Rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh
Bức tranh toàn cảnh về sức khỏe của thế giới | |
Trung tâm kỹ thuật cao đầu tiên đạt tiêu chuẩn châu Âu sắp đi vào hoạt động | |
Không thể đụng đâu, sai đó |
Cụ thể, các bệnh viện (BV) tuyến thành phố và tuyến huyện trực thuộc ngành y tế Hà Nội đã được bố trí thêm ghế ngồi, bổ sung quạt điện tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh trong thời gian chờ khám; sắp xếp, cải tiến quy trình khám bệnh hợp lý, tổ chức tiếp đón, nhanh chóng sàng lọc người bệnh cấp cứu để giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh; sửa sang các phòng bệnh để người bệnh được nằm điều trị trong điều kiện tốt; hạn chế thấp nhất nằm ghép, tăng cường công tác phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các bệnh; bố trí đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, phương tiện cấp cứu...
Cải cách thủ tục hành chính giúp người bệnh rút ngắn thời gian chờ đợi. |
Tại một số BV như: Xanh Pôn, Phụ sản Hà Nội, Thanh Nhàn… đã niêm yết công khai giờ làm việc như việc đến sớm và về muộn hơn thời gian khám bệnh ít nhất 30 phút để tiếp đón người bệnh và giải quyết hết người bệnh trong ngày. Một số BV thực hiện khám bệnh bảo hiểm y tế cả ngày nghỉ như Thanh Nhàn, Tim Hà Nội, Xanh Pôn, Đống Đa, Mắt Hà Nội, Hòe Nhai… Đặc biệt một số BV đầu ngành của thành phố đã triển khai hình thức đăng ký khám bệnh qua thẻ, điện thoại, đặt lịch hẹn như Đức Giang, Đống Đa, Tim Hà Nội…Theo báo cáo khảo sát tại các BV trực thuộc ngành y tế Hà Nội đầu năm 2016, thời gian khám trung bình của người bệnh đã giảm hơn so với trước năm 2014 đó là: Khám lâm sàng đơn thuần là 50 phút (giảm 25 phút); khám lâm sàng và xét nghiệm là 92 phút (giảm 12 phút)…
Bên cạnh đó, các BV nâng cao chất lượng chuyên môn kỹ thuật, đa dạng hóa các loại hình chăm sóc và điều trị người bệnh. Các BV tập trung phát triển kỹ thuật trình độ cao, xây dựng kế hoạch tổng thể phát triển kỹ thuật chuyên sâu, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng hệ thống BV vệ tinh, hoàn thiện xây dựng mô hình BV vệ tinh chuyên ngành tim mạch và phẫu thuật nội soi; thực hiện phân tuyến kỹ thuật phù hợp với tuyến điều trị, năng lực khám chữa bệnh của các tuyến; bổ sung nhân lực, trang thiết bị cho các khoa cấp cứu, hồi sức tích cực đảm bảo công tác cấp cứu hồi sức ngay tại các BV để giúp người bệnh khi đến BV đảm bảo chăm sóc sức khỏe kịp thời.
Các BV tích cực triển khai thực hiện Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức ngành y tế, kế hoạch đổi mới phong cách thái độ phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, duy trì hoạt động đường dây nóng, đánh giá sự hài lòng của người bệnh, thực hiện Chỉ thị 09/CT-BYT của Bộ Y tế về việc tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, tổ chức triển khai chương trình Tiếp sức người bệnh ngay tại đơn vị để hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh ngay từ khi bắt đầu đến BV đến khi ra về.
Theo TS. Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, để đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân, song song với việc cải cách hành chính, trong thời gian tới các cơ sở khám chữa bệnh ngành y tế Thủ đô sẽ tiếp tục tổ chức ký cam kết thực hiện đối với những cán bộ mới tiếp nhận hoặc các khoa, phòng mới thành lập; phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh niên các trường để thành lập mới, củng cố tổ chức hoạt động của đội tình nguyện, tiếp sức người bệnh; duy trì, củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả đường dây nóng, hòm thư góp ý theo quy định của Bộ Y tế; tăng cường ứng dụng các thiết bị y tế hiện đại trong công tác chẩn đoán, hội chẩn nhằm xác định bệnh chính xác và có hướng điều trị kịp thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh một cách tốt nhất.
Lê Hòa
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Y tế 23/12/2024 16:40
"Quả ngọt" sau hành trình 11 năm mòn mỏi mong con
Y tế 22/12/2024 06:02
Hoàn thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 trong năm 2025
Y tế 20/12/2024 20:37
Trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên
Xã hội 20/12/2024 09:58
Hạnh phúc của những cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn
Y tế 19/12/2024 17:38
Tình trạng các nạn nhân vụ cháy trên đường Phạm Văn Đồng đang điều trị tại Bệnh viện E
Y tế 19/12/2024 16:43
Sôi nổi Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên
Y tế 17/12/2024 20:52
Thời tiết chuyển lạnh, nhiều người nhập viện vì mắc sởi
Y tế 17/12/2024 08:06
Nhiều người cần tham vấn tâm lý trong điều trị bệnh “khó nói”
Y tế 17/12/2024 06:39
Hà Nội ghi nhận thêm 44 trường hợp mắc sởi
Y tế 17/12/2024 06:38