Facebook tiếp tục mở rộng các tính năng hỗ trợ kinh doanh trên mạng xã hội

Không thể phủ nhận rằng điện thoại di động làm mờ đi ranh giới giữa thế giới thực và thế giới số, từ cách mọi người khám phá sản phẩm tới cách họ tìm nơi để mua sắm.
facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi Lại tái diễn trò hack nick facebook để lừa đảo
facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi Facebook sẽ xóa sạch ảnh nếu bạn không cài ứng dụng Moments

Theo dữ liệu tại Mỹ của Facebook IQ, tháng 2/2016, trong khi 45% tất cả các trải nghiệm mua sắm được thực hiện trên điện thoại, phần lớn các giao dịch mua bán vẫn diễn ra tại các cửa hàng truyền thống. Còn theo số liệ của eMarketer cập nhật tháng 10/2015, rên thực tế, hơn 90% doanh thu bán lẻ đến từ những cửa hàng này.  

facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi

Tuy nhiên, một thách thức cơ bản đối với các cửa hàng truyền thống ngày nay vẫn luôn là làm cách nào có thể đo lường được tác động của các chiến dịch quảng cáo tới số lượng khách thăm cửa hàng và cũng như doanh số bán hàng. Để giải quyết bài toán này, Facebook vừa chính thức công bố các giải pháp mới dành cho doanh nghiệp.

Đây được xem là công cụ giúp thu hút người dùng tới cửa hàng, đo lường lượng khách tại cửa hàng cũng như doanh thu tại điểm bán sau khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo di động với Facebook. Giúp người dùng tìm thấy doanh nghiệp Quảng cáo theo địa điểm (Local Awareness Ads) được tạo ra nhằm nỗ lực đưa mọi người tới cửa hàng thực tế của bạn, cho dù bạn chỉ có một hay hàng ngàn cửa hàng tại các địa điểm khác nhau. Các quảng cáo này giúp người xem thấy các cửa hàng gần với họ nhất và cung cấp các nút kêu gọi hành động như "Chỉ đường" (Get Directions), giúp việc mua sắm tại các cửa hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Năm ngoái, Facebook đã giới thiệu các tính năng cho phép các doanh nghiệp tại nhiều địa điểm tạo các quảng cáo cho mỗi cửa hàng một cách tự động chỉ với một chiến dịch duy nhất. Giờ đây Facebook sẽ cho ra mắt tính năng định vị cửa hàng ngay tại quảng cáo để giúp người xem có thể tìm và điều hướng tới vị trí cửa hàng gần nhất.  

facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi

Định vị cửa hàng trên trang web của một doanh nghiệp đòi hỏi nhiều thao tác hay việc nhập mã bưu chính trong một biểu mẫu nhỏ có thể gây bực bội cho người dùng di động. Định vị cửa hàng mới từ Facebook sẽ loại bỏ tất cả những phiền toái này nhằm giúp người dùng tìm kiếm các địa điểm kinh doanh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tính năng định vị cửa hàng bao gồm một bản đồ tất cả các địa điểm kinh doanh lân cận. Người dùng có thể nhấp chuột vào bản đồ trong các quảng cáo để xem thông tin về các địa điểm này. Không cần phải rời khỏi trang quảng cáo hoặc ứng dụng, người dùng vẫn có thể xem được địa chỉ, thời gian hoạt động, số điện thoại, trang web cũng như thời gian di chuyển ước tính tới mỗi cửa hàng. Theo công bố, tính năng định vị cửa hàng có thể được thêm vào bất kỳ quảng cáo theo địa điểm nào và hiện đã có mặt dành cho tất cả các nhà quảng cáo. Đo lường lượng khách tới cửa hàng từ các quảng cáo Facebook Từ xưa tới nay, việc đo lường tác động của quảng cáo đối với lượng khách tới cửa hàng cũng như doanh thu tại điểm bán một cách nhanh chóng và hiệu quả vẫn luôn là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp.

Với việc ra mắt tính năng đo lường lượng khách tới cửa hàng - một số liệu mới Báo cáo Quảng cáo (Ads Reporting) – giờ đây các nhà quảng cáo có thể hiểu hơn về lưu lượng khách hàng tại các cửa hàng sau khi chạy quảng cáo theo địa điểm, bổ sung thông tin vào các báo cáo quảng cáo hiện tại nhằm đưa ra một cái nhìn toàn cảnh hơn.  

facebook tiep tuc mo rong cac tinh nang ho tro kinh doanh tren mang xa hoi

Về mặt lý thuyết, các nhà quảng cáo có thể sử dụng báo cáo lượng khách tới cửa hàng để:

• Xem có bao nhiêu người đến cửa hàng của bạn sau khi nhìn thấy một chiến dịch trên Facebook

• Tối ưu hóa quảng cáo sáng tạo, việc giao hàng cũng như định vị mục tiêu dựa trên số liệu về lượng khách tới cửa hàng

• Phân tích các kết quả tại các cửa hàng và khu vực khác nhau nhằm lập kế hoạch và tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

Nhận định về tính năng này, ông Marcus East, Giám đốc Kỹ thuật số của Marks & Spencer, cho biết, "Việc tạo ra một trải nghiệm mua sắm kết nối cho khách hàng có ý nghĩa thực sự quan trọng đối với M&S. Chúng tôi mong muốn có được cái nhìn sâu hơn về việc tương tác của khách hàng trên Facebook đang tạo cảm hứng cho họ gắn kết với thương hiệu tại điểm bán như thế nào."

Về phần mình, ông Eric Jillard, Giám đốc kỹ thuật số và Tiếp thị bán lẻ của Cadillac chia sẻ,“Việc gắn kết với khách hàng một cách tự nhiên và thuận tiện cho họ là vô cùng quan trọng. Giải pháp đo lường lượng khách tới của hàng của Facebook tạo một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi hiểu, nắm bắt cũng như làm gia tăng lưu lượng khách hàng tại các đại lý trong tương quan trực tiếp tới chiến lược truyền thông của mình.”

Tới nay, các nhà quảng cáo bao gồm E.Leclerc, M&S, Petco, Burger King tại Anh và Cadillac cũng đã sử dụng đo lường lượng khách tới cửa hàng để hiểu rõ hơn về lưu lượng khách hàng tại điểm bán sau khi chạy quảng cáo theo địa điểm. Nhà bán lẻ của Pháp E.Leclerc đã thành công với số lượng 1,5 triệu người tới cửa hàng của họ trong bán kính 10 km và nhận thấy rằng khoảng 12% số người nhấp chuột vào quảng cáo của họ thì tới thăm cửa hàng trong vòng 7 ngày.

Tính năng đo lường lượng khách tới cửa hàng là một thước đo ước tính dựa trên thông tin từ người dùng dịch vụ định vị được kích hoạt trên điện thoại của họ. Thước đo này sẽ được ra mắt cho các nhà quảng cáo trên toàn cầu trong những tháng tiếp theo. Tìm hiểu mối liên kết giữa các chiến dịch quảng cáo trên Facebook với doanh thu kinh doanh tại cửa hàng  

Các nhà quảng cáo giờ đây có thể hiểu được mối liên kết giữa các giao dịch được thực hiện tại cửa hàng hoặc qua điện thoại với quảng cáo của họ. Giao diện lập trình ứng dụng (API) chuyển đổi ngoại tuyến cho phép các doanh nghiệp đưa dữ liệu giao dịch từ cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc hệ thống điểm bán lẻ vào Báo cáo quảng cáo, giúp họ hiểu rõ hơn về độ hiệu quả của các quảng cáo trong thời gian thực. 

Các doanh nghiệp có thể làm việc với các đối tác như IBM, Index, Invoca, Lightspeed, LiveRamp, Marketo và Square hoặc làm việc trực tiếp với Facebook.

Các nhà quảng cáo có thể sử dụng Giao diện lập trình ứng dụng chuyển đổi ngoại tuyến để:

• Xem các kết quả theo thời gian thực khi các giao dịch được thực hiện trong cửa hàng và qua điện thoại

• Có được cái nhìn nhân khẩu học sâu sắc hơn về người mua

• Tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

Với những tính năng mới này, các doanh nghiệp giờ đây có thể đo lường và tạo động lực tăng lượng khách và doanh thu tại điểm bán, giúp họ có thêm thông tin và cơ hội để cải thiện hiệu suất của các chiến dịch.

Dưới đây là một ví dụ cho thấy cách mà các tính năng này giúp cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều thông tin tốt hơn:

Một chuỗi bán lẻ quốc gia, Jasper’s Boutique, chạy một quảng cáo trên Facebook và mọi người nhìn thấy nó trên Internet -> Một số người trong số này tới thăm một cửa hàng của Jasper (có thể sử dụng tính năng định vị cửa hàng để được định hướng tới địa điểm đó), một số trong nhóm này sẽ tiến hành việc mua hàng ->  Các thông số về lưu lượng khách và doanh số bán hàng sẽ được tính toán trong mục Quản lý Quảng cáo (Ads Manager), đưa ra một bức tranh hoàn chỉnh về hoạt động liên quan tới quảng cáo của hệ thống Jasper trên khắp lãnh thổ một quốc gia.

hanoimoi.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quản lý thị trường vàng: Căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách

Quản lý thị trường vàng: Căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí về những giải pháp để ngăn chặn giá vàng liên tục biến động trong thời gian qua, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Phan Đức Hiếu nhìn nhận, căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách.
Cải cách tiền lương từ 1/7: Mức tham chiếu sẽ không thấp hơn mức lương cơ sở

Cải cách tiền lương từ 1/7: Mức tham chiếu sẽ không thấp hơn mức lương cơ sở

(LĐTĐ) Đến ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở sẽ được bãi bỏ, thay bằng mức điều chỉnh mới là mức tham chiếu. Mức tham chiếu này, hiện các cơ quan Chính phủ đang tính toán phương án phù hợp, làm sao để không thấp hơn khi đang áp dụng mức lương cơ sở.
Từ ngày 20-22/5: Quốc hội tiến hành công tác nhân sự để bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

Từ ngày 20-22/5: Quốc hội tiến hành công tác nhân sự để bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, dự kiến cuối giờ sáng ngày mai (20/5), Quốc hội bắt đầu công tác nhân sự và dự kiến hoàn thành vào sáng ngày 22/5. Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước, sau đó bầu Chủ tịch nước.
Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Đội ngũ nữ trí thức Hà Nội luôn được khuyến khích sáng tạo, đi sâu nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật và thúc đẩy ứng dụng khoa học - công nghệ, không chỉ tập trung vào các ngành mũi nhọn, sản xuất, kinh doanh mà còn cả trong công tác quản lý.
Công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

(LĐTĐ) Tối 18/5, tại Quảng trường 8/5, Trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức trọng thể Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Bàn giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, Công đoàn

Bàn giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (19/5), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của hệ thống chính trị trưởng thành từ công nhân, Công đoàn”.
Bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu

Bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu

(LĐTĐ) Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, tối ngày 18/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc sau ngày đất nước thống nhất với chủ đề “Những bản hùng ca đất nước”.

Tin khác

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

(LĐTĐ) Công nghệ 6G với thế hệ băng thông mở rộng, sử dụng các băng tần cao trong phạm vi 100 GHz và 300 GHz, cho phép công nghệ mới xử lý được dung lượng đáng kể và nhiều dữ liệu hơn, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đầy bất ngờ.
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

(LĐTĐ) Sau nhiều lần trì hoãn, vệ tinh LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

(LĐTĐ) Khi hình thái vật lý ngày càng trở nên phức tạp hơn, dự báo thời tiết bằng phương pháp số truyền thống hiệu quả đã không còn cao, đòi hỏi những trung tâm dự báo thời tiết cần áp dụng các phương pháp mới. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I., một siêu máy tính Earth-2, có thể dự báo thời tiết với tốc độ siêu nhanh và có độ chính xác cao, giúp con người tránh được các tác động tồi tệ của thiên tai như bão, lũ lụt..
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Xem thêm
Phiên bản di động