Hà Nội: Sở GTVT nói gì về thêm một tuyến xe buýt mui trần nội đô?
Sẽ nghiên cứu điều chỉnh giá vé buýt City tour hai tầng | |
Hà Nội sắp khai thác buýt 2 tầng mui trần |
Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng hướng dẫn đơn vị thực hiện các trình tự thủ tục để mở tuyến; chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) và Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội bổ sung thông tin về tuyến City Tour Thăng Long-Hà Nội.
Chiếc xe buýt 2 tầng mui trần đầu tiên mang tên City Tour đã được khai thác, vận hành trên đường phố Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) |
Liên quan đến việc cấp phép này, trước đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) - đơn vị đang khai thác tuyến Hanoi City Tour 01 - tuyến xe buýt nội đô duy nhất đến thời điểm hiện tại đã có kiến nghị lên Sở Giao thông Vận tải.
Theo đó, đại diện Transerco cho rằng, City Tour Thăng Long-Hà Nội có lộ trình trùng tuyến đến hơn 90% với tuyến Hanoi City Tour 01, trong khi thực trạng "tuyến Hanoi City Tour tỷ lệ đạt công suất đang ở mức rất thấp."
Đại diện Transerco lo ngại việc "thêm một tuyến xe buýt 2 tầng mui trần với lộ trình tương đương sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả hoạt động của tuyến và có nguy cơ gây phá sản, mất vốn của doanh nghiệp”. Vì vậy, lãnh đạo Transerco đã đề nghị thành phố và Sở Giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo đơn vị đề xuất phương án tuyến mới không trùng với tuyến Hanoi City Tour 01 để đảm bảo vừa không gây lãng phí các nguồn lực xã hội, vừa đảm bảo mục tiêu của thành phố về mở rộng vùng phục vụ của các tuyến City Tour nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch thủ đô.
Trước ý kiến này, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, thành phố có các điểm tham quan chính như Bờ Hồ, Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc, Văn Miếu... do vậy, việc hai tuyến xe có những phần lộ trình trùng nhau là không thể tránh khỏi.
Theo thống kê, năm 2017, Hà Nội đón 23,83 triệu lượt khách du lịch (khách quốc tế đạt 4,95 triệu lượt khách). Trong sáu tháng đầu năm 2018, Hà Nội đón 13,1 triệu lượt khách (khách quốc tế đạt 3 triệu lượt). Dự báo lượng khách du lịch đến Hà Nội sẽ còn tăng mạnh trong các năm tiếp theo, kéo theo nguồn cung về khách là rất lớn.
“Việc đưa thêm tuyến Hop on-Hop off, City Tour Thăng Long-Hà Nội vào vận hành cùng với tuyến City Tour 01 do Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang vận hành sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ và cung cấp thêm dịch vụ cho hành khách lựa chọn, góp phần thu hút người dân và du khách sử dụng loại hình dịch vụ này, qua đó sẽ thúc đẩy phát triển du lịch thủ đô,” lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải khẳng định.
Theo báo cáo của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, tuyến City Tour đã có 510 lượt xe vận hành với 3.520 khách sử dụng dịch vụ, bình quân 6,9 lượt khách/lượt (bằng 14% công suất thiết kế).
Khách đang dần quen với loại hình dịch vụ Hop on-Hop off (là loại hình du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của thủ đô Hà Nội bằng xe buýt hai tầng mở mui), bình quân hành khách sử dụng dịch vụ 6,5 lần lên xuống xe trong chuyến đi.
Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, qua khảo sát thị trường và ý kiến của một số khách hàng, Transerco điều chỉnh bổ sung thêm loại vé rẻ hơn với tuyến buýt 2 tầng City Tour và đề xuất chạy cả vào ban đêm (night tour).
Theo lãnh đạo Transerco, từ ngày 20/7 tới đây, Tổng công ty sẽ bổ sung thêm loại vé 2 giờ giá 196.000 đồng (đối với khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến).
Trước đó, Transerco đã xây dựng giá vé du lịch bằng buýt 2 tầng mui trần được tính theo giờ, với các mức giá khác nhau, trong đó khung vé 4 giờ là 300.000 đồng, vé 24 giờ có mức giá 450.000 đồng và 48 giờ lên tới 650.000 đồng.
Theo Việt Hùng/ vietnamplus.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34