Những cái “bẫy” nguy hiểm trên đường phố Hà Nội

Hiện nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội đang trở thành nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông. Có những đoạn đường dù mới được tu bổ mở rộng nhưng đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Những cái “bẫy” nguy hiểm  trên đường phố Hà Nội "Ma trận" trên đường gốm sứ
Những cái “bẫy” nguy hiểm  trên đường phố Hà Nội Biển giao thông sai quốc hiệu trên đường đắt nhất Hà Nội
Những cái “bẫy” nguy hiểm  trên đường phố Hà Nội Nguy hiểm rình rập người tham gia giao thông trên đường 32

Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) từ khi được mở rộng to đẹp hơn lại đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông. Dù đã được thi công mở rộng xong từ lâu nhưng cho đến nay đoạn đường này vẫn chưa hề được kẻ vạch phân làn. Mặt đường gồ gề lồi lõm, nhiều chướng ngại vật cộng thêm tình trạng thiếu nắp cống đã gây không ít khó khăn cho người tham gia giao thông.

Mới đấy vào ngày 31/03 đã xảy ra vụ tai nạn chết người tại đoạn giao cắt giữa đường Nguyễn Trãi với phố Nguyễn Quý Đức. Người dân tại đây cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn là do nạn nhân bị vấp phải gờ phân làn nên bị ngã. Đúng lúc này, chiếc xe tải ở phía sau lao tới, không kịp phanh đã đâm phải nạn nhân. Theo tìm hiểu của PV, gờ đường này được lắp đặt từ nhiều năm trước, với mục đích làm ranh giới phân làn giữa xe buýt và các phương tiện khác. Phần gờ này trước đây khá cao tuy nhiên, sau nhiều lần tôn tạo lại mặt đường, hiện tại chiều cao của gờ bê tông này chỉ hơn vài phân so với mặt đường, nguy cơ cũng từ đó mà tăng lên.

Ngoài vụ TNGT dẫn đến chết người trên, nhiều trường hợp người tham gia giao thông đặc biệt là phụ nữ, trẻ em điều khiển xe máy, xe thô sơ đã bị trượt bánh, xảy ra tai nạn. Trong những ngày mưa, mặt đường trơn trượt vì bùn đất, phần gờ phân làn xe càng trở nên nguy hiểm. Hơn nữa việc mở rộng làn đường cũng tạo nhiều điểm đen giao thông, điển hình là đoạn qua cổng trường đại học và khu dân cư thay vì quay đầu xe để đi đúng làn, nhiều người đã ngang nhiên đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm.

Những cái “bẫy” nguy hiểm  trên đường phố Hà Nội

Các gờ giảm tốc được xây dựng bất hợp lý khiến không ít tai nạn thương tâm xảy ra.

Không chỉ gờ phân làn đường, dọc theo trục Nguyễn Trãi xuôi về đường Quang Trung, mặt đường rất xấu, xuất hiện những ổ gà, ổ “voi”. Vào những ngày mưa lớn, những ổ gà, ổ “voi” này ngập nước chẳng khác nào những cái bẫy. Các chướng ngại vật cũng thường xuyên xuất hiện trên tuyến đường này, như tại đoạn trước cổng Viện Nghiên cứu Thiết kế Chế tạo máy nông nghiệp có cả loạt gốc cây bị “vô tình” bỏ xót nằm chình ình giữa đường.

Những gốc này nhô cao hơn mặt đường gần 10 cm gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe máy. Ngoài ra, tại một số ngã tư, dù đã bố trí đèn tín hiệu giao thông nhưng lại không kẻ vạch sơn hoặc có thì cũng đã quá mờ. Bên cạnh đó, đoạn đường này được chắp vá gồ ghề cũng ngây nhiều nguy hiểm cho người đi đường. Tất cả những bất cập trên đang gây ảnh hưởng rất lớn tới công tác đảm bảo ATGT trên tuyến đường này.

Trung tá Hà Văn Thanh, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn ngày 31/3, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đã có mặt khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu, đồng thời bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông. Nguyên nhân cũng như trách nhiệm của những người có liên quan đến vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ, không loại trừ nguyên nhân là do lỗi tại mặt đường.

Mặt đường xấu, không bằng phẳng, lồi lõi cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. “Cần sớm tháo dỡ phần gờ bê tông này để tránh xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng tương tự”, Trung tá Hà Văn Thanh kiến nghị. Cũng theo vị đội phó Đội CSGT số 7, cùng với việc tăng cường lực lượng tuần tra, chốt trực phân luồng, hướng dẫn giao thông, đơn vị này đã kiến nghị các cơ quan chức năng cũng như nhà thầu, đơn vị thi công dọc trục tuyến đường trên cần nhanh chóng trải lại toàn bộ mặt đường, nhất là những khu vực đã thi công xong. Riêng tại khu vực đang thi công, cần nghiên cứu để thu hẹp rào chắn, đảm bảo yêu cầu thi công nhưng vẫn có thêm diện tích cho các phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Tương tự, trên tuyến đường Cầu Giấy, hay đoạn đường Láng, Hoàng Cầu tại những khu vực thi công tuyến đường sắt đô thị nhiều đoạn đường cũng đã bị xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Hơn nữa, để phục vụ thi công, những khu vực này đều được quây rào chặn đường, phần đường dành cho người tham gia giao thông lại càng bị thu hẹp, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc.

Tuấn Trần

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Ngày 24/12, Đại hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 diễn ra phiên làm việc thứ nhất với sự tham dự của 650 đại biểu, đại diện cho hơn 2,3 triệu đoàn viên công đoàn trên địa bàn.
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa thống nhất với đề xuất của Bộ Nội vụ về phương án hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày liên tục dịp Tết Dương lịch năm 2026.
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Hoàng Mai Giáp Bát, tỷ lệ 1/500, tại phường Định Công. Quy hoạch được kỳ vọng góp phần bổ sung hạ tầng giao thông tĩnh, phát triển không gian dịch vụ thương mại hiện đại, đồng bộ với các tuyến giao thông trọng điểm phía Nam Thủ đô.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ngày 24/12, thành phố Hà Nội đã tổ chức trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Diện - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Chiều 24/12, Báo Hànộimới đã tổ chức toạ đàm “Vùng phát thải thấp - Chủ trương, hạ tầng và giải pháp đảm bảo kết nối liền mạch”.
Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm

Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm

Là một trong số ít các bảo tàng về văn học trong khu vực, cũng như thế giới, đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản, trưng bày, giáo dục về nền văn học của dân tộc - Bảo tàng Văn học Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho giới yêu văn chương Việt Nam.

Tin khác

Thoát nước phía Tây Hà Nội: Từ yêu cầu cấp bách đến quyết tâm đầu tư đồng bộ hạ tầng đô thị

Thoát nước phía Tây Hà Nội: Từ yêu cầu cấp bách đến quyết tâm đầu tư đồng bộ hạ tầng đô thị

Trong tiến trình đô thị hóa nhanh và tác động ngày càng rõ nét của biến đổi khí hậu, bài toán thoát nước đang trở thành một trong những thách thức lớn nhất đối với Hà Nội. Thực tế cho thấy trong những năm gần đây, tình trạng mưa lớn cường độ cao trong thời gian ngắn liên tiếp gây ngập úng tại nhiều khu vực, đặc biệt là phía Tây thành phố đã đặt ra yêu cầu cấp thiết phải đầu tư đồng bộ, căn cơ hệ thống tiêu thoát nước đô thị.
Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
TP.HCM: Khởi công, khánh thành nhiều công trình lớn chào mừng Đại hội XIV của Đảng

TP.HCM: Khởi công, khánh thành nhiều công trình lớn chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ khởi công, khánh thành hàng loạt dự án trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Phường Thanh Liệt: Ra quân giải quyết điểm nghẽn “trật tự đô thị”

Phường Thanh Liệt: Ra quân giải quyết điểm nghẽn “trật tự đô thị”

Thực hiện Kế hoạch số 332/KH-UBND ngày 10/12/2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về giải quyết các “điểm nghẽn” trong công tác trật tự đô thị và xây dựng xã, phường bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị, Ủy ban nhân dân phường Thanh Liệt, Ban Chỉ đạo 197 phường tổ chức lễ ra quân giải quyết điểm nghẽn “Trật tự đô thị” và xây dựng phường đảm bảo trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị trên địa bàn.
Hà Nội: Quyết tâm về đích công tác giải phóng mặt bằng Vành đai I

Hà Nội: Quyết tâm về đích công tác giải phóng mặt bằng Vành đai I

Tuyến đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục và Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, là dự án hạ tầng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với giao thông đô thị Hà Nội. Trong bối cảnh quỹ thời gian chỉ còn tính bằng tuần, các phường Giảng Võ, Láng, Ô Chợ Dừa cùng các đơn vị chức năng đang triển khai “chiến dịch thần tốc” giải phóng mặt bằng, quyết tâm hoàn thành trong khoảng 20 ngày theo chỉ đạo của Thành phố. Những nỗ lực đồng bộ, cách làm linh hoạt, cùng sự đồng thuận của người dân được xem là yếu tố quyết định để dự án đạt mục tiêu.
Phố Hàng Mã gọn gàng hơn sau khi dẹp vỉa hè

Phố Hàng Mã gọn gàng hơn sau khi dẹp vỉa hè

Phố Hàng Mã thông thoáng hơn, bớt ùn tắc sau khi lực lượng chức năng ra quân dọn dẹp vỉa hè, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm và trả lại không gian cho người đi bộ.
Vì một Hà Nội văn hiến, văn minh

Vì một Hà Nội văn hiến, văn minh

Không phải những dự án hàng nghìn tỷ đồng hay những công trình quy mô lớn, quá trình xây dựng một đô thị “xanh” đôi khi bắt đầu từ những việc rất giản dị: tháo bỏ một mái che lấn vỉa hè, di dời một điểm tập kết rác, trả lại lối đi cho người đi bộ. Những ngày cuối tháng 11 này, tại các phường trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cửa Nam, những việc làm tưởng chừng nhỏ bé ấy đang tạo nên hiệu ứng lớn đánh dấu sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân trong xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, đáng sống.
Tiến độ xử lý 712 dự án chậm triển khai ở Hà Nội

Tiến độ xử lý 712 dự án chậm triển khai ở Hà Nội

Theo báo cáo chi tiết của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội, tính đến ngày 5/11/2025, toàn bộ 712 dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn đã được rà soát, thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm và phân loại xử lý.
Siết chặt trình tự, thủ tục cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính

Siết chặt trình tự, thủ tục cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 296/2025/NĐ-CP quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, thay thế Nghị định số 166/2013/NĐ-CP. Nghị định mới làm rõ nguyên tắc, trình tự, thủ tục áp dụng các biện pháp cưỡng chế nhằm bảo đảm thi hành quyết định xử phạt, quyết định tịch thu tang vật và quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Đồng thời, nghị định cũng quy định trách nhiệm của cơ quan thi hành, chi phí cưỡng chế và các biện pháp bảo đảm an toàn, trật tự trong quá trình tổ chức thực hiện.
Thanh Liệt: Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân của Cảnh sát khu vực

Thanh Liệt: Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân của Cảnh sát khu vực

Vừa qua, Công an phường Thanh Liệt tổ chức Hội nghị “Lắng nghe ý kiến nhân dân” nhằm đánh giá tình hình an ninh trật tự (ANTT) và tiếp thu góp ý đối với lực lượng Cảnh sát khu vực (CSKV) trong thực hiện nhiệm vụ năm 2025. Đây là hoạt động thường xuyên, thể hiện tinh thần cầu thị, lấy người dân làm trung tâm trong xây dựng lực lượng Công an cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động