Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác công đoàn (CĐ) và phong trào CNVCLĐ Thủ đô năm 2018, bắt đầu từ ngày 2/11, các đồng chí Thường trực LĐLĐ Thành phố dẫn đầu 6 đoàn kiểm tra đã làm việc với LĐLĐ các quận, huyện, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở.
huong ve co so vi loi ich doan vien nguoi lao dong Nỗ lực hơn nữa vì người lao động
huong ve co so vi loi ich doan vien nguoi lao dong Chú trọng tới quyền và lợi ích hợp pháp của từng người lao động
huong ve co so vi loi ich doan vien nguoi lao dong Mỗi hoạt động đều hướng tới lợi ích của đoàn viên, người lao động

Ghi nhận ban đầu từ các cuộc kiểm tra cho thấy, mặc dù mỗi LĐLĐ quận, huyện, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở có một đặc thù và trọng tâm hoạt động khác nhau, song BCH LĐLĐ các quận, huyện, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở đều chủ động bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, CĐ cấp trên, năng động, nhạy bén trong chỉ đạo và triển khai các hoạt động, không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, có nhiều cách làm mới, sáng tạo, qua đó hoàn thành tốt các mặt công tác công đoàn.Trong đó, kết quả nổi bật nhất của các đơn vị là làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động (NLĐ).

huong ve co so vi loi ich doan vien nguoi lao dong
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến trưởng đoàn kiểm tra số 1 làm việc với LĐLĐ huyện Hoài Đức

Mở đầu cho đợt kiểm tra là cuộc làm việc của đoàn kiểm tra số 5 do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng làm trưởng đoàn với LĐLĐ huyện Thanh Trì sáng ngày 2/11. Tại đây, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng ghi nhận, năm 2018, LĐLĐ huyện Thanh Trì đã cơ bản hoàn thành được các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Nổi bật trong đó là LĐLĐ huyện đã chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội CĐ huyện Thanh Trì nhiệm kỳ 2018-2023; các hoạt động tuyên truyền giáo dục, phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn của CĐ, của Thủ đô, đất nước diễn ra sôi nổi; các hoạt động chăm lo cho NLĐ được triển khai tốt; thu chi tài chính CĐ cơ bản đã đảm bảo trích nộp quỹ theo chỉ đạo của thành phố; công tác nữ công được chú ý và hoạt động tốt từ khâu chỉ đạo đến kiểm tra…

Ghi nhận ban đầu từ các cuộc kiểm tra cho thấy, mặc dù mỗi LĐLĐ quận, huyện, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở có một đặc thù và trọng tâm hoạt động khác nhau, song BCH LĐLĐ các quận, huyện, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở đều chủ động bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, CĐ cấp trên, năng động, nhạy bén trong chỉ đạo và triển khai các hoạt động, không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, có nhiều cách làm mới, sáng tạo, qua đó hoàn thành tốt các mặt công tác công đoàn.

Trong đó, kết quả nổi bật nhất của các đơn vị là làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động (NLĐ).

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Thanh Trì còn tổ chức chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ, tham gia Giải bóng đá CNVCLĐ - LLVT tranh cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ 4, tham gia Hội thi “Nét đẹp văn hóa nơi công sở” đạt giải Nhất cụm 3 và tham gia Chung khảo cấp thành phố.

Tiếp đó, sáng 6/11, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã dẫn đầu đoàn kiểm tra số 1 làm việc với LĐLĐ huyện Hoài Đức. Đoàn ghi nhận: Kết quả nổi bật trong phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ huyện Hoài Đức năm 2018 là công tác, đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đẩy mạnh hoạt động xã hội, hướng tới lợi ích thiết thực cho đoàn viên.

Điển hình, LĐLĐ huyện đã trực tiếp đại diện cho người lao động của 08 doanh nghiệp chưa có tổ chức CĐ để thương lượng, ký kết TƯLĐTT với những nội dung cao hơn quy định của luật. Cùng đó, LĐLĐ huyện tích cực phối hợp với BHXH huyện trong công tác đôn đốc các doanh nghiệp nợ đọng BHXH, hoàn thiện hồ sơ và khởi kiện tại Tòa án huyện 07 doanh nghiệp cố tình nợ đọng BHXH, đã hòa giải thành công với 01 doanh nghiệp với số tiền thu về 122,6 triệu đồng.

Để chăm lo lợi ích cho đoàn viên, LĐLĐ huyện đã chủ động làm việc và ký kết văn bản hợp tác với 06 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cung cấp các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu như: Hàng tiêu dùng, dịch vụ y tế, du lịch, dịch vận tải, vật liệu xây dựng… với cam kết giảm giá từ 5 - 50% cho đoàn viên CĐ. Theo thống kê, bước đầu đã có 1116 đoàn viên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của các đơn vị trên, với giá trị hưởng lợi 120 triệu đồng.

Các hoạt động chăm lo, xã hội từ thiện khác như: Chăm lo bữa ăn giữa ca, chăm lo tết Nguyên đán, hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm công đoàn, cho CNVCLĐ vay vốn, tạo việc làm, phát triển kinh tế v.v… cũng được LĐLĐ huyện Hoài Đức đẩy mạnh, có sức lan tỏa lớn, tạo nên hình ảnh tốt đẹp và giúp khẳng định vị thế, tạo dựng niềm tin với tổ chức CĐ trong lòng đoàn viên, NLĐ.

Chiều 6/11, Đoàn công tác số 1 do Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi làm việc với LĐLĐ quận Hà Đông. Báo cáo với Đoàn, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Nguyễn Thị Tạo cho biết, năm 2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ quận Hà Đông đã chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự chỉ đạo của LĐLĐ TP Hà Nội, tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp, hướng về cơ sở bằng việc làm cụ thể thiết thực.

Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, công tác tuyên truyền giáo dục cũng luôn được LĐLĐ quận Hà Đông chú trọng triển khai đầy đủ; các chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tổ chức Công đoàn được tuyên truyền, phổ biến đến các CĐCS và CNVCLĐ.

Đặc biệt, LĐLĐ quận Hà Đông đã duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ như: Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, sáng kiến kinh nghiệm..., nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, biểu dương tôn vinh công nhân giỏi, gương người tốt việc tốt, phong trào văn hoá văn nghệ thể dục thể thao tiếp tục được duy trì và ngày càng phát triển, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong CNVCLĐ, qua đó góp phần động viên khích lệ CNVCLĐ thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ và phát triển kinh tế - xã hội quận Hà Đông năm 2018.

Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên CĐ và NLĐ cũng là kết quả được ghi nhận tại buổi làm việc của đoàn kiểm tra số 3 do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến làm trưởng đoàn tại LĐLĐ quận Thanh Xuân sáng 6/11.Theo Báo cáo của LĐLĐ quận Thanh Xuân, năm 2018, LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng chỉ đạo các CĐCS doanh nghiệp thương lượng, đàm phán với chủ sử dụng lao động để xây dựng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể.

Kết quả đã có 68 doanh nghiệp tổ chức CĐ ký Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi cho người lao động. Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, trong năm, LĐLĐ huyện có kế hoạch tổ chức 3 hội nghị đối thoại tại nơi làm việc và tới thời điểm này, đơn vị đã tổ chức thành công 2 hội nghị đối thoại gồm một cuộc đối thoại giữa đại diện các doanh nghiệp với người lao động trên địa bàn và một hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo ngành giáo dục với các đoàn viên công đoàn, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, quản lý tài chính, khoán chi, thực hiện quy chế dân chủ…

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận Thanh Xuân cũng đã tổ chức hiệu quả các hoạt động của Tháng công nhân, thăm hỏi hỗ trợ CNLĐ, con em CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần tỷ đồng…

Trong buổi làm việc với CĐ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội chiều 6/11, đoàn kiểm tra số 4 do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh làm trưởng đoàn ghi nhận, hoạt động đạt hiệu quả thiết thực và nổi bật của CĐ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội năm 2018 là việc triển khai các quy định của Chính phủ về việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc.

Ông Vũ Hữu Tuyến, Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, năm 2018, CĐ và Ban Quản lý điều hành Tổng Công ty đã phối hợp, hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018. Kết quả, có 16/16 đơn vị trong nhóm các doanh nghiệp Nhà nước (đạt 100%) và 10/15 đơn vị trong nhóm các doanh nghiệp cổ phần, liên danh liên kết (đạt 67%) đã tổ chức thành công Hội nghị NLĐ.

Chất lượng Hội nghị NLĐ năm 2018 được nâng lên, tập trung vào các nội dung như lựa chọn thành viên đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, xây dựng Thỏa ước lao động tập thể đúng quy trình, bài bản, nghiêm túc. Thông qua Hội nghị, đã có nhiều ý kiến tham gia của CNVCLĐ vào việc sửa đổi nội dung của nội quy, quy chế đơn vị, về xây dựng thang, bảng lương mới, xây dựng quy chế có lợi hơn cho người lao động. Đến nay, đã có 25/31 đơn vị xây dựng được Thỏa ước lao động tập thể..

Cùng ngày 6/11, đoàn kiểm tra số 6 do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu dẫn đầu đã làm việc với LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm và LĐLĐ huyện Quốc Oai. Đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà hai đơn vị này đạt được.

Trong đó, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã làm tốt công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, thể hiện ở việc đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho chủ tịch các CĐCS khối doanh nghiệp về quy trình xây dựng/ thương lượng ký kết Thỏa ước lao động tập thể; tham gia cùng với đoàn kiểm tra liên ngành của quận kiểm tra việc thực hiện Bộ Luật Lao động và các Luật có liên quan tại 20 đơn vị, tham gia đoàn đôn đốc thu nợ đọng BHXH tại 20 doanh nghiệp, số tiền nợ đọng thu được là 1,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm còn thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình việc làm, nắm bắt tư tưởng công nhân lao động ở những doanh nghiệp ngoài nhà nước, kịp thời giải quyết những bức xúc, kiến nghị của CNLĐ tại cơ sở, không để xảy ra tình trạng đình công, lãn công trên địa bàn; LĐLĐ quận cũng tham gia với BHXH quận đối thoại về các chính sách BHXH mới, tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động tại một số doanh nghiệp chưa có tổ chức CĐ.

Tương tự, LĐLĐ huyện Quốc Oai cũng thể hiện rõ vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ thông qua việc thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các CĐCS khối sản xuất kinh doanh chủ động xây dựng, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể với chủ sử dụng lao động đồng thời, rà soát những Thỏa ước lao động tập thể đã hết hiệu lực để hướng dẫn BCH các CĐCS thương lượng, ký kết lại theo đúng quy định.

Kết quả có 15/32 CĐCS khối doanh nghiệp ký và nộp Thỏa ước lao động tập thể về LĐLĐ huyện. LĐLĐ huyện phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 100 chủ doanh nghiệp về chính sách BHXH, BHYT, BHTN, đồng thời phối hợp hoàn thiện hồ sơ và khởi kiện tại Toà án nhân dân huyện 09 doanh nghiệp cố tình nợ đọng BHXH của người lao động. Kết quả đã thu về được trên 1,5 tỷ đồng…

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động