Du khách tố mất tài sản ở khu du lịch biển Hải Tiến
Nhiều người chọn xuống lòng đất, vào thủy cung trong dịp nghỉ lễ | |
Du lịch biển Nam Định: Đỡ “căng thẳng” – vừa túi tiền | |
Hà Nội yên bình những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 |
Phản ánh tới báo chí, anh Đặng Thanh Tùng (SN 1981) cho biết, ngày 30/4, anh cùng đoàn gồm 5 gia đình vào khu du lịch biển Hải Tiến nghỉ lễ và có thuê phòng tại khách sạn Bình Minh, đóng trên địa bàn xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa.
Khoảng 4 giờ chiều ngày 1/5, anh Tùng cùng mọi người khóa cửa phòng ra bãi biển đi tắm. Hơn 1 giờ sau, anh Tùng về phòng thì không thấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus để trong phòng đâu nữa, 1 triệu đồng tiền mặt cũng đã không cánh mà bay.
Khách sạn Bình Minh nơi xảy ra sự việc |
Sau khi phát hiện bị mất tài sản trong phòng, anh Tùng đã đến báo với lễ tân và quản lý của khách sạn Bình Mình.
Theo ghi nhận, tại khách sản Bình Minh, có 5 phòng du khách thuê nghỉ cũng bị mất đồ và tiền gồm, phòng 319, 320, 327, 312, và 424. Anh Trần Duy Đông, ở phòng 327 báo mất tiền khoảng 4 triệu đồng; Bà Nguyễn Thị Minh, phòng 312 báo mất 1,5 triệu đồng và 1 Ipad mini; Anh Trần Hướng Đan, phòng 319 báo mất khoảng 1 triệu đồng và anh Mai Thanh Tùng, phòng 320 báo mất 1,6 triệu đồng.
Qua trao đổi, ông Phạm Văn Trung, quản lý khách sạn Bình Minh cho biết, việc du khách báo mất đồ ở khách sạn là có, ban đầu khách nghỉ ở phòng 312 báo mất số tiền mặt là 1,6 triệu đồng. Khoảng 30 phút sau thì nhiều du khách ở các phòng khác cũng đến báo có bị mất đồ trong phòng.
“Nội quy của khách sạn là khi du khách ra khỏi phòng phải gửi chìa khóa hoặc tài sản có giá trị cho lễ tân. Nhưng những du khách bị mất đồ khi đi tắm biển đều không gửi đồ có giá trị cùng chìa khóa cho lễ tân. Việc này nằm ngoài khả năng kiểm soát của khách sạn. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi không có trách nhiệm đối với du khách”, ông Trung nói.
Cũng theo ông Trung, sau khi tiếp nhận những thông tin khách báo mất đồ và tiền, phía khách sạn đã có giải thích và trấn an du khách để phối hợp tìm ra thủ phạm. Tuy nhiên, theo ông Tùng thì một số du khách đã không hợp tác với cơ quan công an.
“Nhiều người cho rằng họ không có thời gian ở lại để phối hợp với cơ quan chức năng tìm ra thủ phạm gây ra vụ trộm. Họ yêu cầu khách sạn chúng tôi phải đền bù tiền mặt cho họ với những giá trị tương đương. Tuy nhiên, khi sự việc chưa sáng tỏ thì chúng tôi không thể đền bù theo yêu cầu được” ông Tùng nói.
Được biết, trưa ngày 2/5, hầu hết những du khách báo mất đồ và tiền đã trả phòng tại khách sạn Bình Minh. Hiện nay, công an huyện Hoằng Hóa cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.
Thu Huyền - A.L
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Người phụ nữ giàu lòng nhân ái
Luật quy định như thế nào về hành vi gian lận bảo hiểm?
Ngày 24/12: Giá dầu thế giới giảm nhẹ
Kiểm soát an ninh hàng không dịp Tết 2025
Đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô được triển khai tới đâu?
Mở rộng tiêm phòng sởi cho trẻ dưới 9 tháng tuổi
Noel trong tôi
Tin khác
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
Tin nóng 23/12/2024 17:26
Vạch trần thủ đoạn của nhóm đối tượng đấu giá 30 tỷ đồng/m2 đất tại Sóc Sơn
Tin nóng 22/12/2024 13:22
"Điểm mặt" 3 sàn ngoại hối lừa đảo vừa bị Công an Hà Nội triệt phá
Tin nóng 22/12/2024 10:19
Hà Nội: Liên tiếp phát hiện các vụ việc kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu
Tin nóng 20/12/2024 21:43
Chân dung kẻ phóng hỏa tại quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng
Tin nóng 19/12/2024 10:35
Bình Dương: Triệt phá băng nhóm buôn bán ma túy có nhiều tiền án
Tin nóng 19/12/2024 08:28
TP.HCM: Bắt 3 đối tượng mua bán, vận chuyển hơn 42kg ma túy các loại
Tin nóng 16/12/2024 16:48
Bình Dương: Khởi tố các đối tượng mua bán hoá đơn trái phép
Tin nóng 14/12/2024 07:44
Nhập khẩu "khí cười" nhưng khai báo là phụ gia thực phẩm với trị giá hơn 5 triệu USD
Tin nóng 11/12/2024 11:04
Cách thức lừa đảo của "Mr Pips" Phó Đức Nam và "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ
Tin nóng 11/12/2024 06:41