LĐLĐ huyện Thanh Trì:

Mang Tết đầm ấm đến với CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Sáng nay (6/2) tại Hội trường Huyện uỷ huyện Thanh Trì, LĐLĐ huyện Thanh Trì đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” cho CNVCLĐ và phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2018. LĐLĐ huyện đã trao 136 suất quà cho CNVCLĐ và 22 suất quà cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời hỗ trợ vé xe cho 112 công nhân lao động có quê xa về quê đón tết.
tin nhap 20180206114438 LĐLĐ huyện Phúc Thọ: Tết sum vầy - Xuân yêu thương
tin nhap 20180206114438 Ấm áp Tết sum vầy 2018 của công nhân lao động
tin nhap 20180206114438 LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Tết sum vầy đong đầy yêu thương

Đến dự có các đồng chí: Bùi Thị Kim Loan, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ Thanh Trì; Lương Anh Dũng, Huyện uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì; cùng 136 CNVCLĐ và 22 con em CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

tin nhap 20180206114438
Đồng chí Lương Anh Dũng báo cáo kết quả công tác chăm lo cho CNVCLĐ năm 2017 và phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2018.

Tại chương trình, đồng chí Lương Anh Dũng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì cho biết: Năm 2017 mặc dù có nhiều khó khăn và thách thức nhưng với sự nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp nhân dân, kinh tế huyện tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong năm qua, huyện Thanh Trì vinh dự được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ CNVCLĐ và các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, với mục tiêu đảm bảo cho mọi đoàn viên công đoàn, người lao động đều được quan tâm, chăm lo trong dịp Tết, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo, vận động các CĐCS tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động; rà soát các đối tượng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền và vận động các đơn vị, doanh nghiệp cùng tổ chức công đoàn chăm lo cho người lao động.

tin nhap 20180206114438
Lãnh đạo LĐLĐ huyện tặng quà Tết cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình “Tết sum vầy” năm nay, LĐLĐ huyện đã tổ chức trao 136 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao 22 suất quà cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ vé xe cho 112 công nhân lao động có quê xa về quê đón tết, mức hỗ trợ là 200.000 đồng/người.

Cũng tại chương trình, đồng chí Lương Anh Dũng cũng đã phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2018 với các nhiệm vụ trọng tâm chia làm 2 đợt. Đợt 1 từ 1/1/2018 đến 30/6/2018 với chủ đề “Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, tiến tới đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Thi đua “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới”; chào mừng 43 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước; 132 năm ngày quốc tế lao động và chào mừng 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018.

tin nhap 20180206114438
Các tiết mục văn nghệ mang lại không khí vui tươi đầm ấm trong chương trình "Tết sum vầy"

Đợt 2 từ ngày 1/7/2018 đến 31/12/2018: Chào mừng Đại hội XII Công doàn Việt Nam; Chào mừng 89 năm thành lập Công đoàn Việt Nam; 90 năm thành lập Tổng Công hội Hà Nội; 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; chào mừng 64 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10, giải phóng huyện Thanh Trì 6/10; kỷ niệm 10 năm mở rộng địa bàn hành chính Thủ đô. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kinh tế - xã hội huyện Thanh Trì và của địa phương đơn vị 2018.

Qua đó, thay mặt Ban thường vụ LĐLĐ huyện Thanh Trì, đồng chí Lương Anh Dũng cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động, phấn đấu vượt qua mọi thách thức, khó khăn trong lao động sản xuất, học tập, công tác, để hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nghiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Trì lần thứ XXIII và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

Bảo Thoa - Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2023, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tình hình tai nạn lao động, cháy nổ trên địa bàn Hà Nội đã được phòng ngừa; kiềm chế sự gia tăng tai nạn lao động, giảm thiểu thiệt hại về người, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Xem thêm
Phiên bản di động