Facebook tiếp tục mở rộng các tính năng hỗ trợ kinh doanh trên mạng xã hội

Không thể phủ nhận rằng điện thoại di động làm mờ đi ranh giới giữa thế giới thực và thế giới số, từ cách mọi người khám phá sản phẩm tới cách họ tìm nơi để mua sắm.
facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi Lại tái diễn trò hack nick facebook để lừa đảo
facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi Facebook sẽ xóa sạch ảnh nếu bạn không cài ứng dụng Moments

Theo dữ liệu tại Mỹ của Facebook IQ, tháng 2/2016, trong khi 45% tất cả các trải nghiệm mua sắm được thực hiện trên điện thoại, phần lớn các giao dịch mua bán vẫn diễn ra tại các cửa hàng truyền thống. Còn theo số liệ của eMarketer cập nhật tháng 10/2015, rên thực tế, hơn 90% doanh thu bán lẻ đến từ những cửa hàng này.  

facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi

Tuy nhiên, một thách thức cơ bản đối với các cửa hàng truyền thống ngày nay vẫn luôn là làm cách nào có thể đo lường được tác động của các chiến dịch quảng cáo tới số lượng khách thăm cửa hàng và cũng như doanh số bán hàng. Để giải quyết bài toán này, Facebook vừa chính thức công bố các giải pháp mới dành cho doanh nghiệp.

Đây được xem là công cụ giúp thu hút người dùng tới cửa hàng, đo lường lượng khách tại cửa hàng cũng như doanh thu tại điểm bán sau khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo di động với Facebook. Giúp người dùng tìm thấy doanh nghiệp Quảng cáo theo địa điểm (Local Awareness Ads) được tạo ra nhằm nỗ lực đưa mọi người tới cửa hàng thực tế của bạn, cho dù bạn chỉ có một hay hàng ngàn cửa hàng tại các địa điểm khác nhau. Các quảng cáo này giúp người xem thấy các cửa hàng gần với họ nhất và cung cấp các nút kêu gọi hành động như "Chỉ đường" (Get Directions), giúp việc mua sắm tại các cửa hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Năm ngoái, Facebook đã giới thiệu các tính năng cho phép các doanh nghiệp tại nhiều địa điểm tạo các quảng cáo cho mỗi cửa hàng một cách tự động chỉ với một chiến dịch duy nhất. Giờ đây Facebook sẽ cho ra mắt tính năng định vị cửa hàng ngay tại quảng cáo để giúp người xem có thể tìm và điều hướng tới vị trí cửa hàng gần nhất.  

facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi

Định vị cửa hàng trên trang web của một doanh nghiệp đòi hỏi nhiều thao tác hay việc nhập mã bưu chính trong một biểu mẫu nhỏ có thể gây bực bội cho người dùng di động. Định vị cửa hàng mới từ Facebook sẽ loại bỏ tất cả những phiền toái này nhằm giúp người dùng tìm kiếm các địa điểm kinh doanh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tính năng định vị cửa hàng bao gồm một bản đồ tất cả các địa điểm kinh doanh lân cận. Người dùng có thể nhấp chuột vào bản đồ trong các quảng cáo để xem thông tin về các địa điểm này. Không cần phải rời khỏi trang quảng cáo hoặc ứng dụng, người dùng vẫn có thể xem được địa chỉ, thời gian hoạt động, số điện thoại, trang web cũng như thời gian di chuyển ước tính tới mỗi cửa hàng. Theo công bố, tính năng định vị cửa hàng có thể được thêm vào bất kỳ quảng cáo theo địa điểm nào và hiện đã có mặt dành cho tất cả các nhà quảng cáo. Đo lường lượng khách tới cửa hàng từ các quảng cáo Facebook Từ xưa tới nay, việc đo lường tác động của quảng cáo đối với lượng khách tới cửa hàng cũng như doanh thu tại điểm bán một cách nhanh chóng và hiệu quả vẫn luôn là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp.

Với việc ra mắt tính năng đo lường lượng khách tới cửa hàng - một số liệu mới Báo cáo Quảng cáo (Ads Reporting) – giờ đây các nhà quảng cáo có thể hiểu hơn về lưu lượng khách hàng tại các cửa hàng sau khi chạy quảng cáo theo địa điểm, bổ sung thông tin vào các báo cáo quảng cáo hiện tại nhằm đưa ra một cái nhìn toàn cảnh hơn.  

facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi

Về mặt lý thuyết, các nhà quảng cáo có thể sử dụng báo cáo lượng khách tới cửa hàng để:

• Xem có bao nhiêu người đến cửa hàng của bạn sau khi nhìn thấy một chiến dịch trên Facebook

• Tối ưu hóa quảng cáo sáng tạo, việc giao hàng cũng như định vị mục tiêu dựa trên số liệu về lượng khách tới cửa hàng

• Phân tích các kết quả tại các cửa hàng và khu vực khác nhau nhằm lập kế hoạch và tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

Nhận định về tính năng này, ông Marcus East, Giám đốc Kỹ thuật số của Marks & Spencer, cho biết, "Việc tạo ra một trải nghiệm mua sắm kết nối cho khách hàng có ý nghĩa thực sự quan trọng đối với M&S. Chúng tôi mong muốn có được cái nhìn sâu hơn về việc tương tác của khách hàng trên Facebook đang tạo cảm hứng cho họ gắn kết với thương hiệu tại điểm bán như thế nào."

Về phần mình, ông Eric Jillard, Giám đốc kỹ thuật số và Tiếp thị bán lẻ của Cadillac chia sẻ,“Việc gắn kết với khách hàng một cách tự nhiên và thuận tiện cho họ là vô cùng quan trọng. Giải pháp đo lường lượng khách tới của hàng của Facebook tạo một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi hiểu, nắm bắt cũng như làm gia tăng lưu lượng khách hàng tại các đại lý trong tương quan trực tiếp tới chiến lược truyền thông của mình.”

Tới nay, các nhà quảng cáo bao gồm E.Leclerc, M&S, Petco, Burger King tại Anh và Cadillac cũng đã sử dụng đo lường lượng khách tới cửa hàng để hiểu rõ hơn về lưu lượng khách hàng tại điểm bán sau khi chạy quảng cáo theo địa điểm. Nhà bán lẻ của Pháp E.Leclerc đã thành công với số lượng 1,5 triệu người tới cửa hàng của họ trong bán kính 10 km và nhận thấy rằng khoảng 12% số người nhấp chuột vào quảng cáo của họ thì tới thăm cửa hàng trong vòng 7 ngày.

Tính năng đo lường lượng khách tới cửa hàng là một thước đo ước tính dựa trên thông tin từ người dùng dịch vụ định vị được kích hoạt trên điện thoại của họ. Thước đo này sẽ được ra mắt cho các nhà quảng cáo trên toàn cầu trong những tháng tiếp theo. Tìm hiểu mối liên kết giữa các chiến dịch quảng cáo trên Facebook với doanh thu kinh doanh tại cửa hàng  

Các nhà quảng cáo giờ đây có thể hiểu được mối liên kết giữa các giao dịch được thực hiện tại cửa hàng hoặc qua điện thoại với quảng cáo của họ. Giao diện lập trình ứng dụng (API) chuyển đổi ngoại tuyến cho phép các doanh nghiệp đưa dữ liệu giao dịch từ cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc hệ thống điểm bán lẻ vào Báo cáo quảng cáo, giúp họ hiểu rõ hơn về độ hiệu quả của các quảng cáo trong thời gian thực. 

Các doanh nghiệp có thể làm việc với các đối tác như IBM, Index, Invoca, Lightspeed, LiveRamp, Marketo và Square hoặc làm việc trực tiếp với Facebook.

Các nhà quảng cáo có thể sử dụng Giao diện lập trình ứng dụng chuyển đổi ngoại tuyến để:

• Xem các kết quả theo thời gian thực khi các giao dịch được thực hiện trong cửa hàng và qua điện thoại

• Có được cái nhìn nhân khẩu học sâu sắc hơn về người mua

• Tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

Với những tính năng mới này, các doanh nghiệp giờ đây có thể đo lường và tạo động lực tăng lượng khách và doanh thu tại điểm bán, giúp họ có thêm thông tin và cơ hội để cải thiện hiệu suất của các chiến dịch.

Dưới đây là một ví dụ cho thấy cách mà các tính năng này giúp cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều thông tin tốt hơn:

Một chuỗi bán lẻ quốc gia, Jasper’s Boutique, chạy một quảng cáo trên Facebook và mọi người nhìn thấy nó trên Internet -> Một số người trong số này tới thăm một cửa hàng của Jasper (có thể sử dụng tính năng định vị cửa hàng để được định hướng tới địa điểm đó), một số trong nhóm này sẽ tiến hành việc mua hàng ->  Các thông số về lưu lượng khách và doanh số bán hàng sẽ được tính toán trong mục Quản lý Quảng cáo (Ads Manager), đưa ra một bức tranh hoàn chỉnh về hoạt động liên quan tới quảng cáo của hệ thống Jasper trên khắp lãnh thổ một quốc gia.

hanoimoi.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Chiều 5/12, Công đoàn Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học (VHKH) Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tham dự Đại hội có đồng chí Đinh Phú Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám; đồng chí Lê Xuân Kiêu, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cùng 87 đoàn viên công đoàn Trung tâm.
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Trưởng Thuế thành phố Hà Nội đã thông tin về kết quả triển khai công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố.
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Gia Lâm khóa I đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thống nhất thông qua thông qua 12 báo cáo, 10 Nghị quyết.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long là sự kiện thường niên uy tín của Thủ đô nhằm ghi nhận, tri ân những doanh nhân - doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” là giải thưởng cấp quốc gia được triển khai trên quy mô toàn quốc, nhằm tôn vinh những cá nhân truyền cảm hứng - những con người bình dị nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống, âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần sống đẹp trong cộng đồng.

Tin khác

Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số

Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ký ban hành Thông tư 30/2025/TT-BKHCN, quy định bộ tiêu chí mới đối với dây chuyền công nghệ, thiết bị, máy móc và công cụ đã qua sử dụng được phép nhập khẩu phục vụ trực tiếp các dự án sản xuất, đóng gói, kiểm thử chip bán dẫn, cũng như phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ số.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Ngày 5/11, Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) được trao hợp đồng hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu từ dầu sang khí tự nhiên tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 (TP.Cần Thơ, Việt Nam).
GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab (Đại học California-Davis, thành viên Hội đồng Sơ khảo VinFuture) gọi mỗi dự án hợp tác cùng các nhà khoa học Việt là một cuộc đối thoại giữa tri thức toàn cầu và tinh thần sáng tạo Việt Nam. Theo ông, đó cũng chính là điều biến VinFuture trở thành biểu tượng của tinh thần hợp tác khoa học để thực hiện sứ mệnh phục vụ nhân loại.
Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững

Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng Luật Trí tuệ nhân tạo được xem là yêu cầu cấp bách để bảo đảm công nghệ này phát triển an toàn, minh bạch và vì con người. Luật AI không chỉ giúp quản lý, kiểm soát rủi ro, mà còn tạo nền tảng pháp lý vững chắc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hình thành niềm tin số và hướng tới một nền kinh tế trí tuệ nhân tạo phát triển bền vững.
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số

Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số

Hiện nay, khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý cho công nghệ này đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Khi AI ngày càng thâm nhập sâu vào đời sống, sản xuất và quản trị, những khoảng trống pháp lý có thể dẫn tới rủi ro về đạo đức, quyền riêng tư và an ninh thông tin. Loạt bài “Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo: Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số” phân tích thực trạng, đề xuất giải pháp để AI phát triển an toàn, minh bạch và bền vững.
Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ

Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ

Ngày 24/10, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2024. Đây là sự ghi nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc vinh danh những tác giả viết về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Sora 2: Bước ngoặt mới của OpenAI đưa video AI tiến gần đời thực

Sora 2: Bước ngoặt mới của OpenAI đưa video AI tiến gần đời thực

OpenAI tiếp tục gây chú ý khi ra mắt Sora 2, phiên bản nâng cấp của công cụ tạo video bằng trí tuệ nhân tạo. Với khả năng tái hiện hình ảnh, âm thanh và chuyển động đạt độ chân thực gần như thật, Sora 2 được xem là bước tiến quan trọng đưa video AI tiến gần hơn với đời sống. Không chỉ tạo ra cảnh quay và lời thoại khớp khẩu hình, công cụ này còn cho phép cá nhân hóa nội dung ở mức cao, mở ra cuộc cạnh tranh trực diện giữa OpenAI với các “ông lớn” công nghệ như Google, Meta hay TikTok.
OpenAI ra mắt Atlas - Trình duyệt web tích hợp AI

OpenAI ra mắt Atlas - Trình duyệt web tích hợp AI

Ngày 21/10, OpenAI chính thức công bố Atlas - trình duyệt web mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), đánh dấu bước đi chiến lược nhằm mở rộng hệ sinh thái sản phẩm và trực tiếp cạnh tranh với các ông lớn như Google Chrome trong lĩnh vực trình duyệt toàn cầu.
Sora 2: Bước tiến mới và tranh cãi quanh AI tạo video

Sora 2: Bước tiến mới và tranh cãi quanh AI tạo video

Sora 2 vừa vươn lên vị trí số 1 trên App Store của Apple, nhưng đằng sau thành công này là hàng loạt câu hỏi về quyền riêng tư, bản quyền hình ảnh.
Xem thêm
Phiên bản di động