết: Để tránh dẫn đến hậu quả đáng tiếc như vụ việc chai nước Number 1 có chứa con ruồi của công ty Tân Hiệp Phát và số phận bi đát của Võ Văn Minh - anh nông dân vì kém hiểu biết đã thỏa thuận đổi chai nước để lấy 500 triệu đồng, hậu quả đã bị bắt tạm giam, với những vụ việc tương tự, khách hàng có thể báo ngay cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhờ cơ quan này làm sáng tỏ bản chất vụ việc để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng nói chung. Khách hàng cũng có quyền cung cấp thông tin đến báo chí để xác minh thực tế vụ việc.

Luật sư Dương cho biết thêm, trong trường hợp người tiêu dùng đã gọi điện thoại báo cho công ty và công ty cử người đến làm việc thì cần mời người làm chứng cho việc trao đổi, thỏa thuận giữa hai bên. Yêu cầu bồi thường của người dân phải dựa trên các thiệt hại thực tế và đương nhiên là không được hù dọa. Nội dung thỏa thuận phải đúng pháp luật.

Quy định pháp luật hiện hành cho phép các bên thương lượng để giải quyết vấn đề. Theo Điều 30, 31 và 32 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có quyền thương lượng với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ (gọi tắt là nhà sản xuất). Thương lượng là một trong nhiều phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất. Người tiêu dùng có quyền gửi yêu cầu đến nhà sản xuất để thương lượng khi cho rằng quyền lợi hợp pháp của mình bị xâm phạm. Nhà sản xuất có trách nhiệm tiếp nhận, thương lượng với người tiêu dùng trong thời hạn không quá 7 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu. Kết quả thương lượng thành được lập văn bản, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác...

Phước Long

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

(LĐTĐ) Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) sẽ triển khai 4 mô hình gồm: Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; chợ thanh toán không dùng tiền mặt; cơ sở kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt; trường học thanh toán không dùng tiền mặt.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.

Tin khác

Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...
Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

(LĐTĐ) Các đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn lập website, Fanpage mạo danh sàn thương mại điện tử, để dụ dỗ người dân tham gia nhằm chiếm đoạt tài sản. Mới đây, sau khi nhận lời tham gia đầu tư bán hàng online hưởng hoa hồng từ một tài khoản nữ giới, anh N (trú tại Hà Nội) bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng.
Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bị khởi tố, bắt tạm giam

Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bị khởi tố, bắt tạm giam

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi"...
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Xem thêm
Phiên bản di động