Hà Nội đã có nhiều hình thức kích cầu hàng Việt hiệu quả
Tạo sức hút để người tiêu dùng đồng hành cùng doanh nghiệp Việt | |
Vẫn rất thời sự | |
Để hàng Việt được tỏa sáng |
Đó là khẳng đinh của bà Hồ Thị Kim Thoa- Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong buổi tới kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động tại TP Hà Nội sáng nay (2/12).
Đa dạng hình thức tiếp cận người tiêu dùng
Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP Hà Nội cho biết: Năm 2016, Hà Nội đã tổ chức 9 điểm bán hàng phục vụ Tết tại 9 huyện, khu công nghiệp: Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm, Ba Vì, Quốc Oai, Sóc Sơn, Phú Xuyên và KCN Bắc Thăng Long với quy mô từ 60-70 gian hàng mỗi điểm; tổ chức 187 chuyến bán hàng lưu động tại các quận, huyện, thị xã; tổ chức 3 tuần hàng Việt và 280 chuyến bán hàng lưu động...
Đoàn công tác do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn đã tới làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội |
Đặc biệt, triển khai chương trình bán hàng bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trong dịp đầu năm, Hà Nội đã hỗ trợ DN tham gia tổ chức dự trữ và bán ra thường xuyên, liên tục các mặt hàng thiết yếu tại 1.165 điểm bán hàng trên địa bàn TP để phục vụ nhân dân trên địa bàn...
Các tổ chức đoàn thể như: Thanh niên, phụ nữ, công đoàn... đều có hình thức tuyên truyền, vận động đối tượng hội viên của mình thiết thực, hiệu quả. Trong đó, LĐLĐ Thành phố đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ như phong trào sáng kiến sáng tạo, biểu dương công nhân giỏi, gia đình CNVCLĐ tiêu biểu... nhằm phấn đấu tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và thương hiệu của các DN... Đặc biệt, LĐLĐ TP tổ chức hội chợ, đưa hàng hóa có chất lượng đến với công nhân khu công nghiệp.
Trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, 10 tháng đầu năm Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra 7.430 vụ, xử lý trên 7.081, thu về hơn 118 tỉ đồng.
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Hồ Thị Kim Thoa ghi nhận những nỗ lực và hiệu quả của TP Hà Nội trong thực hiện cuộc vận động. Đặc biệt, cuộc vận động đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, Ủy ban Nhân dân TP trong việc bám sát mục đích của cuộc vận động, hướng đến các đối tượng chính của cuộc vận động: Người tiêu dùng, các doanh nghiệp sản xuất và cơ quan quản lý.
“Trong công tác tuyên truyền Hà Nội đã làm rất tốt, các hoạt động được thông tin tuyên truyền đúng định hướng với các hình thức đa dạng. Đặc biệt, các đoàn thể của TP Hà Nội như thanh niên, phụ nữ, công đoàn...đã vào cuộc tích cực, có nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo trong việc kích cầu hàng Việt đến với người tiêu dùng. Cuộc vận động của Hà Nội cũng đã đưa ra những chỉ tiêu cụ thể để thực hiện, mục đích rõ ràng và đều đạt được những kết quả đề ra”, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa khẳng định.
Cần chọn đối tượng điểm nhấn để tuyên truyền
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đề nghị: TP Hà Nội có 7,2 triệu dân và khoảng 10 triệu khách nội địa và quốc tế, chưa kể số lượng lao động từ các tỉnh, TP về làm việc nên nhu cầu hàng hóa là rất lớn. Vì vậy, Hà Nội cần quan tâm đến các đối tượng để có kế hoạch phục vụ nhu cầu của các đối tượng. Đặc biệt, Hà Nội cần xây dựng thương hiệu và chỉ dẫn vị trí địa lý đối với hàng nông sản, qua đó góp phần nâng cao thương hiệu nông sản.
Bà Thoa cũng đề nghị: Cuộc vận động cần hướng tới tuyên truyền mạnh trong cán bộ, đảng viên, nêu cao gương tốt của cơ quan quản lý, người tiêu dùng để khuyến khích việc triển khai cuộc vận động được sâu rộng hơn. “Ban Chỉ đạo vận động TP cần chọn điểm nhấn của 2017 là hướng đến đối tượng nào, ví dụ như đối tượng lao động trẻ, để có hình thức triển khai tuyên truyền cụ thể hơn, bên cạnh các nhóm các đối tượng khác”, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa gợi ý.
Đồng chí Vũ Hồng Khanh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP phát biểu tiếp thu những đóng góp của đoàn kiểm tra trung ương |
Tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm tra, đồng chí Vũ Hồng Khanh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP khẳng định: Phát huy các thế mạnh và kết quả đã đạt được, năm 2017, Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP sẽ chú trọng vận động doanh nghiệp nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, tiếp tục đấu tranh chống hàng lậu, hàng kém chất lượng để hỗ trợ sản xuất trong nước phát triển.
Trong công tác tuyên truyền, Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền hàng Việt Nam chất lượng tốt, tạo điều kiện thuận lợi để hàng Việt đến với người dân qua các chương trình bình ổn giá, khuyến mại, đưa hàng về nông thôn...
Trong khuôn khổ chuyến công tác và kiểm tra thực hiện cuộc vận động tại TP Hà Nội, đoàn công tác đã tới làm việc với Công ty CP Khóa Việt Tiệp.
Tại buổi làm việc, ông Lương Văn Thắng- Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: Khóa Việt Tiệp là đơn vị tham gia chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” từ những ngày đầu tiên. Hiện nay, trên 95% sản phẩm của Công ty được tiêu thụ trong nước, trên 90% nguyên liệu và dịch vụ là do người Việt cung cấp. Chia sẻ về lợi ích từ cuộc vận động, ông Thắng khẳng định: Cuộc vận động đã giúp Công ty tăng doanh thu và tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn. Trong 6 năm tham gia chương trình, Công ty không không tăng giá sản phẩm, mà thậm chí có những sản phẩm giảm 10%. Đến nay, Khóa Việt Tiệp đã cố gắng xây dựng thương hiệu nổi tiếng trong nước và vươn ra nước ngoài với mục tiêu đứng đầu các nước khu vực Đông Nam Á. Ông Thắng cũng kiến nghị với Ban Chỉ đạo cuộc vận động làm thế nào để tuyên truyền sâu rộng hơn về cuộc vận động, để người Việt hiểu hơn và tự hào hơn về hàng Việt. Trong môi trường kinh doanh, Công ty rất các cơ quan quản lý nhà nước quản lý chặt chẽ hơn về hàng giả, hàng nhái để hỗ trợ thương hiệu của doanh nghiệp phát triển, đứng vững trên thị trường. Đánh giá cao những cố gắng của Công ty trong việc đảm bảo việc làm, chế độ cho 780 lao động, đảm bảo mức thu nhập cho người lao động đứng trong tốp đầu của ngành công thương Thủ đô, đặc biệt có mức trả cổ tức cho người lao động trên 50%, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đề nghị: Công ty Khóa Việt Tiệp với hai vai- vừa là đơn vị quản lý sản xuất hàng tiêu dùng vừa là nơi có đông người tiêu dùng- cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai cuộc vận động tới mọi người lao động trong công ty, góp phần nâng cao thương hiệu hàng Việt. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Tin mới 22/11/2024 19:31
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Tin mới 22/11/2024 19:30
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tin mới 21/11/2024 21:42
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Tin mới 21/11/2024 19:44
Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh hiệu quả
Tin mới 21/11/2024 16:43
Hưng Yên đẩy mạnh thu hút vốn FDI có hàm lượng công nghệ cao
Tin mới 21/11/2024 16:32
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Dominica
Tin mới 21/11/2024 10:28
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Chủ tịch Quốc hội Armenia
Tin mới 20/11/2024 20:22
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh gọn tổ chức bộ máy phải thực hiện với quyết tâm cao nhất
Tin mới 19/11/2024 19:35
Điều kiện để được trao danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô
Tin mới 19/11/2024 14:31