Hội chợ triển lãm bất động sản: Nhiều chiêu chèo kéo, tiếp thị
Chung cư sắp sập giá? | |
Những người mua nhà tại các dự án DN nợ thuế: Thấp thỏm nỗi lo |
Sức hút từ tên chủ đầu tư
Không thực sự đạt tới con số 100 doanh nghiệp môi giới, bất động sản tham gia hội chợ như quảng cáo, thế nhưng việc xuất hiện của nhiều chủ đầu tư lớn, ngay gian cổng chính của triển lãm, với sự trưng bày hoành tráng, cùng một số đơn vị phân phối, sàn giao dịch bất động sản chuyên nghiệp đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người tham dự trong ngày khai mạc. Điển hình như : Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Tập đoàn FLC, Tổng công ty Viglacera, Tổng công ty Phát triển nhà Hà Nội (Handico), Geleximco, CEO Group, Công ty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng, Tổng HUD; sàn giao dịch Liên minh G5, STDA, Phú Quý….
Cùng đó, hội chợ giới thiệu, trưng bày khá đa dạng các sản phẩm bất động sản, ở 3 phân khúc chính: cao cấp (từ trên 2 tỷ trở lên), trung cấp (từ 1- 2 tỷ) và căn hộ bình dân (dưới 1 tỷ) nên cũng tạo được điểm nhấn với người tiêu dùng và nhà đầu tư. Cụ thể: Dòng cao cấp có bất động sản nghỉ dưỡng với sự góp mặt của FLC (khu du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn Thanh Hóa), căn hộ chung cư Hòa Bình Green City (Minh Khai), Tràng An Complex (Cầu Giấy), Hồ Gươm Plaza (Hà Đông), Imperia Garden (Thanh Xuân), Gamuda Gardens (Hoàng Mai), Mon city (Nam Từ Liêm); căn hộ trung cấp có dự án Hateco Hoàng Mai, Green Stars (Bắc Từ Liêm), Thang Long Victory (An Khánh, Hoài Đức)…; dòng bình dân có nhà ở xã hội The Vesta Phú Lãm (Hà Đông) của Công ty CP Đầu tư Hải Phát, dự án Bamboo Garden (Quốc Oai) của CEO Group…
Nhân viên tư vấn tập trung rất đông ở sảnh để phát tờ rơi, kéo khách hàng. |
Điều đáng nói, những dự án được giới thiệu tại hội chợ đều được các chủ đầu tư, các sàn môi giới quảng cáo rùm beng trong thời gian qua trên các phương tiện truyền thông, thậm chí là tin nhắn đến điện thoại từng cá nhân. Trong đó, có dự án tạo cảm giác “sốt” và đẩy giá từ 31 lên đến trên 40 triệu đồng/m2/căn hộ như dự án Imperia Garden ( 203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân) hay dự án Hoàng Ngân Plaza đóng tại khu đất vàng Trung Hòa Nhân Chính đã được rao bán rầm rộ cách đây vài tháng,… nhưng vẫn còn “đầy hàng”.
Phần nổi của tảng băng chìm
Theo Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản VN Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây Dựng, số lượng giao dịch thành công của thị trường BĐS trong 6 tháng đầu năm 2015 bằng cả năm 2014. Kết quả này thực sự ấn tượng và chứng tỏ sự chuyển biến rõ rệt của thị trường BĐS. Thế nhưng không phải cứ chuyển biến là sẽ tạo nên “sốt” và “cháy”. Điều này thể hiện rất rõ ở hội chợ bất động sản vừa qua.
Một điểm chung dễ nhận thấy ở các dự án là lời giới thiệu rất hấp dẫn nhưng giá quảng cáo và giá thực không giống nhau, thường chênh nhau từ 4 đến 6 triệu đồng/m2. Ví dụ dự án Hoàng Ngân Palza quảng cáo giá gốc là 23 triệu đồng/m2 nhưng giá thực khi mua lại được nhân viên tư vấn đẩy lên 27 triệu. Tương tự, dự án Goldmark City được quảng cáo rầm rộ giá gốc 24,5 triệu đồng/m2 nhưng khi hỏi mua, nhân viên tư vấn đưa ra nhiều lý do khác nhau và kết lại giá phải 28-29 triệu đồng/m2 mới giao dịch được. |
Tại hội chợ, hàng loạt nhân viên dự án, nhân viên môi giới với hàng tập, thậm chí hàng túi Catalog giới thiệu dự án phát miễn phí và tư vấn rất nhiệt tình. Không chỉ đứng tại các gian của mình, nhân viên tư vấn còn đứng thành hàng trước cửa ra vào triển lãm trước sảnh để chào, kéo khách đến với dự án, thậm chí không ít nhân viên còn ra bãi gửi xe phát Catalog dự án. Các nhân viên tư vấn đều xin số điện thoại của người đến tham quan gian hàng.
“Tôi cảm thấy rất phiền phức khi nhân viên tư vấn nhiệt tình thái quá, thậm chí còn chèo kéo để tôi lưu tâm tới dự án. Hành động này khiến tôi cảm thấy bị phiền và suy nghĩ, có thể dự án có vấn đề nên họ chào mời quá thể thế?”, chị Thu Minh (ngõ 42, phố Chùa Láng) cho biết.
Còn bác Hà Văn ( Trung Hòa, Nhân Chính) lại bộc bạch, nhiều nhân viên tư vấn xin số điện thoại nhưng tôi không cho, vì sợ tin nhắn mời mua căn hộ lại đến liên tiếp trong ngày. Thường ngày tôi vẫn nhận được 4-6 tin nhắn mời mua căn hộ chung cư, dự án này nọ. Không biết họ lấy số của tôi từ đâu. Bực mình lắm.
Theo khảo sát của phóng viên tại hội chợ, không ít dự án có các chính sách ưu đãi, hấp dẫn khách hàng khi tham gia mua căn hộ hấp dẫn. Ví như dự án Hillstate ưu đãi nhận nhà về ở ngay chỉ với 30% giá trị căn hộ, 70% thanh toán 1 năm sau đó(kể từ ngày ký hợp đồng); hay như dự án F.HOME được quảng cáo là cơ hội đầu tư vàng với mức sinh lời cao chưa từng có, lên đến 25 triệu đồng/tháng; dự án Scitech Tower được ngân hàng hỗ trợ vay lên đến 80% giải ngân song song;… Một điểm chung dễ nhận thấy ở các dự án là lời giới thiệu rất hấp dẫn nhưng giá quảng cáo và giá thực không giống nhau, thường chênh nhau từ 4 đến 6 triệu đồng/m2. Ví dụ dự án Hoàng Ngân Palza quảng cáo giá gốc là 23 triệu đồng/m2 nhưng giá thực khi mua lại được nhân viên tư vấn đẩy lên 27 triệu. Tương tự, dự án Goldmark City được quảng cáo rầm rộ giá gốc 24.5 triệu đồng/m2 nhưng khi hỏi mua, nhân viên tư vấn đưa ra nhiều lý do khác nhau và kết lại giá phải 28-29 triệu đồng/m2 mới giao dịch được.
Chị Nguyễn Huệ Chi (Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm) cho biết, mới đầu nghe quảng cáo dự án Goldmark City giá chỉ 24,5 triệu đồng với tiện ích vượt trội nên chị quyết định mua. Đến hội chợ tham khảo cụ thể thì được một nhân viên tư vấn giới thiệu giá lên tới 29 triệu đồng/m2. “Không chỉ Goldmark City, nhiều dự án khác cũng quảng cáo “treo đầu dê” để dụ khách đến với dự án theo kiểu đó”, chị Huệ Chi chia sẻ.
Trước tình hình trên, người viết bài này lại chợt nhớ tới lời nhận định của chuyên gia kinh tế TS.Nguyễn Minh Phong, cách đây hai tháng đang có hiện tượng dự án căn hộ cao cấp “dựa hơi” những tín hiệu tốt của căn hộ giá thấp, để tạo ra hình ảnh “thị trường BĐS đang sốt”. Vì vậy, thời gian sắp tới, không loại trừ nhiều dự án sau một thời gian “chết lâm sàng” sẽ bật dậy, bung hàng ra bán. Khách hàng cần cẩn trọng xem xét năng lực của chủ đầu tư và các thông tin pháp lý liên quan đến dự án khi mua hàng.
Thương Huế
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Tin khác
Hơn 80 đại lý hùng mạnh quy tụ, CaraWorld tạo tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
Thị trường 20/11/2024 22:38
Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê
Thị trường 18/11/2024 11:44
SpaceSpeakers, Hồ Ngọc Hà, Chipu cùng dàn sao đình đám sẽ khai phố mở hội tại SOHO FEST
Thị trường 13/11/2024 14:34
Cam Ranh đứng trước vận hội lớn để trở thành thủ phủ du lịch mới của Việt Nam và thế giới
Thị trường 13/11/2024 12:37
Sắp ra mắt siêu đô thị trái tim CaraWorld tại Cam Ranh
Thị trường 11/11/2024 17:07
Khánh Hòa hưởng lợi trực tiếp gì từ 2 sân bay Quốc tế sắp mở rộng và khánh thành?
Thị trường 02/11/2024 14:15
CaraWorld Career Day 2024 - cơ hội cho thế hệ mới trong ngành bất động sản
Thị trường 26/10/2024 06:26
Bộ Xây dựng nói gì về đề xuất thêm gói 30.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội?
Thị trường 17/10/2024 16:41
Lãi suất cho vay mua nhà hợp lý, nhiều khách hàng vẫn không dám vay
Thị trường 16/10/2024 06:53
Mặt bằng giá nhà ở tiếp tục “neo" ở mức cao
Thị trường 15/10/2024 06:14