Nghiêm túc thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19 ngày đầu trở lại trường học

(LĐTĐ) Sáng nay (4/5), học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù chưa thể quay về với nhịp độ học tập, sinh hoạt bình thường do vẫn phải tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhưng các em học sinh đều tỏ ra phấn khởi, vui vẻ khi có thể đi học trở lại và được gặp gỡ bạn bè, thầy cô.
nghiem tuc thuc hien quy dinh phong chong dich covid 19 ngay dau tro lai truong hoc Hà Nội triển khai đồng bộ các biện pháp an toàn để đón học sinh
nghiem tuc thuc hien quy dinh phong chong dich covid 19 ngay dau tro lai truong hoc Tiếp tục trao tặng máy tính hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn
nghiem tuc thuc hien quy dinh phong chong dich covid 19 ngay dau tro lai truong hoc Đảm bảo an ninh, an toàn trong dạy và học trực tuyến

Học sinh hào hứng đi học trở lại

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số trường trên địa bàn Thủ đô như: Trường Trung học cơ sở Nhật Tân (quận Tây Hồ), trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông), trường Trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm)… công tác đảm bảo an toàn cho học sinh đều được các nhà trường chú trọng và đảm bảo đúng theo quy định. Hầu hết tất cả các học sinh đều được kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu rửa tay bằng nước sát khuẩn nhanh ngay từ cổng trường.

nghiem tuc thuc hien quy dinh phong chong dich covid 19 ngay dau tro lai truong hoc
Tại trường Trung học cơ sở Nhật Tân, hoạt động chào cờ của giáo viên và học sinh cũng được tổ chức ngay trong lớp học.

Tại trường Trung học cơ sở Thịnh Quang (quận Đống Đa), để đảm bảo đón học sinh trở lại học bình thường, đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19, bà Nguyễn Hải Yến - Hiệu trưởng, cho biết: Trước khi đón học sinh trở lại, trường đã tiến hành tổng vệ sinh môi trường đặc biệt sau mỗi lần khử khuẩn.

Đồng thời chuẩn bị đủ các dụng cụ: Khăn lau, găng tay, khẩu trang và các chất tẩy rửa thông thường để thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh trở lại và thực hiện hàng ngày. Chúng tôi cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ học sinh và giáo viên như các khu rửa tay nước sạch có trang bị xà phòng, giấy sạch, khăn để lau tay, dung dịch sát khuẩn tay nhanh (có nồng độ cồn 70 độ). Bố trí thùng rác có nắp lật để ở hành lang các lớp học, nhà vệ sinh, nơi rửa tay…

Tại buổi kiểm tra đột xuất về công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại trường Trung học cơ sở Thịnh Quang, ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Đống Đa, cùng đoàn công tác đã kiểm tra cơ sở vật chất, các biện pháp phòng chống dịch của nhà trường. Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận đánh giá cao nỗ lực của cô và trò trường Trung học cơ sở Thịnh Quang đã rất nghiêm túc trong mọi công việc liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Còn tại trường Trung học phổ thông Kim Liên (thuộc phường Trung Tự), trao đổi với phóng viên, theo bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng nhà trường: “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, cán bộ trường đã thực hiện phun khử trùng, lau dọn vệ sinh toàn trường, đo nhiệt độ điện tử, lập sổ theo dõi sức khỏe của học sinh, nước rửa tay khô để đầu cầu thang mỗi tầng , có phòng cách ly theo dõi học sinh nếu có biểu hiện thân nhiệt trên 37 độ. Học sinh trường Kim Liên đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc rửa tay trước khi lên lớp, đo thân nhiệt ở của trước khi vào lớp.

Các em cũng đã ngồi học theo đúng danh sách, đúng vị trí ngồi mà giáo viên chủ nhiệm đã phân, trong giờ học nghiêm túc. Các giáo viên cũng đã nhắc nhở toàn bộ học sinh, giờ ra chơi không tụ tập đùa nghịch giữ đúng khoảng cách, giờ chào cờ ở trên lớp, dùng nước uống bình riêng không uống chung, không ăn chung , không ăn quà bên ngoài trường đi học và về nhà đúng giờ không la cà hàng quán, có vấn đề gì xin ý kiến thày cô trong trường…”.

nghiem tuc thuc hien quy dinh phong chong dich covid 19 ngay dau tro lai truong hoc
Ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Đống Đa, kiểm tra, thăm hỏi tại một lớp học

Tại trường Trung học cơ sở Nhật Tân, mặc dù tiết học đầu tiên bắt đầu từ 7 giờ 45 phút nhưng ngay từ sáng sớm, nhà trường đã bố trí lực lượng đo thân nhiệt tại mỗi cổng để phân tán số lượng học sinh vào trường theo nhiều hướng khác nhau, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ùn ứ, tập trung đông học sinh. Ngoài ra, hoạt động chào cờ của giáo viên và học sinh cũng được tổ chức ngay trong lớp học. Các em học sinh đứng tại chỗ, nghiêm trang thực hiện nghi lễ chào cờ.

Có mặt từ sớm, em Hoa Minh Quốc (học sinh lớp 9A, trường Trung học cơ sở Nhật Tân) cho biết, bản thân em cảm thấy rất háo hức vì sau 3 tháng đã được quay trở lại trường tiếp tục học tập. Khi đến trường, em thấy bất ngờ với sự chu đáo của nhà trường trong công tác phòng chống dịch. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, em thường xuyên rửa tay, mang bình nước riêng và luôn giữ khoảng cách an toàn.

Tương tự, tại trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai, trước khi vào trường, tất cả học sinh đều được yêu cầu vệ sinh bằng dung dịch rửa tay khô khử trùng, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn cách đeo khẩu trang theo đúng quy cách. Đối với những học sinh không mang khẩu trang sẽ được nhà trường phát miễn phí. Các tài liệu truyền thông, tuyên truyền phòng, chống dịch được dán tại 100% bảng tin các lớp học, hành lang, khu vực nhà vệ sinh…

Trong lớp học, học sinh ngồi giãn cách thẳng hàng lối, đeo khẩu trang, không tiếp xúc gần với nhau. Ngoài phòng Y tế tiêu chuẩn, nhà trường còn tiến hành bố trí phòng cách ly đặc biệt cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nếu có biểu hiện sốt, ho để kịp thời phối hợp xử trí khi cần thiết.

nghiem tuc thuc hien quy dinh phong chong dich covid 19 ngay dau tro lai truong hoc
Tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai, ngay từ sáng sớm công tác chuẩn bị đón học sinh đã được chuẩn bị kĩ lưỡng.

Phía bên ngoài cổng trường trường Trung học cơ sở Dịch Vọng có các vạch sơn quy định chỗ đỗ xe cho phụ huynh khi đưa con đến trường. Các học sinh sau khi được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay đã nhanh chóng di chuyển vào lớp và ngồi vào vị trí hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm, mỗi học sinh 1 bàn và so le theo hình chữ Z để đảm bảo giãn cách theo quy định. Nhà trường cũng bật loa tuyên truyền các nội dung phòng chống dịch ngay từ sáng sớm.

Em Lê Hoàng Hiếu (học sinh lớp 6A3, trường Trung học cơ sở Dịch Vọng) chia sẻ, cá nhân em rất vui khi được gặp lại các bạn và thầy cô. Em sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định của trường, lớp để đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn.

Đưa con đi học và quan sát các biện pháp phòng chống dịch của nhà trường, anh Lê Anh Tuấn (phụ huynh học sinh lớp 6A6, trường Trung học cơ sở Dịch Vọng) cho biết, anh rất yên tâm với sự chuẩn bị của nhà trường. “Gia đình đã nhận được các thông báo từ giáo viên chủ nhiệm và chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho con theo yêu cầu của nhà trường. Tôi hoàn toàn yên tâm cho con đến trường và tin rằng nếu có gì bất trắc, nhà trường sẽ có biện pháp xử lý thích hợp” - anh Lê Anh Tuấn chia sẻ.

Gặp lại bạn bè sau một thời gian dài, nhiều học sinh cho biết rất vui khi được đến trường, nhưng cũng chưa quen với việc phải hạn chế đùa nghịch và thực hiện một số yêu cầu của giáo viên để đảm bảo giãn cách. Do đó, việc giám sát và nhắc nhở học sinh trong những giờ nghỉ giải lao luôn được các nhà trường tập trung cao độ.

“Các học sinh sẽ nghỉ giải lao trong lớp, chỉ ra ngoài khi cần thiết và có sự cho phép của giáo viên. Khi ra về, các học sinh sẽ được các giáo viên và lực lượng bảo vệ trường điều tiết, đảm bảo không có quá nhiều học sinh về cùng một lúc. Trước mắt nhà trường sẽ cho dừng các hoạt động tập thể cho đến khi kết thúc việc giãn cách theo quy định” - Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Lê Thị Thúy Nga thông tin.

Triển khai dạy học hiệu quả

Để vừa thực hiện tốt việc giãn cách theo quy định, vừa đảm bảo chương trình học, nhiều trường khối Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức dạy trực tiếp kết hợp với dạy trực tuyến và yêu cầu học sinh tiếp tục học trên truyền hình.

Trong tuần đầu tiên, đa số các nhà trường sẽ tập trung rà soát, hệ thống lại kiến thức học sinh đã học qua truyền hình, học trực tuyến, tập trung vào những nội dung kiến thức khó. Sang tuần thứ hai cho đến khi giảm giãn cách, các trường sẽ tổ chức kết hợp dạy bài mới, kiểm tra định kỳ lấy điểm theo quy định. Riêng các khối lớp 9 và lớp 12, các trường đã xây dựng phương án hoàn thành chương trình học và dành thời gian cho việc ôn tập thi cho học sinh.

nghiem tuc thuc hien quy dinh phong chong dich covid 19 ngay dau tro lai truong hoc
Tại trường Trung học phổ thông Việt Đức, nhà trường ưu tiên khổi 12 học buổi sáng, chia đôi các lớp để phù hợp với yêu cầu giãn cách.

Tại trường Trung học phổ thông Việt Đức, để đảm bảo an toàn, nhà trường ưu tiên khổi 12 học buổi sáng, chia đôi các lớp để phù hợp với yêu cầu giãn cách. Các lớp khối 10 sẽ học tại trường vào buổi chiều ngày thứ 2, 4, 6; học sinh khối 11 sẽ học tại trường vào chiều thứ 3, 5, 7. Những ngày còn lại các em sẽ học trực tuyến tại nhà. Nhà trường cũng đã chuẩn bị 32 phòng học cho 16 khối lớp. Trong các lớp học, chỗ ngồi cũng được đánh theo sơ đồ dích dắc đối với bàn 2 chỗ và bàn 3 chỗ. Các lớp cũng được xếp lịch lệch ca nhau. Một số lớp bắt đầu từ tiết 1, nhưng một số lớp sẽ bắt đầu từ tiết 2 để đảm bảo khi vào trường hay kết thúc giờ học sẽ không có quá nhiều học sinh tập trung một lúc.

“Giáo viên và học sinh đã nghỉ gần 3 tháng nên chúng tôi rất mong chờ ngày hôm nay để đón các em quay trở lại trường. Nhưng vui mừng và mong chờ bao nhiêu, chúng tôi lại thấy lo lắng bấy nhiêu, làm sao cho để đảm bảo an toàn cho các em học sinh” - Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Việt Đức Nguyễn Bội Quỳnh cho biết.

Đối với khối lớp 12, trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) đã xây dựng kịch bản chi tiết theo từng tuần. Bên cạnh việc củng cố lại kiến thức học trên truyền hình, học trực tuyến, các giáo viên bộ môn sẽ tiếp tục dạy kiến thức mới, đồng thời tổ chức kiểm tra, ôn tập, hướng dẫn học sinh tham gia kiểm tra khảo sát của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

“Chúng tôi khuyến khích giáo viên chủ nhiệm chia nhóm lớp 12 theo nội dung tự chọn tổ hợp dự thi trung học phổ thông quốc gia. Việc học tập sẽ kết hợp cả 3 hình thức: Trực tiếp, trực tuyến và học trên truyền hình” - Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều Lê Trung Kiên thông tin.

nghiem tuc thuc hien quy dinh phong chong dich covid 19 ngay dau tro lai truong hoc
Học sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.

Tại Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội), các lớp học sẽ chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 học thứ 2, 4, 6 và nhóm 2 học thứ 3, 5, 7. Riêng các lớp song bằng cũng học 3 buổi/tuần nhưng sẽ không thực hiện chia nhóm vì sĩ số các lớp này thấp. Các khối 8, 9 sẽ học vào buổi sáng, khối 6, 7 sẽ học vào buổi chiều. Mỗi học sinh ngồi 1 bàn, theo hình chữ Z, giữ khoảng cách tối thiểu 1m theo quy định. Các buổi học trực tuyến cũng được nhà trường tiếp tục triển khai vào những buổi học sinh không học tại trường để đảm bảo tiến độ của chương trình giáo dục.

Bên cạnh đó, để tránh tình trạng học sinh tụ tập đông phía ngoài cổng trường và bên trong sân, nhà trường yêu cầu phụ huynh không đưa học sinh đến trường quá sớm, sớm nhất là 6 giờ 45 phút đối với ca học buổi sáng và 13 giờ 15 phút đối với ca học buổi chiều. Giờ nghỉ giải lao giữa các tiết học, các học sinh ở tại lớp. Giờ tan học, học sinh không tụ tập, khẩn trương ra khỏi cổng trường và trở về nhà.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ Lê Hồng Vũ cho biết, sau khi học sinh quay trở lại trường học, các trường sẽ dành ra khoảng 2 tuần để củng cố, ôn tập lại toàn bộ kiến thức mà học sinh đã học trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Sau đó, các nhà trường sẽ tổ chức sát hạch để đánh giá trong quá trình học trên truyền hình những kiến thức nào học sinh nắm được và những kiến thức nào cần phải bổ sung. Đặc biệt, các nhà trường sẽ quan tâm đến các học sinh do hoàn cảnh khách quan không được học liên tục trong thời gian nghỉ chống dịch để có kế hoạch đảm bảo trình độ trên lớp học đồng đều nhất.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Khuyến cáo bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khuyến cáo bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết 1/5 (làm bù vào ngày thứ Bảy 4/5). Thời gian nghỉ lễ kéo dài, đây cũng là khoảng thời gian nhiều gia đình tổ chức ăn uống, vui chơi… tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp nghỉ lễ.
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng, với giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.

Tin khác

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động