Dịch vụ viễn thông- truyền hình chiếm tỷ lệ khiếu nại lớn nhất

Trong đó, nội dung khiếu nại của người tiêu dùng trong 4 tháng đầu năm chủ yếu tập trung khiếu nại Công ty Cổ phần thanh toán điện tử Việt (Công ty Vietpay) với tổng giá trị tranh chấp lên đến hàng tỷ đồng. Trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2014, số khiếu nại trung bình Cục tiếp nhận là 50 khiếu nại/tháng.
Trong các phương thức tiếp nhận khiếu nại, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (calling center qua số điện thoại 04. 39387846) là kênh tiếp nhận nhiều khiếu nại nhất với số lượng là 647 cuộc gọi đến (chiếm tỷ lệ 81,8% tổng số khiếu nại). Sau đó là điện thoại cố định (04. 22205022) với tỷ lệ 10,3%. Khiếu nại trực tiếp trên website bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chiếm 5,4% và khiếu nại qua đường văn thư (bưu điện) chỉ chiếm 2,5% tổng số khiếu nại.
Sản phẩm và dịch vụ bị khiếu nại rất đa dạng, từ những sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, phương tiện vận tải, đến sản phẩm có giá trị nhỏ hơn như hàng hóa, dịch vụ thường ngày, giáo dục, giải trí...Trong đó, viễn thông – truyền hình chiếm tỷ lệ lớn nhất với 585 khiếu nại (chiếm 74% tổng số khiếu nại). Đa số các nhóm hàng hóa còn lại đều nằm dưới mức 10% như: hàng hóa, dịch vụ thường ngày; điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng; bất động sản, nhà ở; phương tiện vận tải; y tế; dịch vụ tài chính, ngân hàng và nhóm hàng hóa khác. Đặc biệt, một số nhóm nằm ở tỷ lệ dưới 1% gồm: du lịch; giáo dục, giải trí; năng lượng, môi trường; Internet, máy tính...
Để đảm bảo quyền lợi của mình, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng chủ động tìm hiểu các quy định pháp luật có liên quan, phát hiện các hành vi có dấu hiệu vi phạm và chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình thông qua việc sử dụng các phương thức tiếp nhận và xử lý khiếu nại tại các cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong đó có Cục Quản lý cạnh tranh.
L.M
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Doanh nhân 05/12/2025 19:58
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Tài chính 05/12/2025 19:54
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Thị trường 05/12/2025 18:40
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Thị trường 05/12/2025 17:25
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Tài chính 05/12/2025 13:59
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Tài chính 05/12/2025 13:17
Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng
Thị trường 05/12/2025 08:44
Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Kinh tế 05/12/2025 08:43
Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm
Thị trường 05/12/2025 08:42
Từ 15h hôm nay, xăng tăng gần 550 đồng/lít
Thị trường 04/12/2025 15:32
