Phổ biến chính sách và chăm sóc sức khỏe sau Covid-19 cho người lao động huyện Đông Anh

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh tổ chức buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến với với chủ đề: “Chế độ, chính sách liên quan đến người lao động và kiến thức chăm sóc sức khỏe sau Covid-19”, với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Đẩy mạnh tuyên truyền về Thủ đô Hà Nội Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội: Quan tâm đời sống, việc làm của người lao động Hà Nội: Khởi công xây dựng cụm công nghiệp 10,7ha

Các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước thường xuyên được điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế ở từng thời điểm. Trong khi đó, vì nhiều lý do khác nhau, không ít người lao động và cả người sử dụng lao động lại chưa cập nhật kịp thời. Điều này dẫn đến việc có lúc, có nơi, chính sách chưa được doanh nghiệp triển khai đầy đủ và quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng. Do đó, việc tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, đặc biệt là chính sách pháp luật cho cả người sử dụng lao động và người lao động nắm rõ là hết sức cần thiết.

Trước yêu cầu đó, báo Lao động Thủ đô đã phối hợp với LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến với với chủ đề: “Chế độ, chính sách liên quan đến người lao động và kiến thức chăm sóc sức khỏe sau Covid-19”, với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn huyện Đông Anh.

Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình chia sẻ, thông qua hoạt động này không chỉ giúp người lao động hiểu rõ các quy định của pháp luật, để vừa có thể tự bảo vệ mình, vừa thực hiện đúng, đủ trách nhiệm của mình khi tham gia quan hệ lao động mà còn giúp chủ doanh nghiệp nắm rõ hơn những quyền, nghĩa vụ của mình, từ đó triển khai kịp thời, đầy đủ hơn các chế độ chính sách cho người lao động để động viên, giữ chân được người lao động và xây dựng quan hệ lao động hài hòa làm nền tảng cho sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, nhiều kiến thức liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe sau khi mắc Covid-19 cũng được các chuyên gia chia sẻ tại buổi đối thoại, giao lưu.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh Nguyễn Văn Hoa khẳng định, việc phối hợp với báo Lao động Thủ đô để tổ chức chương trình đối thoại, giao lưu trực tuyến này là hoạt động thiết thực trong “Tháng Công nhân”, thể hiện sự đồng hành của tổ chức công đoàn trong việc hỗ trợ người lao động nâng cao kiến thức pháp luật để áp dụng vào thực tiễn tại cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, góp phần đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển.

Tại buổi giao lưu, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều câu hỏi của đoàn viên công đoàn, người lao động huyện Đông Anh liên quan đến các vấn đề như: tình trạng sức khỏe và chế độ chăm sóc cần lưu ý sau khi bị mắc Covid-19; chế độ bảo hiểm xã hội khi bị mắc Covid-19 và phải cách ly; các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của tổ chức công đoàn cho đoàn viên, người lao động khi bị mắc Covid-19; các vấn đề liên quan đến hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể; chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động; chế độ chính sách cho cán bộ công đoàn cấp cơ sở…

Những vấn đề này đã được giải đáp trực tiếp bởi các chuyên gia, gồm: Bà Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam; bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội; bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng - Phụ trách Trung tâm Ôxy cao áp Việt Nga. Qua đó, đã giúp cho đoàn viên công đoàn và người lao động hiểu sâu hơn về những chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và thành phố Hà Nội

Đánh giá cao báo Lao động Thủ đô và các đơn vị phối hợp đã rất linh hoạt, nhạy bén, lựa chọn các chủ đề nóng, mới, liên quan mật thiết đến người lao động, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng khẳng định, giao lưu trực tuyến một trong những kênh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả nhất. Do đó, trong thời gian tới, báo Lao động Thủ đô cần tiếp tục phối hợp với các cấp Công đoàn Thủ đô tổ chức thêm nhiều buổi giao lưu trực tuyến để kịp thời cập nhật kiến thức pháp luật và nâng cao kiến thức mọi mặt cho người lao động.

Kết thúc buổi đối thoại, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc cho biết, những câu hỏi của bạn đọc gửi đến chưa được trả lời hết tại buổi giao lưu sẽ được gửi đến các chuyên gia và các cơ quan chức năng để trả lời bạn đọc qua chuyên mục tư vấn pháp luật trên báo Lao động Thủ đô.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, khu vực Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C.

Tin khác

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động