Kết nối hữu hiệu giữa cung và cầu
Đáp ứng nhiều mong muốn, kỳ vọng
Từ đầu giờ sáng, sàn giao dịch việc làm Hà Nội đã trở nên tấp nập với sự quy tụ của 55 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng và hàng ngàn sinh viên, NLĐ đến tìm việc.
Có mặt từ trước giờ khai mạc, chăm chú theo dõi các chỉ tiêu tuyển dụng, Trần Thị Ngọc (phường Kim Mã, quận Ba Đình) cho biết, cô đến đây với mong muốn sẽ tìm được một công việc thuộc chuyên ngành marketing. “Em tốt nghiệp Đại học Chu Văn An năm 2012 nhưng chưa tìm được công việc thực sự phù hợp. Ở nhà nhàn rỗi quá, tết nhất lại đang đến gần nên em mong sẽ sớm tìm được việc làm. Khi biết ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing được tổ chức, em đến để tìm kiếm cơ hội. Quả thực, các chỉ tiêu công việc ở đây rất phong phú, đa dạng ”- Ngọc bộc bạch.
Cũng có mặt từ rất sớm nhưng khác với Ngọc, Nguyễn Thị Dịu- sinh viên năm thứ 4, chuyên ngành tài chính, khoa Tài chính ngân hàng, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội lại đặt mục tiêu sẽ được giao lưu, trao đổi và lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia để tích lũy những kiến thức, kỹ năng tìm việc chuyên nghiệp. Dịu bộc bạch: “Tháng 6 tới, em mới tốt nghiệp nhưng kinh nghiệm của những anh chị đi trước cho thấy, sinh viên mới ra trường thường rất vất vả khi đi xin việc, nên ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing do báo Lao động Thủ đô, Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, Ban Chính trị và Công tác học sinh sinh viên – ĐH Quốc gia HN phối hợp tổ chức với sự quy tụ nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng uy tín thật sự là cơ hội tốt đối với sinh viên chúng em. Em mong muốn được nghe trao đổi, chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành về kinh nghiệm, kỹ năng tìm kiếm việc làm để chuẩn bị tốt hành trang khi ra trường”.
Đến dự lễ khai mạc và trực tiếp đi thăm các bàn tuyển dụng, trò chuyện với nhà tuyển dụng và người lao động, các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố, Sở LĐ-TB&XH, đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị phối hợp tổ chức ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Ngô Văn Tuyến đánh giá: Ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing cũng như những ngày hội việc làm, phiên giao dịch việc làm mà báo Lao động Thủ đô, Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội tổ chức trước đó đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động, góp phần tích cực giải quyết việc làm cho người lao động, hạn chế tỉ lệ thất nghiệp. |
Sau một hồi tìm hiểu, gặp gỡ, tiếp xúc với các nhà tuyển dụng, Nguyễn Thị Thanh Hòa (sinh viên năm thứ 2, Đại Học Quốc Gia Hà Nội) cho hay, cô đã được nhận làm partime (công việc bán thời gian) cho một siêu thị. “Quê em ở xa, gia đình khó khăn nên em rất muốn tìm một công việc làm thêm để đỡ đần chi phí học hành cho bố mẹ. Em sẽ cố gắng sắp xếp thời gian đi học, đi làm để có tiền về quê ăn tết”- Hòa nói.
Trong khi các ứng viên, NLĐ bày tỏ kỳ vọng về một cơ hội lập
55271 nghiệp, tìm kiếm được công việc phù hợp thì nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lại tin tưởng sẽ tuyển dụng được nhiều nhân sự có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Cán bộ tuyển dụng của Công ty TNHH 3Tran DR.BELTER cho biết: “Là một doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp, chúng tôi luôn cần một lực lượng nhân sự dồi. Với uy tín, thương hiệu của các đơn vị tổ chức ngày hội việc làm lần này, chúng tôi kỳ vọng sẽ tuyển dụng được những nhân sự có chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu công việc, đóng góp tích cực cho sự phát triển của công ty”. Nhà tuyển dụng của Cty TNHH thương mại K và G Việt Nam cũng đánh giá cao ý nghĩa thiết thực hiệu quả mà ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing mang lại. “Trong bối cảnh thị trường lao động còn có nhiều khoảng cách, cung cầu chưa gặp nhau, việc báo Lao động Thủ đô, Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức ngày hội việc làm rất ý nghĩa, giúp người lao động và nhà tuyển dụng gặp nhau. Đến với ngày hội việc làm lần này, doanh nghiệp không chỉ tìm kiếm được những nhân sự phù hợp mà qua đây còn nắm bắt được xu hướng của thị trường lao động”- đại diện Cty TNHH thương mại K và G cho biết.
Kết nối hữu hiệu giữa cung và cầu
Từ lâu, việc tổ chức các ngày hội việc làm hay phiên giao dịch việc làm đã trở thành những hoạt động thường xuyên, liên tục, gắn liền với thương hiệu của Báo Lao động Thủ đô cũng như Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội. Bà Lê Thị Bích Ngọc, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết, là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ thành phố, diễn đàn của CNVCLĐ Thủ đô, ngoài các hoạt động chuyên môn, báo Lao động Thủ đô luôn coi việc tạo cơ hội việc làm cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Chính bởi vậy, từ nhiều năm qua, Báo đều đặn tổ chức mỗi năm 2 ngày hội việc làm. Ngày hội việc làm của Báo đón tiếp hàng nghìn người lao động tìm kiếm việc làm và hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp đang cần nhân sự, khoảng 800 người lao động được tuyển dụng. Về phía Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, cũng liên tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm, và nhiều phiên giao dịch lồng ghép, nhằm kết nối cung – cầu, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố. Việc phối hợp tổ chức ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và Marketing là sự tiếp nối thành công của những phiên giao dịch, ngày hội việc làm trước đó.
Theo ban tổ chức, việc lựa chọn chuyên ngành bán hàng và Marketing làm nội dung chính cho ngày hội việc làm lần này xuất phát từ thực tiễn thị trường lao động Thủ đô thời điểm cuối năm, nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh thương mại tăng cao phục vụ mùa kinh doanh, buôn bán cuối năm và nhu cầu tìm việc của người lao động cũng rất sôi động. Chính vì vậy ngày hội việc làm có số lượng doanh nghiệp và chỉ tiêu tuyển dụng tăng vọt so với các phiên giao dịch, ngày hội việc làm trước. Cụ thể, có 55 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 1.199 chỉ tiêu, tăng 64,4% so với phiên giao dịch việc làm trước.
Đến dự lễ khai mạc và trực tiếp đi thăm các bàn tuyển dụng, trò chuyện với nhà tuyển dụng và người lao động, các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố, Sở LĐ-TB&XH, đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị phối hợp tổ chức ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Ngô Văn Tuyến đánh giá: Ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing cũng như những ngày hội việc làm, phiên giao dịch việc làm mà báo Lao động Thủ đô, Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội tổ chức trước đó đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động, góp phần tích cực giải quyết việc làm cho người lao động, hạn chế tỉ lệ thất nghiệp. |
Phạm Diệp
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Việc làm 22/12/2024 21:55
Các công việc số hóa sẽ gia tăng nhu cầu tuyển dụng
Việc làm 22/12/2024 06:10
Chế độ hưu của người lao động tại công ty còn nợ tiền bảo hiểm xã hội
Chính sách 22/12/2024 06:06
Kịp thời đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho các nạn nhân vụ cháy trên đường Phạm Văn Đồng
Chính sách 22/12/2024 06:05
Cô giáo sáng tác vè giúp trò củng cố bài học hiệu quả
Gương sáng 21/12/2024 22:32
Tặng quà của Chủ tịch nước cho người có công dịp Tết Ất Tỵ 2025 kịp thời, đầy đủ
Đời sống 21/12/2024 17:35
Hầu hết các ngành nghề có triển vọng lương tích cực
Đời sống 21/12/2024 17:35
Kết quả cuộc thi “Sống Đẹp” mùa 4: Lan tỏa yêu thương qua từng tác phẩm
Đời sống 20/12/2024 13:59
Đơn vị nợ bảo hiểm xã hội, làm thế nào để hưởng lương hưu?
Chính sách 20/12/2024 06:10
Làm sao để biết công ty đang nợ tiền bảo hiểm xã hội?
Chính sách 19/12/2024 17:30