Đường sắt Hà Nội thanh lý mỗi toa xe lửa giá 46 triệu đồng
Đường sắt mở bán 8.000 vé tàu giá 10.000 đồng | |
Đi tàu nhanh Hà Nội - Vinh từ đầu tháng Sáu tới, giá vé chỉ 10.000 đồng |
Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh giữa niên độ, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội (Mã HRT - UpCOM) cho biết, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ nửa đầu năm nay đạt 1.193 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp, công ty báo lỗ thuần gần 3,4 tỷ đồng.
Nhiều toa tàu của đường sắt Hà Nội đã cũ kỹ, lạc hậu. |
Tuy nhiên, nhờ khoản thu nhập khác tăng đột biến, công ty đã báo lãi sau thuế 2,4 tỷ đồng, tăng 244,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong báo cáo giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, lãnh đạo Haraco lý giải, lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2017 tăng so với cùng kỳ 2016 là do 6 tháng đầu năm 2017, công ty đã thu tiền từ bán thanh lý 150 toa xe giá trị gần 7 tỷ đồng và bán thanh lý lô trục bánh 2 tỷ đồng.
Như vậy, ước tính giá trị thanh lý mỗi toa xe khoảng 46 triệu đồng.
Mới đây, công ty tiếp tục thông báo lựa chọn đơn vị bán đấu giá tài sản cho lô 134 toa xe các loại với giá khởi điểm là 7,3 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế và chi phí vận chuyển, cắt dỡ...
Không chỉ riêng Haraco tích cực thanh lý tài sản, hoán cải và nâng cấp toa xe, mới đây, để đổi mới diện mạo đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng ngỏ ý muốn vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) để thực hiện đầu tư các dự án đầu máy, toa xe mới từ nay đến năm 2020.
Cụ thể, theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị này đặt mục tiêu đến năm 2021 thay toàn bộ toa xe cũ, đóng toa mới. Với số vốn hơn 4.600 tỷ đồng vay từ VDB và vốn đối ứng, Tổng công ty Đường sắt dự kiến sẽ đầu tư 100 đầu máy mới (2.164 tỷ đồng), 150 toa xe khách (1.674,5 tỷ đồng), 300 toa xe vận chuyển container (270 tỷ đồng) và 500 toa xe có tốc độ chạy dưới 60 km/giờ (550 tỷ đồng).
Về lý do đề nghị được vay vốn từ VDB, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt cho biết, nếu vay vốn ngân hàng thương mại sẽ chịu lãi suất cao, thời gian vay vốn ngắn nên hiệu quả sản xuất kinh doanh không cao, trong khi lãi suất vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam ổn định, thời gian vay vốn dài, doanh nghiệp có thể dùng tài sản hình thành từ vốn vay làm tài sản bảo đảm tiền vay.
Theo Kiều Linh/ vneconomy.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
Tin khác
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Tin mới 16/07/2024 22:56
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Tin mới 16/07/2024 22:28
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tin mới 16/07/2024 16:17
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công
Tin mới 16/07/2024 13:59
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA
Tin mới 16/07/2024 13:54
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội
Tin mới 16/07/2024 12:34
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính
Tin mới 16/07/2024 11:36
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số
Tin mới 16/07/2024 06:32
Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân
Tin mới 15/07/2024 21:40
TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm
Sự kiện 15/07/2024 16:15