Mất bàn thắng vì VAR, Nhật Bản bị loại đầy cay đắng tại Copa America 2019

(LĐTĐ) Trận đấu giữa Nhật Bản và Ecuador thuộc khuôn khổ bảng C tại Copa America 2019 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính, mang đến cho khán giả quá nhiều bất ngờ trong những giây phút cuối trận, thế nhưng VAR đã tước đi một bàn thắng vô cùng quan trọng, khiến Nhật Bản bị loại đầy cay đắng.
mat ban thang vi var nhat ban bi loai day cay dang tai copa america 2019 Nhật Bản là đại diện duy nhất ở châu Á đi tiếp tại Copa America 2019?
mat ban thang vi var nhat ban bi loai day cay dang tai copa america 2019 Qatar 0-2 Argentina: Messi tịt ngòi, Argentina vẫn vượt ải thành công
mat ban thang vi var nhat ban bi loai day cay dang tai copa america 2019 Chile 2-1 Ecuador: Sanchez tiếp tục "nổ súng", Chile giành vé sớm

Sau trận hòa gây sốc trước ứng cử viên vô địch là Uruguay ở lượt trận thứ 2, Nhật Bản lúc này đang rất thoải mái và đang bừng bừng khí thế tấn công. Cả Nhật Bản và Ecuador đều hiểu rằng, bất cứ đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ giành tấm vé đi tiếp thế nên họ sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất có thể.

mat ban thang vi var nhat ban bi loai day cay dang tai copa america 2019
Tình huống Nakajima tung cú đá bồi đẳng cấp mở tỷ số của trận đấu. Ảnh: Vietnamnet

Tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, trong khi Nhật Bản chơi ban bật tốc độ cao ở cự ly ngắn thì Ecuador lại chủ yếu tổ chức những pha lên bóng nhanh ở hai bên cánh. Do vậy, trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, cả Nhật Bản và Ecuador đều tạo ra cơ hội cho riêng mình dù là không thật sự nguy hiểm.

Sau những tình huống dứt điểm liên tiếp về phía khung thành của đối phương bị bỏ lỡ, người hâm mộ Nhật Bản đã không phải tiếc nuối quá lâu khi chỉ ít phút ngắn ngủi sau đó, chính Nakajima, cầu thủ vừa bỏ lỡ cơ hội diễn ra trước đó khoảng 2 phút đã lập công. Đó là tình huống diễn ra ở phút 15, thủ thành Dominguez đã rất xuất sắc băng lên cản phá cú dứt điểm của Okazaki, thế nhưng bóng lại đến chân Nakajima và cầu thủ này đã nhanh chân tung cú đá bồi đẳng cấp ở ngoài vòng cấm để mở tỷ số của trận đấu.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Nhật Bản rất tự tin với lối chơi ban bật ngắn của mình. Nhưng có lẽ vì quá tự tin như vậy nên hàng thủ của đội bóng đến từ châu Á có nhiều phen chao đảo khi Ecuador chơi pressing tầm cao ngay bên phần sân của đối phương. Và chính những sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến Nhật Bản phải trả giá đắt.

mat ban thang vi var nhat ban bi loai day cay dang tai copa america 2019
Nhật Bản (áo rắng) bị cầm hòa vô cùng đáng tiếc tại vòng bảng Copa America 2019. Ảnh: Vietnamnet

Phút 35, từ tình huống để mất bóng bên cánh phải, bóng được chuyền đến vị trí của Enner Valencia, cầu thủ này đã tung cú sút căng ở ngoài vòng cấm khiến thủ môn Nhật Bản phải vất vả để đẩy bóng ra ngoài. Tuy nhiên, Angel Mena đã rất nhanh chân đá bồi ở cự ly gần để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Ecuador.

Do bất ngờ bị để thua nên những phút cuối ở hiệp 1, Nhật Bản đã rất cố gắng đẩy cao đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua nhưng tiếc nhất vẫn là pha cứ lòng rất đẳng cấp ở bên trong vòng cấm của tiền đạo Kubo ở phút 37 nhưng thủ môn của Ecuador đã chơi rất xuất sắc để cản phá.

Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 1-1. Sang hiệp 2, với lợi thế về thể hình và thể lực tốt hơn so với đối phương, Ecuador đã chơi lấn lướt hơn về mặt thế trận, trong khi đó Nhật Bản lại chơi rất tập trung và tổ chức phòng ngự rất kín kẽ và chắc chắn để hóa giải những pha lên bóng của đối thủ.

Những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng đều bị hai đội bỏ lỡ. Và nếu kết quả này được giữ nguyên thì cả Nhật Bản và Ecuador đều sẽ bị loại. Hiểu được điều này, huấn luyện viên cả hai đội đều tung ra hỏa lực mạnh nhất vào những phút cuối và những giây phút bù giờ của trận đấu này đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Nếu như ở phút 90+2, Preciado bên phía Ecuador tung cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc thì chỉ 2 phút sau đó, tưởng như niềm vui đã đến với Nhật Bản khi cầu thủ "Messi Nhật" Takefusa Kubo đã đưa được bóng vào lưới của đối phương nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã từ chối bàn thắng này vì cho rằng Kubo đã rơi vào thế việt vị.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1 và Nhật Bản đã phải rất nuối tiếc nếu như các cầu thủ của họ tận dụng những cơ hội được tạo ra tốt hơn thì có lẽ điều kỳ diệu đã đến. Với tỷ số này, Nhật Bản xếp chung cuộc ở vị trí thứ ba bảng C, bằng điểm với đội đứng thứ ba bảng B là Paraguay nhưng lại đành ngậm ngùi nhìn đội bóng này đi tiếp do thua về hiệu số bàn thắng bại (-4 so với -1).

Trung Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động