Không để ùn tắc giao thông trên 30 phút tại Hà Nội và TP HCM

Tiếp tục kéo giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.
khong de un tac giao thong tren 30 phut tai ha noi va tp hcm Chưa xem xét lập Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông tại 2 TP lớn
khong de un tac giao thong tren 30 phut tai ha noi va tp hcm Phát triển phương tiện giao thông công cộng là tất yếu
khong de un tac giao thong tren 30 phut tai ha noi va tp hcm Singapore đánh phí ô tô 'siêu cao' để chống tắc đường
khong de un tac giao thong tren 30 phut tai ha noi va tp hcm Hà Nội: Đã giải quyết 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông

Đây là một trong những yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Xảy ra 70 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng

khong de un tac giao thong tren 30 phut tai ha noi va tp hcm
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy, năm 2017 có 51 tỉnh, thành phố có số người tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) giảm so với cùng kỳ năm 2016, trong đó 6 địa phương giảm trên 20% số người tử vong.

Tuy nhiên, vẫn còn 11 địa phương có số người chết vì TNGT tăng, trong đó 08 tỉnh tăng trên 10%. Ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp và có dấu hiệu gia tăng, nhất là tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Toàn quốc đã xảy ra 87 vụ ùn tắc giao thông lớn, kéo dài, nguyên nhân do TNGT (56 vụ), lưu lượng phương tiện tăng cao, sự cố trên đường, cháy nổ phương tiện, mưa lớn, sạt lở…

Trong năm 2017, tình hình TTATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực. Giao thông trong các đô thị lớn và trên các Quốc lộ trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định.

Dù có những chuyển biến tích cực, song tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp, số người tử vong do TNGT giảm thấp hơn mục tiêu 5% đề ra từ đầu năm; còn xảy ra 70 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 224 người tử vong, 207 người bị thương.

Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy ở khu vực nông thôn, miền núi và đội mũ bảo hiểm cho trẻ em còn thấp, đạt khoảng 40-50%... Theo Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an, công tác quản lý nhà nước cần được phân định rõ ràng, quy trách nhiệm cho từng địa phương, từng đơn vị và người đứng đầu, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, công tác đảm bảo TTATGT mới hiệu lực, hiệu quả.

Không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an nêu rõ, mỗi ngày vẫn có 23 người chết do TNGT. Tâm lý bất an do hậu quả TNGT gây ra vẫn là nỗi lo của xã hội, sự lo lắng của mỗi gia đình. Cần phân tích để có giải pháp tốt hơn trong thời gian tới, kéo giảm TNGT, giảm được nhiều nỗi đau và bất hạnh cho nhiều người, giảm gánh nặng cho xã hội. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị, cần tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, siết chặt công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, tránh tình trạng dễ dãi như hiện nay; đồng thời, tăng cường kiểm soát nồng độ cồn.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, nguyên nhân TNGT do sử dụng rượu, bia là khá phổ biến, chiếm một tỷ lệ rất lớn và tôi nghĩ rằng chỉ khi nào Việt Nam không phải là thị trường hấp dẫn của rượu, bia thì TNGT mới giảm.

Theo thống kê, trong năm qua số người tử vong do TNGT của Hà Nội là 583 người, Thành phố Hồ Chí Minh là 717 người, chiếm gần 20% tổng số người tử vong.

Từ con số này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, nếu hai thành phố này giảm hơn nữa sẽ góp phần giảm mạnh số người tử vong do TNGT của cả nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành địa phương thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên; tiếp tục giảm TNGT từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người tử vong, bị thương; giảm tỷ lệ thương, vong do TNGT đối với trẻ em 10% so với năm 2017; tiếp tục kéo giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút. Ngoài ra, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình còn yêu cầu các ủy viên Ủy ban ATGT Quốc gia tập trung kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng chỉ đạo tập trung tháo gỡ những khó khăn, những nút thắt trong quá trình tổ chức thực hiện ở cả các bộ, ngành Trung ương và địa phương; ban hành quy định về xác định và xử lý trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu các tổ chức, cá nhân có liên quan...

Theo Phương Mai/Vnmedia

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Đoàn khảo sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2024 tại Cụm thi đua số 5.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

(LĐTĐ) Vạn Phúc - Khu đô thị ven sông tầm cỡ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự và nhà phố “cuối cùng” tại khu đô thị cùng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu của nhiều khách hàng mong muốn trở thành cư dân tại nơi đây.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động