Ngàn lời hứa

Chồng tôi là một người đàn ông khá đẹp trai, có tài và cũng lãng mạn, chỉ tội nghèo. Mà cái nghèo đối với tôi chẳng nhằm nhò gì, bởi tôi cũng là đứa tháo vát có chút đầu óc nên việc kiếm tiền đủ trang trải cho cuộc sống là nằm trong tầm tay.
ngan loi hua Cái kết có hậu của một tình yêu “đứt gánh”

Sau khi yêu nhau được hơn một năm tôi hỏi: “Em cũng lớn tuổi rồi đấy, cưới hay bỏ?”. Thế là chàng lập tức đi xem ngày lành tháng tốt, mang cái lễ đến và đám cưới được tổ chức giản dị nhưng ấm cúng. Thế là tôi đã có chồng.

Một ngày đi công tác cùng thằng bạn thân, lúc về uống ngà ngà say nó bảo: “Này, từ hôm biết có lịch đi công tác với cậu trong đầu tôi nảy sinh một ý định rất xấu. Tôi nói nhé”. “Ờ, nếu xấu quá tôi sẽ báo với nhà chức trách để xin lệnh cách ly”. “Tôi muốn... với cậu”.

Chiều nọ qua cà phê với đối tác là một cậu em lẻo mép, đẹp giai. Nó hết nhìn ly trà sữa lại nhìn vào mặt tôi, tẩn ngẩn: “Chị biết không? trông chị rất nữ tính”. “Thế cậu nghĩ nếu cậu không nói ra thì tôi đầy nam tính chắc”. Cậu ta luống cuống thanh minh: “Ấy chết, ý em là trông chị rất hấp dẫn. Nếu còn cơ hội em muốn được hẹn hò với chị”. Tôi thở dài ngao ngán: “Ờ, nếu còn cơ hội thì cậu chết với tôi”.

ngan loi hua
Ảnh minh họa.

Đang ngồi họp với hàng mớ kế hoạch rối tung, thì ông anh họ con bạn thân nhắn tin: “Trời đang mưa em ạ, tự nhiên thấy nhớ em quá”. “Ở đây trời nắng to, tốt nhất anh nên làm thơ đi rồi gửi cho em một bài”. “Làm người ta mất cả hứng”. “Giờ em mới biết là anh có cảm hứng với em đấy”. Chả là ngày xưa tôi cũng thích anh ấy, vì đẹp trai, giỏi giang và là thần tượng của lớp trẻ chúng tôi. Người yêu của anh cô nào cũng xinh đẹp và giàu có, dù có thích thì tôi cũng chỉ dám ngậm ngùi đứng từ xa mà ngắm nhìn thôi. Đúng thật là” “Ba đồng một mớ trầu cay, sao anh chẳng hỏi những ngày còn không”.

Chiều tôi mang công văn xuống phòng sếp, trước khi về sếp bảo: “Em làm việc rất tốt, chúc mừng em”. Sếp dơ tay ra bắt, tôi thò bàn tay vào tay sếp, sếp nắm chặt và kéo tôi lại gần. Nhìn ánh mắt và cử chỉ của sếp tôi cũng đoán được sếp muốn gì. Tôi về phòng và từ đó ít mon men xuống phòng sếp hơn, trừ khi có việc cần.

Kể về cái sự có chồng của tôi thì nhiều lắm. Đúc kết lại là từ khi có chồng tôi đắt duyên hơn những ngày còn “ở không”.

Mà dạo này cũng lạ, chồng tôi mới lên chức nên lúc nào cũng bận rộn, về đến nhà là ôm khư khư cái máy tính, nếu rời được nó ra thì ngủ như chết. Ban ngày thì nếu tôi có gọi điện định tán tỉnh mấy câu cũng chỉ nhận được một giọng nói lạnh lùng: “Anh đang bận”. Tôi đã “đàm phán lần một” bằng một chầu cà phê bên hồ, đủ lãng mạn, đủ yên tĩnh để vừa ôn lại kỷ niệm vừa trao đổi các vấn đề của tôi. Chàng ôm tôi mà nói: “Anh xin lỗi, để rồi anh sẽ sửa”. Nhưng chuyện đâu vẫn hoàn đấy.

Lần đám phán thứ hai tôi thu xếp trong một buổi tối chỉ có hai vợ chồng ở nhà. Ôm nhau xem một bộ phim tình cảm mùi mẫn, tôi và chàng đàm phán ở trong chăn. Cuối cùng chàng ôm tôi mà nói: “Anh xin lỗi, để rồi anh sẽ sửa”. Nhưng chuyện đâu vẫn hoàn đấy.

Lần đó cách đây cũng khá lâu rồi, hôm nay tôi định bụng lên kế hoạch đàm phán lần ba. Tôi cũng chả thích dơ cái mặt ra mà năn nỉ chàng hợp tác với tôi trong việc “giữ lửa” để giữ hạnh phúc gia đình. Dù sao cũng phải thử đến quá tam ba bận mới cam lòng. Bốn giờ chiều, chuông điện thoại reo vang, số máy của chàng hiện lên làm tôi thấy run. Đã lâu lắm rồi mới thấy chàng gọi điện. Tôi vội bấm nút đàm thoại. “Anh đang ở quán bia Tú Xồm, cho anh em đi nhậu nhưng mà ví anh rỗng rồi. Bà xã mang tiền qua trả giúp anh nhé”.

Sự thất vọng làm tôi xuýt khóc. Tôi nhờ em gái cùng phòng mang tiền tới chỗ chàng rồi bấm số của thằng bạn thân: “Này, có rảnh không?”. “Với cậu lúc nào tôi cũng rảnh”. “Tôi muốn ở bên cậu”. “Hâm à, có chuyện gì thế”. Tôi làm như không nghe thấy cậu ta nói gì, trong đầu tôi thoáng hiện lên con phố có dãy nhà nghỉ san sát chằng chịt biển hiệu. “Cậu biết phố X không? Bây giờ qua đó luôn nhé. Tôi sẽ đợi”. Tôi cúp máy rồi xuống nhà để xe, tôi lấy khẩu trang và cái kính đeo vào. Nước mắt bây giờ mới được thoải mái rơi. Tôi đi đến con phố nhiều nhà nghỉ.

Cậu ta đợi tôi trong một căn phòng nhỏ sặc mùi nước hoa xịt phòng. Cậu ta rót cho tôi một cốc nước lọc và kéo tôi ngồi xuống giường. Ánh mắt cậu ta trìu mến, cử chỉ cũng nhẹ nhàng. Cậu ta nói: “Nào, có chuyện gì kể với tôi đi. Nó bắt nạt cậu hả”. Chỉ chờ có thế tôi khóc ầm ĩ. Chưa đủ, tôi nấc lên từng hồi. Tôi vừa khóc vừa kể lể những tháng ngày cô đơn bên gã chồng ham việc. Thằng bạn lấy khăn lau mặt cho tôi xong rồi bảo: “Đàn ông chúng tôi nhiều lúc vô tâm thế đấy, nhưng tình yêu dành cho gia đình vẫn là số một”. Cậu ta ôm lấy tôi, tôi cũng ôm cậu ta thật chặt. Tôi hỏi: “Cậu còn muốn tôi nữa không?”. “Có chứ, nhưng chỉ ngắm thôi đấy, cấm không được làm gì tôi. Cậu là hay hái hoa bẻ cành rồi quất ngựa truy phong lắm”. Tôi bật cười sằng sặc vì câu nói đùa ngộ nghĩnh ấy.

Vậy là tôi lại về nhà, mỗi ngày tôi vẫn điềm nhiên xóa những tin nhắn gợi cảm của những gã đang theo đuổi và chờ đợi chồng với ngàn lời hứa hão “để rồi anh sẽ sửa”.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Xem thêm
Phiên bản di động