Nestlé MILO đồng hành Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018

Sáng nay tại trường tiểu học Dịch Vọng B, Nestle MILO đã phối hợp  với Tổng Cục Thể Duc Thể Thao cùng các thầy cô giáo và học sinh nhà trường tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em. Đây là một trong nhiều hoạt động tuyên truyền của Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018 mà Nestle MILO vinh dự được đồng hành.  
nestle milo dong hanh chuong trinh boi an toan phong chong duoi nuoc tre em nam 2018 NESTLÉ MILO vinh dự nhận được giải thưởng danh giá với chiến dịch truyền thông “Năng Động Việt Nam”
nestle milo dong hanh chuong trinh boi an toan phong chong duoi nuoc tre em nam 2018 Hơn 20.000 học sinh, phụ huynh tham dự Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động lần thứ 5
nestle milo dong hanh chuong trinh boi an toan phong chong duoi nuoc tre em nam 2018 105 đội dự Giải Bóng rổ Học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ 10

Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuổi nước trẻ em năm 2018, bao gồm nhiều hoạt động, được triển khai tại khắp 63 tỉnh thành từ tháng 5 tới tháng 8 năm 2018 với sự đồng hành của Nestlé MILO.

Theo con số thống kê, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em và vị thành niên tại Việt Nam. Trung bình mỗi năm có hàng nghìn trẻ em bị tử vong do đuối nước, đặc biệt xảy ra nhiều vào thời gian hè và mùa mưa bão, mùa nước nổi. Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước đó là tình trạng trẻ em không biết bơi. Tổng hợp báo cáo sơ bộ từ các tỉnh/thành phố trong cả nước tỉ lệ trẻ em Việt Nam biết bơi chiếm dưới 30%. Chính vì vậy việc phổ cập bơi và các kỹ năng phòng – chống đuối nước trong lứa tuổi học đường là giải pháp hết sức cấp thiết.

nestle milo dong hanh chuong trinh boi an toan phong chong duoi nuoc tre em nam 2018
Các em học sinh hào hứng tham gia hội thi

Chương trình “ Bơi An Toàn, Phòng Chống Đuối Nước Trẻ Em năm 2018”được tổ chức với những hoạt động chính:

Tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền: Xây dựng, xuất bản tài liệu chuyên môn, kỹ thuật về bơi an toàn, phòng chống đuối nước; Hợp tác với kênh VTV7 đài THVN sản xuất các clip hướng dẫn các kỹ thuật bơi cơ bản, clip xây dựng mô hình bể bơi, xây dựng chuyên mục về bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em; tổ chức các hình thức tuyên truyền tại các trường học và khu dân cư. Phối hợp tổ chức cuộc thi tuyên truyền mẫu về hoạt động bơi an toàn, phòng, chống đuối nước tại trường TH Dịch Vọng B – Hà Nội 10/5/2018; Tổ chức thi rung chuông vàng học sinh tiểu học và trung học sơ sở tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước. Các hoạt động tuyên truyền trong năm 2018 được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đối với mọi đối tượng, đặc biệt là đẩy mạnh phong trào trẻ em học bơi gắn với việc phổ biến, tuyền truyền cho học sinh, thiếu nhi về kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ bơi an toàn phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em cho khoảng 600 cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên của 63 tỉnh/thành tại Hà Nam, Khánh Hòa, An Giang - Tháng 5/2018 và khoảng 300 tuyên truyền viên là cán bộ Đoàn, Đội phổ biến, tuyên truyền về kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em.

Năm 2018, Chương trình, giáo án tập huấn được đổi mới giúp cho cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên có phương pháp tổ chức hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đối tượng là trẻ em và đặc thù, điều kiện của từng đơn vị, địa phương.

Tổ chức Lễ phát động trẻ em toàn quốc học bơi an toàn, phòng chống đuối nước tại Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình - ngày 20/5/2018 tại Ninh Bình.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động trẻ em toàn quốc tích cực tham gia học bơi, học về kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước. Thông qua sự kiện này, vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội được nâng lên góp phần thúc đẩy phòng trào trẻ em học bơi an toàn phòng, chống đuối nước và giúp trẻ em phát triển toàn diện. Lễ phát động tại các đơn vị, địa phương được tổ chức gắn với khai mạc các hoạt động hè của thiếu niên, nhi đồng và được đầy mạnh trong dịp trẻ em, học sinh được nghỉ hè.

nestle milo dong hanh chuong trinh boi an toan phong chong duoi nuoc tre em nam 2018
Thầy cô tham gia ứng cứu

Tổ chức Giải bơi Thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” 2018 – Tháng 7/2018 tại Đà Nẵng.

Giải bơi là dịp để đánh giá phong trào học sinh, thiếu niên, nhi đồng tham gia học bơi. Khác với năm 2017, Giải bơi “Đường đua xanh” năm 2018 sẽ đánh giá toàn diện kết quả học bơi an toàn của các em, Giải bơi không chỉ đành giá về thành tích bơi lội mà đánh giá cả sự nắm bắt kiến thức và thực hành kỹ năng phòng, chống đuối nước của các em.

Tổ chức Hôi thi bơi lặn cứu đuối tại Đồng Tháp – Tháng 8/2018.

Đây là ngày hội đánh giá về kỹ năng, trình độ chuyên môn của cán bộ, hướng dẫn viên làm công tác phòng, chống đuối nước thuộc các ngành, đoàn thể trong 63 tỉnh/thành.

Là đối tác chính của Tổng Cục Thể Dục Thể Thao, Nestlé MILO đồng hành trong tất cả mọi hoạt động của chương trình. Song song với đó kể từ năm 2017, Nestlé MILO cũng đã đưa bộ môn Bơi lội vào danh sách những môn thể thao thuộc chương trình Năng Động Việt Nam* với Giải Bơi Lội Học Sinh Thành Phố Hồ Chí Minh.

Nhận xét về vai trò đồng hành của Nestlé MILO đối với Chương trình, bà Lê Thị Hoàng Yến Phó Tổng Cục Trưởng, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao phát biểu : “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Nestlé MILO trong chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018, cũng như những đóng góp tích cực của Nestlé MILO cho thể thao học đường. Với chương trình này, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao và các đối tác đặt mục tiêu giảm tỷ lệ số trẻ tử vong do đuối nước so với năm 2017 và 100% tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thí điểm chương trình bơi an toàn cho trẻ em trong năm 2018.”

Sự đồng hành của Nestlé MILO với chương trình, một lần nữa thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam”.

L.Khánh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.

Tin khác

Nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

Nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình tội phạm cũng như vi phạm pháp luật diễn ra ngày càng phức tạp và có chiều hướng len lỏi vào các trường học. Để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong nhà trường, thành phố Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hiệu quả, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi học sinh.
Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã rà soát điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2024 - 2025; bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học cho học sinh, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường học.
149 dự án tranh giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

149 dự án tranh giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

(LĐTĐ) Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 74 đơn vị với tổng số 149 dự án dự thi.
Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội

(LĐTĐ) Năm 2024, Trường Đại học Luật Hà Nội dự kiến tuyển 2.500 chỉ tiêu theo 4 phương thức tuyển sinh.
Hàng nghìn học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024

Hàng nghìn học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/3, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT)), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Sở GD&ĐT Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024.
Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

(LĐTĐ) Với 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích, học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) đã dẫn đầu 30 quận, huyện, thị xã tại vòng thi cấp Thành phố Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế.
Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới

Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới

(LĐTĐ) Năm 2024, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) tiếp tục đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới về công nghệ vi mạch bán dẫn tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên và Trường Đại học Công nghệ thông tin.
Dự kiến từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Dự kiến từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

(LĐTĐ) Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội

Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 - 11/4 tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông).
Nhiều thành tựu trong Y tế - Giáo dục

Nhiều thành tựu trong Y tế - Giáo dục

(LĐTĐ) Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Hà Nội, sự nghiệp giáo dục, y tế của Thủ đô tiếp tục phát triển và đạt nhiều thành tựu quan trọng. Thành phố luôn coi trọng phát triển 2 lĩnh vực mũi nhọn trên nhằm từng bước nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Xem thêm
Phiên bản di động