Lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Hà Nội có thêm một không gian văn hóa đọc 3 trong 1 | |
Chỉnh trang, cải tạo đường phố phục vụ giải đua xe F1 | |
Tăng cường bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng |
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ ba, tuần thứ ba hằng tháng. (ảnh minh họa: Mai Luyến) |
Theo quy định của Luật Tiếp công dân, UBND TP Hà Nội vừa có thông tin về việc tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Cụ thể, thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân định kỳ và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trên địa bàn thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tổ chức tiếp công dân đồng thời tại 2 trụ sở (số 34 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm và số 20 Hoàng Diệu, Hà Đông) vào thời gian nêu trên và ủy quyền cho các Phó Chủ tịch UBND TP luân phiên tiếp công dân.
UBND TP Hà Nội cũng đưa ra thống kê từ 15/8/2017 đến 15/8/2018, UBND TP đã thực hiện 24 buổi tiếp công dân tại trụ sở với 453 lượt công dân.
Sau buổi tiếp định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND TP đã có các thông báo kết luận, chỉ đạo Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội định kỳ tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo trách nhiệm của Đại biểu HĐND TP, chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc từ các đơn thư, kiến nghị của công dân.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì tiếp, họp, chỉ đạo xử lý, giải quyết tất cả các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, nổi cộm trên địa bàn.
Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban Tiếp Công dân của TP Hà Nội tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Kết quả từ 1/1/2018 đến nay, Thành phố đã tiếp hơn 4.100 lượt với hơn 7.500 công dân (tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp và xử lý, giải quyết 183 lượt đoàn khiếu kiện đông người (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp nhận và xử lý gần 13.300 đơn (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2017). |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
Chỉ đạo - Điều hành 16/07/2024 22:05
Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”
Chỉ đạo - Điều hành 15/07/2024 23:25
Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống
Chỉ đạo - Điều hành 15/07/2024 15:15
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”
Chỉ đạo - Điều hành 12/07/2024 19:42
Lãnh đạo Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội, bãi đỗ xe
Chỉ đạo - Điều hành 11/07/2024 11:58
Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Chỉ đạo - Điều hành 11/07/2024 06:20
Ra mắt ứng dụng đa phương tiện Hanoi On về Hà Nội, cho Hà Nội
Chỉ đạo - Điều hành 10/07/2024 18:39
Cử tri mong chờ Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm được triển khai và đi vào cuộc sống
Chỉ đạo - Điều hành 10/07/2024 13:37
Hà Nội phấn đấu giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập
Chỉ đạo - Điều hành 09/07/2024 18:38
Hà Nội thành lập Hội đồng "chấm điểm" chuyển đổi số năm 2024
Thủ đô 08/07/2024 18:34