Cử tri quan tâm đến việc xử lý ô nhiễm trên các dòng sông

(LĐTĐ) Chiều 27/11, ông Trần Việt Khoa- Ủy viên Trung ương Đảng- Giám đốc Học viện quốc phòng cùng với các vị đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì. Thông qua buổi làm việc, các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận một số ý kiến của các cử tri các xã, nổi cộm lên là vấn đề ô nhiễm trên các dòng sông chảy qua huyện Thanh Trì.
cu tri huyen thanh tri quan tam den viec xu ly o nhiem tren cac dong song Kiên quyết xử lý các nguồn xả thải vào sông Đáy
cu tri huyen thanh tri quan tam den viec xu ly o nhiem tren cac dong song Bao giờ sông Cầu Đá hết ô nhiễm?
cu tri huyen thanh tri quan tam den viec xu ly o nhiem tren cac dong song Cử tri quan tâm vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Thanh Trì đều đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 6 nhất là sự đổi mới trong cách làm việc của Quốc hội. Cử tri cũng đánh giá cao việc điều hành của ban chủ tọa điều hành cuộc họp linh hoạt, dân chủ. Các vị đại biểu quốc hội dự họp trách nhiệm với nhân dân. Bên cạnh đó Quốc hội cũng đã rút ngắn được thời gian và đi thẳng vào vấn đề, thực chất giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc của cử tri quan tâm.

cu tri huyen thanh tri quan tam den viec xu ly o nhiem tren cac dong song
Các đại biểu Quốc hội trong Hội nghị tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND huyện Thanh Trì. (Ảnh Lương Hằng)

Sau khi nghe báo cáo của các đại biểu về kết quả kỳ họp thứ 6 và kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền về những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc lần trước, đã có 4 ý kiến của cử tri các xã như: Tam Hiệp; Mê Linh; Ứng Hòa; Duyên Hà.

cu tri huyen thanh tri quan tam den viec xu ly o nhiem tren cac dong song
Cử tri Nguyễn Văn Ánh đưa kiến nghị về việc di dời một số công ty tại xã Tam Hiệp. (Ảnh Lương Hằng)

Cụ thể, cử tri Nguyễn Ngọc Ánh, đại biểu cử tri xã Tam Hiệp kiến nghị với đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội 3 ý kiến sau:

Thứ nhất, tiếp tục đôn đốc, giám sát các bộ, ngành tiếp tục đẩy nhanh tiến độ di dời các công ty trên địa bàn như Công ty Pin Hà Nội; công ty Bột giặt net; Bệnh viện 09; công ty cổ phần phân lân Văn Điển;

Thứ hai, tiếp tục xử lý nhằm giảm thiểu ô nhiễm các sông trên địa bàn huyện trong đó có xã Tam Hiệp có sông Tô Lịch.

Thứ ba, hiện nay phía Nam của Thành phố có vùng ô nhiễm nặng nhưng chưa nhận được sự quan tâm của Thành phố, đề nghị Thành phố đầu tư lắp đặt trạm quan trắc môi trường để kiểm tra và theo dõi các chỉ số theo chuẩn đối với khu vực Thanh Trì và địa bàn lân cận.

Cùng chung bức xúc về vấn đề ô nhiễm trên các dòng sông chảy qua huyện Thanh Trì và Thành phố Hà Nội, đại biểu cử tri Nguyễn Khắc Tranh, huyện Ứng Hòa kiến nghị: Hiện nay nhiều dự án trên huyện Thanh Trì và Thành phố Hà Nội chưa đạt chuẩn về xử lý nước thải đã đi vào hoạt động, xả thẳng chất thải xuống các dòng sông làm cho sông ngày càng ô nhiễm. Ví dụ như khu đô thị Đại Thanh khi đi vào hoạt động lại xả nước thải xuống sông Nhuệ gây ô nhiễm cho những hộ dân sống xung quanh. Đề nghị các đại biểu Quốc hội quan tâm đến môi trường huyện Thanh Trì nói riêng và Thành phố nói chung để đảm bảo cho sức khỏe của nhân dân.

cu tri huyen thanh tri quan tam den viec xu ly o nhiem tren cac dong song
Cử tri Nguyễn Khắc Tranh, huyện Ứng Hòa kiến nghị Thành phố sớm có biện pháp xử lý ô nhiễm trên các con sông chảy qua huyện Thanh Trì. (Ảnh Lương Hằng)

Về vấn đề khám chữa bệnh cho người dân, đại biểu cử tri Hà Văn Tô, huyện Mê Linh cho biết những năm vừa qua, việc khám chữa bệnh ở địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Song, số người mắc bệnh hiểm nghèo ngày càng gia tăng. Đề nghị Thành phố nên có những chế độ chính sách ưu tiên đối với những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, không để họ phải chịu cảnh nằm chung giường bệnh, tạo điều kiện cho người bệnh an tâm điều trị, hồi phục sức khỏe.

cu tri huyen thanh tri quan tam den viec xu ly o nhiem tren cac dong song
Cử tri Hà Văn Tô, huyện Mê Linh mong muốn Thành phố sẽ có chính sách hỗ trợ cho những người mắc bệnh hiểm nghèo. (Ảnh: Lương Hằng)

Bên cạnh đó, đại biểu cử tri Nguyễn Văn Trí huyện Duyên Hà cũng đưa kiến nghị đến đại biểu Quốc hội xem xét vấn đề sau: Xã Duyên Hà nằm ở ven sông, tình hình lũ lụt diễn biến phức tạp nên đề nghị Quốc hội sớm chỉ giới hành lang thoát lũ. Cùng với đó có rất nhiều hộ gia đình xã Duyên Hà ở từ 4 đến 5 thế hệ chỉ với 200m vuông đất, cho dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng lại không được phép dãn dân, không được cấp đất giãn dân. Đề nghị các đại biểu Quốc hội sớm xem xét giải quyết để xã Duyên Hà có thể phát triển kinh tế.

cu tri huyen thanh tri quan tam den viec xu ly o nhiem tren cac dong song
Những trăn trở về hành lang thoát lũ được cử tri Nguyễn Văn Trí huyện Duyên Hà gửi tới đại biểu Quốc hội. (Ảnh: Lương Hằng)

Thay mặt cho các đại biểu Quốc hội, đồng chí Trần Việt Khoa đánh giá cao các ý kiến của cử tri thể hiện ý thức trách nhiệm rất cao với nhân dân và đất nước. Trả lời những kiến nghị của cử tri về vấn đề ô nhiễm tại các dòng sông trên địa bàn huyện Thanh Trì nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung, đồng chí Trần Việt Khoa cho rằng: Vấn đề ô nhiễm trên các con sông không chỉ là vấn đề của Hà Nội mà còn là vấn đề của rất nhiều nước trên thế giới. Để giải quyết được dứt điểm tình trạng trên cần phải có sự vào cuộc từ cấp cơ sở, mỗi người dân phải tự ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Đối với các dự án, dứt khoát phải có đầy đủ chứng nhận đảm bảo hệ thống nước thải đạt tiêu chuẩn mới cho đi vào hoạt động.

Toàn bộ ý kiến còn lại của các cử tri đều được các đại biểu Quốc hội ghi nhận và sẽ sớm tìm ra phương hướng giải quyết tốt nhất.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Trước ngày 1/7 sẽ có Thông tư quản lý việc đánh và gắn biển số nhà

Trước ngày 1/7 sẽ có Thông tư quản lý việc đánh và gắn biển số nhà

(LĐTĐ) Thực hiện số hóa dữ liệu đất đai, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội phân công 1 đồng chí Phó Chủ tịch chỉ đạo xây dựng kế hoạch để triển khai từng bước về số hóa đất đai và đánh số nhà. Bộ Xây dựng sẽ ban hành thông tư quy định giải pháp quản lý đánh số nhà, gắn biển số nhà tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thời gian hoàn thành trước ngày 1/7.
Kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế, 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng

Kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế, 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng

(LĐTĐ) Ngày 17/3, tại sân Đình Hoàng, phường Cổ Nhuế 1, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế (1028 - 2024), 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng (1994 - 2024), 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm và phường Cổ Nhuế 1 (1/4/2014 - 1/4/2024).
Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

(LĐTĐ) Theo Hướng dẫn, cá nhân và tổ chức đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể kê khai hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của thành phố Hà Nội; thanh toán lệ phí trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.
Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

(LĐTĐ) Sáng 16/3, nhiều người dân trên địa bàn quận Ba Đình đã đến tham quan triển lãm "Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị". Gần 30 bức tranh tràn đầy cảm xúc về phố cổ Hà Nội gắn với những nét đẹp văn hóa, lịch sử và quá trình đô thị hóa đã được trưng bày tại Vườn hoa Vạn Xuân.
Những hình ảnh đẹp lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

Những hình ảnh đẹp lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

(LĐTĐ) Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X bắt đầu vào 20h ngày 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội. Tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc Hội khỏe có sự góp mặt của 1.500 huấn luyện viên, vận động viên, đến từ 30 quận, huyện, thị xã... với hệ thống ánh sáng, âm thanh hiện đại, buổi lễ gây ấn tượng mạnh với người tham dự.
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

(LĐTĐ) Tối 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động