Đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp:

Luôn đề cao vai trò của báo chí

Báo chí là lĩnh vực cung cấp thông tin không thể thiếu trong đời sống - xã hội. Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, PV Lao động Thủ đô đã ghi lại những tâm sự, suy nghĩ của đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về vai trò của báo chí hiện nay.
luon de cao vai tro cua bao chi Thành phố luôn đánh giá cao vai trò của báo chí
luon de cao vai tro cua bao chi Vai trò của báo chí trong bảo tồn di tích văn hóa
luon de cao vai tro cua bao chi

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - Nguyễn Hạnh Phúc:

Cầu nối hiệu quả giữa Quốc hội và cử tri

Tại cuộc gặp mặt với các nhà báo nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh: “Báo chí cách mạng Việt Nam có những đóng góp hết sức thiết thực vào hoạt động của Quốc hội, đã thực sự là cầu nối hiệu quả giữa Quốc hội với cử tri và nhân dân cả nước.

luon de cao vai tro cua bao chi

Báo chí đã truyền tải hiệu quả các thông tin từ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội tới cử tri và nhân dân cả nước. Đồng thời qua báo chí, Quốc hội cũng lắng nghe được nhiều hơn những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân”.

Trong thời gian qua, các cơ quan thông tấn báo chí cũng không ngừng được đổi mới phương thức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội phong phú và đa dạng.

Chất lượng thông tin tuyên truyền được bảo đảm; ngày càng có nhiều phóng sự, bài báo phân tích, bình luận sắc sảo. Đặc biệt, trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, báo chí đã có đóng góp hết sức quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền với các nội dung phong phú, đa dạng.

Nhiều cơ quan thông tấn, báo chí đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục; thường xuyên cập nhật các thông tin về bầu cử, giúp cử tri thấy được bức tranh toàn cảnh trong ngày hội toàn dân trên cả nước. Theo dự kiến chương trình, kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 20.7.2016.

Vì vậy, tôi mong muốn ngay trong kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa mới cũng như trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí, các phóng viên tiếp tục đồng hành và có những đóng góp hiệu quả hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Quốc hội.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - Vũ Văn Viện:

Báo chí luôn giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ

Ngành Giao thông - Vận tải  (GTVT) là một ngành được coi là “nóng” nhất vì có nhiều công việc nhạy cảm, phức tạp liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân.

luon de cao vai tro cua bao chi

Hiện nay, Sở GTVT đang thực hiện quản lý, bảo trì 2.023km đường do Thành phố quản lý, 846 cầu, hầm các loại (trong đó có 8 cầu lớn, 470 cầu trung và nhỏ… 315 nút đèn tín giao thông, trên 840 km đường điện chiếu sáng...

Trong nhiều năm qua, báo chí đã đồng hành, chia sẻ và phản ánh đến người dân những thông tin chính xác nhất, để ngành GTVT Hà Nội hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Như quản lý, duy tu, duy trì hạ tầng giao thông thường xuyên, kịp thời đảm bảo chất lượng, khối lượng đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2016, Sở GTVT đã giải tỏa, dỡ bỏ 2.863 lều lán, mái che, tháo dỡ gần 5.000 biển quảng cáo, băng rôn… và đã giải quyết được 10 điểm, tuyến đường ùn tắc và có nguy cơ ùn tắc trên tổng số 44 điểm.

Có thể nói, trong 91 năm qua, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước hiện nay, các cơ quan báo chí đã cùng phối hợp với các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến người dân.

Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Sở GTVT Hà Nội, tôi mong muốn các cơ quan báo chí luôn đồng hành, phối hợp, giúp đở và cùng chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được UBND TP. Hà Nội giao. Và chúc các nhà báo luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam - Nguyễn Văn Thanh:

Nhà báo luôn là bạn đồng hành của doanh nghiệp

Có thể nói ngắn gọn, các nhà báo là người bạn đồng hành với doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp vận tải nói riêng. Do vậy, cứ đến tháng 6, bản thân tôi rất xốn sang.

luon de cao vai tro cua bao chi

Cho phép tôi mượn lời của ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - để nói về nhà báo “Tâm thì sáng - Bút thì sắc”. Chúng tôi cam kết với các nhà báo rằng chúng tôi đồng hành cùng các bạn.

Chính phủ mới là một Chính phủ kiến tạo, do vậy doanh nghiệp và nhà báo cùng được thừa hưởng sự đổi mới của Chính phủ. Bạn hãy nhìn các đoàn công tác về thu hút đầu tư của Chính phủ thì đông nhất vẫn là doanh nghiệp và nhà báo.

Và cũng lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ tiếp cùng một lúc cả doanh nghiệp và nhà báo, điều đó đã khẳng định vai trò, chức năng và nhiệm vụ tuyên truyền của báo chí được Chính phủ đề cao.

Cộng đồng doanh nghiệp vận tải chúng tôi cũng luôn sẵn sàng và mong muốn được đồng hành cũng các nhà báo; đồng thời cũng mong muốn báo chí đưa tin trung thực, không quy chụp để báo chí luôn là cầu nối giữa doanh nghiệp với Chính phủ và doanh nghiệp với người dân.

Bà Vương Bích Thu - Giám đốc truyền thông Cty Eurowindow:

Báo chí đã hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Có thể nói báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp với Nhà nước và cộng đồng. Thông qua các bài viết của mình, các cơ quan thông tấn, báo chí đã giúp Chính phủ và các cơ quan Nhà nước lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, từ việc thực hiện chủ trương, chính sách để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành. 

luon de cao vai tro cua bao chi

Báo chí cũng đã góp phần rất lớn giúp doanh nghiệp  xây dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm; phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhiều tấm gương doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công đã được báo chí tuyên dương trên các ẩn phẩm báo chí, trở thành tấm gương khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ cả nước học hỏi, qua đó nhân rộng thêm những doanh nghiệp dân doanh cho đất nước.

Mặt khác, cũng qua báo chí, những vụ việc làm ăn phi pháp, chụp giật của DN bị đưa ra ánh sáng.

Riêng với Công ty Eurowindow, giữa công ty và các nhà báo luôn có mối quan hệ gắn bó. Các cơ quan báo chí hỗ trợ công ty các thông tin về thị trường, những thông tin tích cực về sản phẩm hay những thông tin chưa tốt người tiêu dùng phản ánh cũng được báo chí phản ánh, giúp công ty khắc phục những hạn chế, của mình để sản phẩm ngày càng hoàn thiện, phát triển.

Khi công ty gặp vướng mắc, khó khăn báo chí lên tiếng đã được chính quyền địa phương kịp thời giải quyết, tháo gỡ, tạo điều kiện để công ty ổn định sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, để báo chí thực sự là bạn đồng hành của DN, theo tôi, các nhà báo cần không ngừng nâng cao đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, các DN cần cởi mở chia sẻ thông tin kịp thời, chính xác tới báo chí.

X.Sinh - Đ.tiến (Thực hiện) 

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.

Tin khác

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Xem thêm
Phiên bản di động