Những cái “bẫy” nguy hiểm trên đường phố Hà Nội
"Ma trận" trên đường gốm sứ | |
Biển giao thông sai quốc hiệu trên đường đắt nhất Hà Nội | |
Nguy hiểm rình rập người tham gia giao thông trên đường 32 |
Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) từ khi được mở rộng to đẹp hơn lại đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông. Dù đã được thi công mở rộng xong từ lâu nhưng cho đến nay đoạn đường này vẫn chưa hề được kẻ vạch phân làn. Mặt đường gồ gề lồi lõm, nhiều chướng ngại vật cộng thêm tình trạng thiếu nắp cống đã gây không ít khó khăn cho người tham gia giao thông.
Mới đấy vào ngày 31/03 đã xảy ra vụ tai nạn chết người tại đoạn giao cắt giữa đường Nguyễn Trãi với phố Nguyễn Quý Đức. Người dân tại đây cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn là do nạn nhân bị vấp phải gờ phân làn nên bị ngã. Đúng lúc này, chiếc xe tải ở phía sau lao tới, không kịp phanh đã đâm phải nạn nhân. Theo tìm hiểu của PV, gờ đường này được lắp đặt từ nhiều năm trước, với mục đích làm ranh giới phân làn giữa xe buýt và các phương tiện khác. Phần gờ này trước đây khá cao tuy nhiên, sau nhiều lần tôn tạo lại mặt đường, hiện tại chiều cao của gờ bê tông này chỉ hơn vài phân so với mặt đường, nguy cơ cũng từ đó mà tăng lên.
Ngoài vụ TNGT dẫn đến chết người trên, nhiều trường hợp người tham gia giao thông đặc biệt là phụ nữ, trẻ em điều khiển xe máy, xe thô sơ đã bị trượt bánh, xảy ra tai nạn. Trong những ngày mưa, mặt đường trơn trượt vì bùn đất, phần gờ phân làn xe càng trở nên nguy hiểm. Hơn nữa việc mở rộng làn đường cũng tạo nhiều điểm đen giao thông, điển hình là đoạn qua cổng trường đại học và khu dân cư thay vì quay đầu xe để đi đúng làn, nhiều người đã ngang nhiên đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm.
Các gờ giảm tốc được xây dựng bất hợp lý khiến không ít tai nạn thương tâm xảy ra. |
Không chỉ gờ phân làn đường, dọc theo trục Nguyễn Trãi xuôi về đường Quang Trung, mặt đường rất xấu, xuất hiện những ổ gà, ổ “voi”. Vào những ngày mưa lớn, những ổ gà, ổ “voi” này ngập nước chẳng khác nào những cái bẫy. Các chướng ngại vật cũng thường xuyên xuất hiện trên tuyến đường này, như tại đoạn trước cổng Viện Nghiên cứu Thiết kế Chế tạo máy nông nghiệp có cả loạt gốc cây bị “vô tình” bỏ xót nằm chình ình giữa đường.
Những gốc này nhô cao hơn mặt đường gần 10 cm gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe máy. Ngoài ra, tại một số ngã tư, dù đã bố trí đèn tín hiệu giao thông nhưng lại không kẻ vạch sơn hoặc có thì cũng đã quá mờ. Bên cạnh đó, đoạn đường này được chắp vá gồ ghề cũng ngây nhiều nguy hiểm cho người đi đường. Tất cả những bất cập trên đang gây ảnh hưởng rất lớn tới công tác đảm bảo ATGT trên tuyến đường này.
Trung tá Hà Văn Thanh, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn ngày 31/3, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đã có mặt khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu, đồng thời bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông. Nguyên nhân cũng như trách nhiệm của những người có liên quan đến vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ, không loại trừ nguyên nhân là do lỗi tại mặt đường.
Mặt đường xấu, không bằng phẳng, lồi lõi cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. “Cần sớm tháo dỡ phần gờ bê tông này để tránh xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng tương tự”, Trung tá Hà Văn Thanh kiến nghị. Cũng theo vị đội phó Đội CSGT số 7, cùng với việc tăng cường lực lượng tuần tra, chốt trực phân luồng, hướng dẫn giao thông, đơn vị này đã kiến nghị các cơ quan chức năng cũng như nhà thầu, đơn vị thi công dọc trục tuyến đường trên cần nhanh chóng trải lại toàn bộ mặt đường, nhất là những khu vực đã thi công xong. Riêng tại khu vực đang thi công, cần nghiên cứu để thu hẹp rào chắn, đảm bảo yêu cầu thi công nhưng vẫn có thêm diện tích cho các phương tiện tham gia giao thông trên đường.
Tương tự, trên tuyến đường Cầu Giấy, hay đoạn đường Láng, Hoàng Cầu tại những khu vực thi công tuyến đường sắt đô thị nhiều đoạn đường cũng đã bị xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Hơn nữa, để phục vụ thi công, những khu vực này đều được quây rào chặn đường, phần đường dành cho người tham gia giao thông lại càng bị thu hẹp, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc.
Tuấn Trần
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng từ mô hình chợ văn minh
Trật tự đô thị 12/07/2024 13:38
Huyện Thạch Thất xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đô thị
Trật tự đô thị 11/07/2024 11:36
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại quận Hoàn Kiếm: "Hôm nay làm sạch, mai đâu lại vào đấy"
Trật tự đô thị 11/07/2024 10:09
Hàng chục nắp hố ga bỗng nhiên… biến mất
Trật tự đô thị 09/07/2024 18:40
Ban chỉ đạo 197 quận Đống Đa xử lý vi phạm về trật tự đô thị
Trật tự đô thị 08/07/2024 17:17
Quận Ba Đình quyết liệt tiếp tục duy trì đô thị xanh - sạch - đẹp
Trật tự đô thị 05/07/2024 17:09
Thi tuyển ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai
Trật tự đô thị 04/07/2024 10:18
Quận Đống Đa: Lập lại trật tự đô thị trên tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết
Trật tự đô thị 03/07/2024 22:21
Vi phạm về cấp phép xây dựng ở Hà Đông do cán bộ cấp vội, cấp ẩu
Trật tự đô thị 03/07/2024 16:19
Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi hơn 3ha đất làm dự án phục vụ cộng đồng
Trật tự đô thị 02/07/2024 17:14