Vinh danh 79 “thương hiệu vàng” nông nghiệp Việt Nam
Thương hiệu vàng nông nghiệp năm 2016 nhằm tôn vinh nhiều cá nhân, tập thể hỗ người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, tiêu thụ sản phẩm một cách hiệu quả với giá trị lớn.
Sau gân 4 tháng lựa chọn, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cùng với 63 tỉnh, thành, các chuyên gia nông nghiệp, các hội nghề nghiệp ở địa phương đã chọn được 378 (trong tổng số 650) sản phẩm nông nghiệp được người tiêu dùng đánh giá cao.
Qua đó, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn ra được 79 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2016”.
Một số thương hiệu, sản phẩm nổi bật được vinh danh như: Công ty CP supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao; Thương hiệu sữa TH True milk (Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH); Công ty CP Giống cây trồng Thái Bình (Giống lúa thuần TBR 225), Công ty TNHH Ba Huân, Cty CP Chăn nuôi CP Việt Nam…
Nói về sản phẩm giống lúa thuận TBR 225 được vinh danh lần này, ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giống cây trồng Thái Bình chia ser: “Đây là giống lúa đang được kỳ vọng được xây dựng thương hiệu cho ngành lúa gạo Việt Nam. Việc động viên khích lệ kịp thời này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, nghiên cứu trong xây dựng các thương hiệu mạnh góp phần vào phát triển ngành lúa gạo Việt Nam cũng như đem lại lợi ích cho nông dân và người tiêu dùng”.
Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam- ông Hồ Xuân Hùng cho rằng, nông nghiệp dù có có nhiều tiềm năng, nhưng tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào nông nghiệp chỉ chiếm 1% trên tổng số các doanh nghiệp, lượng vốn FDI cũng rất hạn chế.
Theo ông Hùng, nông nghiệp đang chịu nhiều rủi ro rất lớn về thiên tai, biến đổi khí hậu, thị trường, quản lý nhà nước…Trong khi đó, vốn, chính sách hỗ trợ, thủ tục hành chính, tích tụ đất còn nhiều bất cập. Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp thường quy mô nhỏ, yếu, nên ít tạo ra được thương hiệu mang tầm quốc tế.
Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho rằng, chương trình “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam” nhằm khuyến khích, cổ vũ và động viên các tập thể, cá nhân đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, tiêu thụ sản phẩm một cách hiệu quả với giá trị lớn.
Thương hiệu nông sản hướng đến chất lượng, giá trị sử dụng cao, sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ
Tin khác
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh
Tin mới 25/04/2024 17:07
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên
Tin mới 25/04/2024 16:36
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5
Tin mới 24/04/2024 20:12
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch
Tin mới 24/04/2024 15:17
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
Tin mới 23/04/2024 05:54
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định
Tin mới 22/04/2024 20:51
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương
Tin mới 22/04/2024 20:51
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn
Tin mới 22/04/2024 16:44
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện
Tin mới 20/04/2024 22:12
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Tin mới 19/04/2024 17:27