Gần 2.000 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM
Dự án đường sắt đô thị hiệu quả không đứng ở góc độ tài chính | |
Tăng cường tàu phục vụ Tết Dương lịch | |
Khoang 2 giường đặc biệt trên toa xe đóng mới |
Theo thông tin từ Vụ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT), Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư 1.950 tỷ đồng và giao Ban QLDA Đường sắt triển khai công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi.
Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư 1.950 tỷ đồng |
“Hiện nay, Ban QLDA Đường sắt đã trình đề cương dự toán công tác khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi, kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Vụ KH-ĐT đã thẩm định và trình Bộ GTVT phê duyệt”, đại diện Vụ KH-ĐT cho biết.
Cũng theo Vụ KH-ĐT, dự kiến các thủ tục lập báo cáo nghiên cứu khả thi, phê duyệt đầu tư dự án sẽ hoàn thành trong tháng 10/2019, bắt đầu thi công từ tháng 4/2020 (riêng với 25 cầu đã có bản vẽ thi công được duyệt, dự kiến khởi công tháng 1/2020), hoàn thành trong năm 2021.
“Do đây là dự án có số lượng cầu nhiều (133 cầu) nằm rải rác trên toàn tuyến, phạm vi trải dài qua nhiều địa phương (15 tỉnh, thành), thi công cầu phức tạp do vừa thi công vừa đảm bảo an toàn chạy tàu, quá trình thi công còn phụ thuộc vào biểu đồ chạy tàu của Tổng công ty Đường sắt VN, thời gian triển khai dự án kéo dài. Vụ KH-ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với Cục QLXD&CLCTGT và Ban QLDA Đường sắt rà soát, đẩy nhanh tiến độ dự án”, đại diện Vụ KH-ĐT thông tin.
Về kế hoạch bố trí vốn, hiện Bộ GTVT đang đề nghị giao kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 cho dự án là 1.950 tỷ đồng, dự kiến kế hoạch 2019 là 40,3 tỷ đồng để chi cho công tác chuẩn bị đầu tư, thiết kế bản vẽ thi công, cắm cọc GPMB,…
Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh là một trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 tại Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018.
Theo Đình Quang/ baogiaothong.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56