Phân công nhiệm vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XII

Ngày 4/2, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký Quyết định số 01-QĐNS/TW về việc phân công Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XII.
Danh sách Bộ Chính trị khóa XII
22 người vào quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Theo đó, Bộ Chính trị quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XII đối với 7 chức danh sau:

1- Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

2- Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

3- Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

4- Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

5- Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

6- Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

7- Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Bộ Chính trị phân công một số đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị tham gia Ban Bí thư Trung ương Đảng gồm:

1- Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

2- Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

3- Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

4- Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

5- Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

6- Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Ủy viên Bộ Chính trị Hoàng Trung Hải làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Sáng 5/2, tại Thành ủy Hà Nội, thay mặt Bộ Chính trị, Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã công bố và trao Quyết định của Bộ Chính trị phân công Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội khóa XVI, giữ chức Bí thư Thành ủy.

Phân công nhiệm vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XII
Đồng chí Đinh Thế Huynh trao Quyết định của Bộ Chính trị
cho Đồng chí Hoàng Trung Hải.

Thay mặt Bộ Chính trị chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Đồng chí Hoàng Trung Hải, Đồng chí Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư nêu rõ, Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, khoa học và đầu mối giao lưu, hợp tác quốc tế của cả nước.

Sự phát triển của Thủ đô có vai trò đặc biệt quan trọng với cả nước. Vì vậy, việc lựa chọn, phân công đồng chí nào trong Bộ Chính trị giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội luôn là mối quan tâm hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cho biết ngày 4/2/2016, Bộ Chính trị đã họp, thảo luận, cân nhắc kỹ nhiều mặt và thống nhất rất cao phân công Đồng chí Hoàng Trung Hải giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh khẳng định, Đồng chí Hoàng Trung Hải là cán bộ lãnh đạo có năng lực, giàu kinh nghiệm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa IX, X, XI, XII; từng giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Công Thương, rồi Phó Thủ tướng Chính phủ hai nhiệm kỳ; vừa qua, đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII bầu vào Bộ Chính trị.

Bộ Chính trị đã giao nhiệm vụ, mong muốn Đồng chí Hoàng Trung Hải sớm nắm bắt tình hình thực tiễn Thủ đô, tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm và những kết quả công tác đã đạt được để cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Phân công nhiệm vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XII
Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Đinh Thế Huynh
chúc mừng và giao nhiệm vụ cho đồng chí Hoàng Trung Hải

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao là niềm vinh dự, đồng thời là trách nhiệm hết sức nặng nề.

Đồng chí Hoàng Trung Hải nói: "Tôi ý thức được những đòi hỏi và nhiệm vụ hết sức nặng nề đặt ra cho riêng tôi cũng như với tập thể lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố. Để có thể đáp ứng được những yêu cầu và nhiệm vụ đó, chúng tôi sẽ cùng nhau ra sức nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị (khóa XI) về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô giai đoạn 2011 - 2020, Luật Thủ đô và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố; quyết tâm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cảm ơn Đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy tiền nhiệm, người mà trong 10 năm gắn bó với Thủ đô, với tình yêu Hà Nội sâu nặng, đã nêu cao tấm gương của một người lãnh đạo hết sức tận tụy, gương mẫu, tâm huyết, là trung tâm đoàn kết của Đảng bộ và chính quyền Thành phố; đã có những đóng góp hết sức quan trọng vào những thành tựu xuất sắc, những dấu ấn có ý nghĩa lịch sử đối với Thủ đô Hà Nội trong suốt hai nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Hoàng Trung Hải nêu rõ được kế thừa, phát huy những thành tựu và bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình xây dựng, đi lên của Thủ đô Hà Nội, của các đồng chí lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ, đồng chí trân trọng và coi đó là tiền đề quan trọng, để Đảng bộ và nhân dân Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.

Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, trong 5 năm tới (2016-2020), Thành ủy Hà Nội quyết tâm xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên; phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng: dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp, có nhiều sản phẩm với hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cao. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, hiện đại, môi trường bền vững. Văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; quốc phòng - an ninh được củng cố vững chắc; quan hệ đối ngoại được mở rộng, nâng cao vị thế và uy tín của Thủ đô; phát huy vai trò đầu tàu, trung tâm phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh

16 giờ chiều ngày 5/2, tại Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội nghị công bố các quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Tham dự Hội nghị có ông Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Bí thư TƯ Đảng; ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức TƯ; nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; ông Võ Văn Thưởng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM; ông Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng GTVT.

Phân công nhiệm vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XII

Tân Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng nhận hoa chúc mừng từ đồng chí Đinh Thế Huynh - Thường trực Ban Bí thư

Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Đinh La Thăng tham gia Đảng bộ TP.HCM, giữ chức Bí thư Thành ủy; Công bố quyết định phân công ông Võ Văn Thưởng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Phát biểu tại Lễ Công bố, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: Tôi rất vinh dự và xúc động khi được Đảng và Bộ Chính trị tin tưởng giao cho trọng trách công tác tại Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tôi xin trân trọng cảm ơn lời phát biểu giao nhiệm vụ của đồng chí Đinh Thế Huynh và lời phát biểu dặn dò, nhắn nhủ đầy trách nhiệm và tình cảm sâu lắng của đồng chí Lê Thanh Hải - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố - người lãnh đạo với vai trò đầu tàu, gương mẫu, đầy trách nhiệm, đã gắn bó máu thịt với đồng bào và đã có những cống hiến rất to lớn, quan trọng cho thành phố trong nửa thế kỷ qua.

Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi sẽ dành cho một việc duy nhất, đó là cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác Hồ vĩ đại kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được gây dựng bởi các vị tiền bối mà tôi kính trọng.

Áp lực lớn nhất của tôi là nhận trách nhiệm lãnh đạo một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, là đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, là đầu tầu có sức thu hút và sức lan tỏa lớn của cả khu vực phía Nam, có vị trí địa lý - chính trị và chiến lược quan trọng của cả nước.

May mắn lớn nhất của tôi là kế thừa truyền thống đoàn kết, sáng tạo được duy trì bền vững bởi những nhà lãnh đạo tài năng, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã có những đóng góp to lớn cho công cuộc hiện đại hóa và phát triển đất nước, nhất là từ khi thực hiện công cuộc Đổi mới đến nay.

Hôm nay, được gánh vác công việc của những người tiền nhiệm, của đồng chí Lê Thanh Hải đáng kính, là niềm tự hào to lớn của cá nhân tôi. Những gì mà Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, những người tiền nhiệm, đồng chí Lê Thanh Hải, đồng chí Võ Văn Thưởng đã đóng góp cho Thành phố sẽ là nguồn động lực và niềm tin rất lớn để tôi làm việc và hoàn thành nhiệm vụ. Tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí về điều đó.

"Tôi xin cam kết, sẽ kế thừa truyền thống đổi mới của thành phố Hồ Chí Minh, sẽ cùng với các đồng chí bắt tay thực hiện một giai đoạn “Đổi mới” thành công tiếp theo, để cùng với toàn Đảng bộ và Nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X với quyết tâm cao để thành phố không ngừng phát triển nhanh, bền vững; xây dựng thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại, nghĩa tình; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, xứng đáng là thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thành phố Anh hùng. Đó trách nhiệm của tập thể chúng ta, của cá nhân tôi, đồng thời cũng là mong ước, là khát vọng của tất cả công dân thành phố.

Và để hoàn thành nhiệm vụ, tôi tha thiết và thành tâm mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp thẳng thắn của các đồng chí lão thành cách mạng, của các đảng viên, nhân sĩ trí thức và đặc biệt là nguồn trí tuệ cùng với lòng yêu nước trong nhân dân. Tất cả những điều đó chính là chỗ dựa tinh thần, là sự bổ sung nguồn sáng tạo để giúp tôi tự tin và hành động", đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh nói.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” xã Thượng Lâm.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động