Những cái “bẫy” nguy hiểm trên đường phố Hà Nội

Hiện nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội đang trở thành nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông. Có những đoạn đường dù mới được tu bổ mở rộng nhưng đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.
"Ma trận" trên đường gốm sứ
Biển giao thông sai quốc hiệu trên đường đắt nhất Hà Nội
Nguy hiểm rình rập người tham gia giao thông trên đường 32

Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) từ khi được mở rộng to đẹp hơn lại đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông. Dù đã được thi công mở rộng xong từ lâu nhưng cho đến nay đoạn đường này vẫn chưa hề được kẻ vạch phân làn. Mặt đường gồ gề lồi lõm, nhiều chướng ngại vật cộng thêm tình trạng thiếu nắp cống đã gây không ít khó khăn cho người tham gia giao thông.

Mới đấy vào ngày 31/03 đã xảy ra vụ tai nạn chết người tại đoạn giao cắt giữa đường Nguyễn Trãi với phố Nguyễn Quý Đức. Người dân tại đây cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn là do nạn nhân bị vấp phải gờ phân làn nên bị ngã. Đúng lúc này, chiếc xe tải ở phía sau lao tới, không kịp phanh đã đâm phải nạn nhân. Theo tìm hiểu của PV, gờ đường này được lắp đặt từ nhiều năm trước, với mục đích làm ranh giới phân làn giữa xe buýt và các phương tiện khác. Phần gờ này trước đây khá cao tuy nhiên, sau nhiều lần tôn tạo lại mặt đường, hiện tại chiều cao của gờ bê tông này chỉ hơn vài phân so với mặt đường, nguy cơ cũng từ đó mà tăng lên.

Ngoài vụ TNGT dẫn đến chết người trên, nhiều trường hợp người tham gia giao thông đặc biệt là phụ nữ, trẻ em điều khiển xe máy, xe thô sơ đã bị trượt bánh, xảy ra tai nạn. Trong những ngày mưa, mặt đường trơn trượt vì bùn đất, phần gờ phân làn xe càng trở nên nguy hiểm. Hơn nữa việc mở rộng làn đường cũng tạo nhiều điểm đen giao thông, điển hình là đoạn qua cổng trường đại học và khu dân cư thay vì quay đầu xe để đi đúng làn, nhiều người đã ngang nhiên đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm.

Những cái “bẫy” nguy hiểm  trên đường phố Hà Nội

Các gờ giảm tốc được xây dựng bất hợp lý khiến không ít tai nạn thương tâm xảy ra.

Không chỉ gờ phân làn đường, dọc theo trục Nguyễn Trãi xuôi về đường Quang Trung, mặt đường rất xấu, xuất hiện những ổ gà, ổ “voi”. Vào những ngày mưa lớn, những ổ gà, ổ “voi” này ngập nước chẳng khác nào những cái bẫy. Các chướng ngại vật cũng thường xuyên xuất hiện trên tuyến đường này, như tại đoạn trước cổng Viện Nghiên cứu Thiết kế Chế tạo máy nông nghiệp có cả loạt gốc cây bị “vô tình” bỏ xót nằm chình ình giữa đường.

Những gốc này nhô cao hơn mặt đường gần 10 cm gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe máy. Ngoài ra, tại một số ngã tư, dù đã bố trí đèn tín hiệu giao thông nhưng lại không kẻ vạch sơn hoặc có thì cũng đã quá mờ. Bên cạnh đó, đoạn đường này được chắp vá gồ ghề cũng ngây nhiều nguy hiểm cho người đi đường. Tất cả những bất cập trên đang gây ảnh hưởng rất lớn tới công tác đảm bảo ATGT trên tuyến đường này.

Trung tá Hà Văn Thanh, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn ngày 31/3, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đã có mặt khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu, đồng thời bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông. Nguyên nhân cũng như trách nhiệm của những người có liên quan đến vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ, không loại trừ nguyên nhân là do lỗi tại mặt đường.

Mặt đường xấu, không bằng phẳng, lồi lõi cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. “Cần sớm tháo dỡ phần gờ bê tông này để tránh xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng tương tự”, Trung tá Hà Văn Thanh kiến nghị. Cũng theo vị đội phó Đội CSGT số 7, cùng với việc tăng cường lực lượng tuần tra, chốt trực phân luồng, hướng dẫn giao thông, đơn vị này đã kiến nghị các cơ quan chức năng cũng như nhà thầu, đơn vị thi công dọc trục tuyến đường trên cần nhanh chóng trải lại toàn bộ mặt đường, nhất là những khu vực đã thi công xong. Riêng tại khu vực đang thi công, cần nghiên cứu để thu hẹp rào chắn, đảm bảo yêu cầu thi công nhưng vẫn có thêm diện tích cho các phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Tương tự, trên tuyến đường Cầu Giấy, hay đoạn đường Láng, Hoàng Cầu tại những khu vực thi công tuyến đường sắt đô thị nhiều đoạn đường cũng đã bị xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Hơn nữa, để phục vụ thi công, những khu vực này đều được quây rào chặn đường, phần đường dành cho người tham gia giao thông lại càng bị thu hẹp, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc.

Tuấn Trần

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây

Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây

(LĐTĐ) Sau 3 ngày (31/10 - 2/11), Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024 đã khép lại, đánh dấu sự trở lại sôi động của các ban nhạc sống trong dòng chảy nghệ thuật biểu diễn, khẳng định vị trí không gì có thể thay thế được dẫu rằng đã đến thời của kỷ nguyên công nghệ 4.0. Đáng chú ý, trong những ngày biểu diễn, hàng nghìn khán giả từ khắp mọi miền đã đổ về Sơn Tây để thưởng lãm chương trình nghệ thuật đặc sắc này.
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

(LĐTĐ) Google Maps vừa nâng cấp tính năng vượt trội với sự hỗ trợ của AI Gemini, giúp người dùng có trải nghiệm du lịch và khám phá địa điểm thông minh, tiện lợi hơn bao giờ hết.
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn

Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn

(LĐTĐ) Hiện nay, không khí lạnh tăng cường đang ảnh hưởng mạnh đến thời tiết miền Bắc và miền Trung, gây ra tình trạng rét tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, trong khi miền Trung đối diện với những trận mưa lớn kèm nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

(LĐTĐ) Ủng hộ chủ trương xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài, tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn thành phố Hà Nội) cho rằng, phải cân nhắc thật kỹ về sự cần thiết và tính hiệu quả.
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024

Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024

(LĐTĐ) Theo quy định mới, từ 16/12/2024, yêu cầu phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở theo quy trình chi tiết, bao gồm tiếp nhận, kiểm tra, và xử lý hồ sơ đúng thẩm quyền. Hồ sơ cần đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể và được lưu trữ cẩn thận.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 2/11, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức đoàn công tác do đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội làm Trưởng đoàn đã đến các đơn vị Công đoàn cơ sở để trao hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Tin khác

Hà Nội quyết liệt xử lý tình trạng nhà “siêu mỏng, siêu méo”

Hà Nội quyết liệt xử lý tình trạng nhà “siêu mỏng, siêu méo”

(LĐTĐ) “Siêu mỏng, siêu méo” là cụm từ quen thuộc để gọi những căn nhà hầu hết đều mọc lên sau khi giải phóng mặt bằng, mở rộng các tuyến đường. Trong nỗ lực để xóa bỏ tình trạng này, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 61 quy định về một số nội dung thuộc lĩnh vực đất đai trên địa bàn, trong đó có nêu rõ phương án đối với các ngôi nhà với diện tích còn lại quá nhỏ sau khi triển khai thực hiện dự án.
TP.HCM: Mục tiêu giảm trên 75% công trình vi phạm trật tự xây dựng

TP.HCM: Mục tiêu giảm trên 75% công trình vi phạm trật tự xây dựng

(LĐTĐ) Thực hiện Chỉ thị số 23 (ban hành ngày 25/7/2019) của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong tháng 10/2024, Thanh tra Sở Xây dựng Thành phố đã phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra 6.166 lượt, phát hiện 31 trường hợp công trình vi phạm trật tự xây dựng, tăng 7 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023 (tăng 29,2%).
Thanh Trì: Chú trọng công tác hỗ trợ, tái định cư các dự án trọng điểm

Thanh Trì: Chú trọng công tác hỗ trợ, tái định cư các dự án trọng điểm

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, huyện Thanh Trì đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng của 10 dự án, phê duyệt phương án thu hồi đất được một phần của 20 dự án, đạt 130% so với thời điểm cùng kỳ năm 2023.
Đồng Nai: Nước sông dâng cao khiến nhiều nhà dân bị ngập nặng

Đồng Nai: Nước sông dâng cao khiến nhiều nhà dân bị ngập nặng

(LĐTĐ) Đến chiều ngày 29/10, dù nước tại một số khu vực ở phường Phước Tân, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã rút nhưng nhiều nơi nhà dân vẫn còn bị ngập sâu.
Cảnh sát trật tự Công an thành phố Hà Nội triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác

Cảnh sát trật tự Công an thành phố Hà Nội triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác

(LĐTĐ) Trong tháng 10/2024, lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh Công an thành phố Hà Nội đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.
TP.HCM: Thí điểm thành lập Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị trực thuộc UBND các quận, huyện

TP.HCM: Thí điểm thành lập Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị trực thuộc UBND các quận, huyện

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có tờ trình số 6520 đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép UBND Thành phố thí điểm thành lập Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị trực thuộc UBND các quận, huyện.
Quyết tâm xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự, văn minh đô thị

Quyết tâm xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự, văn minh đô thị

(LĐTĐ) Việc triển khai xây dựng "Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị" trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội) đã khẳng định sự lan tỏa mạnh mẽ tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị. Đây là tiền đề quan trọng để xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; là nền tảng cho việc giữ vững an ninh trật tự từ sớm, từ xa, từ cơ sở, vì nhân dân phục vụ.
100% hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng mở rộng phố Nguyễn Tuân

100% hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng mở rộng phố Nguyễn Tuân

(LĐTĐ) Với những nỗ lực tuyên truyền, vận động của lực lượng chức năng quận Thanh Xuân (Hà Nội), đến nay, 100% các hộ gia đình, cá nhân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng trước thời điểm cưỡng chế thực hiện dự án mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân.
Bắt đầu giải phóng mặt bằng phục vụ mở rộng phố Nguyễn Tuân

Bắt đầu giải phóng mặt bằng phục vụ mở rộng phố Nguyễn Tuân

(LĐTĐ) Sáng 14/10, lực lượng chức năng của UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tiến hành thu hồi đất, khẩn trương bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án Cải tạo, mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.
Nỗ lực vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân

Nỗ lực vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân

(LĐTĐ) Liên quan đến công tác công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp thuận bàn giao mặt bằng phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân, tính đến 19h ngày 13/10, đã có 155/160 hộ dân ký biên bản bàn giao mặt bằng.
Xem thêm
Phiên bản di động