Khẳng định thương hiệu du lịch Việt
| Sôi động Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam | |
| VITM 2017 chú trọng quảng bá du lịch Hà Nội |
Theo thống kê, với 465 gian hàng của 672 DN, trong đó có 109 gian của các DN và cơ quan xúc tiến của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các DN đến làm việc tại hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch quốc tế có quy mô lớn tại Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa quốc gia trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của Du lịch Việt Nam.
![]() |
| Trao giải thưởng cho các đơn vị tham gia Hội chợ. |
Chủ đề của Hội chợ là “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các DN hưởng ứng mạnh mẽ. Hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô đã hiện diện trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Công tác truyền thông cũng tập trung nhiều hơn về Hà Nội, nhờ vậy VITM Hà Nội 2017 chắc chắn góp phần tăng trưởng cho du lịch Thủ đô. Về thị trường quốc tế, VITM Hà Nội 2017 đã chọn Hoa Kỳ là khách của hội chợ. Một đoàn lữ hành do ông Robert Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu và 12 DN du lịch đã đến dự hội chợ và tham gia 2 hoạt động là: Gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động nổi bật của VITM Hà Nội 2017, được dư luận rất quan tâm. Sau hội chợ đoàn, đã đi khảo sát ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Huế, Hội An và Tp.HCM.
| Triển khai chương trình kích cầu du lịch là hoạt động quan trọng nhất của hội chợ. Ngay từ VITM Hà Nội 2013, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân được sự hưởng ứng của nhiều DN và thu hút sự quan tâm của công chúng. Tại VITM Hà Nội 2017, hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Jetstar đã hưởng ứng mạnh mẽ hoạt động kích cầu du lịch, đã tổ chức bán trực tiếp vé máy bay khuyến mại cho những người tham gia hội chợ. Hai gian hàng này lúc nào cũng đông khách xếp hàng. Các cán bộ VietnamAirlines đã phục vụ hàng chục nghìn lượt khách từ khi mở cửa. Về các tour kích cầu, thống kê của 18 công ty lữ hành cho thấy đã có 20.070 tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 212 tỷ đồng. Hàng trăm người xếp hàng tại các gian hàng đã chứng minh cho sự thành công của hội chợ du lịch. |
Triển khai chương trình kích cầu du lịch là hoạt động quan trọng nhất của hội chợ. Ngay từ VITM Hà Nội 2013, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân được sự hưởng ứng của nhiều DN và thu hút sự quan tâm của công chúng. Tại VITM Hà Nội 2017, hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Jetstar đã hưởng ứng mạnh mẽ hoạt động kích cầu du lịch, đã tổ chức bán trực tiếp vé máy bay khuyến mại cho những người tham gia hội chợ. Hai gian hàng này lúc nào cũng đông khách xếp hàng. Các cán bộ VietnamAirlines đã phục vụ hàng chục nghìn lượt khách từ khi mở cửa. Về các tour kích cầu, thống kê của 18 công ty lữ hành cho thấy đã có 20.070 tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 212 tỷ đồng. Hàng trăm người xếp hàng tại các gian hàng đã chứng minh cho sự thành công của hội chợ du lịch.
Bên lề hội chợ, VITM Hà Nội 2017 đã tổ chức 8 hội thảo và 7 cuộc họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm DN, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia. VITM Hà Nội 2017 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ. Nhiều gian hàng như gian của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia,... rất đẹp đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.
Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở đã góp phần tạo ra nét mới của hội chợ. Đã có các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Ý, Mỹ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực. Kết thúc liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, Ban Tổ chức VITM Hà Nội 2017 đã tôn vinh 10 món ăn, 5 đầu bếp và 5 công ty tham gia tích cực các sự kiện trên. Tại lễ bế mạc VITM Hà Nội 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.
Phương Bùi
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Tuổi trẻ phường Hai Bà Trưng giữ gìn môi trường sạch đẹp
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Tin khác
Sinh viên trải nghiệm “mưa tuyết” Noel giữa lòng Thủ đô
Cộng đồng 25/12/2025 15:09
Những người lính biên phòng ở A Mú Sung
Cộng đồng 25/12/2025 09:14
Những lời chúc Giáng sinh 2025 hay và ý nghĩa nhất
Cộng đồng 24/12/2025 08:47
Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh
Cộng đồng 24/12/2025 08:45
Cần 51.000 tỷ đồng đầu tư phát triển Đặc khu Côn Đảo
Cộng đồng 23/12/2025 14:11
Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh tặng bệnh nhi tại TP.HCM và Hà Nội
Cộng đồng 23/12/2025 10:39
Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng
Cộng đồng 22/12/2025 18:36
Chuyện những người lính quân hàm xanh ở Dào San
Cộng đồng 21/12/2025 21:20
Rộn ràng các trải nghiệm dịp Noel - Tết Dương lịch cho trẻ em tại Vườn thú Hà Nội
Cộng đồng 21/12/2025 16:19
Hơn 2.000 người dân phường Phú Thượng dự công chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ”
Cộng đồng 20/12/2025 22:31
