Facebook tiếp tục mở rộng các tính năng hỗ trợ kinh doanh trên mạng xã hội

Không thể phủ nhận rằng điện thoại di động làm mờ đi ranh giới giữa thế giới thực và thế giới số, từ cách mọi người khám phá sản phẩm tới cách họ tìm nơi để mua sắm.
facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi Lại tái diễn trò hack nick facebook để lừa đảo
facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi Facebook sẽ xóa sạch ảnh nếu bạn không cài ứng dụng Moments

Theo dữ liệu tại Mỹ của Facebook IQ, tháng 2/2016, trong khi 45% tất cả các trải nghiệm mua sắm được thực hiện trên điện thoại, phần lớn các giao dịch mua bán vẫn diễn ra tại các cửa hàng truyền thống. Còn theo số liệ của eMarketer cập nhật tháng 10/2015, rên thực tế, hơn 90% doanh thu bán lẻ đến từ những cửa hàng này.  

facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi

Tuy nhiên, một thách thức cơ bản đối với các cửa hàng truyền thống ngày nay vẫn luôn là làm cách nào có thể đo lường được tác động của các chiến dịch quảng cáo tới số lượng khách thăm cửa hàng và cũng như doanh số bán hàng. Để giải quyết bài toán này, Facebook vừa chính thức công bố các giải pháp mới dành cho doanh nghiệp.

Đây được xem là công cụ giúp thu hút người dùng tới cửa hàng, đo lường lượng khách tại cửa hàng cũng như doanh thu tại điểm bán sau khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo di động với Facebook. Giúp người dùng tìm thấy doanh nghiệp Quảng cáo theo địa điểm (Local Awareness Ads) được tạo ra nhằm nỗ lực đưa mọi người tới cửa hàng thực tế của bạn, cho dù bạn chỉ có một hay hàng ngàn cửa hàng tại các địa điểm khác nhau. Các quảng cáo này giúp người xem thấy các cửa hàng gần với họ nhất và cung cấp các nút kêu gọi hành động như "Chỉ đường" (Get Directions), giúp việc mua sắm tại các cửa hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Năm ngoái, Facebook đã giới thiệu các tính năng cho phép các doanh nghiệp tại nhiều địa điểm tạo các quảng cáo cho mỗi cửa hàng một cách tự động chỉ với một chiến dịch duy nhất. Giờ đây Facebook sẽ cho ra mắt tính năng định vị cửa hàng ngay tại quảng cáo để giúp người xem có thể tìm và điều hướng tới vị trí cửa hàng gần nhất.  

facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi

Định vị cửa hàng trên trang web của một doanh nghiệp đòi hỏi nhiều thao tác hay việc nhập mã bưu chính trong một biểu mẫu nhỏ có thể gây bực bội cho người dùng di động. Định vị cửa hàng mới từ Facebook sẽ loại bỏ tất cả những phiền toái này nhằm giúp người dùng tìm kiếm các địa điểm kinh doanh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tính năng định vị cửa hàng bao gồm một bản đồ tất cả các địa điểm kinh doanh lân cận. Người dùng có thể nhấp chuột vào bản đồ trong các quảng cáo để xem thông tin về các địa điểm này. Không cần phải rời khỏi trang quảng cáo hoặc ứng dụng, người dùng vẫn có thể xem được địa chỉ, thời gian hoạt động, số điện thoại, trang web cũng như thời gian di chuyển ước tính tới mỗi cửa hàng. Theo công bố, tính năng định vị cửa hàng có thể được thêm vào bất kỳ quảng cáo theo địa điểm nào và hiện đã có mặt dành cho tất cả các nhà quảng cáo. Đo lường lượng khách tới cửa hàng từ các quảng cáo Facebook Từ xưa tới nay, việc đo lường tác động của quảng cáo đối với lượng khách tới cửa hàng cũng như doanh thu tại điểm bán một cách nhanh chóng và hiệu quả vẫn luôn là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp.

Với việc ra mắt tính năng đo lường lượng khách tới cửa hàng - một số liệu mới Báo cáo Quảng cáo (Ads Reporting) – giờ đây các nhà quảng cáo có thể hiểu hơn về lưu lượng khách hàng tại các cửa hàng sau khi chạy quảng cáo theo địa điểm, bổ sung thông tin vào các báo cáo quảng cáo hiện tại nhằm đưa ra một cái nhìn toàn cảnh hơn.  

facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi

Về mặt lý thuyết, các nhà quảng cáo có thể sử dụng báo cáo lượng khách tới cửa hàng để:

• Xem có bao nhiêu người đến cửa hàng của bạn sau khi nhìn thấy một chiến dịch trên Facebook

• Tối ưu hóa quảng cáo sáng tạo, việc giao hàng cũng như định vị mục tiêu dựa trên số liệu về lượng khách tới cửa hàng

• Phân tích các kết quả tại các cửa hàng và khu vực khác nhau nhằm lập kế hoạch và tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

Nhận định về tính năng này, ông Marcus East, Giám đốc Kỹ thuật số của Marks & Spencer, cho biết, "Việc tạo ra một trải nghiệm mua sắm kết nối cho khách hàng có ý nghĩa thực sự quan trọng đối với M&S. Chúng tôi mong muốn có được cái nhìn sâu hơn về việc tương tác của khách hàng trên Facebook đang tạo cảm hứng cho họ gắn kết với thương hiệu tại điểm bán như thế nào."

Về phần mình, ông Eric Jillard, Giám đốc kỹ thuật số và Tiếp thị bán lẻ của Cadillac chia sẻ,“Việc gắn kết với khách hàng một cách tự nhiên và thuận tiện cho họ là vô cùng quan trọng. Giải pháp đo lường lượng khách tới của hàng của Facebook tạo một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi hiểu, nắm bắt cũng như làm gia tăng lưu lượng khách hàng tại các đại lý trong tương quan trực tiếp tới chiến lược truyền thông của mình.”

Tới nay, các nhà quảng cáo bao gồm E.Leclerc, M&S, Petco, Burger King tại Anh và Cadillac cũng đã sử dụng đo lường lượng khách tới cửa hàng để hiểu rõ hơn về lưu lượng khách hàng tại điểm bán sau khi chạy quảng cáo theo địa điểm. Nhà bán lẻ của Pháp E.Leclerc đã thành công với số lượng 1,5 triệu người tới cửa hàng của họ trong bán kính 10 km và nhận thấy rằng khoảng 12% số người nhấp chuột vào quảng cáo của họ thì tới thăm cửa hàng trong vòng 7 ngày.

Tính năng đo lường lượng khách tới cửa hàng là một thước đo ước tính dựa trên thông tin từ người dùng dịch vụ định vị được kích hoạt trên điện thoại của họ. Thước đo này sẽ được ra mắt cho các nhà quảng cáo trên toàn cầu trong những tháng tiếp theo. Tìm hiểu mối liên kết giữa các chiến dịch quảng cáo trên Facebook với doanh thu kinh doanh tại cửa hàng  

Các nhà quảng cáo giờ đây có thể hiểu được mối liên kết giữa các giao dịch được thực hiện tại cửa hàng hoặc qua điện thoại với quảng cáo của họ. Giao diện lập trình ứng dụng (API) chuyển đổi ngoại tuyến cho phép các doanh nghiệp đưa dữ liệu giao dịch từ cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc hệ thống điểm bán lẻ vào Báo cáo quảng cáo, giúp họ hiểu rõ hơn về độ hiệu quả của các quảng cáo trong thời gian thực. 

Các doanh nghiệp có thể làm việc với các đối tác như IBM, Index, Invoca, Lightspeed, LiveRamp, Marketo và Square hoặc làm việc trực tiếp với Facebook.

Các nhà quảng cáo có thể sử dụng Giao diện lập trình ứng dụng chuyển đổi ngoại tuyến để:

• Xem các kết quả theo thời gian thực khi các giao dịch được thực hiện trong cửa hàng và qua điện thoại

• Có được cái nhìn nhân khẩu học sâu sắc hơn về người mua

• Tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

Với những tính năng mới này, các doanh nghiệp giờ đây có thể đo lường và tạo động lực tăng lượng khách và doanh thu tại điểm bán, giúp họ có thêm thông tin và cơ hội để cải thiện hiệu suất của các chiến dịch.

Dưới đây là một ví dụ cho thấy cách mà các tính năng này giúp cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều thông tin tốt hơn:

Một chuỗi bán lẻ quốc gia, Jasper’s Boutique, chạy một quảng cáo trên Facebook và mọi người nhìn thấy nó trên Internet -> Một số người trong số này tới thăm một cửa hàng của Jasper (có thể sử dụng tính năng định vị cửa hàng để được định hướng tới địa điểm đó), một số trong nhóm này sẽ tiến hành việc mua hàng ->  Các thông số về lưu lượng khách và doanh số bán hàng sẽ được tính toán trong mục Quản lý Quảng cáo (Ads Manager), đưa ra một bức tranh hoàn chỉnh về hoạt động liên quan tới quảng cáo của hệ thống Jasper trên khắp lãnh thổ một quốc gia.

hanoimoi.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 23/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ hai, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2

Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2

(LĐTĐ) Ngày mai (24/12), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2. Trong số 17 bị cáo, 3 cựu Phó Giám đốc sở ở tỉnh Thái Nguyên và Quảng Nam bị cáo buộc nhiều lần nhận tiền để giúp doanh nghiệp xin chủ trương cách ly y tế.
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học

97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học

(LĐTĐ) 97 đề tài xuất sắc nhất đã được chọn tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2024 - 2025. Các đề tài dự thi ở 4 nhóm lĩnh vực gồm: Vật lí - kỹ thuật cơ khí - phần mềm hệ thống; hóa học; sinh - y - môi trường; khoa học xã hội - hành vi.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Với mục tiêu mang Tết đến cho mọi nhà, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đang tích cực triển khai Kế hoạch số 67 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, nhằm đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) của ngành đều có một mùa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ấm no, đủ đầy.
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân

“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân

(LĐTĐ) Cô B.T.H (68 tuổi) đã chịu đựng tình trạng nuốt nghẹn suốt nhiều năm, dù đã thăm khám và điều trị nhiều nơi nhưng không thuyên giảm. Tuy nhiên khi đến Thu Cúc TCI, cô chỉ mất 2 tháng để chữa khỏi hoàn toàn tình trạng này.
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 13/12 đến ngày 20/12), toàn Thành phố ghi nhận 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết; giảm 59 trường hợp so với tuần trước.
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp

Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao chất lượng thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn, từ ngày 18/12, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã thí điểm thu gom rác trực tiếp tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, qua đó thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tin khác

Công nghệ pin đột phá: Vượt qua giới hạn của pin lithium - ion

Công nghệ pin đột phá: Vượt qua giới hạn của pin lithium - ion

(LĐTĐ) Các nhà nghiên cứu tại Đại học New South Wales (UNSW), Úc, vừa công bố bước tiến mới với công nghệ pin proton – một giải pháp thay thế tiềm năng cho pin lithium-ion. Dựa trên vật liệu hữu cơ tiên tiến, loại pin này hứa hẹn cách mạng hóa lĩnh vực lưu trữ năng lượng.
Phát triển hệ thống mới thay thế GPS

Phát triển hệ thống mới thay thế GPS

(LĐTĐ) Các nhà khoa học đang thử nghiệm một giải pháp thay thế hệ thống định vị toàn cầu (GPS), nhằm tạo ra phương án dự phòng khẩn cấp cho những tình huống tín hiệu GPS của máy bay bị nhiễu hoặc gián đoạn. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho các hệ thống điều hướng trên không, giúp các phi công duy trì khả năng điều khiển trong những tình huống khẩn cấp.
Khai mạc Triển lãm các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2024 (Techfest Việt Nam 2024), chiều 26/11, tại Hải Phòng đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo. Sự kiện diễn ra trong ba ngày từ 26-28/11/2024 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng tổ chức.
Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam

Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 21/11, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức họp báo về Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) với chủ đề Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.
Apple sắp ra mắt thiết bị nhà thông minh kết hợp AI

Apple sắp ra mắt thiết bị nhà thông minh kết hợp AI

(LĐTĐ) Apple dự kiến sẽ ra mắt một thiết bị nhà thông minh hoàn toàn mới vào tháng 3/2025, mang tên mã J490. Thiết bị này tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), màn hình 6 inch cảm ứng, camera, pin sạc, và loa tích hợp, cho phép người dùng gắn lên tường hoặc đặt ở các bề mặt trong nhà.
Google thử nghiệm tìm kiếm bằng giọng nói liền mạch và phản hồi cực nhanh

Google thử nghiệm tìm kiếm bằng giọng nói liền mạch và phản hồi cực nhanh

(LĐTĐ) Google đang tiến hành thử nghiệm một tính năng mới cho phép người dùng đặt câu hỏi bằng giọng nói, và nhận câu trả lời ngay lập tức, mở ra trải nghiệm tìm kiếm liền mạch, đặc biệt trên thiết bị di động. Tính năng mới này được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể khả năng tìm kiếm bằng giọng nói của Google, giúp người dùng dễ dàng đặt các câu hỏi tiếp nối mà không cần phải khởi động lại quá trình tìm kiếm.
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Bước đột phá giúp hoàn thiện bản đồ não bộ con người

Trí tuệ nhân tạo (AI) - Bước đột phá giúp hoàn thiện bản đồ não bộ con người

(LĐTĐ) Giáo sư Sebastian Seung từ Đại học Princeton (Mỹ), một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực não bộ và AI, nhận định rằng nhờ AI, việc lập bản đồ hoàn chỉnh bộ não con người đã trở thành khả thi trong một tương lai không xa. Theo ông, nếu không có AI, nhân loại sẽ phải mất tới 50.000 năm để giải mã toàn bộ cấu trúc phức tạp của bộ não.
MacBook Pro thế hệ tiếp theo, nâng tầm trải nghiệm người dùng

MacBook Pro thế hệ tiếp theo, nâng tầm trải nghiệm người dùng

(LĐTĐ) Apple tiếp tục gây chú ý với những dự định lớn lao cho dòng sản phẩm MacBook Pro, sau khi vừa ra mắt MacBook Pro M4. Công ty không ngừng phát triển và đã lên kế hoạch cho các cải tiến đáng mong đợi vào năm 2026.
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

(LĐTĐ) Google Maps vừa nâng cấp tính năng vượt trội với sự hỗ trợ của AI Gemini, giúp người dùng có trải nghiệm du lịch và khám phá địa điểm thông minh, tiện lợi hơn bao giờ hết.
Meta phát triển nền tảng tìm kiếm AI độc lập

Meta phát triển nền tảng tìm kiếm AI độc lập

(LĐTĐ) Meta đang tiến hành xây dựng một công cụ tìm kiếm AI riêng, giúp nâng cao tính tự chủ trong hệ sinh thái và giảm sự phụ thuộc vào các dịch vụ tìm kiếm bên ngoài như Google và Bing. Động thái này đánh dấu bước đi chiến lược của Meta trong việc phát triển nền tảng tìm kiếm AI độc lập, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng của mình, bao gồm Facebook và Instagram.
Xem thêm
Phiên bản di động