Lý do mua điều hòa trước thời điểm nắng nóng là tốt nhất

Việc chờ đến lúc nóng quá không chịu được mới ồ ạt đi mua điều hoà sẽ dẫn đến tình trạng cầu tăng vọt, quá tải cho thợ...
ly do mua dieu hoa truoc thoi diem nang nong la tot nhat Dùng điều hòa cho trẻ nhỏ thế nào để tránh đột tử?
ly do mua dieu hoa truoc thoi diem nang nong la tot nhat Dùng điều hoà nhiệt độ như thế nào cho tiết kiệm điện?

Vợ chồng chị Hồng Nhung ở Đền Lừ, Hoàng Mai đang phân vân không biết nên mua điều hòa ngay bây giờ hay chờ tới tháng 6. Chị Nhung suy tính tháng 4, tháng 5 trời chưa quá nóng, chưa cần đến điều hòa. Nếu có sẵn điều hòa, chắc chắn chồng và con chị sẽ sử dụng, đồng nghĩa với mỗi tháng hóa đơn tiền điện sẽ tăng thêm 5 - 6 trăm nghìn đồng. Ngoài ra, chị cũng đang ngóng các chương trình khuyến mại dịp lễ 30.4 -1.5 tới.

ly do mua dieu hoa truoc thoi diem nang nong la tot nhat
Ảnh: azonaws.com.

Anh Thành (Đống Đa, Hà Nội) vừa quyết định lắp mới hai chiếc điều hòa vào hai phòng ngủ trong nhà. Anh vẫn nhớ bài học năm ngoái, đi mua điều hòa nhiệt độ cho bố mẹ đúng những ngày tháng 6 nắng nóng nhất, vì cần gấp nên không có thời gian chọn lựa hàng, không mua được hàng như ý. Năm nay, ngay từ cuối tháng ba, anh đã lên mạng ngắm nghía các mẫu, tranh thủ buổi tối đi chơi ghé thăm các siêu thị, cửa hàng điện máy. Anh cảm thấy khá hài lòng với hai chiếc nhập khẩu, có chức năng inverter, công suất 9000 BTU, giá gần 12 triệu, mỗi tháng trả góp tổng cộng hơn 2,4 triệu. "Mua ở mấy cửa hàng nhỏ lẻ, hàng cũng chính hãng, giá rẻ hơn siêu thị nhưng không được trả góp nên tôi quyết định mua ở siêu thị", anh Thành chia sẻ.

Theo những người kinh doanh điều hòa nhiệt độ, mua hàng trước thời điểm nắng nóng, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn. Anh Thanh Tùng, chuyên viên phòng kinh doanh một hệ thống siêu thị điện lạnh, điện máy tại TP HCM cho biết, thường đầu mùa, các cửa hàng, siêu thị hay có các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà để kích cầu. "Thông thường vào lúc nắng nóng, siêu thị không giảm giá máy lạnh. Như vài hôm nay, Sài Gòn rất nóng nực, một số mặt hàng quạt, máy lạnh đã được nâng giá nhẹ. Vì vậy, muốn có hàng giá tốt, bạn nên mua trước thời điểm nắng nóng", anh Tùng khuyên.

Giám đốc một công ty phân phối và lắp đặt máy lạnh, hệ thống làm lạnh cho gia đình và nhà hàng, công sở tại Hà Nội cũng cho rằng, thời điểm này, khi mùa nắng nóng miền Bắc vẫn chưa bắt đầu là hợp lý nhất để người tiêu dùng miền Bắc mua hàng.

"Tâm lý của người mua hàng cứ chờ đến lúc nóng quá không chịu được nên mới ồ ạt đi mua dẫn đến tình trạng cầu tăng vọt, bởi vậy các đại lý bán máy sẽ có lý do tăng giá do khan hàng", ông lý giải.

Lúc cao điểm nắng nóng nhiều người mua, không những giá máy tăng mà vật tư, nhân công lắp đặt cũng tăng do thợ lắp đặt bị quá tải, dễ dẫn đến tình trạng ép giá vật tư, lắp đặt. Lúc đó, do nhu cầu bức thiết nên người mua gần như phải chấp nhận trả tiền nhiều hơn.

Đặc biệt, khi thời tiết nắng nóng, thợ lắp đặt sẽ bị mất sức nhiều hơn, dẫn đến tình trạng lắp ẩu, lắp cho xong để còn chạy đi lắp chỗ khác. Thời điểm này, thợ còn rảnh rang hơn nên lắp đặt cẩn thận và trau chuốt hơn.

Lắp điều hòa ở thời điểm trước khi nắng nóng kéo dài là giải pháp tốt nhất cho người mua, vừa không bị đội giá, vừa có quyền được lựa chọn, cân nhắc.

Các nhà kinh doanh cũng lưu ý khách hàng khi mua điều hòa nên chú ý đến các chính sách về bán hàng, dịch vụ sau bán hàng, thời gian, điều kiện bảo hành. Nên cân nhắc chọn những sản phẩm đã có mặt trên thị trường từ lâu và đã được người tiêu dùng khẳng định về chất lượng. Những thương hiệu quá mới về cơ bản là những thương hiệu chưa được kiểm định rõ ràng, hơn nữa hệ thống bảo trì, bảo hành chưa phủ rộng nên rủi ro bảo hành khi có sự cố về máy là rất lớn.

Hoàng Anh (danviet.vn)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực đảm bảo nhu cầu nước sạch mùa hè

Nỗ lực đảm bảo nhu cầu nước sạch mùa hè

(LĐTĐ) Nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao, tình trạng này gây ra hiện tượng quá tải, thiếu nước cục bộ. Để chủ động ứng phó, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị cung cấp và phân phối thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu sử dụng nước của người dân.
Nơi thắp sáng những giấc mơ hạnh phúc

Nơi thắp sáng những giấc mơ hạnh phúc

(LĐTĐ) Sau nhiều năm kết hôn chưa có con, nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn tưởng chừng hết hy vọng. Nhưng nhờ khoa học phát triển, cùng với sự hỗ trợ sinh sản, nhiều gia đình hiếm muộn đã “chạm” tới hạnh phúc thiêng liêng, hiện thực hóa được giấc mơ làm cha, làm mẹ.
Tạm giữ hình sự 3 đối tượng trong vụ ẩu đả tại công ty bất động sản ở phường La Khê

Tạm giữ hình sự 3 đối tượng trong vụ ẩu đả tại công ty bất động sản ở phường La Khê

(LĐTĐ) Ngày 21/5, cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích xảy ra tại trụ sở Công ty Cổ phần quản lý bất động sản THT (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội).
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ lắng nghe, chỉ đạo giải quyết các đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ lắng nghe, chỉ đạo giải quyết các đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 23/5 tới đây, đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động Thủ đô.
Phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân bị lõm ngực bẩm sinh

Phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân bị lõm ngực bẩm sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân bị lõm ngực thể nặng. Việc phẫu thuật giúp cải thiện về hô hấp, tuần hoàn và thẩm mỹ cho bệnh nhân.
Cần khung pháp lý “quản” thuốc lá điện tử

Cần khung pháp lý “quản” thuốc lá điện tử

(LĐTĐ) Nhu cầu sử dụng thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử) ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, hiện tại, do hành lang pháp lý và thuế chưa được thiết lập đối với mặt hàng này, nên tất cả các sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam đều được nhập lậu và tiêu thụ tràn lan trên thị trường. Cùng với đó là những hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Đã đến lúc, các sản phẩm thuốc lá điện tử phải được đưa vào diện quản lý.
Thành phố Hồ Chí Minh: Tín hiệu vui từ việc thu phí sử dụng vỉa hè

Thành phố Hồ Chí Minh: Tín hiệu vui từ việc thu phí sử dụng vỉa hè

(LĐTĐ) Sau thời gian thực hiện thí điểm cho thuê một phần vỉa hè, nhiều tuyến đường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã trở nên ngăn nắp, trật tự hơn. Phần đường dành cho người đi bộ cũng được đảm bảo hơn, không còn tình trạng người đi bộ phải đi xuống lòng đường như trước.

Tin khác

“Bốc thuốc” ổn định thị trường vàng

“Bốc thuốc” ổn định thị trường vàng

(LĐTĐ) Bất chấp mọi nỗ lực của các cơ quan quản lý, giá vàng trong nước vẫn kéo xa khoảng cách với giá vàng thế giới, “một mình thẳng tiến”. Sau 7 phiên đấu giá, bao hy vọng giá vàng sẽ giảm, nhưng thực tế không như kỳ vọng. Các chuyên gia kinh tế cho rằng cần xác định rõ “vị trí” của vàng để đưa ra giải pháp chính xác và hiệu quả.
Phải kéo giảm giá vàng

Phải kéo giảm giá vàng

(LĐTĐ) Từ ngày 19/4 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 7 phiên đấu thầu bán vàng miếng ra thị trường. Loại vàng miếng đấu thầu là vàng SJC, do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất, hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá.
Bình Dương: Kinh tế trong tháng 4 năm 2024 tiếp tục tăng trưởng tốt

Bình Dương: Kinh tế trong tháng 4 năm 2024 tiếp tục tăng trưởng tốt

(LĐTĐ) Trong tháng 4/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh Bình Dương ước tăng 2,56% so với tháng trước và tăng 7,42% so với cùng kỳ năm 2023.
Yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5

Yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5

(LĐTĐ) Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hoàn thành ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ trong tháng 5.
Các hãng hàng không tăng cường bay đêm và sáng sớm để “hạ nhiệt” giá vé

Các hãng hàng không tăng cường bay đêm và sáng sớm để “hạ nhiệt” giá vé

(LĐTĐ) Theo Cục Hàng không, trước việc thuê máy bay bị “vỡ” kế hoạch, các hãng đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân.
Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

(LĐTĐ) Sáng nay (20/5), giá vàng trong nước tăng trở lại sau nhiều ngày giảm do tác động của thông tin về thanh tra và đấu thầu vàng miếng. Theo đó, giá vàng miếng SJC quay trở lại lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 77 triệu đồng/lượng.
Vì sao đã đấu thầu nhưng giá vàng chưa "hạ nhiệt"?

Vì sao đã đấu thầu nhưng giá vàng chưa "hạ nhiệt"?

(LĐTĐ) Năm 2024, giá vàng biến động lớn, có những lúc, giá vàng trong nước chênh lệch với giá vàng thế giới lên tới 20 triệu đồng/lượng. Về mặt lý thuyết, đấu thầu vàng là giải pháp để tăng cung lượng vừa đủ trong dài hạn, qua đó "hạ nhiệt" giá về sát hơn với giá thế giới. Nhưng thực tế, sau 7 phiên đấu thầu kể từ ngày 23/4, giá vàng vẫn đi lên bất chấp diễn biến thế giới, trái ngược với lý thuyết.
Bình ổn thị trường vàng bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa

Bình ổn thị trường vàng bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng, bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa; chú trọng công tác thông tin truyền thông để tạo sự đồng thuận trong xã hội.
Quản lý thị trường vàng: Căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách

Quản lý thị trường vàng: Căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí về những giải pháp để ngăn chặn giá vàng liên tục biến động trong thời gian qua, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Phan Đức Hiếu nhìn nhận, căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách.
Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Đội ngũ nữ trí thức Hà Nội luôn được khuyến khích sáng tạo, đi sâu nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật và thúc đẩy ứng dụng khoa học - công nghệ, không chỉ tập trung vào các ngành mũi nhọn, sản xuất, kinh doanh mà còn cả trong công tác quản lý.
Xem thêm
Phiên bản di động