Nữ cán bộ CNVCLĐ HANDICO: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

(LĐTĐ) Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, nữ cán bộ, công nhân viên, lao động (CBCNVLĐ) Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (HANDICO)  phải đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực do đặc thù ngành nghề. Song cũng chính điều này đã rèn rũa cho chị em sự năng động, nhiệt huyết, bản lĩnh vững vàng, luôn tâm huyết với công việc, thương yêu, trách nhiệm với gia đình - làm nền tảng cho phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, “Gia đình CBCNVLĐ HANDICO tiêu biểu” được triển khai hiệu quả, thiết thực trong những năm qua.
nu can bo cnvcld handico gioi viec nuoc dam viec nha Gần 200 cán bộ được tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn
nu can bo cnvcld handico gioi viec nuoc dam viec nha Khai mạc hội thi tay nghề thợ giỏi HANDICO năm 2018

Bà Nguyễn Thị Thúy Lan, Trưởng ban Nữ công Công đoàn HANDICO cho biết, hiệnTổng Công ty có hơn 1500 lao động nữ, chiếm hơn 40% tổng số lao động dài hạn. Hoạt động trong ngành xây dựng, lực lượng lao động nữ HANDICO có mặt trên tất cả các lĩnh vực công tác, từ quản lý, điều hành đến các công việc thi công, xây lắp, đứng máy…

nu can bo cnvcld handico gioi viec nuoc dam viec nha
Công đoàn HANDICO khen thưởng 64 nữ CBCNVLĐ “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” năm 2018.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn song đội ngũ nữ CBCNVLĐ HANDICO luôn năng động, nhiệt huyết, với trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản, có lập trường tư tưởng vững vàng, tâm huyết với công việc, thương yêu và trách nhiệm với gia đình. Đây chính là nền tảng quan trọng để phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, “Gia đình CBCNVLĐ HANDICO tiêu biểu” được triển khai hiệu quả, thiết thực trong những năm qua.

Riêng năm 2018, ngay từ đầu năm, Công đoàn Tổng Công ty đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức đăng ký các danh hiệu thi đua và tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, “Gia đình CBCNVLĐ HANDICO tiêu biểu”…

Bà Nguyễn Thị Thúy Lan cho biết, phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn HANDICO sẽ tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”; “Gia đình HANDICO tiêu biểu”, trong đó có việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em, chủ động tham mưu, đối thoại với chuyên môn đưa các nhu cầu nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của chị em vào Thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của đơn vị.

Công đoàn cũng sẽ chủ động tham gia với chuyên môn, người sử dụng lao động tạo việc làm ổn định, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho nữ CBCNVLĐ, tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách lao động nữ, kiến nghị sửa đổi những chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.

Bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần, kịp thời động viên CBCNVLĐ, trong đó có nữ CBCNVLĐ yên tâm lao động sản xuất và hăng hái thi đua, Công đoàn Tổng Công ty đã xây dựng các văn bản chỉ đạo nhằm tạo điều kiện cơ chế chính sách và môi trường, tổ chức nhiều hoạt động nâng cao chất lượng phong trào “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”; “Gia đình CBCNVLĐ HANDICO tiêu biểu”; chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên kiện toàn, thành lập Ban Nữ công, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác nữ công cũng như hoạt động công tác nữ công.

Với sự chỉ đạo sát sao đó, năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, “Gia đình CBCNVLĐ HANDICO tiêu biểu ” tiếp tục được triển khai sâu rộng, gắn với phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc... thu hút hàng nghìn nữ CBCNVLĐ tham gia, trở thành mục tiêu phấn đấu của mọi chị em trong Tổng Công ty. Hưởng ứng thi đua, trong các lĩnh vực hoạt động, chị em đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhiều chị em đã tham gia thi công trên các công trường trọng điểm của Tổng Công ty như: Nhà tái định cư 30 tầng 30T1- 30T2 ô đất A14 Nam Trung Yên, nhà chung cư 37 tầng CT1-CT2 tại ô đất A10 Nam Trung Yên; Tổ hợp nhà ở chung cư, dịch vụ thương mại và khách sạn tại ô đất số 110 đường Cầu Giấy… Nhiều chị lăn lộn cùng các nam đồng nghiệp tham gia các dự án giao thông thủy điện tại các vùng sâu vùng xa, miền núi như Thủy Điện Tà Lơi 1, Tà Lơi 2, Tà Lơi 3, Cẩm Thủy 1, Nậm Pung, Pờ Hồ…

Không ít chị em tham gia công tác quản lý, điều hành luôn sát sao tại các công trường, dự án; vượt qua đường xá xa xôi, điều kiện ăn ở khó khăn, thiếu thốn xa gia đình, người thân tại Cao Bằng, Yên Bái, Điện Biên... Nhiều nữ lao động trực tiếp không quản ngại vất vả làm thêm ca, thêm giờ góp phần hoàn thành và kịp tiến độ như tại Nhà máy gạch Cramic Hồng Hà; nhà máy gạch không nung, xí nghiệp khai thác và chế biến đá của Công ty Cổ phần Vật liệu và xây dựng Nhà Hà Nội số 28…

Nhiều chị tích cực học hỏi, tìm tòi, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm và thị trường tiêu thụ góp phần quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các chị em cũng không ngừng nâng cao chuyên môn, trau dồi các kỹ năng, kiến thức phục vụ tốt cho công tác.

Đáng nói, không chỉ hoàn thành tốt “việc nước”, nữ CBCNVLĐ HANDICO còn là những người con gái hiếu thảo của cha mẹ, con dâu thảo hiền của bố mẹ chồng, người chị, người em dịu hiền, người vợ thủy chung, người mẹ mẫu mực trong mỗi gia đình. Mỗi người một điều kiện, hoàn cảnh nhưng bằng tấm lòng nhân hậu, các chị đã khéo léo vun vén, xây dựng sự hòa thuận, yên vui trong tổ ấm của mình.

Không chỉ chăm chút cho tổ ấm riêng, nữ CBCNVLĐ HANDICO còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội từ thiện. Với những cố gắng nói trên, năm 2018, có trên 70% nữ CBCNVLĐ HANDICO đạt danh hiệu “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” cấp cơ sở; 33 tập thể, 64 cá nhân nữ CBCNVLĐ đạt danh hiệu “Giỏi viêc nước- Đảm việc nhà” cấp Tổng công ty.

Hơn 300 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” cấp cơ sở, 65 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình CBCNVLĐ HANDICO” tiêu biểu; 1 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” cấp Thành phố, 2 nữ CBCNVCLĐ tiêu biểu được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” “Gia đình CBCNV HANDICo tiêu biểu" có thể kể đến tấm gương chị Trương Thị Quyên- công nhân sản xuất trực tiếp tại tổ Tráng men Nhà máy gạch Ceramic Hồng Hà. Đảm nhiệm công việc đứng máy in trang trí sản phẩm, với kinh nghiệm và tay nghề chuyên môn vững vàng, chị Quyên luôn hoàn thành tốt công việc, không để sản phẩm lỗi qua in lưới vào lò nung, hạn chế các phế phẩm, có tinh thần trách nhiệm trong đào tạo công nhân mới.

Ngoài công việc chuyên môn, chị còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Nhà máy. Ngoài ra một số gương cá nhân và tập thể khác như chị chị Bùi Thị Xuân- Phó Phòng Tổ chức pháp chế, chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tu tạo và phát triển nhà hay Tập thể nữ Văn phòng Tổng Công ty, Tập thể nữ CBCNV Khách sạn Thể thao thuộc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội; Tập thể nữ Xí nghiệp Xây lắp số 4 thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng 18, Tập thể nữ phòng Công nghệ thông tin của Công ty Tài chính cổ phần Handico v.v… cũng là những tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” của HANDICO…

Bà Nguyễn Thị Thúy Lan cho biết, phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn HANDICO sẽ tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”; “Gia đình HANDICO tiêu biểu”, trong đó có việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em, chủ động tham mưu, đối thoại với chuyên môn đưa các nhu cầu nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của chị em vào Thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của đơn vị.

Công đoàn cũng sẽ chủ động tham gia với chuyên môn, người sử dụng lao động tạo việc làm ổn định, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho nữ CBCNVLĐ, tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách lao động nữ, kiến nghị sửa đổi những chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, quan tâm đến phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để nữ CBCNVLĐ an tâm công tác, lao động sản xuất.

Ghi nhận đóng góp quan trọng của đội ngũ CBCNVLĐ nữ và hiệu quả to lớn của các phong trào thi đua trong đội ngũ nữ CBCNVLĐ, ông Phan Thanh Chung, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty khẳng định, lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục quan tâm, tạo những điều kiện tốt nhất để hoạt động nữ công của Công ty cũng như phong trào thi đua của nữ CNVCLĐ tiếp tục phát triển.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.

Tin khác

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Với cách làm bài bản và quyết liệt, trong 3 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở, với tổng số 343 đoàn viên công đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động