Những thần đồng tí hon Việt khiến ai cũng phải phục sát đất

Ấn tượng nhất là Thần đồng Đỗ Nhật Nam được Tổng thống Mỹ Obama gửi thư với những lời khen trịnh trọng và niềm tin đặc biệt vào tương lai rộng mở của cậu bé.
nhung than dong ti hon viet khien ai cung phai phuc sat dat "Thần đồng" Võ Hương Giang mang chầu văn đến bệnh viện
nhung than dong ti hon viet khien ai cung phai phuc sat dat Thần đồng vào đại học khi lên 10 giờ ra sao?
nhung than dong ti hon viet khien ai cung phai phuc sat dat Kỳ lạ cậu bé gần 3 tuổi đã biết đọc
nhung than dong ti hon viet khien ai cung phai phuc sat dat Đỗ Nhật Nam: 'Chưa khi nào nghĩ mình là một thần đồng'

7 tuổi đoạt giải nhất Toán học ở Dubai

nhung than dong ti hon viet khien ai cung phai phuc sat dat
Cậu bé 7 tuổi tên Phạm Viết Thiên Phước từng đoạt giải nhất Toán học ở Dubai.

Cuộc thi “Biệt tài tí hon” vừa lên sóng tối 5.3 với nhiều tài năng nhí đặc biệt. Trong đó, thần đồng toán học khiến hai đội chơi “phục sát đất”.

“Thần đồng toán học” liên tục giải thành công những phép tính phức tạp với những con số lên tới hàng ngàn. Đáng chú ý là bé đưa ra câu trả lời còn nhanh hơn cả hai đội chơi bấm máy tính bên dưới.

Sau đó, cậu bé Thiên Phước tiếp tục khiến mọi người “choáng” trước khả năng giải toàn bằng tiếng Anh. Thiên Phước cho biết, trước khi đến với Biệt tài tí hon, em đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi toán học tại Dubai khi vượt qua hàng trăm thí sinh cùng trang lứa đến từ khắp nơi trên thế giới.

“Thần đồng” từng được Tổng thống Obama khen ngợi

nhung than dong ti hon viet khien ai cung phai phuc sat dat

Không chỉ thể hiện sự thông minh vượt bậc trên đất nhà, cậu bé Đỗ Nhật Nam còn khẳng định tài năng xuất sắc của mình trên đất Mỹ. Trong hơn 9 tháng du học tại đây, Đỗ Nhật Nam đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng nể, nhận được nhiều giải thưởng, bằng khen danh giá của trường học.

Ấn tượng nhất trong đó là bức thư chúc mừng của Tổng thống Mỹ Obama dành cho Đỗ Nhật Nam với những lời khen trịnh trọng và niềm tin đặc biệt vào tương lai rộng mở của cậu bé.

Bằng khen của trung tâm đào tạo tài năng trẻ John Hopkin trao cho cậu bé tài năng này có nội dung: "Đỗ Nhật Nam là một trong những thí sinh có điểm số cao nhất trong chương trình tìm kiếm tài năng quốc tế 2015 với tài năng xuất chúng trong toán học, diễn thuyết và hình học không gian".

Đỗ Nhật Nam hiện đang là học sinh lớp 8 trường St. Paul The Apostle (Mỹ), từng được ví là thần đồng đất Việt với những thành tích đáng nể như: đạt điểm SAT tuyệt đối, đạt TOEIC 940/990, xuất bản sách, đạt kỷ lục “Người viết tự truyện nhỏ nhất Việt Nam”; năm 2014 trở thành Tổng biên tập tờ Creative Melange, từng gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế bằng bài phát biểu về chủ đề “Khoa học về nụ cười” trên đất Mỹ.

Thần đồng biết đọc lúc 18 tháng lập kỷ lục Olympia

nhung than dong ti hon viet khien ai cung phai phuc sat dat

Cách đây một năm, khán giả “Đường lên đỉnh Olympia” từng vỡ òa khi chứng kiến chàng trai Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị) xác lập kỷ lục điểm số 16 năm của chương trình với 460 điểm.

Phan Đăng Nhật Minh được mệnh danh là thần đồng khi biết đọc, biết tính từ 18 tháng tuổi.

Cách đây hai năm, Phan Đăng Nhật Minh từng xuất sắc giành ngôi vị quán quân của cuộc thi “Chinh phục” (2014). Tại cuộc chơi này, chàng trai Quảng Trị từng khiến khán giả kinh ngạc khi đưa ra câu trả lời chính xác cho các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực mà không cần thời gian suy nghĩ.

Thần đồng 12 tuổi với "gia tài" kiến thức đồ sộ

nhung than dong ti hon viet khien ai cung phai phuc sat dat

Từ lúc 2 - 3 tuổi, Nguyễn Bình đã đọc thông viết thạo. 4 tuổi, cậu bé nhờ bố mua Từ điển Hán - Việt, Việt – Anh, tạo hộp thư điện tử riêng, dịch phim trên mạng… Từ năm 6 tuổi đến nay, Bình đã tạo được hơn 100 khái niệm trên từ điển mở Wikipedia, chủ yếu về nền văn minh Ai Cập và các nền văn minh cổ đại khác. Năm 10 tuổi, Bình ra mắt 3 tập đầu với gần 1000 trang của bộ tiểu thuyết dự kiến 8 tập. 12 tuổi, cậu bé làm bộ phim đầu tay.

Cuối năm 2011, Nguyễn Bình ra mắt tập đầu tiên của bộ sách “Cuộc chiến với hành tinh Fantom”, trở thành một sự kiện trong làng văn Việt Nam.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà văn Chu Lai, nhà văn Bão Vũ… đã không khỏi kinh ngạc khi đọc cuốn tiểu thuyết do chính cậu bé viết, tự trình bày, lên trang. Tập sách khiến người phải thán phục trước vốn ngôn ngữ phong phú, khối lượng thông tin kiến thức “khủng” từ nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khoa học vũ trụ, các môn khoa học xã hội… cộng trí tưởng tượng phong phú…

Thần đồng là gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2013

nhung than dong ti hon viet khien ai cung phai phuc sat dat

Thần đồng Nguyễn Dương Kim Hảo đã đạt nhiều huy chương sáng tạo, tin học trẻ trong và ngoài nước suốt từ năm 2011 đến nay. Em sinh ra và lớn lên ở Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Cậu bé kể làm quen với máy vi tính từ năm lớp 2 khi ba Hảo mua máy vi tính về để phục vụ cho công việc.

Em có khả năng viết phần mềm, sáng tạo về mạch ứng dụng trong gia đình như khoan cầm tay, mạch hẹn giờ cho quạt, sạc điện thoại cầm tay... Quạt điện trong nhà không có chức năng tự tắt, Hảo liền chế ra mạch hẹn giờ.

Mới học lớp 7 nhưng cậu bé quê Tiền Giang đã sở hữu bộ sưu tập giải thưởng khá đồ sộ. Nguyễn Dương Kim Hảo vừa ra Hà Nội dự lễ vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2013.

danviet.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.

Tin khác

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

(LĐTĐ) Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa phê duyệt và công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Xem thêm
Phiên bản di động