Tiếp tục nâng cao chất lượng xe buýt
Nâng cao chất lượng xe buýt để hút khách hàng | |
Nâng cao năng lực và chất lượng xe buýt |
Tính đến ngày 12/3, tuyến buýt nhanh này đã triển khai được 23.147 lượt, đạt 99,98% kế hoạch. Chỉ có duy nhất 1 lượt xe bị tai nạn phải dừng giữa chừng, còn lại đạt 98,2% là đúng giờ, vận chuyển khối lượng xấp xỉ gần một triệu lượt hành khách, trung bình đạt 40,3% hành khách trên xe. Buýt nhanh đang có tốc độ bình quân khoảng hơn 20km/h, một lượt khoảng 45 phút (nhanh hơn 20% so với buýt thường).
Hà Nội tiếp tục nâng cao chất lượng xe buýt. |
Cũng theo ông Viện, Hà Nội hiện có quy hoạch 8 tuyến đường sắt trên cao, đang triển khai 2 tuyến. Như Bộ GTVT cam kết, tuyến số 2 Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành chạy thử vào cuối tháng 10/2017, tuyến số 3 từ Nhổn đến ga Hà Nội cũng sẽ được cam kết triển khai vào đầu năm 2021. Còn 5 tuyến, Bộ GTVT phối hợp với Hà Nội đang tích cực triển khai. Cùng với việc xây dựng tuyến vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng xe buýt, mở rộng mạng lưới và phạm vi hoạt động. Hiện, Sở GTVT đang cùng Viện Chiến lược của Bộ GTVT xây dựng đề án quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, trong đó nêu rõ mục tiêu, yêu cầu và các biện pháp lâu dài, biện pháp cấp bách để giảm được phương tiện giao thông cá nhân.
Ông Viện cho biết thêm, theo Quy hoạch định hướng đến 2025, Hà Nội phát triển mạng lưới xe buýt, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiến tới đáp ứng cao hơn nhu cầu của dân. Đến năm 2020 phải đạt 20-25% nhu cầu đi lại của nhân dân (hiện mới có 14-15%). Theo đó, không chỉ đáp ứng về số lượng mà phải làm sao để hành khách hài lòng về chất lượng: Xe buýt mới, chất lượng tốt, wifi miễn phí, nhân viên phục vụ tốt hơn, an toàn hơn. “Chúng tôi đang triển khai hệ thống xe buýt nhanh và mong muốn càng đông khách càng tốt. Để được như vậy, phải nâng cao chất lượng hoạt động, phải nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ phải tốt và quan trọng là phải đúng giờ”- ông Viện nhấn mạnh.
Đ.H
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ
Tin khác
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai
Giao thông 29/03/2024 16:18
Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương
Giao thông 28/03/2024 11:05
Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?
Giao thông 28/03/2024 06:06
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414
Giao thông 27/03/2024 07:53
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”
Giao thông 26/03/2024 21:24
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế
Giao thông 26/03/2024 12:53
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích
Giao thông 26/03/2024 09:26
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe
Giao thông 24/03/2024 22:16
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập
Giao thông 24/03/2024 21:11
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?
Giao thông 23/03/2024 13:59