“Ghen” - chất xúc tác cho cảm xúc thăng hoa?

Nếu nói “ghen” là bản năng cũng chẳng sai. Tuy nhiên, vì quá ghen đã khiến nhiều gia đình ly tán, có người vào tù, có người mất mạng, có người mất hết  thanh danh, địa vị. Và cũng chẳng thể phủ nhận, đôi khi  “ghen” lại giúp bao người hâm nóng tình yêu.
tin nhap 20161124110809 Diễn viên Hồng Đăng: “Nếu vợ suốt ngày ghen thì tôi bỏ nghề lâu rồi”
tin nhap 20161124110809 Thử nghiệm ghen tuông

Câu chuyện mà tôi kể ra đây cũng xoay quanh chủ đề “ghen” nhưng lại là ghen ngược. Cuộc đời đôi khi cũng lạ là thế!

Dung yêu Quân đến gần 3 năm mới phát hiện ra người yêu mình đã có vợ. Ngay từ khi biết hung tin cô đã phát khùng lên, muốn vứt bỏ tất cả. Nhưng với những lời bào chữa ngon ngọt của Quân, Dung lại chùng lòng. Dung gạt nước mắt và chấp nhận trở thành người thứ ba.

tin nhap 20161124110809
Ảnh minh họa.

Thế nhưng vì quá yêu và muốn chiếm đoạt (mà bản chất của yêu thường thế, chiếm đoạt người yêu cho riêng mình-pv), lúc rảnh rỗi không có anh, Dung nghĩ, tại sao mình không thử tìm hiểu vợ của anh ấy xem cô ta là người như thế nào mà không thể giữ nổi chân chồng?.

Thế rồi, Dung lên kế hoạch theo dõi. Chưa đầy một tuần, Dung đã khá tường tận kể cả hình ảnh lẫn tính cách về người phụ nữ là đối đủ của cô. Đó là một người phụ nữ hiền lành, chỉ ở nhà làm công việc nội trợ, trong khi chồng làm giám đốc một công ty về thiết kế nội thất có tiếng. Một điều nữa là chị ta chưa được làm mẹ. Vậy là từ hụt hẫng chuyển thành đắc thắng, Dung thấy mình nắm trong tay vô số cơ hội: Vừa trẻ hơn, lại có công ăn việc làm ổn định, vừa có thể sinh cho Quân những đứa con đẹp đẽ,… Nhưng làm thế nào để anh ta ly dị được thì mọi thứ mới được xem là chắc chắn.

Nghĩ là làm, cô bắt đầu lên kế hoạch cho trận chiến hạ gục đối phương. Cô dùng chiến thuật năn nỉ ỉ ôi, chán không được thì kêu trúng gió, đau tim, rồi tụt huyết áp. Mỗi đêm trôi qua, Dung thật sự hài lòng bởi sự lo toan của người yêu, cùng những tin nhắn hết sức mùi mẫn. Thế rồi Dung có bầu, mệt mỏi vì ốm ghén với sự chống chếnh về đêm, khiến cô nhấc điện thoại gọi cho vợ Quân nói thẳng về mối quan hệ của hai người. Thậm chí, cô còn đề nghị chị hãy buông tha cho Quân của cô. Đáp lại những lời cay nghiệt của cô, người đàn bà kia dập máy.

Sinh linh bé nhỏ trong cô ngày càng quẫy, đạp mạnh, bác sĩ nói cô cần nghỉ tránh đi lại nhiều vì thấp dạ con, dễ đẻ con. Nghỉ làm không lương, Quân vẫn lo chu toàn cho cô nhưng thời gian khi đó với cô trở nên thừa thãi,vì thế Dung lại nghĩ ra nhiều chiêu quấy nhiễu vợ người yêu. Thế rồi, hết chịu nổi với những trò hành hạ của cô bồ trẻ của chồng, người vợ đã đến gặp Dung trong một quán cà phê. Chị nhẹ nhàng nói với Dung: “ Chị biết em yêu anh ấy, chị sẵn sàng ra đi với một điều kiện là em phải yêu anh ấy thật lòng và quan tâm chăm sóc anh ấy như những gì chị đã làm, và thậm chí còn tốt hơn chị. Chị không đòi hỏi gì ở anh ấy, và lòng chị hoàn toàn thanh thản, nếu thực sự anh ấy đã chọn em”.

Và kết cục, người đàn ông cô yêu vẫn không thể từ bỏ người vợ ấy. Anh ta nói không thể bỏ cả hai người, một người vợ ngoan hiền, một người phụ nữ sắp sinh con cho anh. Quân bảo , anh ta trao quyền quyết định cho Dung. Dung khụyu xuống…

Thì ra, ghen ngược cũng có giải quyết được gì đâu, ai vẫn ở vị trí của người đó. Mà biết đâu, Dung không nghen ngược thì có thể Quân sẽ thuộc hoàn toàn về cô cũng nên. Có thể lắm chứ!.

Thực ra, ghen tuông là một trạng thái rất bình thường của con người, nhất là của phái nữ, tuy thế theo nhiều nhà tâm lý học, cơn ghen nếu không biết kiềm chế có thể gây nhiều tai hại đến tình yêu hay tình vợ chồng.

Theo các nhà nghiên cứu tâm lý, không gì tàn phá một tình cảm lứa đôi hay cuộc hôn nhân nhanh hơn một cơn ghen lồng lộn. Ghen tuông tạo ra sự bất an, giận dữ, cô đơn, thù hận và lo sợ. Phải đối diện thường xuyên với cơn ghen của đối tượng là một đời sống rất khó khăn. Người phụ nữ lúc nào cũng ghen tuông hành xử một cách không tin tưởng đối tượng, và sự ghen tuông đôi khi làm họ trở nên khó ưa, và làm đối tượng không muốn đến gần.

Phải kiềm chế cơn ghen đừng khiến cho mình nổi cơn tam bành, và làm hay nói những điều sau này sẽ hối tiếc, hoặc gây ra những đổ vỡ tai hại không thể hàn gắn được. Bình tĩnh giúp người ta hiểu ghen từ đâu đến.

Theo những chuyên viên cố vấn về tình yêu đôi lứa, khi bắt đầu thấy ghen là phải ngừng ngay lại, và tự hỏi tại sao mình lại thấy ghen. Ðiều này rất khó nhưng lại tối quan trọng, vì khi tự đặt cho mình một số câu hỏi như: “Tại sao hôm nay ta lại cảm thấy ghen với người đàn bà đó? Có phải vì ta có mặc cảm thua kém cô ta về mặt nào không?”. “Anh ấy có làm gì để cho mình phải ghen không? Hay mình đang ghen bóng ghen gió, lo sợ vẩn vơ?”. Tránh ghen thái quá, sẽ là dự vị ngọt ngào cho cảm xúc được thăng hoa.

Vân Khanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) tất bật thu hoạch vườn dâu tằm trĩu quả, chín mọng để kịp xuất hàng cho thương lái.
Xem thêm
Phiên bản di động