Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017: "Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp"

Bắt đầu từ 8h30 sáng nay, ngày thứ Bảy (9/12/2017) tại Ký túc xá Mễ Trì, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), số 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội tưng bừng diễn ra Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017 với chủ đề “Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp” do báo Lao động Thủ đô; Trung tâm Hỗ trợ sinh viên ĐHQGHN và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp tổ chức. 
dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp
dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep Tưng bừng Ngày hội hướng nghiệp và việc làm báo Lao động Thủ đô lần thứ XXI năm 2017
dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep Nơi cung - cầu lao động gặp nhau

Với mục đích, ý nghĩa thiết thực, sự đổi mới, sáng tạo trong phương pháp tổ chức, Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017 “Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp” thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp, ứng viên, người lao động, đặc biệt là sinh viên ĐHQGHN và sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Các đại biểu tham dự ngày hội hướng nghiệp - việc làm

Điều này được thể hiện rõ khi ngay từ đầu buổi sáng, giờ khai mạc chưa bắt đầu, không khí tại Ký túc xá Mễ Trì - khu vực diễn ra ngày hội đã rất đông vui, tưng bừng nhộn nhịp với sự có mặt của hàng ngàn người lao động, các ứng viên, sinh viên, doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng.

Trong lúc Ban tổ chức và các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng chuẩn bị các công việc liên quan cho lễ khai mạc thì đông đảo các ứng viên, người lao động, sinh viên, tranh thủ thăm quan các gian hàng, tìm hiểu trước về các chỉ tiêu tuyển dụng để sẵn sàng cho việc ứng tuyển.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Đông đảo các bạn sinh viên và NLĐ đến tham dự Ngày hội việc làm

Không khí ngày hội trước giờ khai mạc càng thêm tưng bừng sôi nổi hơn với những tiết mục ca nhạc đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước do ca sỹ Duy Khoa và các sinh viên Đại học Quốc gia biểu diễn.

Đúng 9h, lễ khai mạc Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017 chính thức bắt đầu.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Duy Phương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và xã hội Hà Nội; Đinh Văn Hường, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Chính trị và học sinh sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội; Lê Thị Bích Ngọc, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng phát biểu tại Ngày hội việc làm

Phát biểu khai mạc Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm, ông Nguyễn Mẫn Nhuệ, Phó tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô cho biết: “Trong không khí CNVCLĐ và tổ chức CĐ Thủ đô đang hăng hái thi đua chào mừng 71 năm Ngày toàn quốc kháng chiến; tiến tới Đại hội CĐ TP lần thứ XVI; Đảng bộ, cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học quốc gia Hà Nội đang hướng tới kỷ niệm 24 năm ngày thành lập; cùng với tinh thần Khởi nghiệp nhằm góp phần vào việc phát triển kinh tế và xã hội, hôm nay báo LĐTĐ phối hợp với Trung tâm hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội và Trung tâm Dịch vụ viêc làm – Sở LĐTB và XH HN tổ chức Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017, với chủ đề “Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp”. Đối với Báo Lao động Thủ đô đây là ngày hội lần thứ 22 mà chúng tôi đã thực hiện.

Với sự tham gia của hơn 40 đơn vị tuyển dụng, đến với Ngày hội hướng nghiệp và việc làm lần này, với hơn 1000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, các ứng viên sẽ có cơ hội tiếp cận hàng ngàn việc làm với nhiều ngành nghề: Truyền thông, bảo hiểm, ngân hàng, kinh tế, thương mại, giáo dục, kỹ thuật, du lịch... với các chỉ tiêu tuyển dụng các nghề: kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện lạnh, nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên phát triển thị trường, thu ngân, kế toán, quản lý bộ phận…Cùng nhiều vị trí làm việc bán thời gian đáp ứng với mọi đối tượng sinh viên.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Đồng chí Nguyễn Mẫn Nhuệ, Phó tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô đọc diễn văn khai mạc Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm.

Các doanh nghiệp cùng đồng hành với chúng tôi sẽ trực tiếp phỏng vấn, tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ của sinh viên và người lao động... Cũng trong khuôn khổ Ngày hội hướng nghiệp và việc làm này, các ứng viên và sinh viên sẽ được nghe TS. Phan Quốc Việt, giám đốc Trung tâm Tâm Việt, thuyết trình và tương tác với sinh viên, ứng viên về làm thế nào để tự đổi mới mình trước xu thế hội nhập, với chủ đề “chắp cánh tinh thần khởi nghiệp”.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Đinh Văn Hường, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Chính trị và học sinh sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ 2 điều mong muốn đến sinh viên: Thứ nhất, các em hiện nay rất có điều kiện để tiếp xúc với công việc cho nên các em không chỉ tạo việc làm cho mình mà còn phải tạo việc làm cho những người khác. Thứ 2, các em cần phải phấn đấu là công dân toàn cầu, không chỉ làm việc trong nước mà còn làm việc trên toàn thế giới. Đặc biệt ngay tại ngày hội việc làm này các em cần nắm bắt cơ hội việc làm cho mình

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Đồng chí Đinh Văn Hường, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Chính trị và học sinh sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng đánh giá cao mục đích, ý nghĩa, tính thiết thực của việc tổ chức Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017. Ông Lê Đình Hùng đánh giá, Ngày hội đặc biệt có ý nghĩa khi được tổ chức vào một ngày cuối năm 2017, và Đại học Quốc gia Hà Nội sắp tròn 24 năm thành lập.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và bước vào cuộc cách mạng 4.0, các bạn sinh viên có thể tiếp cận với công nghệ thông tin, cơ hội việc làm đa dạng hơn, cập nhật thông tin việc làm nhanh hơn. Ngày hội việc làm hướng nghiệp năm 2017 do Báo Lao động Thủ đô và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp, sinh viên gặp gỡ, tạo cơ hội sẻ chia giao lưu, kết nối trao đổi thông tin chia sẻ về hướng nghiệp, việc làm và khởi nghiệp, công việc bán thời gian giữa sinh viên, người lao động và các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội phát biểu tại ngày hội Việc làm.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội: ”Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017 với chủ đề "Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp" ngày hôm nay được tổ chức căn cứ vào những thành quả đáng kể thu được từ làn sóng khởi nghiệp trong sinh viên. Khởi nghiệp tại Việt Nam đã có những bước đi đầu tiên trên con đường hướng tới mục tiêu tạo dựng hình ảnh quốc gia khởi nghiệp. Nhân tố quan trọng được đánh giá là nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp khởi nghiệp chính là đội ngũ sinh viên mới ra trường.

Mỗi năm nước ta có khoảng 400.000 sinh viên tốt nghiệp, nhưng có đến 225.500 sinh viên không tìm được việc làm, trong khi Việt Nam có khoảng 1.500 doanh nghiệp khởi nghiệp. Điều này cho thấy nguồn nhân lực vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng và tiềm năng tương xứng. Chính vì vậy, việc tổ chức ngày hội hướng nghiệp và việc làm do báo LĐTĐ và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức là vô cùng quan trọng để tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Bà Lê Thị Bích Ngọc - Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô phát biểu cảm ơn các vị đại biểu, các đơn vị phối hợp tổ chức, sinh viên tham dự và tuyên bố khai mạc Ngày hội

Phát biểu cảm ơn các vị đại biểu, khách quý và các đơn vị phối hợp tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp và việc làm, bà Lê Thị Bích Ngọc- Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô nhấn mạnh: "Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017 được báo Lao động Thủ đô cùng Trung tâm hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp tổ chức với thông điệp “Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp”. Với 42 nhà tuyển dụng, hơn 1000 chỉ tiêu tuyển dụng trong đó có hàng trăm chỉ tiêu làm việc bán thời gian rất phù hợp cho sinh viên, chúng tôi mong muốn trao tặng cho sinh viên, người lao động không chỉ là cơ hội việc làm mà còn là một ngày hội thật sự ý nghĩa".

Thay mặt Ban biên tập báo Lao động Thủ đô, Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã đến dự, động viên ngày hội, cảm ơn sự có mặt nhiệt tình của các sinh viên, các đơn vị tham gia tuyển dụng và phục vụ Ngày hội, cảm ơn hai đơn vị: Trung tâm hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm đã tích cực phối hợp với báo Lao động Thủ đô tổ chức Ngày hội và tuyên bố khai mạc Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội Hướng nghiệp Việc làm.

Song hành với hoạt động tuyển dụng, tại Ngày hội cũng diễn ra các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên. Các sinh viên ĐHQG Hà Nội và một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đã được nghe Diễn giả, Tiến sỹ Phan Quốc Việt (Giám đốc Trung tâm Tâm Việt) thuyết trình và tương tác với sinh viên, ứng viên về kỹ năng để tự đổi mới trước xu thế hội nhập, chủ đề chắp cánh tinh thần khởi nghiệp.

Với lối nói chuyện dí dỏm, hài hước, cuốn hút và ví dụ trực quan, Tiến sỹ Phan Quốc Việt đã tạo không khí hết sức cởi mở, sôi nổi và hấp dẫn cho buổi tư vấn. Nhiều sinh viên cho biết, các em đã học, tiếp thu được nhiều kiến thức và kỹ năng mềm và được tiếp thêm niềm đam mê khởi nghiệp tại buổi trò chuyện này.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại ngày hội.

Tại buổi trò chuyện, Tiến sỹ Phan Quốc Việt cũng đã trả lời nhiều câu hỏi của sinh viên về khởi nghiệp. Sinh viên Nguyễn Minh Thủy, Đại học Quốc gia Hà Nội đặt câu hỏi: Hiện tại có 2 luồng ý kiến về khởi nghiệp, thứ nhất, phải trang bị đẩy đủ kỹ năng mới có thể thành công, thứ hai phải khởi nghiệp ngay từ khi đang là sinh viên thì mới có đủ kiến thức và kỹ năng để khởi nghiệp. Quan điểm của tiến sĩ về vấn đề này như thế nào?

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
TS Phan Quốc Việt, giám đốc Trung tâm Tâm Việt, thuyết trình và tương tác với sinh viên, ứng viên tại ngày hội.

Tiến sĩ Phan Quốc Việt cho rằng, cả hai ý kiến trên đều đúng. Tuy nhiên theo ông dù lựa chọn phương pháp nào, thì bản thân sinh viên cũng phải nỗ lực và làm việc, cố gắng hết mình. Cần cố gắng định hướng và học xuất sắc một môn học, lấy đó là thế mạnh của bản thân để tìm kiếm công việc gì phù hợp cho mình sau này. Đặc biệt phải cần học tốt tiếng Anh, để có thể đọc, hiểu nhiều lĩnh vực khác. Cũng như để sau này khi ra trường có thể hợp tác với những công ty nước ngoài, sẽ có mức lương cao hơn.

Sinh viên Trần Thị Thu Huyền, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn mong muốn Tiến sỹ Phan Quốc Việt có thể chia sẻ bí quyết để các bạn trẻ có tinh thần khởi nghiệp có thể kết nối với doanh nghiệp. Theo tiến sỹ, để các bạn sinh viên cũng như người lao động có thể hỗ trợ được doanh nghiệp, thì sinh viên phải thể hiện được năng lực của bản thân. Năng lực gồm: Thái độ, kỹ năng và kiến thức chuyên ngành. Đồng thời Tiến sỹ Việt cũng đưa ra lời khuyên, hãy dám thử và dám làm, biến từ suy nghĩ thành hành động bởi “thất bại là mẹ thành công”.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiepdang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiepdang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Rất nhiều các bạn sinh viên và ứng viên tham gia hưởng ứng trong buổi trò chuyện của TS Phan Quốc Việt.

Tham gia tuyển dụng tại ngày hội Hướng nghiệp và việc làm, bà Lê Thị Nga, Đại diện phòng Hành chính nhân sự , Công ty Dịch vụ Bảo vệ Thiên Bình cho biết: "Đây là lần đầu tiên Công ty tham dự chương trình ngày hội việc làm. Thông qua chương trình này, chúng tôi muốn quảng bá, cũng như giới thiệu về công ty tới mọi người, đặc biệt là các em sinh viên- những người đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một cơ hội việc làm với mức lương cao. Chị Nguyễn Hồng Thuỷ, Giám đốc MGOU, cho biết công ty có chuỗi cửa hàng tại Hà Nội đang có nhu cầu tuyển 15 nhân viên bán hàng, thu nhập ổn định, môi trường làm việc tốt.

Đồng thời, tham gia ngày hội việc làm công ty chúng tôi cũng mong muốn tìm kiếm thêm một nguồn nhân lực mới để phát triển hệ thống nhân sự toàn diện cho công ty. Về yêu cầu, công ty không yêu cầu cao về trình độ, năng lực, nhưng sẽ yêu cầu cao về ngoại hình và sức khỏe. Bên cạnh đó, cần có giấy tờ, hồ sơ minh bạch, rõ ràng. Khi trở thành nhân viên chính thức của công ty, người lao động sẽ được đảm bảo các chế độ theo đúng quy định của luật lao động như: chế độ thưởng ngoài giờ, thưởng tháng, quý và thưởng tết đầy đủ…".

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Nhà tuyển dụng công ty dịch vụ bảo vệ Thiên Bình.

Tham gia gian hàng miễn phí tại ngày hội việc làm, ông Đàm Đình Hoàng, giám đốc kinh doanh và dịch vụ của công ty TNHH OTS Việt Nam cho biết: "Mục đích khi tham dự chương trình, công ty chúng tôi muốn quảng bá và giới thiệu tới mọi người về dịch vụ sinh trắc vân tay. Sinh trắc vân tay là một dịch vụ thông minh nhằm mang đến giá trị đến cho phụ huynh, gia đình, con cái của bạn thấu hiểu được tình cách của từng người, mỗi cá nhân, tính cách riêng biệt chỉ ra được điểm mạnh yếu khả năng vượt trội".

Theo ông Hoàng cho biết, sinh trắc vân tay giúp cha mẹ định hướng được nghề nghiệp cho con cái phù hợp với tiềm năng vốn có, giúp tránh lãng phí tiền bạc và thời gian quý báu cho gia đình bạn. Và trong chương trình giới thiệu việc làm này, thì chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ giúp các bạn sinh viên có thể hiểu được điểm mạnh điểm yếu của mình, từ đó giúp định hướng nghề nghiệp cũng như lựa chọn công việc cho mình phù hợp. Vì thực tế, hiện nay nhiều bạn sinh viên dù tới khi đã ra trường vẫn chưa xác định được thế mạnh cũng như mong muốn công việc của mình.

Cũng theo chia sẻ của ông Hoàng, cũng thông qua chương trình này, công ty chúng tôi cũng muốn tuyển dụng thêm một số nhân sự mới, cụ thể là 5- 10 nhân viên sale làm việc bán thời gian. Trình độ không quan trọng, nhưng sẽ ưu tiên những bạn học chuyên ngành giáo dục, tâm lý, sư phạm… đặc biệt là những người có kỹ năng giáo tiếp tốt. Khi trở thành nhân viên của công ty, các ứng viên sẽ được đào tạo về chuyên môn, hưởng lương cứng 3 triệu ngoài ra còn có phụ cấp chế độ hoa hồng theo doanh số. Trung bình, mỗi nhân viên khi đến với công ty đều đạt được mức thu nhập bình quân từ 10-15 triệu đồng/tháng.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Gian tuyển dụng của công ty CP OTS Việt Nam

Đối với các sinh viên tham gia ngày hội hướng nghiệp và việc làm thì đây là dịp để trải nghiệm và tìm được cho mình một công việc phù hợp. Sinh viên Nguyễn Minh Anh, Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ 3 tham dự chương trình ngày hội việc làm, cảm thấy ngày hội thực sự có ý nghĩa đối với những sinh viên đang chuẩn bị ra trường.

Theo Minh Anh, nếu đi tìm việc, nhất là những việc part time mà không có mối quan hệ với nhân viên tuyển dụng thì rất khó khăn. Vì thường sinh viên sẽ phải thông qua những trung tâm môi giới tư vấn dịch vụ việc làm, vì vậy tỷ lệ rủi ro rất cao và rất dễ bị lừa đảo. Thông qua ngày hội việc làm, sinh viên, rồi người lao động có thể trực tiếp kết nối với đơn vị tuyển dụng và tìm hiểu được những thông tin chính xác. Các yêu cầu của doanh nghiệp để trong quá trình học tập có thể trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng. Tham dự chương trình này tôi rất mong muốn tìm kiến cho mình một công việc part time. Để có thể vừa học vừa làm mà không bị ảnh hưởng nhiều đến chất lượng học tập.

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
Đông đảo các ứng viên tham dự ứng tuyển tại các gian tuyển dụng của ngày hội.

Còn sinh viên Trần Thu Thảo, sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội thì chia sẻ: "Ngày hội với chủ đề Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp sẽ giúp định hướng việc làm và tìm ra cơ hội việc làm cho chúng tôi. Tôi sẽ tìm hiểu các đơn vị doanh nghiệp và tìm hiểu thông tin. Tôi mong muốn ngày hội ngày càng phát triển, có thêm nhiều đơn vị tuyển dụng tham dự. Để sinh viên và người lao động có nhiều lựa chọn và tìm kiếm được nhiều công việc cho mình. Cũng thông qua chương trình ngày hội việc làm, đúng là ngày hội vì chúng tôi còn được tham dự nhiều chương trình bổ ích như: tham gia các gian hàng giảm giá của nhãn hiệu MGOU; uống cafe Nestle, cắt tóc miễn phí"…

Những hoạt động miễn phí diễn ra tại Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017:

dang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiepdang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiepdang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiepdang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiepdang dien ra ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2017chap canh tinh than khoi nghiep
P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tin khác

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Xem thêm
Phiên bản di động