Lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND TP Hà Nội
| Hà Nội có thêm một không gian văn hóa đọc 3 trong 1 | |
| Chỉnh trang, cải tạo đường phố phục vụ giải đua xe F1 | |
| Tăng cường bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng |
![]() |
| Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ ba, tuần thứ ba hằng tháng. (ảnh minh họa: Mai Luyến) |
Theo quy định của Luật Tiếp công dân, UBND TP Hà Nội vừa có thông tin về việc tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Cụ thể, thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân định kỳ và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trên địa bàn thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tổ chức tiếp công dân đồng thời tại 2 trụ sở (số 34 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm và số 20 Hoàng Diệu, Hà Đông) vào thời gian nêu trên và ủy quyền cho các Phó Chủ tịch UBND TP luân phiên tiếp công dân.
UBND TP Hà Nội cũng đưa ra thống kê từ 15/8/2017 đến 15/8/2018, UBND TP đã thực hiện 24 buổi tiếp công dân tại trụ sở với 453 lượt công dân.
Sau buổi tiếp định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND TP đã có các thông báo kết luận, chỉ đạo Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội định kỳ tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo trách nhiệm của Đại biểu HĐND TP, chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc từ các đơn thư, kiến nghị của công dân.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì tiếp, họp, chỉ đạo xử lý, giải quyết tất cả các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, nổi cộm trên địa bàn.
Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban Tiếp Công dân của TP Hà Nội tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
| Kết quả từ 1/1/2018 đến nay, Thành phố đã tiếp hơn 4.100 lượt với hơn 7.500 công dân (tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp và xử lý, giải quyết 183 lượt đoàn khiếu kiện đông người (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp nhận và xử lý gần 13.300 đơn (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2017). |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Để Khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành "trung tâm" khoa học công nghệ và đổi mới, sáng tạo
Chỉ đạo - Điều hành 03/12/2025 18:52
26 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội năm 2026
Chỉ đạo - Điều hành 02/12/2025 16:45
Đẩy mạnh cao điểm 60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và giấy phép lái xe
Thủ đô 02/12/2025 09:08
Nâng cao trách nhiệm giải quyết kiến nghị của cử tri
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 18:06
Bảo đảm thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội sớm nhất, nhanh nhất
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 17:58
Lấy mức sống và hạnh phúc của nhân dân làm tâm điểm của mọi quyết định
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 15:48
Đồng chí Vũ Đại Thắng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 15:14
Hà Nội dùng ngân sách xây dựng hạ tầng khung, trường học, trạm y tế cho dự án nhà ở xã hội độc lập
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 16:04
Hà Nội ban hành cơ chế mạnh xử lý vi phạm về phòng cháy chữa cháy
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 14:49
Xem xét bố trí tái định cư tại chỗ, cơ chế mới về bồi thường trong cải tạo chung cư
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 13:51

