Khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn lần thứ tư tại Hà Nội

(LĐTĐ) Nhằm đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đến với người tiêu dùng, chiều ngày 7/6, tại Hà Nội, UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019.    
khai mac tuan le vai thieu luc ngan lan thu tu tai ha noi Hapro giới thiệu “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội”
khai mac tuan le vai thieu luc ngan lan thu tu tai ha noi Khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội
khai mac tuan le vai thieu luc ngan lan thu tu tai ha noi Lần thứ 2 vải thiều Lục ngạn “tấn công” Thủ đô

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019 được tổ chức với chủ đề “Chắp cánh thương hiệu – Kết nối cung cầu”, diễn ra từ ngày 7/6 đến hết ngày 16/6, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy). Đây cũng là dịp tạo lập, duy trì kênh cung ứng chính thức và mạng lưới các điểm bán vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn tại TP Hà Nội.

khai mac tuan le vai thieu luc ngan lan thu tu tai ha noi
Ông Cao Văn Hoàn – Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Cao Văn Hoàn – Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết: “Tham gia sự kiện là 15 gian hàng trưng bày của các đơn vị ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Giang, huyện Lục Ngạn; các hợp tác xã, nhóm hộ nông dân sản xuất vải thiều xuất sắc; các đơn vị chế biến, thương mại... các sản phẩm từ vải thiều.

Đây đều là những loại vải thiều chất lượng cao nhất, được các hợp tác xã, hộ nông dân tại Lục Ngạn sản xuất theo các tiêu chuẩn như VietGAP, GlobalGAP, được lựa chọn, đóng gói chuẩn hóa, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc. Vải thiều gồm loại cắt cuống, đóng gói tiêu chuẩn và vải thiều được bó nguyên cuống theo phương thức truyền thống”.

Bên cạnh vải thiều tươi, huyện Lục Ngạn cũng mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng như mỳ gạo Chũ, mật ong, phần hoa, giấm vải thiều, vải thiều sấy khô...

khai mac tuan le vai thieu luc ngan lan thu tu tai ha noi
Các loại vải thiều được lựa chọn bày bán tại các gian hàng đều đóng gói chuẩn hóa, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc

Trong khuôn khổ sự kiện, “Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội năm 2019” với sự tham dự của hơn 300 đại biểu cũng đã diễn ra.

Tại đây, các đại biểu cùng trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2019; giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư, liên kết phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Vũ Thế Trung - Giám đốc HTX Tâm Thịnh (Lục Ngạn) cho hay: "Với sản lượng vải thiều năm 2019 khoảng 80 nghìn tấn, bình quân mỗi ngày tiêu thụ khoảng 2 nghìn tấn nên mỗi ngày có khoảng 400 lượt xe container ra vào huyện. Việc ùn tắc giao thông không tránh khỏi. Lục Ngạn là vựa vải thiều lớn nhất miền Bắc nhưng hệ thống đường giao thông chưa tương xứng với tiềm năng phát triển. Bên cạnh đó, việc người dân tiếp cận thông tin thị trường còn nhiều hạn chế, cần có hướng khắc phục".

Ngoài ra, ông Trung cũng đề xuất xác nhận kỷ lục chợ vải thiều Lục Ngạn là chợ dài nhất Việt Nam, vì vào vụ cao điểm thu hoạch vải, chợ vải thiều Lục Ngạn tập trung một số lượng lớn người đến tham gia mua hàng, kéo dài đến 20 km. Ông kiến nghị huyện Lục Ngạn được quy hoạch lại vùng trồng cho hợp lý giữa vải muộn, vải sớm để việc cung ứng ra thị trường đều đặn.

khai mac tuan le vai thieu luc ngan lan thu tu tai ha noi
Vải thiều Lục Ngạn ngày càng được đánh giá cao trên thị trường trong nước cũng như quốc tế

Được biết, đây là năm thứ 4 liên tiếp, sự kiện vải thiều Lục Ngạn được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Các sự kiện Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội được tổ chức hàng năm đã tạo được hiệu ứng lan tỏa và thu được những thành công quan trọng, góp phần khẳng định thương hiệu, mở rộng phân phối tiêu thụ, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh vượt trội của các sản phẩm vải thiều Lục Ngạn ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

“Trên cơ sở đánh giá kết quả tổ chức của tuần lễ, UBND huyện, các ngành chuyên môn và các doanh nghiệp, hợp tác xã của huyện Lục Ngạn có thể sẽ bố trí, duy trì các điểm bán cố định, lâu dài nhằm cung ứng, phục vụ nhu cầu thường xuyên của người tiêu dùng Thủ đô đối với sản phẩm vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang”, ông Cao Văn Hoàn – Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn thông tin thêm.

K. T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

(LĐTĐ) Thông qua các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động đã khích lệ công nhân lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc. Từ đó, khẳng định vai trò của Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Quyết liệt đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

Quyết liệt đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

(LĐTĐ) Thời gian qua, lực lượng 141 - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm đường phố. Nhiều vụ việc và đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự bị phát hiện ngăn chặn kịp thời.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng.
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan tăng cường các hoạt động kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường; tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Khai mạc Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa X

Khai mạc Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa X

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân (HĐND) khóa X có ý rất nghĩa quan trọng nhằm kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, phát triển nguồn lực địa phương. Đặc biệt kỳ họp sẽ xem xét thông qua nghị quyết về quy hoạch tỉnh Đồng Nai.
Nhu cầu điện dự kiến tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Nhu cầu điện dự kiến tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

(LĐTĐ) Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 đến tháng 7) được dự báo tăng trưởng rất cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%), riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân tạm thời không tới các khu vực xảy ra xung đột

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân tạm thời không tới các khu vực xảy ra xung đột

(LĐTĐ) Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.
Chiều mai (15/4) sẽ khai mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều mai (15/4) sẽ khai mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(LĐTĐ) Theo dự kiến, Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ chiều 15/4 đến sáng 22/4 tại Nhà Quốc hội. Tại Phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

(LĐTĐ) Hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động sáng nay (13/4), Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay, góp sức để "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Thủ tướng phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Thủ tướng phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

(LĐTĐ) Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025. Chương trình được trực tuyến tới 63 điểm cầu trong cả nước.
Bộ Tư pháp thông tin về giới hạn tuổi hành nghề với công chứng viên

Bộ Tư pháp thông tin về giới hạn tuổi hành nghề với công chứng viên

(LĐTĐ) Điểm mới đáng chú ý là dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) giới hạn độ tuổi của công chứng viên là không quá 70 tuổi và bảo đảm sức khỏe để hành nghề công chứng, trong khi Luật Công chứng hiện hành không quy định điều này.
Bộ Tư pháp: Bảo đảm tiến độ trình Quốc hội dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

Bộ Tư pháp: Bảo đảm tiến độ trình Quốc hội dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Trong quý 1/2024, Bộ Tư pháp đã bảo đảm tiến độ trình Quốc hội đúng thời hạn các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ủy quyền như dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.
Xem thêm
Phiên bản di động