Giáp Tết: Ngành Y tế Thủ đô vẫn hết lòng vì người bệnh!

Tết đến xuân về, phố xá đông vui nhộn nhịp, người đi thăm, đi viếng, đi chơi/ người lo đi mua sắm Tết/ người dâng hương đi lễ chùa... Còn đối với các y bác sĩ, họ vẫn đang ngày đêm quay cuồng, hối hả chạy đua với thời gian để chăm sóc, điều trị, giành giật sự sống, sức khỏe cho bệnh nhân thân yêu của mình.
giap tet nganh y te thu do van het long vi nguoi benh Rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh
giap tet nganh y te thu do van het long vi nguoi benh Nét đẹp nữ cán bộ ngành Y tế Thủ đô
giap tet nganh y te thu do van het long vi nguoi benh Y tế thủ đô: Những bước chuyển mình
giap tet nganh y te thu do van het long vi nguoi benh
Ngày Tết cận kề, các y bác sĩ vẫn miệt mài chăm sóc, điều trị tốt sức khỏe cho bệnh nhân.

Sẵn sàng cấp cứu cho bệnh nhân

Để đảm bảo công tác trực tết được sẵn sàng, kịp thời, BSCK I Lê Hoàng Tú - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết: “Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã tổ chức trực Tết theo 4 cấp bao gồm trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính và bảo vệ, trực phẫu thuật và trực cấp cứu. Đồng thời, chúng tôi đã lên các kế hoạch triển khai, quán triệt đến tất cả các khoa phòng đảm bảo tốt công tác thường trực cấp cứu tại bệnh viện, đặc biệt là những khoa trọng điểm như khoa Cấp cứu, khoa Hồi sức tích cực, khoa Sản, khoa Chấn thương... Cùng với đó, bệnh viện đã dự trù cơ số thuốc men, trang thiết bị y tế sẵn sàng cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện còn thành lập đội cấp cứu cơ động, cơ số thuốc, trang thiết bị sẵn sàng khi các tuyến dưới cần hỗ trợ chuyên môn cấp cứu hoặc cấp cứu các trường hợp ngoại viện”...

giap tet nganh y te thu do van het long vi nguoi benh
Đội cấp cứu cơ động Bệnh viện đa khoa Hà Đông sẵn sàng lên đường cấp cứu hỗ trợ tuyến dưới hoặc cấp cứu ngoại viện.

Không chỉ Bệnh viện đa khoa Hà Đông mà tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố đều đã có kế hoạch đảm bảo tốt công tác điều trị, cấp cứu, phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết. Bên cạnh chuẩn bị sẵn sàng về thuốc, hoá chất và trang thiết bị dự trữ để phục vụ cho công tác phòng chống dịch, các TTYT còn phân công cán bộ, nhân viên trực 24/24 giờ để theo dõi, nắm bắt tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Đối với khối bệnh viện điều trị đều đã xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể đảm bảo tổ chức tốt công tác thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân trước, trong và sau Tết; tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ nhân viên y tế làm nhiệm vụ thường trực cấp cứu trong những ngày Tết.

Các bệnh viện, TTYT đều kiện toàn các đội cấp cứu cơ động và xây dựng phương án thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân, sẵn sàng đáp ứng trong các tình huống khẩn cấp, như thảm hoạ, dịch bệnh, tai nạn giao thông, cháy nổ... Đến thời điểm này, các bệnh viện, TTYT đều sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón tiếp, điều trị bệnh nhân trong những ngày Tết.

Để khích lệ tinh thần làm việc hăng say của cán bộ y tế, các bệnh viện cũng đã có những chính sách động viên kịp thời đến cán bộ y tế. Ths Bác sĩ Nguyễn Văn Thường - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết: “Đối với cán bộ y tế khi bước vào nghề thì luôn xác định việc trực tết là thông lệ và đi theo suốt cuộc đời. Để động viên cán bộ y tế trong những ngày Tết lẽ ra được sum họp bên gia đình, nhưng vì nhiệm vụ cao cả chăm sóc tận tình sức khỏe cho bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã có những động viên nhất định như bồi dưỡng cán bộ làm ngoài giờ, bồi dưỡng cán bộ trực tết riêng. Thông lệ như mọi năm, đêm giao thừa có lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo bệnh viện đi thăm tất cả các vị trí trực, chúc tết cán bộ y tế, động viên anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ"

Nỗ lực chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân

Đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn vào những ngày cận Tết Nguyên đán, chúng tôi ghi nhận lượng bệnh đến bệnh viện khám chữa bệnh và điều trị rất đông, các cán bộ y bác sĩ luôn túc trực, làm việc luôn chân, luôn tay chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Riêng khoa Khoa Hồi sức cấp cứu nội của bệnh viện, chỉ tiêu 20 giường bệnh, nhưng vào đợt cao điểm như dịp Tết ngày bệnh nhân nằm điều trị lên đến 30-31 bệnh nhân. Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Bá Thắng, Khoa Hồi sức cấp cứu nội cho biết: “Vào dịp Tết, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận lượng bệnh nhân rất đông, đặc biệt bệnh nhân suy tim, tai biến, trong tình trạng nặng luôn luôn phải thở máy… Với lượng bệnh nhân như vậy, chúng tôi phải căng mình, cố gắng cấp cứu, điều trị tốt cho bệnh nhân”.

giap tet nganh y te thu do van het long vi nguoi benh
Khoa Hồi sức cấp cứu nội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, vào dịp Tết tiếp nhận lượng bệnh nhân rất là đông.

Bác sĩ Thắng kể: “Tôi nhớ tối 30 Tết năm ngoái, khi đang ở nhà cùng với gia đình ăn bữa cơm Tết đầm ấm, sum vầy, thì đồng nghiệp gọi điện cần hỗ trợ ca bệnh bị máu nhiễm khuẩn nặng. Tôi vội đến bệnh viện cùng với đồng nghiệp dốc hết sức cấp cứu, giành giật sự sống cho bệnh nhân từ lưỡi hái của tử thần. Không chỉ tôi, mà với các cán bộ y bác sĩ trong khoa dù “vui xuân” nhưng cũng không quên nhiệm vụ, sẵn sàng cấp cứu chăm sóc bệnh nhân. Mỗi ca cấp cứu thành công, đã đem lại niềm vui khôn siết, sự thành công khởi đầu của một năm mới an khang đối với cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ y bác sĩ.

Tương tự, tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Hà Đông vào dịp lễ tết, bệnh nhân thường đông hơn. Bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó khoa Cấp cứu của bệnh viện chia sẻ: “Những dịp lễ, tết thường các cơ sở y tế tư nhân không hoạt động nên bệnh nhân bị bệnh, chấn thương hay tai nạn đều được đưa vào khoa cấp cứu của các bệnh viện. Đặc biệt, những người phải vào bệnh viện những ngày ấy thường là những bệnh nhân rất nặng, với các loại bệnh đa dạng như tai nạn giao thông, tai biến, suy hô hấp… nên các y bác sĩ phải làm việc vất vả với cường độ cao hơn ngày thường rất nhiều. Do đó, ngoài việc khoa phân công cán bộ y tế trực thường xuyên, thì ban lãnh đạo bệnh viện có phân thêm 1 cán bộ y tế tăng cường trực cùng kíp đó để đảm bảo cho công tác cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân. Hàng năm, vào dịp này, trung bình mỗi ngày khoa cấp cứu cho 30 - 40 bệnh nhân”.

giap tet nganh y te thu do van het long vi nguoi benh
Bệnh nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông vào dịp Tết.

Công tác tại bệnh viện đã lâu, năm nào bác sĩ Trung cũng tham gia trực vào dịp Tết và có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong thời khắc giao thừa. Điển hình như trường hợp cấp cứu cho bệnh nhân người Úc 3 năm trước, bệnh nhân bị đột quỵ. Gần khoảnh khắc giao thừa, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông trong tình trạng tim ngừng đập. Kíp trực hôm đó, dưới sự chỉ đạo của ban lãnh đạo bệnh viện đã cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân, huy động các phương tiện máy móc hiện đại, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến và được sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân đã được cấp cứu thành công, tim đập trở lại và có hô hấp hỗ trợ. Bệnh nhân được điều trị tích cực và sau 1 tuần, sức khỏe bệnh nhân ổn định, bệnh nhân được xuất viện và không để lại di chứng gì”.

Bác sĩ Trung cũng lưu ý: “Trong dịp lễ Tết này còn có nhiều trường hợp trẻ em phải cấp cứu vì hóc bánh kẹo, hạt dưa, thạch… Do đó, bố mẹ các cháu bé nên để ý, quan tâm đến các cháu sát sao hơn nữa, nhất là khi ăn viên thạch, kẹo, hướng dương… Đối với thanh niên thì không nên uống rượu, bia quá đà rồi tham gia giao thông để tránh gặp phải những tai nạn đáng tiếc...

Chăm sóc bệnh nhân như chăm sóc cho chính người thân gia đình mình

Càng những dịp Tết đến, xuân về thì càng sự gắn kết tình yêu thương, tình thân giữa bác sĩ và bệnh nhân thêm xích lại gần nhau hơn. Các y bác sĩ sẵn sàng hy sinh niềm vui đoàn viên bên gia đình, dành hết tâm sức cho những ca bệnh, mang đến cho người bệnh niềm vui, sức khỏe, bình an trong thời khắc năm mới.

giap tet nganh y te thu do van het long vi nguoi benh
Điều dưỡng Vũ thị Hồng Nga chăm sóc bệnh nhân như chăm sóc chính người thân gia đình mình.

Thực tế, chẳng có lời nào có thể diễn tả được hết những vất vả, hy sinh của đội ngũ những y bác sĩ đã và đang thầm lặng thực hiện sứ mệnh cứu người. Đặc biệt, đối với các y bác sĩ nữ thì còn vất vả và hy sinh nhiều hơn, bởi vì ngoài công tác chuyên môn, họ còn phải làm tốt thiên chức của người vợ, người mẹ trong gia đình, phải chu toàn Tết nội, Tết ngoại, sắm sửa, bày biện mâm cơm Tết thịnh soạn cho gia đình. Do vậy, các y, bác sĩ thường rất tất bật. Thế nhưng, họ vẫn đặt nhiệm vụ chăm sóc, điều trị tốt sức khỏe cho bệnh nhân là hơn cả. “Người làm trong ngành y thường gạt qua tất cả mọi việc riêng tư và đặt nhiệm vụ cao cả cứu người, chăm sóc tốt cho bệnh nhân lên trên hết. Dù ngày Tết, không được đón giao thừa bên gia đình, chồng con, nhưng được chăm sóc bệnh nhân thân yêu của mình, tôi cảm thấy ấm cúng, sum vầy như ở bên chính người thân của mình”, đó là chia sẻ của điều dưỡng khoa Chấn thương Vũ thị Hồng Nga, Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Điều dưỡng Hồng Nga chia sẻ: “Tôi công tác tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông được hơn 10 năm, năm nào tôi cũng phải trực mồng 1 hoặc mồng 2 Tết. Dù ngày Tết hay ngày thường thì chúng tôi luôn trong trạng thái sẵn sàng và hết lòng vì người bệnh. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, số lượng bệnh nhân vào viện đông như tai nạn giao thông, tai nạn cố ý... nên chúng tôi đã phải lên kế hoạch, dự trù cơ số thuốc và phương tiện sẵn sàng cấp cứu cho bệnh nhân kịp thời”.

Nhớ lại kỷ niệm trong giây phút đón giao thừa 3 năm trước, điều dưỡng Hồng Nga kể: “Vào đúng khoảnh khắc giao thừa cách đây 3 năm, có một bệnh nhân bị tai nạn giao thông được người dân đưa vào viện, không có ai là người nhà đi cùng. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng vết thương rất nhiều, mất nhiều máu. Tôi cùng kíp trực đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân vào phòng tiểu phẫu, sát trùng, cầm máu, băng bó các vết thương cho bệnh nhân. Dù bệnh nhân không có người nhà đi cùng nhưng trong khoảnh khắc đó, chúng tôi đã coi bệnh nhân như người nhà của mình, cấp cứu, điệu trị tận tình cho bệnh nhân. Và vào chính giây phút đó, tôi lại càng tự hào và vinh dự được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng, tôi càng thêm yêu nghề hơn”...

Dù hy sinh vất vả là vậy, nhưng với các y bác sĩ, niềm vui lớn nhất của một năm mới là duy trì sự sống và đem lại sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân.

Đức Vân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.

Tin khác

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

(LĐTĐ) Theo Bộ Nội vụ, trong năm 2023, một số địa phương thể hiện sự tiến bộ vượt trội và đạt kết quả rất tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), như Hà Nội, đạt 91,43%, xếp thứ 3; Bắc Giang đạt 91,16%, xếp thứ 4...
Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ

Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
Xem thêm
Phiên bản di động