M
19:04 | 29/05/2018

Hưng Yên kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Nhằm đẩy mạnh chương hợp tác, kết nối giao thương với các tỉnh, thành phố trong cả nước, sáng 29/5, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh. 

tang cuong ket noi giao thuong tieu thu san pham nong nghiep 74136 Chủ thể nào “phá băng” rào cản?
tang cuong ket noi giao thuong tieu thu san pham nong nghiep 74136 Người thu nhập thấp cũng phải được thụ hưởng
tang cuong ket noi giao thuong tieu thu san pham nong nghiep 74136 Vinh danh 79 “thương hiệu vàng” nông nghiệp Việt Nam
tang cuong ket noi giao thuong tieu thu san pham nong nghiep 74136
Hội nghị kết nối cung - cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Hưng Yên 2018

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, những năm qua bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ, tỉnh Hưng Yên rất coi trọng đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, tạo ra vùng sản xuất thâm canh, chuyên canh đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP có giá trị cao.

Và nhằm đẩy mạnh công tác thiết lập, xây dựng chuỗi liên kết chặt chẽ, ổn định giữa vùng sản xuất của tỉnh và thị trường tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là thành phố Hà Nội. UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo và giao Sở Công Thương tổ chức hội nghị kết nối cung – cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2018 với mục đích tăng cường kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa lợi thế giữa tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành phố; tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm đối tác, kết nối cung, cầu sản phẩm.

Được biết, kết nối cung cầu là một trong những hoạt động trọng tâm của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Nhờ tích cực thực hiện các giải pháp kết nối cung - cầu, người sản xuất và doanh nghiệp, người tiêu thụ gặp được nhau, hiểu rõ nhu cầu tiêu thụ, hướng đến sản xuất theo nhu cầu chứ không sản xuất tự phát.

Trong năm 2018, Bộ Công Thương sẽ tập trung triển khai 71 dự án, nhiệm vụ để thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn đến năm 2020, trong đó chú trọng thực hiện các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm có quy mô lớn, chiều sâu thay vì các chương trình nhỏ lẻ như những năm trước đây.

Nguồn :