Giảm tần suất xe buýt giờ cao điểm để tránh ùn tắc
| Tháo rào chắn, phân lại luồng để tránh ùn tắc | |
| Công trường trọng điểm lại gây ùn tắc | |
| Trưởng phòng CSGT Hà Nội “vạch lỗi” ùn tắc |
Trong gần hai tháng qua, các cơ quan chức năng của thành phố đã triển khai hàng loạt biện pháp đồng bộ, từ đầu tư cải tạo hạ tầng giao thông; hạn chế xe taxi hoạt động giờ cao điểm; điều chỉnh tín hiệu đèn, tăng cường lực lượng tại các nút giao trọng điểm giờ cao điểm, chấn chỉnh các đơn vị thi công dự án...
Tình trạng ùn tắc giao thông đã có nhiều cải thiện, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, áp lực giao thông vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp do đó cần thêm nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa.
![]() |
| Sở GTVT Hà Nội sẽ giảm tần suất các tuyến xe buýt dọc theo các dự án đường sắt đô thị |
Trước tình hình này, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục đề nghị Trung tâm điều độ giao thông đô thị Hà Nội xem xét, điều chỉnh tần suất xe buýt hoạt động trên trục đường đang thi công 2 dự án lớn, kéo dài là Cát Linh- Hà Đông và Nhổn- Ga Hà Nội vào giờ cao điểm.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Sở GT-VT Hà Nội) cho biết , trên tuyến QL6, Nguyễn Trãi – Trần Phú (Hà Đông), hiện có 9 tuyến xe buýt hoạt động, Trung tâm đã giảm 30 xe/70 xe/giờ cao điểm/ 1 hướng (tương đương 43% số lượng xe lưu thông trong giờ cao điểm). Còn trên tuyến QL 32 (Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy), hiện có 12 tuyến hoạt động, Trung tâm đã điều chỉnh giảm 30 xe/60 xe/giờ cao điểm/ 1 hướng (tương đương 50% số lượng xe lưu thông trong giờ cao điểm).
Tuy nhiên, bàn về giải pháp này, không ít chuyên gia cho rằng, Sở GTVT Hà Nội làm ngược. Bởi, xu thế chung là cần đẩy mạnh phát triển các phương tiện giao thông công cộng nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhân chứ không phải giảm tần suất xe buýt như hiện tại.
Do đó, về lâu về dài cần thêm các giải pháp căn cơ hơn nữa, còn trước mắt phải đảm bảo đầy đủ tiến độ của các dự án đường sắt đô thị, bởi còn kéo dài thêm ngày nào người dân sẽ khổ thêm ngày đó.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

