Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN làm việc với LĐLĐ TP Hà Nội

Sáng nay (2/3), Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN có buổi làm việc với LĐLĐ TP Hà Nội về nhiệm vụ công tác năm 2017. Chủ trì buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Ngô Thị Thanh Hằng -  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.
doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467 Khai mạc Hội chợ hàng Việt năm 2016
doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467 Nâng cao vai trò tiên phong của mỗi công nhân Thủ đô
doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467 Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết một số đơn vị

Dự buổi làm việc còn có các đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN: Trần Thanh Hải, Mai Đức Chính, Nguyễn Thị Thu Hồng; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Vũ Đức Bảo - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Nguyễn Lan Hương - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và đại diện lãnh đạo các ban, ngành của TP Hà Nội.

doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường và Phó Bí thư thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chủ trì hội nghị

Hơn 28 tỉ đồng chăm lo Tết cho CNLĐ

Báo cáo về kết quả hoạt động CĐ năm 2016, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội Vũ Kim Sơn cho biết: Năm 2016, các cấp CĐ đã tập trung đôn đốc, tuyên truyền vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Kết quả, đã thành lập mới 500/400 CĐCS (đạt 125% kế hoạch năm); kết nạp mới 74.902/70.000 đoàn viên (đạt 107% kế hoạch năm); trong đó số thực tăng là 506 CĐCS và 61.848 đoàn viên CĐ. Năm 2016, Ủy ban kiểm tra CĐ các cấp đã tiến hành 5.735 cuộc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ CĐVN; 5.194 cuộc kiểm tra về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản và hoạt động kinh tế của CĐ. Qua đó, truy thu được hơn 1,8 tỉ đồng cho ngân sách CĐ.

Trong Quý I/2017, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN và Thành ủy Hà Nội về chăm lo đời sống cho CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, 100% các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở có văn bản chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp chăm lo Tết cho CNVCLĐ, đặc biệt quan tâm tới CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội Vũ Kim Sơn báo cáo kết quả hoạt động CĐ năm 2016.

Qua khảo sát, các doanh nghiệp tuy còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đã đảm bảo thưởng Tết đúng với cam kết đã thông báo cho người lao động và mức thưởng có tăng hơn so với Tết năm 2016 - mức bình quân từ 3,6 đến 5 triệu đồng/người. LĐLĐ TP cũng đã đôn đốc và nắm bắt tình hình CNLĐ tại các đơn vị về triển khai và thực hiện Nghị định số 153/2016/NĐ-CP ngày 14/11/2016 của Chính phủ về quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động trong doanh nghiệp.

Dịp Tết Nguyên đán, các cấp CĐ từ Thành phố đến CĐCS đã hỗ trợ trên 28 tỉ đồng cho hoạt động chăm lo Tết: Trợ cấp 38.708 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà các gia đình chính sách; tổ chức trên 700 chuyến xe đưa trên 28.000 CNLĐ làm việc tại các KCN-CX, cụm công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình. Riêng LĐLĐ Thành phố trao 1.000 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/suất); UBND Thành phố trao 1.000 suất quà cho CNLĐ (500.000 đồng/suất); tổ chức 35 chuyến xe ô tô miễn phí đưa 1.400 CNLĐ về quê đón Tết và tổ chức “Tết Sum vầy năm 2017” trong CNLĐ các KCN-CX Hà Nội.

Kiến nghị nhiều chính sách đảm bảo quyền lợi cho CNLĐ

Tại buổi làm việc, từ kiến nghị của CNVCLĐ và các cấp CĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã kiến nghị với Đảng, Nhà nước 4 chế độ, chính sách liên quan đến người lao động. Cụ thể, đề nghị Quốc hội sớm ban hành Luật Tiền lương tối thiểu và khi sửa đổi Bộ luật Lao động, nên giữ nguyên các chính sách ưu đãi đối với nữ CNVCLĐ; Bổ sung nghề duy tu sửa chữa cầu đường bộ vào danh mục chức danh nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐVN và Thành ủy Hà Nội nhiều chính sách, chế độ liên quan đến người lao động

Đề nghị Đảng và Nhà nước nghiên cứu, ban hành chính sách khuyến khích đặc biệt đối với khu vực doanh nghiệp tham gia đầu tư vào công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ tay nghề cho CNLĐ và khai thác có hiệu quả nguồn lao động hiện nay, giảm tỷ lệ thất nghiệp, đặc biệt đối với những CNLĐ đã qua đào tạo; phát triển mạnh mẽ chủ trương xã hội hóa công tác đào tạo nghề, dạy ngoại ngữ cho CNLĐ làm việc trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước.

Đề nghị Nhà nước cần có quy định cụ thể trong việc chốt sổ BHXH cho người lao động ở những doanh nghiệp nợ đọng BHXH. Hiện nay, việc thực hiện theo Văn bản số 856/LĐTBXH ngày 19/3/2013 của Bộ LĐTB&XH và Văn bản số 2266/BHXHVN ngày 20/6/2013 của BHXH Việt Nam rất bất cập, không đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Với Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến kiến nghị 10 chế độ, chính sách liên quan đến việc thành lập CĐCS theo phương thức của Điều 17; đề nghị Tổng LĐLĐVN kiến nghị với Nhà nước sửa đổi Điều 20 Nghị định 39/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ về “Quy định chi tiết một số điều của Luật ATVSLĐ”; đề nghị Tổng Liên đoàn có ý kiến với BHXH Việt Nam, chỉ đạo BHXH địa phương thực hiện nghiêm túc việc cho phép đóng riêng để chốt sổ cho những trường hợp CNVCLĐ chấm dứt hợp đồng lao động chuyển công tác, bị TNLĐ hoặc đến tuổi nghỉ hưu ở những doanh nghiệp nợ đọng BHXH; đề nghị Tổng Liên đoàn phối hợp với Tòa án Nhân dân tối cao sớm ban hành văn bản hướng dẫn về thẩm quyển, trình tự, thủ tục để CĐ tham gia tố tụng dân sự khởi kiện những doanh nghiệp vi phạm pháp luật về Lao động, Công đoàn, BHXH...

doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến báo cáo thêm một số hoạt động của các cấp CĐ Thành phố trong việc chăm lo đời sống cho người lao động

Với Thành ủy Hà Nội, LĐLĐ TP Hà Nội cũng kiến nghị 5 điểm, trong đó đề nghị Thành ủy, UBND Thành phố chỉ đạo thực hiện Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở trong các KCN, KCX đến năm 2020” (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 20/3/2014) và Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 22/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non ở các KCN, KCX”. Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đề nghị khi phê duyệt quy hoạch chi tiết các KCN, đề nghị quy hoạch đồng bộ cơ sở hạ tầng; đặc biệt là hạ tầng xã hội: khu nhà ở công nhân, nhà trẻ, trường mẫu giáo và các công trình phúc lợi gần KCN phục vụ CNLĐ. Đối với các dự án đã được phê duyệt hoặc đã xây dựng mà thiếu đồng bộ thì cần rà soát, bổ sung cho kịp thời.

doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn trao đổi về những kiến nghị của LĐLĐ TP.

Trao đổi về những kiến nghị của LĐLĐ Thành phố, ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Với 2 triệu LĐ - đây là lực lượng có đóng góp quan trọng đến sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Phó Chủ tịch UBND TP cũng cho biết, Hà Nội hiện có 10 KCN-KCX thu hút 624 doanh nghiệp, tạo việc làm cho hơn 14 vạn LĐ nhưng mới có 4 dự án nhà ở, giải quyết được hơn 22.000 nơi ở cho CNLĐ và cho thuê hơn 8.000 chỗ ở - điều này còn rất khiêm tốn so với nhu cầu.

Về vấn đề này, Thành phố đã giao cho ngành Xây dựng chủ trì, đề xuất và thực hiện, trong năm nay sẽ cố gắng giải quyết 50% nhu cầu về nhà ở cho CNLĐ. Về nhu cầu trường lớp như mầm non, nhà trẻ, TP đã giao cho Sở Giáo dục & Đào tạo đề xuất giải quyết, với những khu xây dựng mới, sẽ điều chỉnh trong quy hoạch. Về điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, TP đang giao cho Sở Văn hóa Thông tin nghiên cứu, xây dựng.

doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính đề nghị: Năm 2017 được Tổng LĐLĐVN lấy là năm “Vì lợi ích đoàn viên CĐ”, vì vậy, trong nhiệm vụ của mình, TP cần chọn được hoạt động có tính chất trọng tâm, trọng điểm, khâu đột phá để triển khai, thực hiện hiệu quả.

doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467
Đông chí Trưởng Ban Dân vận thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp công đoàn Thủ đô.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Lan Hương – Trưởng Ban Dân vận TP đánh giá cao những hoạt động của các cấp CĐ Thành phố thực hiện hiệu quả thời gian qua trong việc hướng về cơ sở, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đặc biệt là hoạt động tổ chức đối thoại với CNLĐ; về tổ chức các hoạt động thi đua nhân Tháng Công nhân, thi đua lao động giỏi - lao động sáng tạo và phát huy sáng kiến cải tiến trong CNVCLĐ; việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở với số thực tăng đoàn viên ấn tượng. Điều này đã minh chứng cho quyết tâm và đồng bộ của các cấp CĐ Thành phố. “LĐLĐ TP đã bám rất sát vào nhiệm vụ chính trị của TP và ngành dọc của mình, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển của khối đoàn thể nói riêng và kinh tế xã hội TP nói chung”, bà Hương khẳng định.

Ghi nhận những kết quả đáng khích lệ LĐLĐ TP đã làm cho người lao động trong năm qua, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ VN Trần Thanh Hải cho rằng những hoạt động của tổ chức công đoàn thực sự sâu sát hơn với người lao động. Theo Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải, năm 2017, Hà Nội cần đẩy mạnh đề án xây dựng văn phòng đại diện ở các khu công nghiệp. Đồng thời phải tìm ra thủ lĩnh thực sự ở các công đoàn cơ sở. Từ đó tiếp tục đại diện cho người lao động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của họ.

doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ VN Trần Thanh Hải phát biểu tại hội nghị.

Về vấn đề nợ đọng bảo hiểm xã hội, Phó Chủ tịch Trần Thanh Hải nhấn mạnh, chúng ta tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển. Tuy nhiên cũng cần xử lý nghiêm những doanh nghiệp không tuân thủ về pháp luật lao động để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động.‎

Chú trọng chăm lo đời sống công nhân các KCN-CX

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định: Sự quan tâm của Thường vụ Thành ủy, phối hợp chặt chẽ giữa UBND TP - LĐLĐ TP; LĐLĐ TP với các tổ chức chính trị xã hội của TP. Theo Phó Bí thư Thường trực Ngô Thị Thanh Hằng, những kết quả toàn diện mà TP đạt được trong năm qua có sự đóng góp quan trọng của LĐLĐTP và các cấp CĐ, đội ngũ CNVCLĐ TP.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất của tổ chức CĐ dù trong điều kiện hoạt động của CĐ khó khăn hơn trước. Từ đó, hoạt động CĐ đạt những kết quả nổi bật như: Thứ nhất là chủ động xây dựng chương trình công tác, bám sát văn bản của Tổng LĐLĐVN và TP. Thứ hai chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho CNVCLĐ. Thứ ba, LĐLĐ TP Hà Nội làm rất tốt công tác tư tưởng, thực hiện tốt NQ 39 về sắp xếp, kiện toàn bộ máy, trong đó khối Đảng, đoàn thể phải gương mẫu đi đầu theo hướng tự chủ: Gương mẫu, thực hiện tốt; thực hiện NQ 09 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, thành lập CĐCS và đoàn viên - nâng cao chất lượng hoạt động CĐ.

doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng.

Về nhiệm vụ năm 2017, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chỉ đạo: Các cấp CĐ Thành phố cần bám sát sự chỉ đạo chung của Thành ủy và Tổng LĐLĐVN; phân công rõ người, rõ việc, đúng tiến độ, cần chọn những việc trọng tâm trong từng thời điểm cụ thể để tập trung thực hiện hiệu quả. Phó Bí thư Thường trực Ngô Thị Thanh Hằng chỉ ra 5 nội dung mà tổ chức CĐ cần thực hiện là đẩy mạnh tuyên truyền, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư ưởng gắn bới NQ TƯ 4 khóa XII; học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; làm tốt công tác vận động trong đoàn viên CĐ và NLĐ, nhất là chương trình gắn với tổ chức CĐ như; Nghị quyết 01, Chương trình 04 về văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện Năm kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử TP vừa ban hành. Đoàn viên công chức phải gương mẫu. CĐ cần làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho CNLĐ trực tiếp KCN-CX; chăm lo vật chất tinh thần cho LĐ có hoàn cảnh khó khăn; phải đảm bảo nội quy, quy chế chất lượng dân chủ ở cơ sở; tư vấn giới thiệu việc làm ở những LĐ ở vùng có tốc độ đô thị hóa nhanh; đào tạo nghề cho NLĐ.

Hà Nội có 10 KCN với gần 2 triệu LĐ có rất nhiều vấn đề xã hội xảy ra, đời sống vật chất, tinh thần như; Nhà trẻ, trường lớp... CĐ cần tham mưu cho Thành ủy tổng kết chương trình 32 của Thành ủy; NQ 09 về xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ CNH-HĐH; nâng cao không chỉ số lượng mà phải quan tâm đến chất lượng hoạt động CĐCS, đặc biệt khu vực ngoài Nhà nước. Công tác cán bộ cần tiếp tục sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy tinh gọn và hiệu quả, phải chuyển dần mô hình sang tự chủ 1 phần, tiến tới tự chủ toàn phần. Cán bộ CĐ phải nâng cao trình độ, kỹ năng thương thuyết, kỹ năng vận động, thành lập CĐCS, chú trọng nâng cao chất lượng CĐCS, chấn chỉnh những CĐ hoạt động chưa hiệu quả, đặc biệt là giải quyết nợ đọng BHXH.

Ghi nhận những kiến nghị của LĐLĐ TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy hoàn toàn đồng tình, tiếp thu, sẽ giao cho các ban, ngành của TP phối hợp cùng LĐLĐ TP thực hiện. Đồng chí cũng mong Tổng LĐLĐVN tiếp tục quan tâm đến hoạt động của Hà Nội, mỗi năm thống nhất triển khai 1 số nhiệm vụ trọng tâm, sau đó đánh giá, tổng kết. Về phía Hà Nội, Thành ủy Hà Nội sẽ tiếp tục tham gia, chỉ đạo ĐHCĐ các cấp; thực hiện NQ39; xây dựng nhà xã hội cho CNLĐ...

Xem xét thí điểm bầu Chủ tịch CĐCS trực tiếp tại ĐH

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường thống nhất cao báo cáo hoạt động CĐ Thủ đô năm 2016 trong việc triển khai được nhiều nhiệm vụ của Thành ủy, Tổng LĐLĐVN trên các mặt hoạt động. Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Bùi Văn Cường ghi nhận đánh giá cao hoạt động của Thủ đô; đồng thời đề nghị Hà Nội có những biện pháp quyết liệt khắc phục những hạn chế, tồn tại.

doan chu tich tong ldldvn lam viec voi ldld tp ha noi 49467
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường kết luận buổi làm việc.

Về nhiệm vụ 2017, Chủ tịch Bùi Văn Cường hoàn toàn nhất trí với các mục tiêu đề ra, tuy nhiên Hà Nội phải cụ thể hóa những nội dung hoạt động. Cụ thể, đề nghị Hà Nội phải triển khai chủ đề công tác năm 2017 là năm “Vì lợi ích đoàn viên CĐ”, có chính sách phân biệt giữa đoàn viên CĐ và người lao động, phải có lợi ích khác biệt để tập hợp, thu hút đoàn viên CĐ.

Thứ hai là tập trung chỉ đạo Chỉ thị 09 của Ban Bí thư về Đại hội CĐ các cấp và Đại hội CĐ Thành phố, đặc biệt trong khu vực ngoài nhà nước sẽ thí điểm bầu Chủ tịch CĐCS trực tiếp tại đại hội để đảm bảo tính dân chủ và quan trọng là đổi mới để chọn ra cán bộ CĐCS thực sự giỏi, là thủ lĩnh của phong trào.

Thứ ba là tiếp tục triển khai phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt phải có chỉ tiêu cho từng khối đối tượng: Công chức phải làm gì, người lao động trong DN làm gì.. cho sát thực.

Thứ tư là cần quan tâm thực hiện xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam. Tổng LĐLĐVN “đặt hàng” Hà Nội nghiên cứu tổ chức tuyên truyền tới đoàn viên CĐ như thế nào cho hiệu quả thay vì hội nghị, míttinh; tổ chức sinh hoạt CĐCS ở các sở ngành như thế nào; quản lý đoàn viên, nâng cao chất lượng đoàn viên qua việc đánh giá, phân loại đoàn viên.

Thứ năm, Hà Nội cần tăng cường công tác tài chính, đặc biệt trong việc quản lý tài chính, tài sản CĐ cho hiệu quả. Về việc xây dựng thiết chế CĐ, Chủ tịch Bùi Văn Cường đề nghị Hà Nội tích cực vào cuộc, là đơn vị đi đầu cùng Tổng LĐLĐVN thực hiện thắng lợi mục tiêu vì quyền lợi đoàn viên CĐ, đồng thời góp phần ổn định tình hình đời sống, xã hội tại địa phương.

B.D- Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; Hội khỏe công nhân viên chức lao động huyện.

Tin khác

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động