Giúp dân là mệnh lệnh từ trái tim người lính

Trận lũ lụt lịch sử cuối tháng bảy vừa qua, tỉnh Phú Thọ có 7 trong số 13 huyện, thành phố, thị xã bị ảnh hưởng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản của người dân; trong đó bốn người chết, một người mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập úng.
giup dan la menh lenh tu trai tim nguoi linh Cùng nhắn tin ủng hộ đồng bào vùng lũ khôi phục cuộc sống
giup dan la menh lenh tu trai tim nguoi linh Các cấp CĐ Thủ đô: Chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ
giup dan la menh lenh tu trai tim nguoi linh Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tặng quà CNVCLĐ và nhân dân vùng lũ Chương Mỹ

Ngay khi cơn lũ xảy ra, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng cứu người, tài sản; tích cực giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

giup dan la menh lenh tu trai tim nguoi linh
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) giúp Trường tiểu học xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn thu dọn bùn, đất sau đợt mưa lũ vừa qua.

Đại tá Đinh Mạnh Phác, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Phú Thọ cho biết: Ngay khi cơn lũ xảy ra, đơn vị đã phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập các tổ công tác xuống địa bàn chỉ đạo cứu người dân và đưa tài sản đến nơi an toàn.

Trong đó, LLVT tỉnh đã huy động 1.819 cán bộ, chiến sĩ, gồm lực lượng thường trực của Bộ CHQS tỉnh và một số đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn; 1.516 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ; 25 xuồng máy, ô-tô và phương tiện để giúp đưa người dân đến nơi an toàn, cùng khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại huyện Thanh Sơn ngay sau trận mưa lũ qua đi, đến đâu cũng thấy cây cối đổ nát, mái tôn, biển quảng cáo rơi, xiêu vẹo, bùn đất ngổn ngang. Tại Trường tiểu học xã Sơn Hùng, hàng chục cán bộ Ban CHQS huyện, cùng lực lượng dân quân và giáo viên nhà trường chạy đua với thời gian để thu dọn bùn đất.

Cô Đỗ Thị Bảy, Hiệu trưởng nhà trường ngậm ngùi: “Từ nhỏ đến giờ tôi mới chứng kiến trận ngập lụt lớn như vừa qua và nhà trường lần đầu bị chìm trong biển nước. Được sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của bộ đội, dân quân trên địa bàn, nhà trường đã khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định chuẩn bị đón năm học mới 2018-2019. Trong khó khăn hoạn nạn, thầy và trò nhà trường cũng như người dân trên địa bàn rất cảm động trước tấm lòng, tình cảm, sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ LLVT và hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” càng được tô đậm, tỏa sáng trong lòng nhân dân”.

Chứng kiến bộ đội giúp đỡ người dân địa phương trong trận mưa lũ vừa qua, chị Đoàn Thị Mai, ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, bộc bạch: “Những lúc ngập lụt, lũ cuốn mạnh, vậy mà cán bộ, chiến sĩ bất chấp hiểm nguy để lao vào cứu người, tài sản của người dân, chúng tôi thật sự cảm kích. Khi mưa lũ và đợt ngập úng qua đi, các anh bộ đội, dân quân lại tranh thủ sớm tối giúp các hộ dân dựng lại nhà cửa, thu dọn bùn đất, sớm ổn định cuộc sống. Gia đình tôi cũng như người dân trên địa bàn rất cảm phục và trân trọng việc làm của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện”.

Trung tá Cù Xuân Cường, Chính trị viên phó, kiêm Chủ nhiệm chính trị, Ban CHQS huyện Thanh Sơn cho biết, ngay khi cơn lũ và ngập lụt xảy ra trên địa bàn, cả hệ thống chính trị của địa phương đã vào cuộc quyết liệt. Trong đó, cơ quan quân sự huyện và các đơn vị dân quân tự vệ duy trì trực toàn bộ quân số, đồng thời, Bộ CHQS tỉnh kịp thời điều động cán bộ, chiến sĩ và phối hợp lực lượng đơn vị bộ đội chủ lực kịp thời giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Các địa bàn bị thiệt hại nặng như: xã Sơn Hùng, thị trấn Thanh Sơn và xã Thục Luyện (huyện Thanh Sơn) được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 543, Lữ đoàn 297 tích cực giúp đỡ. “Cán bộ, chiến sĩ chúng tôi luôn xác định, giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người lính. Chừng nào công việc chưa xong, người dân chưa ổn định cuộc sống thì cán bộ, chiến sĩ chưa về đơn vị”, Trung tá Cù Xuân Cường cho biết thêm.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn nói: Đợt mưa lũ, ngập lụt lịch sử vừa xảy ra trên địa bàn huyện đã gây hậu quả nặng nề cả về người và tài sản. Các đơn vị LLVT tỉnh đã thể hiện rõ vai trò chủ công trong phòng, chống lụt bão, góp phần thiết thực giúp người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống và bắt tay vào khôi phục sản xuất.

Theo Đào Duy Tuấn/ nhandan.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.
Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 19/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) nhằm đảm bảo tật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ 15/2 đến 14/3, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm.

Tin khác

Hai nhóm vấn đề Tài chính và Ngoại giao sẽ được chất vấn sáng nay

Hai nhóm vấn đề Tài chính và Ngoại giao sẽ được chất vấn sáng nay

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc sẽ trả lời về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ; quản lý giá và việc quyết định giá hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá...
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công

(LĐTĐ) Ngày 17/3, Hội Báo toàn quốc 2024 tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã khép lại sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, đầy ắp các sự kiện, chương trình; đã để lại ấn tượng tốt đẹp không chỉ đối với đội ngũ những người làm báo, mà còn với cả công chúng trong nước và khách quốc tế.
Nỗ lực xây dựng Thủ đô phát triển toàn diện

Nỗ lực xây dựng Thủ đô phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Từ dấu mốc thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2024), nhìn lại những trang sử vẻ vang 94 năm qua, có thể khẳng định, Thành phố đã phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, luôn gương mẫu đi đầu trên các lĩnh vực, từ đó góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Tự hào 94 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội

Tự hào 94 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Để kịp thời cụ thể hóa cương lĩnh của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, chỉ 45 ngày sau khi Đảng ra đời, ngày 17/3/1930, Đảng bộ Hà Nội được thành lập. 94 năm qua, bằng việc cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân Thủ đô giành được nhiều thành tựu to lớn, xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại và giàu đẹp.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Muốn tăng kinh tế, phải đầu tư tốt nội dung

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Muốn tăng kinh tế, phải đầu tư tốt nội dung

(LĐTĐ) Nguồn thu báo chí đang là một trong số những thách thức đối với các cơ quan báo chí, người đứng đầu của các cơ quan báo đài nhận định, để thích ứng với những thách thức, phải đầu tư tốt nội dung.
Thủ tướng yêu cầu làm việc có trọng tâm, trọng điểm trong phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng yêu cầu làm việc có trọng tâm, trọng điểm trong phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân vừa là một trong những trụ cột của các chính sách an sinh xã hội, vừa là giải pháp hữu hiệu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Việc phát triển nhà ở xã hội là phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng, với truyền thống văn hóa - lịch sử, đạo đức xã hội của dân tộc.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Văn hóa báo chí, quan trọng nhất ở người đứng đầu

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Văn hóa báo chí, quan trọng nhất ở người đứng đầu

(LĐTĐ) Để xây dựng văn hóa báo chí bền vững, tính gương mẫu của người đứng đầu rất quan trọng.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Không gian mạng sẽ là trận địa chính của báo chí

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Không gian mạng sẽ là trận địa chính của báo chí

(LĐTĐ) Không gian mạng là trận địa chính, trận chiến chính và nguồn thu của báo chí sẽ từ không gian mạng là chính.
Hơn 600 cơ quan báo chí tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024

Hơn 600 cơ quan báo chí tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã chính thức khai mạc sáng nay (15/3) tại tuyến đường Lê Lợi, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Thực hiện lộ trình sắp xếp đơn vị hành chính tại Hà Nội: Chuẩn bị kỹ lưỡng để không gây xáo trộn

Thực hiện lộ trình sắp xếp đơn vị hành chính tại Hà Nội: Chuẩn bị kỹ lưỡng để không gây xáo trộn

(LĐTĐ) Thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025, thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai các công việc cần thiết theo lộ trình để từ ngày 27/3 đến 5/4 tiến hành lấy ý kiến cử tri về việc chia tách, sáp nhập tại các phường, xã, thị trấn chịu ảnh hưởng của việc sắp xếp. Theo ghi nhận của phóng viên, đến nay các địa phương đã sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này, trong đó tập trung ưu tiên vào công tác dân vận để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đặc biệt, Thành phố chỉ đạo các cấp, ngành, thị xã, quận, huyện đề ra kế hoạch, chuẩn bị chu đáo để không gây xáo trộn về thủ tục hành chính khi tiến hành sắp xếp.
Xem thêm
Phiên bản di động