Giảm tần suất xe buýt giờ cao điểm để tránh ùn tắc
Tháo rào chắn, phân lại luồng để tránh ùn tắc | |
Công trường trọng điểm lại gây ùn tắc | |
Trưởng phòng CSGT Hà Nội “vạch lỗi” ùn tắc |
Trong gần hai tháng qua, các cơ quan chức năng của thành phố đã triển khai hàng loạt biện pháp đồng bộ, từ đầu tư cải tạo hạ tầng giao thông; hạn chế xe taxi hoạt động giờ cao điểm; điều chỉnh tín hiệu đèn, tăng cường lực lượng tại các nút giao trọng điểm giờ cao điểm, chấn chỉnh các đơn vị thi công dự án...
Tình trạng ùn tắc giao thông đã có nhiều cải thiện, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, áp lực giao thông vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp do đó cần thêm nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa.
Sở GTVT Hà Nội sẽ giảm tần suất các tuyến xe buýt dọc theo các dự án đường sắt đô thị |
Trước tình hình này, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục đề nghị Trung tâm điều độ giao thông đô thị Hà Nội xem xét, điều chỉnh tần suất xe buýt hoạt động trên trục đường đang thi công 2 dự án lớn, kéo dài là Cát Linh- Hà Đông và Nhổn- Ga Hà Nội vào giờ cao điểm.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Sở GT-VT Hà Nội) cho biết , trên tuyến QL6, Nguyễn Trãi – Trần Phú (Hà Đông), hiện có 9 tuyến xe buýt hoạt động, Trung tâm đã giảm 30 xe/70 xe/giờ cao điểm/ 1 hướng (tương đương 43% số lượng xe lưu thông trong giờ cao điểm). Còn trên tuyến QL 32 (Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy), hiện có 12 tuyến hoạt động, Trung tâm đã điều chỉnh giảm 30 xe/60 xe/giờ cao điểm/ 1 hướng (tương đương 50% số lượng xe lưu thông trong giờ cao điểm).
Tuy nhiên, bàn về giải pháp này, không ít chuyên gia cho rằng, Sở GTVT Hà Nội làm ngược. Bởi, xu thế chung là cần đẩy mạnh phát triển các phương tiện giao thông công cộng nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhân chứ không phải giảm tần suất xe buýt như hiện tại.
Do đó, về lâu về dài cần thêm các giải pháp căn cơ hơn nữa, còn trước mắt phải đảm bảo đầy đủ tiến độ của các dự án đường sắt đô thị, bởi còn kéo dài thêm ngày nào người dân sẽ khổ thêm ngày đó.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Giao thông 22/12/2024 18:17
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Giao thông 22/12/2024 18:11
Triển khai mô hình "Bến khách an toàn giao thông"
Giao thông 19/12/2024 17:29
Quy hoạch luồng tuyến vận tải hành khách tại Hà Nội: Hiệu quả song vẫn cần kiểm tra giám sát
Giao thông 19/12/2024 11:33
Chủ trương cấm xe 29 chỗ vào thành phố Nha Trang giờ cao điểm làm "nóng" hội nghị đối thoại với doanh nghiệp
Giao thông 18/12/2024 18:08
TP.HCM: Bố trí 150 xe buýt điện tại 17 tuyến kết nối với các nhà ga trên tuyến metro số 1
Giao thông 18/12/2024 16:00
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ khởi công năm 2025
Giao thông 17/12/2024 16:35
Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt
Giao thông 17/12/2024 13:43
Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025
Giao thông 17/12/2024 13:42
Chủ động nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết
Giao thông 17/12/2024 11:36