Hà Nội thí điểm cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh

Sáng nay ( 28/4), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp tập thể UBND TP tháng 4-2017 để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền UBND TP.
tin nhap 20170428140602 Tiếp tục nâng cao chất lượng xe buýt
tin nhap 20170428140602 “Buýt nhanh BRT rẻ hơn nhiều so với vận tải hành khách khác”
tin nhap 20170428140602 Hà Nội sẽ có 9 tuyến buýt nhanh BRT vào năm 2030

Tại phiên họp Sở GTVT đã trình bày dự thảo quyết định thay thế Quyết định 06/2013/QĐ – UBND ngày 25-1-2013 của UBND TP về hoạt động các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố có nhiều điểm mới như mở rộng thêm một số phương tiện như xe cứu thương, các loại xe ưu tiên được đi vào làn BRT, nguyên nhân lượng khách đi xe buýt làn BRT chưa cao; mở rộng các đường giao thông; quản lý xe ba bánh; thời gian hoạt động của các phương tiện...

tin nhap 20170428140602
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì phiên họp tập thể UBND TP

Cũng tại phiên họp, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục trình bày kế hoạch cấp nước hè 2017.Theo Giám đốc sở Lê Văn Dục, tổng nguồn cấp nước đạt 926.000 m3/ ngày đêm. Tuy nhiên, vào thời gian cao điểm mùa hè, nhu cầu dùng nước tăng mạnh (10-12% so với ngày thường), tương ứng nhu cầu khoảng 1.040.000 - 1.060.000m3/ngày đêm. Vì thế, trong giai đoạn cao điểm, lượng nước thiếu hụt sẽ ở mức 70.000 - 100.000m3/ngày đêm.

Trong khi đó hệ thống đường ống cấp nước sông Đà (hiện chiếm 23,4% tổng sản lượng nước của Hà Nội) lại tiềm ẩm nguy cơ cao xảy ra sự cố vỡ ống. Bên cạnh đó, hệ thống này đang vận hành với tần suất thấp, càng hạn chế khả năng cung cấp nước sạch cho các khu trung tâm. Ngoài ra, hệ thống này đang vận hành với ấp suất thấp, hạn chế khả năng cung cấp nước sạch cho khu trung tâm. Sở Xây dựng yêu cầu Công ty Cổ phần Viwasupco (đơn vị cấp nước sông Đà) phải thường xuyên tuần tra, nhất là kiểm tra 7 diểm đấu nối; phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố rò rỉ, vỡ ống… Thời gian sửa chữa không được quá 10 giờ/1 điểm vỡ...

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, liên quan đến xe buýt nhanh BRT, Chủ tịch UBND TP cho biết, đến nay, trung bình mỗi xe chỉ có 34 khách (thấp nhất) và cao nhất chưa đạt 48 khách trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý. "Trước mắt, nên cho phép xe buýt thường đi vào làn dành cho xe bus nhanh. Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, làm việc với Tổng Công ty vận tải để trước mắt thí điểm 6 tháng, sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác”, Chủ tịch UBND TP yêu cầu.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đồng ý kiến nghị cần quản lý chặt xích lô du lịch - giảm dần số xe xuống còn 50 xe để giữ lại nét đặc trưng của Thủ đô. Tuy nhiên Chủ tịch UBND TP yêu cầu phải siết chặt quản lý, đưa vào quản lý, thay thế dần theo lộ trình.

Về vấn đề nước sạch, Chủ tịch UBND TP lưu ý Sở Xây dựng cần có quy hoạch phát triển mạng lưới cung cấp nước sạch; chủ động ứng phó với các sự cố thiếu nước mùa hè; tăng công suất với các nhà máy. “Sở Xây dựng cần khẩn trương làm ngay trạm điều áp ở vị trí đã được thành phố phê duyệt. Với trạm điều áp này, nhà máy nước mặt sông Đà sẽ tăng thêm công suất 100.000 mét khối /ngày đêm. Cộng với các nguồn khác sẽ có gần 150.000 mét khối/ ngày đêm”, Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP lưu ý, với những vùng chưa cấp nước máy, cần triển khai xã hội hóa, cấp nước theo nhóm hộ, thôn, xã theo công nghệ của Đức đã được thử nghiệm tốt ở Sóc Sơn... Đặc biệt Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lưu ý, chống thất thoát nước là rất quan trọng, cần có giải pháp hiệu quả hơn nữa. Các nhà máy nước hàng tháng phải cung cấp mẫu nước để xét nghiệm, nơi nào không đảm bảo vệ sinh cần xử lý nghiêm...

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Xem thêm
Phiên bản di động