Lộ diện những xe ôtô được yêu thích tại Việt Nam

Cuộc bình chọn "Otofun Favourite Cars 2014" vừa chính thức khép lại với 16 cái tên xếp đầu các phân khúc xe thuộc hai nhóm phổ thông – sang trọng.

Nhóm xe phổ thông

Theo kết quả cuối cùng, OFC 2014 chứng kiến đột phá thú vị ở nhiều phân khúc - hệ quả trực tiếp của sự đa dạng hoá mạnh trên thị trường xe cũng như thị hiếu chuyển biến từ phía người tiêu dùng.

Điển hình như tại nhóm bình chọn B, mẫu xe được cộng đồng Otofun yêu thích nhất trong năm 2014 là Ford Fiesta. Điều này thể hiện rất rõ nét khi tỉ lệ phiếu của chiếc hatchback cỡ nhỏ nước Mỹ liên tục chiếm ưu thế suốt thời gian bỏ phiếu. Đây cũng là thay đổi lớn so với năm 2013 – khi VIOS giữ vị trí thống trị tuyệt đối.

Không chỉ dừng lại ở đó, dường như 2014 là năm rất thành công về mặt thị hiếu đối với Ford bởi lẽ ngoài Fiesta, hai mẫu xe khác của hãng cũng giành vị trí đầu trong bảng tổng sắp. Trong khi EcoSport thể hiện tuyệt hảo trong nhóm bình chọn "Gương mặt mới triển vọng năm 2014" thì Ranger tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong nhóm xe bán tải với hơn 70% phiếu bầu.

Lộ diện những xe ôtô được yêu thích tại Việt Nam
Kết quả bình chọn "Otofun Favourite Cars 2014" trong nhóm xe phổ thông.

Tương tự như thành công của Fiesta, Mazda6 cũng là "hiện tượng" của OFC 2014 – đúng với những gì mẫu xe này đã và đang thể hiện trên thị trường – khi chiếm đại đa số phiếu bình chọn (trên 55%). Đây là mức vượt khá xa so với Toyota Camry – mẫu xe vốn được kì vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của OFC 2013.

Trong nhóm SUV nhỏ phổ thông, sân chơi bình chọn phản ánh đúng thực trạng thị trường hiện nay khi cuộc tranh đua vị trí số một chủ yếu do hai đối thủ nặng kí là Honda CR-V và Mazda CX-5 "chiến đấu" với khoảng cách thay đổi liên tục trong suốt thời gian bình chọn.

Tới phút chót, chiếc xe của Mazda đã vượt lên nhờ những ưu thế về kiểu dáng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hệ truyền động AWD và cảm giác lái so với CR-V – mẫu xe vốn đã chứng minh được năng lực nhờ sự tiện dụng và bền bỉ suốt nhiều năm qua.

Mazda cũng sánh ngang với Ford trong sân chơi xe phổ thông khi đồng thời giành ba giải nhất tại phân khúc xe hạng C (với Mazda3), xe CUV (Mazda CX-5) và xe sedan D (Mazda-6). Mẫu bán tải BT-50 của hãng tuy được coi là anh em song sinh với Ford Ranger nhưng thua xa về số phiếu bình chọn.

Trong khi đó, nếu nhìn ở góc độ doanh nghiệp, Thaco là cái tên chiếm ưu thế trên bảng tổng sắp OFC 2014 với bốn mẫu xe dẫn đầu (bao gồm cả KIA Morning với hơn 63% số phiếu bầu trong phân khúc xe cỡ nhỏ A).

Ở nhóm SUV cỡ trung phổ thông, Hyundai SantaFe bất ngờ làm nên điều kì diệu khi vượt qua cả Fortuner – mẫu xe vốn được dự đoán là sẽ giành ngôi đầu. Như vậy, thương hiệu đã có chỗ đứng cùng với ngoại hình ấn tượng và trang thiết bị phong phú của thế hệ 2015 vừa ra mắt đã trở thành công thức hoàn hảo cho sự thành công của SantaFe.

Nhóm xe sang

Về phía nhóm xe sang, cuộc chiến diễn ra khốc liệt nhất ở phân khúc SUV cỡ nhỏ - một điều dễ hiểu bởi đây là nhóm xe có số lượng người dùng đông đảo.

Mercedes-Benz GLK – bất chấp mức giá khiêm tốn nhất - giữ vị trí số một với gần 30% số phiếu bầu. Theo sát là Range Rover Evoque. Điều thú vị hơn cả là dù mới ra mắt chưa lâu nhưng Porsche Macan gần như ngang ngửa với xe của Land Rover ở khoảng cách không đáng kể.

Bản thân Porsche cũng có một vị trí số một khác vào lúc này đó chính là ở nhóm xe thể thao hai cửa với chiếc Boxster lừng danh.

Lộ diện những xe ôtô được yêu thích tại Việt Nam
Kết quả bình chọn "Otofun Favourite Cars 2014" trong nhóm xe sang.

Riêng ở nhóm sedan, dường như vẫn chưa thương hiệu nào đủ sức vượt qua cái bóng quá lớn của Mercedes-Benz. Kết quả cuối cùng cho thấy, hãng xe Đức này gần như đang vượt trội ở mọi nhóm bình chọn – ngoại trừ phân khúc SUV cỡ lớn khi thương hiệu Land Rover lại vượt lên chiếm ưu thế dù mới chỉ gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu.

Có thể thấy rằng, sự vượt trội của Mercedes-Benz ở phân khúc xe sang ngày càng cho thấy tính đúng đắn trong việc xác lập thị phần trong nước – song song với động thái phát triển sản xuất – lắp ráp xe tại chỗ. Ưu thế giá, hàng loạt mẫu xe mới, thương hiệu mạnh, dịch vụ tốt đã tạo ra sức mạnh cho Mercedes.

Hai ứng cử viên mạnh khác là Audi và BMW dù năm 2014 có sức tăng trưởng và doanh số đều khá tốt nhưng có lẽ sẽ cần nỗ lực hơn trong việc chiếm thiện cảm của công chúng và tăng cường sự hiện diện hình ảnh trên thị trường nhiều hơn.

Có thể thấy rằng trong năm 2014 thị hiếu thị trường dường như đang có sự dịch chuyển theo hướng khác biệt rất lớn so với trước đây. Số đông người dùng bắt đầu hướng tới những dòng xe cá tính hơn, thiên về khả năng vận hành. Họ cũng có những đánh giá khách quan và thực tế hơn về các tuỳ chọn tiện nghi thay vì quá chú trọng tới ăn chắc mặc bền như nhiều năm qua. Liệu trào lưu này có tạo ra khác biệt về doanh số trong 2015 hay không?

Theo Tiền phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” xã Thượng Lâm.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

Tin khác

Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

(LĐTĐ) Thị trường ô tô Việt được dự báo sắp đón “bão” khi VinFast tung loạt ưu đãi cực hấp dẫn trong đợt mở cọc đặc biệt dành cho VF 5 Plus. Người dùng còn hồ hởi hơn với thông tin, các xe VF 5 Plus màu nâng cao hoặc tùy chọn màu theo sở thích cũng sẽ được bàn giao ngay từ tháng 7.
Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá bán lẻ lên tới 100 triệu đồng

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá bán lẻ lên tới 100 triệu đồng

(LĐTĐ) Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 14/6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 360 triệu đồng.
Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới được giao tới khách hàng trong tháng 6

Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới được giao tới khách hàng trong tháng 6

(LĐTĐ) Ngày 11/6, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) cho biết: Thế hệ mới của Hyundai Accent được giới thiệu vào ngày 30/5 vừa qua, sẽ được giao tới khách hàng trong tháng 6/2024.
Chính thức ra mắt Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

Chính thức ra mắt Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều nay (30/5), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu xe sedan Accent thế hệ hoàn toàn mới được sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam, với giá bán từ 439 triệu đồng.
3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

(LĐTĐ) Một khảo sát được tiến hành ngay khi mẫu “xe quốc dân” VF 3 ra mắt cho thấy, nhóm phụ nữ đi làm, đi chợ, đưa đón con chiếm tỷ lệ lớn khi xét về mức độ phù hợp với mẫu minicar thương hiệu Việt. Dưới đây là 3 lý do khiến VF 3 được ví như sinh ra để dành cho chị em phụ nữ.
Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

(LĐTĐ) VinFast VF 3 đang trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe đặt cọc chỉ sau 66 giờ lập kỷ lục 27.649, cao hơn cả doanh số mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2023. Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm và đặc biệt là phương thức kinh doanh táo bạo của VinFast đã khiến VF 3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

(LĐTĐ) Ngoài 9 màu sơn có sẵn, khách hàng mua xe VinFast VF 3 có thể lựa chọn màu sơn và họa tiết riêng theo sở thích và nhu cầu cá nhân. Đặc biệt, 6.868 khách hàng đầu tiên sẽ được khắc tên “Creators Edition” và đánh số thứ tự lên xe, khiến mỗi chiếc xe là một phiên bản “có 1-0-2”. Đây vốn là những đặc quyền thường chỉ thấy trên xe sang, xe siêu sang.
Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024

Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024

(LĐTĐ) Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng xe ô tô Hyundai tháng 4/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 4 đạt 4.276 xe.
Hình ảnh nội thất "gây sốt" của VF 3

Hình ảnh nội thất "gây sốt" của VF 3

(LĐTĐ) Thiết kế tối ưu cho 4 chỗ ngồi, màn hình cảm ứng 10 inch và cách phối màu độc đáo là những điểm đáng chú ý trên VF 3, qua những hình ảnh nội thất mới lộ diện.
Xem thêm
Phiên bản di động