M
20:33 | 02/07/2019

Hà Nội nỗ lực xóa nhiều ‘điểm đen’ ùn tắc giao thông

(LĐTĐ) Ùn tắc giao thông từ lâu luôn được xem là nỗi nhức nhối của giao thông Thủ đô. Thời gian qua, để xóa các “điểm đen” ùn tắc, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông như: Bổ sung nhiều biển báo, gờ giảm tốc, điều chỉnh chu kỳ đèn… nhờ vậy các điểm ùn tắc dần được xóa bỏ, giao thông trở nên thông suốt.  

ha noi no luc xoa nhieu diem den un tac giao thong Những "điểm đen" ùn tắc giao thông đang được TP Hà Nội lên phương án xử lý
ha noi no luc xoa nhieu diem den un tac giao thong Hiệu quả qua những trục đường thông thoáng
ha noi no luc xoa nhieu diem den un tac giao thong Chấn chỉnh an toàn giao thông trước cổng trường: Nói mãi vẫn thế

Theo Ban An toàn Giao thông TP Hà Nội, tính đến hết tháng 6/2019, các cơ quan, đơn vị của Hà Nội đã tập trung xử lý dứt điểm được 6/33 “điểm đen” ùn tắc. Cụ thể, 6 điểm ùn tắc vừa được xử lý dứt điểm gồm: Láng - Nguyễn Chí Thanh; Nguyễn Khang - cầu 361; cầu Mọc; Khu vực Vành đai 3 trên cao - Pháp Vân - Giải Phóng; Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ; Ngõ 80,82,84 Chùa Láng.

Để xóa sổ các điểm ùn tắc này, thời gian qua Sở GTVT Hà Nội đã áp dụng nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông. Trong đó có tổ chức thực hiện bổ sung nhiều biển báo, gờ giảm tốc, điều chỉnh chu kỳ đèn đối với 15/21 điểm. Sở GTVT Hà Nội cũng triển khai lắp đặt thiết bị rada tại 2 nút giao thông Trung Kính - Mạc Thái Tổ và Phạm Văn Bạch - Dương Đình Nghệ phục vụ công tác thu thập thông tin tín hiệu tại các nút giao thông điển hình.

ha noi no luc xoa nhieu diem den un tac giao thong
Mật độ lưu lượng phương tiện cá nhân tham gia giao thông cao khiến một số điểm, nút giao thông trên địa bàn Hà Nội thường xuyên ùn ứ. Ảnh: Đ.L

Đáng lưu ý, thời gian qua Hà Nội đã hoàn thành 23/30 công trình giao thông, góp phần giảm tải cho nhiều khu vực. Cùng đó, Sở GTVT Hà Nội cũng phối hợp với Sở Xây dựng, UBND các quận tổ chức rà soát, đề xuất danh mục xén dải phân cách, cải tạo đảo giao thông, di chuyển cây xanh trên địa bàn 12 quận với tổng số 15 tuyến đường, 5 đảo giao thông, 7 hầm chui dân sinh, 3 nút giao thông để tổ chức giao thông. Được biết, từ nay đến cuối năm 2019, Hà Nội quyết tâm trị dứt điểm 10/33 “điểm đen” ùn tắc trên địa bàn...

Theo ghi nhận thực tế, hiện không ít những điểm, nút giao thông trước kia thường xuyên ùn tắc thì nay đã giảm nhiệt. Nút giao Nguyễn Khang - cầu 361 là ví dụ. Tại nút giao này, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc bởi mật độ phương tiện xung đột giữa các dòng phương tiện hướng đường Láng đi vào và từ đường Vũ Phạm Hàm đi ra. Tuy nhiên, ở nút giao này, sau khi nâng cấp cầu 361, đèn tín hiệu được lắp đặt ở tất cả các hướng lưu thông trên cầu cùng sự túc trực phân luồng thường xuyên của lực lượng CSGT nên giao thông ùn ứ đã giảm rõ rệt, đường trở nên thông thoáng hơn.

Tương tự, ở khu vực cầu Chương Dương, trước kia vào giờ cao điểm thì đây là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông với hình ảnh hàng nghìn chiếc xe máy, ô tô chen chúc nhau. Tuy nhiên, gần đây, tình hình tại “điểm đen” ùn tắc này đã cải thiện đáng kể.

Được biết, thời gian qua Sở GTVT Hà Nội tích cực phối hợp với Sở Xây dựng, UBND các quận tổ chức rà soát, đề xuất danh mục xén dải phân cách, cải tạo đảo giao thông, di chuyển cây xanh trên địa bàn 12 quận với tổng số 15 tuyến đường, 7 hầm chui dân sinh, 3 nút giao thông để tổ chức giao thông và hoàn thành 23/30 công trình giao thông, góp phần giảm tải cho nhiều khu vực.

Trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ triển khai xây dựng phương án thu hẹp dải phân cách, cải tạo đảo giao thông trên nhiều tuyến đường khác; xây dựng các cầu qua sông Tô Lịch, cầu đi bộ trên đường Láng để tiếp tục giảm áp lực giao thông. Đồng thời tiếp tục rà soát, đề xuất giải pháp xử lý các điểm ùn tắc và chủ động phát hiện sớm, xử lý các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông mới phát sinh trên địa bàn.

Đ.L

Nguồn :