Nhân viên siêu thị, cửa hàng đội mũ nhựa, mặc áo bảo hộ để ngăn ngừa dịch COVID-19

(LĐTĐ) Trong thời gian cách ly toàn xã hội, siêu thị và những cửa hàng thiết yếu vẫn hoạt động phục vụ nhu cầu của người dân. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng trong mùa dịch, các nhân viên siêu thị và nhiều người bán hàng tạp hóa tư nhân đã nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ trong suốt thời gian làm việc.
nhan vien sieu thi cua hang doi mu nhua mac ao bao ho de ngan ngua dich covid 19 Đối tượng chở khách sẽ bị xử phạt
nhan vien sieu thi cua hang doi mu nhua mac ao bao ho de ngan ngua dich covid 19 Đồng hành, chia sẻ khó khăn với các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Sau khi có chỉ thị cách ly toàn xã hội 15 ngày để chống dịch Covid-19, trên địa bàn thành phố Hà Nội chỉ còn những cửa hàng bán đồ thiết yếu, lương thực thực phẩm còn hoạt động phục vụ nhu cầu của người dân.

Trong đó có thể kể đến các cửa hàng tạp hoá, siêu thị lớn nhỏ là nơi tập trung đông người qua lại do nhu cầu mua sắm. Khi phần lớn những người lao động ở nhiều ngành nghề khác đã làm việc online, thì những nhân viên siêu thị hay người bán hàng tạp hóa vẫn phải trực tiếp tiếp xúc với hàng trăm lượt người mỗi ngày.

nhan vien sieu thi cua hang doi mu nhua mac ao bao ho de ngan ngua dich covid 19
Nhân viên siêu thị đội mũ mica để chống giọt bắn.

Để duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng trong mùa dịch, các siêu thị lớn, nhỏ đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp như phân luồng khách hàng đứng xa 2 mét, lập những điểm bán hàng lưu động để người dân tránh tập trung người,…

Đặc biệt nhiều nơi đã bổ sung đồng phục mới cho toàn bộ nhân viên, những người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Trong đó, mặt nạ chống giọt bắn, găng tay, khẩu trang được coi là 3 vật dụng hỗ trợ quan trọng nhất.

Theo quan sát của phòng viên, tại nhiều điểm bán hàng của siêu thị Vinmart, nhân viên tại quầy giao dịch đã được trang bị mặt nạ chống giọt bắn trong suốt bằng nhựa mica.

nhan vien sieu thi cua hang doi mu nhua mac ao bao ho de ngan ngua dich covid 19
Những điểm bán hàng lưu động nhằm tránh tập trung đông người.

Chị Bích Phượng (một nhân viên thanh toán tại siêu thị Vinmart) cho biết: “Khi được trang bị đầy đủ thiết bị phòng trống dịch, tôi cảm thấy tự tin và yên tâm hơn khi làm việc. Mặt nạ này bằng nhựa trong suốt, khá nhẹ nên không có bất tiện gì khi sử dụng".

Ngoài ra, để có kiến thức tự bảo vệ bản thân, chị Phượng và nhiều nhân viên khác cũng được hướng dẫn cụ thể cách vệ sinh tay khi tiếp xúc với nhiều vật thể khác nhau, đeo mặt nạ và khẩu trang đúng cách, khử trùng toàn thân trước khi từ nơi làm việc về nhà…

Không chỉ ở các siêu thị lớn, tại một số cửa hàng tạp hóa tư nhân, dù không được phát đồng phục, không có người hướng dẫn cụ thể theo quy trình… nhưng những người bán hàng tạp hóa vẫn rất tuân thủ an toàn sức khỏe trong mùa dịch.

nhan vien sieu thi cua hang doi mu nhua mac ao bao ho de ngan ngua dich covid 19
Nhân viên mặc đồ bảo hộ và giữ khoảng cách với người mua hàng.

Không chỉ đeo khẩu trang hoặc găng tay thông thường, họ tự trang bị cho mình những bộ quần áo chuyên dụng, bịt mặt kín mít và sẵn sàng phục vụ khách hàng. Cô Khanh – một người bán hàng tạp hóa ở Thanh Xuân (Hà Nội) - cho biết cô đã đầu tư một bộ quần áo phòng hộ và đưa ra một số yêu cầu cho khách tới mua hàng như: Không đeo khẩu trang không cho vào quán; giữ đúng khoảng cách an toàn khi chọn hàng và thanh toán…

“Tôi mặc bộ này cả ngày, từ khi mở cửa tới khi vãn khách tôi mới thay. Thời gian đầu mặc chưa quen nên thấy hơi bí nhưng vì nghĩ cá nhân phải tự nâng cao ý thức vì cộng đồng trong mùa dịch nên tôi lại cố mặc. Nhờ đó khách hàng cũng thấy yên tâm và mọi người cũng nâng cao tinh thần tự giác thực hiện nghiêm túc những chủ trương của Chính phủ và Thành phố để đẩy lùi dịch bệnh”, cô Khánh vui vẻ chia sẻ.

Từ ngày 4/4, Hà Nội sẽ xử phạt những trường hợp ra đường không đúng các trường hợp được quy định, theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Dựa vào Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19 và văn bản số 2601/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thực hiện cách ly xã hội và danh mục những đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... được tiếp tục hoạt động. Có 3 trường hợp thật sự cần thiết được phép ra ngoài:

Thứ nhất, mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác;

Thứ hai, các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,…;

Thứ ba, làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở được cho phép. Cụ thể, các cơ sở được tiếp tục hoạt động bao gồm: Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…); cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ...

P.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” xã Thượng Lâm.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động