Lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND TP Hà Nội
| Hà Nội có thêm một không gian văn hóa đọc 3 trong 1 | |
| Chỉnh trang, cải tạo đường phố phục vụ giải đua xe F1 | |
| Tăng cường bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng |
![]() |
| Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ ba, tuần thứ ba hằng tháng. (ảnh minh họa: Mai Luyến) |
Theo quy định của Luật Tiếp công dân, UBND TP Hà Nội vừa có thông tin về việc tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Cụ thể, thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân định kỳ và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trên địa bàn thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tổ chức tiếp công dân đồng thời tại 2 trụ sở (số 34 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm và số 20 Hoàng Diệu, Hà Đông) vào thời gian nêu trên và ủy quyền cho các Phó Chủ tịch UBND TP luân phiên tiếp công dân.
UBND TP Hà Nội cũng đưa ra thống kê từ 15/8/2017 đến 15/8/2018, UBND TP đã thực hiện 24 buổi tiếp công dân tại trụ sở với 453 lượt công dân.
Sau buổi tiếp định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND TP đã có các thông báo kết luận, chỉ đạo Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội định kỳ tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo trách nhiệm của Đại biểu HĐND TP, chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc từ các đơn thư, kiến nghị của công dân.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì tiếp, họp, chỉ đạo xử lý, giải quyết tất cả các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, nổi cộm trên địa bàn.
Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban Tiếp Công dân của TP Hà Nội tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
| Kết quả từ 1/1/2018 đến nay, Thành phố đã tiếp hơn 4.100 lượt với hơn 7.500 công dân (tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp và xử lý, giải quyết 183 lượt đoàn khiếu kiện đông người (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp nhận và xử lý gần 13.300 đơn (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2017). |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ra mắt tour trải nghiệm "Hà Nội - Chạm miền ký ức"
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định vị thế, vai trò trong nhiệm kỳ 2021 - 2025
Công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2025
Trao giải cuộc thi "Lan tỏa tri thức, bước tới con đường tương lai" mùa 2
Cận cảnh công trường thi công cầu Mễ Sở nối Hà Nội với Hưng Yên
TP.HCM: Thưởng Tết Nguyên đán 2026 cao nhất lên tới 1,841 tỷ đồng thuộc về doanh nghiệp FDI
Chung tay xây dựng giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai
Tin khác
Công bố Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về công tác cán bộ
Chỉ đạo - Điều hành 26/12/2025 16:17
Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm trong dịp Tết Dương lịch năm 2026
Chỉ đạo - Điều hành 26/12/2025 15:03
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm, điều động 5 lãnh đạo sở, ngành, đơn vị
Chỉ đạo - Điều hành 24/12/2025 13:17
Hà Nội thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn Thành phố
Chỉ đạo - Điều hành 21/12/2025 16:30
Hà Nội: Dự kiến tổ chức 38 trận địa pháo hoa đón Tết 2026
Thủ đô 21/12/2025 08:52
Chuyển đổi số toàn diện từ xử lý hồ sơ đến tiếp xúc cử tri
Chỉ đạo - Điều hành 17/12/2025 18:17
Chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND bằng những việc làm cụ thể, đo đếm được kết quả
Chỉ đạo - Điều hành 17/12/2025 15:32
Kỳ vọng thanh niên Thủ đô là nòng cốt trong kỷ nguyên số
Chỉ đạo - Điều hành 17/12/2025 13:45
Kỳ vọng hình thành “kỳ tích sông Hồng” và không gian phát triển mới
Chỉ đạo - Điều hành 14/12/2025 13:06
Bế mạc kỳ họp 29 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI
Chỉ đạo - Điều hành 14/12/2025 11:40
