Những bộ phim kinh dị cực hấp dẫn chuyển thể từ truyện của Stephen King

(LĐTĐ) Stephen King là một trong những tác gia xuất sắc nhất trong lịch sử văn học hiện đại và được tôn vinh là bậc thầy trong việc sáng tạo ra những tác phẩm kinh dị rùng rợn và nỗi kinh hoàng đầy ám ảnh.
nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king Điểm lại dàn ác nhân “sừng sỏ” nhất vũ trụ điện ảnh Fast & Furious
nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king Sự thật đằng sau tên phim Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon Ho

Rất nhiều bộ truyện của ông đã được các hãng phim mua bản quyền để chuyển thể lên màn ảnh rộng và được giới mộ điệu đón chào nhiệt liệt. Trong năm 2019 này, “ông hoàng của nỗi sợ hãi” có tới bốn phim chuyển thể ra mắt khán giả, trong đó nổi bật nhất là It Chapter Two (tựa Việt: Gã Hề Ma Quái 2) dự kiến khởi chiếu vào tháng 9 tới.

Pet Sematary

nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king
Nghĩa Địa Ma Quái đạt thành công về doanh thu

Được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên ra mắt năm 1983, Pet Sematary (tựa Việt: Nghĩa Địa Ma Quái) cũng là bản làm lại của phim gốc phát hành năm 1989. Đây là câu chuyện về một nghĩa trang bí ẩn với nhân vật chính là Giáo sư Louis Creed cùng vợ Rachel và hai đứa con nhỏ chuyển từ Boston về vùng nông thôn Maine.

Tại đây, gia đình Credd khám phá ra một vùng nghĩa địa dành cho thú cưng nằm sâu trong rừng gần ngay ngôi nhà mới của họ. Khi chú mèo Church trong nhà qua đời trong một vụ tai nạn, Louis phát hiện ra bãi tha ma này có khả năng hồi sinh những vật chết. Tuy vậy, dù được sống lại nhưng những sinh vật này không còn giống như chúng lúc trước, bởi một thế lực tà ác đã nuốt chửng mất linh hồn của chúng.

Mọi chuyện trở nên rùng rợn hơn khi cô con gái Ellie chết một cách thảm thương, người bố, trong đau khổ, đã chôn xác đứa con gái chẳng may qua đời, từ đó dẫn tới cơn ác mộng cho tất cả mọi người.

Khởi chiếu trên toàn thế giới vào đầu tháng 4 năm 2019, Nghĩa Địa Ma Quái đạt thành công về doanh thu. Chỉ với kinh phí 21 triệu USD, phim thu về 112,4 triệu USD trên khắp thế giới, khiến các nhà sản xuất quyết định sẽ thực hiện phần tiếp theo.

It Chapter Two – Gã Hề Ma Quái

nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king
Gã Hề Ma Quái 2

Ra mắt vào năm 2017, It đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu và lập nên những kỷ lục bất ngờ. Với kinh phí sản xuất vỏn vẹn 35 triệu USD, doanh thu toàn cầu lên đến hơn 700 triệu USD đã đưa bộ phim của hãng Warner Bros. trở thành phim kinh dị gắn nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ, phá vỡ kỷ lục 44 năm mà The Exorcist nắm giữ. Không chỉ thành công về mặt thương mại, It còn được giới phê bình đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật cũng như tính triết lý ẩn dụ phía sau “gã hề ma quái”.

Sau hai năm, gã hề thích chơi bóng bay đỏ sẽ trở lại màn bạc và trở thành một trong những nhân vật phim kinh dị được chờ đợi nhất năm nay. Lấy bối cảnh 27 năm sau sự kiện của tập trước, It Chapter Two (Gã Hề Ma Quái 2) vẫn là câu chuyện về những cô cậu bé của nhóm The Losers Club, lúc này đã trưởng thành và đối mặt với vô số vấn đề trong cuộc sống.

Chưa dừng lại ở đó, ám ảnh ma hề Pennywise cứ 27 năm lại xuất hiện một lần tại thị trấn Derry buộc 7 cô cậu bé ngày nào phải tiếp tục cuốn vào cuộc chạm trán tiếp theo giữa hai bên thiện và ác. Mặc dù có thể cả nhóm đã trưởng thành và khôn ngoan hơn, cuộc chiến của họ với Pennywise vẫn còn đó những hậu quả bất ngờ, thậm chí khiến một số thành viên phải trải qua đau đớn đến tột cùng.

Gã Hề Ma Quái 2 vẫn do Andy Muschietti – đạo diễn của phần trước – thực hiện, quy tụ dàn sao đình đám như Jessica Chastain, James McAvoy, Bill Skarsgard, Bill Hader, Finn Wolfhard (cậu bé Mike trong series Stranger Things) hay thậm chí cả đạo diễn trẻ tài năng người Canada là Xavier Dolan cũng tham gia diễn xuất trong phim.

In the Tall Grass

nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king
In the Tall Grass được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên do Stephen King viết cùng con trai mình là Joe Hill, xuất bản năm 2012

Do Netflix sản xuất và phát hành, In the Tall Grass được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên do Stephen King viết cùng con trai mình là Joe Hill, xuất bản năm 2012. Nội dung tác phẩm xoay quanh một cặp sinh đôi anh trai và em gái ở Kansas. Sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu của một cậu bé, cả hai lần theo tiếng gọi trên một cánh đồng rộng lớn để rồi phát hiện ra rằng không có lối thoát khi đặt chân vào đây.

In the Tall Grass có sự tham gia diễn suất của Patrick Wilson - pháp sư trừ tà Ed Warren trong “Vũ trụ phim kinh dị The Conjuring” lừng danh của hãng Warner Bros. và New Line Cinema. Phim sẽ ra mắt tại Liên hoan phim Fantastic Fest vào tháng 9 và sớm có mặt trên Netflix.

Doctor Sleep

nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king
Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng quy tụ dàn diễn viên tài năng

Doctor Sleep (tựa Việt: Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng) là phần tiếp theo của bộ phim kinh dị nổi tiếng một thời The Shinning do Stanley Kubrick làm đạo diễn. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng là sự kết hợp giữa các yếu tố của tiểu thuyết The Shinning năm 1997 và bộ phim của Stanley Kubrick năm 1980.

Lấy bối cảnh nhiều năm sau The Shining, cậu bé Danny (Ewan McGregor đóng) năm nào giờ đây đã trưởng thành và phải cố gắng chiến đấu và chóng chọi với chấn thương tâm lý nặng nề mà lúc nhỏ anh phải đối mặt tại khách sạn Overlook. Cố gắng hòa nhập vào cuộc sống bình thường nhưng Danny liên tục chìm trong rượu, những cơn thịnh nộ vô chừng và phải đối diện với những hồn ma trong quá khứ. Quyết định làm lại cuộc đời, anh đã dọn đến sống tại New Hampshire.

Trong lúc đó, Danny dần phát hiện ra mình có một năng lực siêu nhiên mạnh mẽ và có thể kết nối với cô bé 12 tuổi tên Abra Stone. Từ đấy, Danny và Abra đoàn kết cùng nhau để chống lại Rose the Hat và những kẻ tay sai - The True Knot - những kẻ chuyên truy sát những người có năng lực đặc biệt như Danny và Abra để có cuộc sống bất tử.

Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng quy tụ dàn diễn viên tài năng gồm tài tử Ewan McGregor, minh tinh Rebecca Ferguson và nam diễn viên nhí Jacob Tremblay trong ba vai chính. Phim dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động