Hà Nội hân hoan Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường!

Sáng nay, ngày 5.9.2016, hơn 22 triệu học sinh cả nước tựu trường dự Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Phóng viên LĐTĐ có mặt tại một số điểm trường của Hà Nội để phản ánh không khí vui tươi, rộn ràng trong Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường
ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng năm học mới
ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong Hà Nội: Bảo đảm trật tự, ATGT dịp Quốc khánh và khai giảng năm học
ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong Rộn ràng Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Lễ khai giảng đã diễn ra đồng loạt trên cả nước vào hồi 7g30 phút ngày 5.9.2016.

Tại cuộc họp báo chiều 4.9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: Lễ khai giảng sẽ diễn ra đối với tất cả các cấp học từ Tiểu học, THCS đến THPT và theo quy định chung cụ thể, tránh tình trạng mỗi trường một phách, hay giờ giấc không đồng nhất. Ngay sau khi tựu trường dự lễ khai giảng, tất cả các cháu học sinh sẽ bước vào buổi học đầu tiên của năm học mới",

Lễ Khai giảng gồm hai phần: Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước…

Phần hội, tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Theo ghi nhận của phóng viên Lao động Thủ đô, trước ngày khai giảng, 100% các trường đều trường tổ chức trang trí khuôn viên sư phạm sạch, đẹp, có khẩu hiệu chào mừng năm học và thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới; chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để lễ khai giảng diễn ra thuận lợi, an toàn, thực sự là ngày hội đối với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
Ngay từ sáng sớm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường PTTH Hà Nội - Amsterdam

Thời tiết sáng nay dường như cũng chiều lòng người, khí hậu đầu Thu mát mẻ, không quá nắng, không mưa, để học sinh đến trường dự lễ khai giảng năm học mới được thuận lợi. Ngay từ sáng sớm, trên các ngả đường, tuyến phố của Thủ đô, không khí của ngày hội đã hiển hiện rất rõ. Từ khắp các ngả đường cờ hoa rực rỡ, trên tay các bé nhiều lá cờ nhỏ bay phất phới, muôn màu đồng phục của thày cô và các bạn tô điểm thêm cho Hà Nội hôm nay ấn tượng hơn.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự khai giảng tại trường THCS Nguyễn Đình Chiểu. Cùng dự lễ khai giảng tại trường có Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, và Giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội

Khác với mọi năm, lễ khai giảng năm nay đều chung một điểm mới là gọn nhẹ, thiết thực và ý nghĩa. Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm nay có phần long trọng và ý nghĩa hơn bởi 100% các trường đều tổ chức nghi lễ Chào cờ hát Quốc ca.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Đúng 7h30 phút, lễ khai giảng bắt đầu với nghi thức chào cờ, hát Quốc ca và đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường. Điểm mới của Lễ khai giảng năm nay ở Hà Nội là các trường cùng tổ chức trong một ngày, với thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ, gọn nhẹ, khẩn trương nhưng vẫn không kém phần trang trọng. Sau phần phát biểu ngắn gọn của hiệu trưởng nhà trường là phần hội với những tiết mục văn nghệ hấp dẫn dành cho học sinh.

Nhiều phụ huynh và học sinh phấn khởi cho biết, họ cảm thấy đây thật sự là ngày hội chứ không phải ngồi nghe những bài phát biểu dài dòng hay những tiết mục văn nghệ dài lê thê như nhiều năm trước.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
Tại buổi lễ khai giảng năm học mới, Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa đã đón nhận 250 học sinh lớp 1. Lần đầu tiên được cắp sách tới trường, các em học sinh lớp 1 phấn khởi, vui tươi hòa chung với không khí hân hoan của toàn trường

Trên tinh thần là không để học sinh bỏ lỡ lễ khai giảng vì tắc đường, từ 5 giờ 30 phút sáng ngày 5/9, các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Hà Nội đã thực hiện công tác phân luồng hướng dẫn giao thông, phòng ngừa ùn tắc phục vụ lễ khai giảng năm học mới. Đặc biệt, 340 nút giao thông trọng điểm ở các tuyến trục chính ra vào thành phố, đều có cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ. Về cơ bản tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô trong lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 đã được đảm bảo, các tuyến đường thông suốt, duy trì tốt trật tự, giúp ngày đầu tiên đến trường của năm học mới của hàng vạn học sinh các cấp ý nghĩa, an toàn.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Được biết, từ những ngày trước đó, Phòng CSGT Đường bộ Đường sắt CATP Hà Nội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thống kê số lượng các trường học trên địa bàn thành phố; đồng thời phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã nắm tình hình, thống nhất phương án phối hợp triển khai bố trí lực lượng phân luồng hướng dẫn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, đảm bảo phục vụ lễ khai giảng và hoạt động đi lại của người dân được thông suốt, an toàn.

Không khí ngày toàn dân đưa trẻ tới trường rộn ràng trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội. Do làm tốt công tác phân luồng giao thông nên các tuyến đường của Thủ đô nhìn chung không có điểm nào ùn tắc cục bộ.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh hồi trống khai trường năm học mới tại Trường PTTH Hà Nội - Amsterdam
ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm tại Trường PTTH Hà Nội - Amsterdam
ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh hồi trống khai trường năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu
ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Thủ tướng tặng các em học sinh 2000 cuốn vở chữ nổi dành cho người khiếm thị cùng 10 bộ máy tính

Đúng 7h30 tại Trường tiểu học Tân Mai, Hoàng Mai đã long trọng tổ chức lễ chào cơ đầy trang nghiêm. Trường tiểu học Tân Mai là trường đầu tiên đạt chuẩn quốc gia nội thành Hà Nội. Năm học 2015 - 2016 trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục về mọi mặt: Có 2311 em hoàn thành kiến thức và kỹ năng đạt 99,8%, 2315 em hoàn thành tốt kỹ năng và phẩm chất đạt 100%.

Thành công nổi bật của thầy và trò nhà trường còn được khẳng định qua chất lượng học sinh giỏi được nâng lên: Năm qua có 138 em đạt học sinh giỏi về văn hóa các cấp, trong đó có 7 Huy chương cấp quốc gia, 30 học sinh giỏi cấp thành phố, 127 học sinh giỏi cấp quận, tăng 84 em so với năm trước. Với thành tích đạt được nhà trường vinh dự và tự hào được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; UBND TP tặng cờ thi đua xuất sắc, Trung ương đoàn tặng Liên chi đội cờ đơn vị dẫn đầu.

Cô Nguyễn Thị Thương - Hiệu trưởng trường tiểu học Tân Mai cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, năm học tới nhà trường tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tổ chức tốt phong trào thi đua " Dạy tốt học tốt".

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Tham dự lễ khai giảng của Trường tiểu học Thanh Liệt có đại diện của UBND xã, đại diện ban phụ huynh nhà trường... cùng 1864 em học sinh. Trong đó đặc biệt là lễ đón gần 400 học sinh lớp 1 với không khí tươi vui, phấn khởi.

Tập thể nhà trường trong năm học 2015 - 2016 đã có những thành tích vượt bậc như: đạt danh hiệu xuất sắc, danh hiệu tiên tiến về thể dục thể thao, công đoàn vững mạnh, xuất sắc.... Cùng nhiều danh hiệu cao quý khác do xã và huyện trao tặng...

Mặc dù tuyến đường trước cổngTrường tiểu học Thanh Liệt (xã Thanh Liệt - Thanh Trì) khá đông đúc và có nhiều thời điểm tắc nghẽn trong buổi sáng hôm nay nhưng nhờ sự hỗ trợ của các cán bộ công an trên địa bàn cùng với ý thức của các bậc phu huynh đã nhanh chóng giải toả ùn tắc, mở đường thoáng cho các em hoc sinh kịp đến trường khai giảng.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truongha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Thầy và trò Trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm Hà Nội đã chính thức bước vào năm học mới. Tiếng trống khai trường rộn rã với sự hân hoan của thầy trò Trường Ngô Sĩ Liên cùng sự quyết tâm đạt thành tích cao trong năm học 2016- 2017. Theo cô Phạm Thu Hà- Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, năm nay Trường Ngô Sĩ Liên có gần 3000 học sinh, trong đó khối 6 là 12 lớp.

Do điều kiện cơ sở của trường khá chật nên Lễ khai giảng phải chia làm 2 ca (sáng và chiều) để tất các em đều được tham gia Lễ khai giảng năm học mới. "Là học sinh, các em đều mong chờ ngày khai giảng nên chúng tôi dù vất cả hơn nhưng đều nỗ lực để các em được tham gia khai giảng một cách trang trọng. Tạo niềm hứng khởi, là động lực cho các em bước vào năm học mới học tập tốt hơn. Lễ khai giảng sáng nay với sự tham gia của gần 1500 học sinh khối 6 và khối 8. Lễ khai giảng buổi chiều dành cho khối 7 và khối 9" - cô Hà chia sẻ.

Được biết Trường THCS Ngô Sĩ Liên là một trong trường Top đầu của TP Hà Nội. Năm 2015 trường đã vinh dự được Đảng và nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truongha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
Các vị đại biểu quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo nhà trường tặng hoa cho các em học sinh giỏi xuất sắc tiêu biểu năm học 2015-2016

Đúng 7giờ 30 tại Trường Mầm non Thực hành Hoa Hồng (Thịnh Quang, quận Đống Đa) đã long trọng lễ khai giảng năm học mới 2016- 2017. Là một trong những trường thực nghiệm (thuộc Đại học Sư phạm Mẫu giáo TƯ) được xếp vào Top đầu trong hệ thống giáo dục mầm non Thành phố trong những năm qua Trường luôn đi đầu trong công tác giáo dục, đào tạo của ngành Giáo dục Thủ đô và đất nước. Trường đã từng vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truongha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước chào đón năm học mới, đúng 7.30 phút toàn Trường Tiểu học Phú Lương II (phường Phú Lương, quận Hà Đông) bắt đầu bước vào năm học mới.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truongha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Lễ khai giảng tại trường tiểu học Kim Đồng

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truongha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Ngày hôm nay là ngày khai trường đầu tiên, rất đặc biệt của thầy và trò Trường tiểu học Chu Văn An trong ngôi trường mới khang trang hơn, rộng rãi hơn. Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Huệ - Hiệu trưởng trường Chu Văn An cho biết, Năm học 2016-2017, trường tiểu học Chu Văn An chào đón hơn 2000 học sinh và đặc biệt gần 400 học sinh lớp 1 bước vào năm học đầu tiên của bậc tiểu học.

Với chủ đề năm học "thiếu nhi Việt Nam vâng lời Bác Hồ dạy làm nghìn việc tốt, chào mừng Đại hội Đoàn", thầy cô giáo nhà trường muốn giáo dục các em học sinh lòng yêu quê hương, đất nước, qua đó thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng với người thầy mang tên Chu Văn An.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truongha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truongha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Năm học 2015 - 2016 đã trôi qua với biết bao sự kiện đáng nhớ của Trường tiểu học Trung Tự khi tiếp tục giữ vững danh hiệu trường TTXS cấp Thành phố, Liên đội vươn lên đạt LĐ mạnh cấp Quốc gia... và có nhiều thành tích cao trong các hoạt động, đặc biệt là hoạt động dạy và học với Giải Ba thi GVDG TP; Cấp Quận với 1 giải XS, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì trong thi GVDG, thi VCĐ, Thi GV tài năng duyên dáng.

Còn các con HS, các thầy cô và cha mẹ đều cảm nhận được sự nỗ lực vì thành công của gần 1.700 học sinh nhà trường, với 2 giải Bạc cấp Quốc gia, 1 giải Nhì và 2 giải KK cấp TP; 8 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba, 1 giải KK cấp Quận/ cùng biết bao hoạt động/ dù lớn hay nhỏ/ đều để lại dấu ấn riêng, thật sự có giá trị trong lòng của thầy và trò nhà trường.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Lễ khai giảng năm học mới của Trường tiểu học Nam Thanh Công, quận Đống Đa, diễn ra trang trọng, ý nghĩa. Năm học 2016-2017 thầy trò trường Tiểu học Nam Thành Công tiếp tục quyết tam phấn đấu là trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố, Chi bộ trong sạch vững mạnh. Đặc biết nhiều em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp quận, thành phố và Quốc gia. Dưới đây là hình ảnh lễ khai giảng Trường tiểu học Nam Thành Công.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Hòa chung không khí tưng bừng trong cả nước, sáng ngày 5.9 thầy trò Trường THPT Lê Ngọc Hân cũng tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 -2017. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, đảm bảo ngắn gọn, vui tươi. Phát biểu tại lễ khai giảng Cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm phấn khởi khi ngôi trường đã bước vào năm học thứ 95, cô Vân Anh cũng ân cần căn dặn các em học sinh phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong năm học mới.

Cũng theo cô Vân Anh cho biết, năm học vừa qua, các em học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân tiếp tục dẫn đầu toàn Quận trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với điểm số trung bình là 51,7 điểm. Được biết, sau nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, nhận cờ thi đua cấp, trong năm học 2016 -2017, tập thể thày và trò trường THPT Lê Ngọc Hân cũng vinh dự được hội đồng thi đua các cấp xét tuyển cờ của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng 3.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truongha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Trong không khí vui tươi của Ngày hội đến trường, đúng 8h tại Trường Mầm non Họa Mi (Phường Mai Dịch, Cầu Giấy) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017. Buổi lễ diễn ra đơn giản, nhanh chóng nhưng để lại nhiều ấn tượng đẹp.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truongha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Tại trường Mầm non Bách Khoa, không khí khai giảng năm học mới thật sôi nổi. Một tuần trước ngày khai giảng, nhiều hạng mục đã được đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm nay, Trường đón nhận gần 500 cháu học sinh, trong đó có 120 cháu lớp bé, lần đầu tiên đi học.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Năm học 2015-2016, nhờ huy động được sức mạnh đoàn kết của cả tập thể, tạo nên sự phối hợp đồng bộ đã giúp Ban giám hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong
Tiếng trống khai trường năm học mới ở Trường Mầm non Bách Khoa, Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tới thầy cô và các em học sinh trường THCS Nguyễn Đình Chiểu lời chúc mừng một năm học mới nhiều niềm vui và sức khỏe, có được nhiều thành tích đổi mới trong sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định: “Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu là mô hình đào tạo thành công khi đã cho thấy người khiếm thị và người bình thường đều được tiếp cận với giáo dục một cách bình đẳng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi biểu dương những việc mà nhà trường đã làm được trong suốt 34 năm qua. Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình bằng tình yêu thương sâu sắc của con người dành cho các em HS.

Nhà trường đã xây dựng được một môi trường thân thiện, sâu sắc và đầy tính nhân văn để trẻ khuyết tật và trẻ bình thường trở thành bạn bè của nhau, môi trường ấy rất đáng trân trọng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi ở Việt Nam có trên 2 triệu người khiếm thị, khuyết tật đã và đang cần được hòa nhập với cộng đồng để vươn lên trong cuộc sống, trở thành những con người có ích cho gia đình và xã hội”.

Bởi theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, việc tôn trọng và giúp đỡ người khiếm thị không chỉ đơn thuần là chính sách xã hội mà còn là nguồn động lực góp phần xây dựng đất nước tốt đẹp hơn khi bước vào thế kỷ của tri thức trong tương lai.

Trên tinh thần là không để học sinh bỏ lỡ lễ khai giảng vì tắc đường, từ 5 giờ 30 phút sáng ngày 5.9, các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Hà Nội đã thực hiện công tác phân luồng hướng dẫn giao thông, phòng ngừa ùn tắc phục vụ lễ khai giảng năm học mới.

Tại 340 nút giao thông trọng điểm ở các tuyến trục chính ra vào thành phố, đều có cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ.

ha noi han hoan ngay hoi toan dan dua tre den truong

Về cơ bản tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô trong lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 đã được đảm bảo, các tuyến đường thông suốt, duy trì tốt trật tự, giúp ngày đầu tiên đến trường của năm học mới của hàng vạn học sinh các cấp ý nghĩa, an toàn.

Được biết, từ những ngày trước đó, Phòng CSGT Đường bộ Đường sắt CATP Hà Nội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thống kê số lượng các trường học trên địa bàn thành phố; đồng thời phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã nắm tình hình, thống nhất phương án phối hợp triển khai bố trí lực lượng phân luồng hướng dẫn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, đảm bảo phục vụ lễ khai giảng và hoạt động đi lại của người dân được thông suốt, an toàn.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Tin khác

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

(LĐTĐ) Theo Bộ Nội vụ, trong năm 2023, một số địa phương thể hiện sự tiến bộ vượt trội và đạt kết quả rất tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), như Hà Nội, đạt 91,43%, xếp thứ 3; Bắc Giang đạt 91,16%, xếp thứ 4...
Xem thêm
Phiên bản di động