Khẳng định thương hiệu du lịch Việt
Sôi động Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam | |
VITM 2017 chú trọng quảng bá du lịch Hà Nội |
Theo thống kê, với 465 gian hàng của 672 DN, trong đó có 109 gian của các DN và cơ quan xúc tiến của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các DN đến làm việc tại hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch quốc tế có quy mô lớn tại Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa quốc gia trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của Du lịch Việt Nam.
Trao giải thưởng cho các đơn vị tham gia Hội chợ. |
Chủ đề của Hội chợ là “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các DN hưởng ứng mạnh mẽ. Hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô đã hiện diện trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Công tác truyền thông cũng tập trung nhiều hơn về Hà Nội, nhờ vậy VITM Hà Nội 2017 chắc chắn góp phần tăng trưởng cho du lịch Thủ đô. Về thị trường quốc tế, VITM Hà Nội 2017 đã chọn Hoa Kỳ là khách của hội chợ. Một đoàn lữ hành do ông Robert Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu và 12 DN du lịch đã đến dự hội chợ và tham gia 2 hoạt động là: Gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động nổi bật của VITM Hà Nội 2017, được dư luận rất quan tâm. Sau hội chợ đoàn, đã đi khảo sát ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Huế, Hội An và Tp.HCM.
Triển khai chương trình kích cầu du lịch là hoạt động quan trọng nhất của hội chợ. Ngay từ VITM Hà Nội 2013, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân được sự hưởng ứng của nhiều DN và thu hút sự quan tâm của công chúng. Tại VITM Hà Nội 2017, hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Jetstar đã hưởng ứng mạnh mẽ hoạt động kích cầu du lịch, đã tổ chức bán trực tiếp vé máy bay khuyến mại cho những người tham gia hội chợ. Hai gian hàng này lúc nào cũng đông khách xếp hàng. Các cán bộ VietnamAirlines đã phục vụ hàng chục nghìn lượt khách từ khi mở cửa. Về các tour kích cầu, thống kê của 18 công ty lữ hành cho thấy đã có 20.070 tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 212 tỷ đồng. Hàng trăm người xếp hàng tại các gian hàng đã chứng minh cho sự thành công của hội chợ du lịch. |
Triển khai chương trình kích cầu du lịch là hoạt động quan trọng nhất của hội chợ. Ngay từ VITM Hà Nội 2013, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân được sự hưởng ứng của nhiều DN và thu hút sự quan tâm của công chúng. Tại VITM Hà Nội 2017, hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Jetstar đã hưởng ứng mạnh mẽ hoạt động kích cầu du lịch, đã tổ chức bán trực tiếp vé máy bay khuyến mại cho những người tham gia hội chợ. Hai gian hàng này lúc nào cũng đông khách xếp hàng. Các cán bộ VietnamAirlines đã phục vụ hàng chục nghìn lượt khách từ khi mở cửa. Về các tour kích cầu, thống kê của 18 công ty lữ hành cho thấy đã có 20.070 tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 212 tỷ đồng. Hàng trăm người xếp hàng tại các gian hàng đã chứng minh cho sự thành công của hội chợ du lịch.
Bên lề hội chợ, VITM Hà Nội 2017 đã tổ chức 8 hội thảo và 7 cuộc họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm DN, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia. VITM Hà Nội 2017 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ. Nhiều gian hàng như gian của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia,... rất đẹp đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.
Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở đã góp phần tạo ra nét mới của hội chợ. Đã có các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Ý, Mỹ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực. Kết thúc liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, Ban Tổ chức VITM Hà Nội 2017 đã tôn vinh 10 món ăn, 5 đầu bếp và 5 công ty tham gia tích cực các sự kiện trên. Tại lễ bế mạc VITM Hà Nội 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.
Phương Bùi
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Tin khác
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Cộng đồng 23/11/2024 08:12
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Cộng đồng 22/11/2024 23:24
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Xã hội 22/11/2024 15:51
Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới
Cộng đồng 22/11/2024 15:38
Đượm nồng bếp củi mùa đông
Cộng đồng 21/11/2024 11:00
Ngôi nhà nghĩa tình của các thương, bệnh binh
Cộng đồng 21/11/2024 07:43
30 lời chúc ý nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Cộng đồng 18/11/2024 19:34
Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới” năm 2024
Cộng đồng 16/11/2024 13:19
Care For Việt Nam cùng dấu ấn doanh nghiệp vì cộng đồng 2024
Cộng đồng 15/11/2024 17:21
Cô gái khuyết tật và hành trình mang tri thức đến với các em nhỏ
Cộng đồng 15/11/2024 06:39