Công nhận trường "Hoa tiêu" đầu tiên tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 11/11, Trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) chính thức trở thành trường thứ 521 đạt danh hiệu trường Lighthouse (Hoa tiêu) trên toàn cầu và là trường Lighthouse đầu tiên tại Việt Nam.    
cong nhan truong hoa tieu dau tien tai viet nam Học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin sẽ tạo nên một giờ học hạnh phúc
cong nhan truong hoa tieu dau tien tai viet nam Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội
cong nhan truong hoa tieu dau tien tai viet nam Xây thư viện, thắp sáng tương lai cho học trò nghèo vùng khó

The Leader in Me (Lãnh đạo Bản thân) là chương trình đào tạo kỹ năng sống được Franklin Covey Education phát triển từ năm 1999 nhằm phát triển các khả năng tiềm tàng của con người, tạo ra thay đổi đột phá cho học sinh.

Trong số hơn 5.000 trường triển khai The Leader in Me tại 50 quốc gia, tính đến ngày 30/8/2019 hiện có 520 trường được Franklin Covey Education công nhận danh hiệu là trường Lighthouse (Hoa tiêu) trên toàn cầu.

cong nhan truong hoa tieu dau tien tai viet nam
Chương trình The Leader in Me được triển khai tại Ban Mai từ tháng 7/2015.

Sáng ngày 11/11, bà Janita U. Jesseramsing Andersen (Giám đốc Tư vấn và Đào tạo khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Tập đoàn Franklin Covey) thông qua chương trình trò chuyện trực tuyến từ trụ sở Franklin Covey Education tại Hoa Kỳ đã công bố: Trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) chính thức trở thành trường thứ 521 đạt danh hiệu trường Lighthouse trên toàn cầu và là trường Lighthouse đầu tiên tại Việt Nam.

Để đạt được điều này, Trường Tiểu học Ban Mai đã đáp ứng 27 tiêu chí khắt khe với 5 mức độ của tổ chức giáo dục của Hoa Kỳ, thực hiện thành công và dẫn đầu Việt Nam trong việc thay đổi về mô thức và cách làm trong giáo dục.

Theo tìm hiểu, chương trình The Leader in Me được triển khai tại Ban Mai từ tháng 7/2015. Sau nhiều năm áp dụng chương trình, nhà trường đã dạy về các nguyên tắc lãnh đạo; thiết lập một nền văn hóa lãnh đạo và phối hợp với hệ thống đào tạo để tích hợp các nội dung này với chương trình, giáo trình và truyền thống hiện hữu trong nhà trường.

cong nhan truong hoa tieu dau tien tai viet nam
Các em học sinh trực tiếp thực hiện School tour, tự tin giới thiệu về những kết quả trường Ban Mai đã đạt được sau hơn 3 năm triển khai chương trình The Leader in Me trước đoàn thẩm định.

Tháng 4/2019, đoàn thẩm định trường Lighthouse của Franklin Covey Education do ông Aron Thomas (Đại diện Franklin Covey khu vực Châu Á) đã trực tiếp sang làm việc tại trường Tiểu học Ban Mai lần thứ 1. Ngày 11/10/2019, trường Tiểu học Ban Mai đón đoàn thẩm định danh hiệu trường Lighthouse lần thứ 2 do chuyên gia của tập đoàn Franklin Covey: Bà Janita U. Jesseramsing Andersen và bà Yuwared (Lek) Bhumiwat cùng 4 thành viên viên các trường Lighthouse khu vực châu Á thực hiện.

Kết thúc ngày làm việc, bà Janita U. Jesseramsing Andersen (Trưởng nhóm thẩm định) chia sẻ: “Tôi thấy được sự hạnh phúc hiển hiện trên gương mặt của học sinh Ban Mai, từ các học sinh chào đón, chia sẻ về sổ tay lãnh đạo đến các bạn học sinh trong phần School tour, và học sinh trên các lớp học đoàn ghé thăm. Các em rất tự tin, thân thiện.

Tôi liên tục phỏng vấn các em ở những lớp bất ngờ ghé thăm, các em đều chia sẻ những điều thú vị mà các em cảm nhận và hiểu về The Leader in Me, cũng như sự những thành tích các em đạt được ở lớp và ở gia đình nhờ 7 thói quen. Tôi cảm nhận học sinh Ban Mai rất yêu thích chương trình The Leader in Me. Cả các thầy cô giáo và các phụ huynh mà chúng tôi đã tiếp xúc vào buổi chiều. Nhà trường đã giúp thầy cô và các bố mẹ đạt được những mục tiêu quan trọng”.

cong nhan truong hoa tieu dau tien tai viet nam
Bà Janita U. Jesseramsing Andersen thông báo kết quả thẩm định trực tuyến danh hiệu trường Lighthouse từ Hoa Kỳ.

Được biết, thông qua FCE Việt Nam (For Children Education Vietnam) - đối tác toàn cầu của Tập đoàn giáo dục Franklin Covey, hiện có 11 trường học tại Việt Nam đang đang áp dụng giải pháp giáo dục toàn diện The Leader in Me.

Tinh thần của The Leader in Me chú trọng rèn giũa cho học sinh sống trách nhiệm, chủ động và vận dụng thành công các mảng năng lực, kỹ năng của thế kỷ 21 trong học tập và cuộc sống. 7 thói quen trong chương trình The Leader in Me gồm: Sống chủ động, bắt đầu với mục tiêu, ưu tiên việc quan trọng, tư duy cùng thắng, hiểu rồi được hiểu, hợp lực và èn rũa bản thân.

Franklin Covey Education thuộc Tập đoàn Franklin Covey (Hoa Kỳ) là một trong những tổ chức hàng đầu và được tin cậy nhất trên thế giới về các chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo và các quy trình chuyển đổi giáo dục.

Sứ mệnh của Franklin Covey Education là giúp học sinh, sinh viên, giáo viên và trường học trên thế giới đạt tới sự xuất sắc thông qua các chương trình cải thiện hiệu quả, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thay đổi về nhận thức, hành vi, phát huy tối đa tiềm năng, kích hoạt tư duy lãnh đạo.

Theo bà Janita U. Jesseramsing Andersen, việc nhận danh hiệu trường Lighthouse là sự ghi nhận về những nỗ lực, cố gắng tích cực của trường Tiểu học Ban Mai sau hơn 4 năm triển khai chương trình này, nhưng điều quan trọng là các kế hoạch, mục tiêu của nhà trường tiếp tục được triển khai rộng rãi, hiệu quả để lan tỏa, truyền cảm hứng cho không chỉ các trường giảng dạy về 7 thói quen ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh

Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh

(LĐTĐ) Mùa Giáng sinh đang đến gần, không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi, đặc biệt là tại các nhà thờ Công giáo. Nam Định - vùng đất được mệnh danh là “xứ sở của nhà thờ” - những ngày này càng thêm lộng lẫy với sắc màu rực rỡ, hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng một mùa Noel đặc biệt.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 23/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ hai, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2

Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2

(LĐTĐ) Ngày mai (24/12), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2. Trong số 17 bị cáo, 3 cựu Phó Giám đốc sở ở tỉnh Thái Nguyên và Quảng Nam bị cáo buộc nhiều lần nhận tiền để giúp doanh nghiệp xin chủ trương cách ly y tế.
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học

97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học

(LĐTĐ) 97 đề tài xuất sắc nhất đã được chọn tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2024 - 2025. Các đề tài dự thi ở 4 nhóm lĩnh vực gồm: Vật lí - kỹ thuật cơ khí - phần mềm hệ thống; hóa học; sinh - y - môi trường; khoa học xã hội - hành vi.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Với mục tiêu mang Tết đến cho mọi nhà, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đang tích cực triển khai Kế hoạch số 67 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, nhằm đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) của ngành đều có một mùa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ấm no, đủ đầy.
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân

“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân

(LĐTĐ) Cô B.T.H (68 tuổi) đã chịu đựng tình trạng nuốt nghẹn suốt nhiều năm, dù đã thăm khám và điều trị nhiều nơi nhưng không thuyên giảm. Tuy nhiên khi đến Thu Cúc TCI, cô chỉ mất 2 tháng để chữa khỏi hoàn toàn tình trạng này.
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 13/12 đến ngày 20/12), toàn Thành phố ghi nhận 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết; giảm 59 trường hợp so với tuần trước.

Tin khác

97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học

97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học

(LĐTĐ) 97 đề tài xuất sắc nhất đã được chọn tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2024 - 2025. Các đề tài dự thi ở 4 nhóm lĩnh vực gồm: Vật lí - kỹ thuật cơ khí - phần mềm hệ thống; hóa học; sinh - y - môi trường; khoa học xã hội - hành vi.
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi

Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi

(LĐTĐ) Với mục tiêu đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, những năm qua, cùng với việc đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, Trường THPT Quang Trung (huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhờ sự nỗ lực, quyết tâm và đồng lòng của tập thể thầy và trò, số lượng và chất lượng giải tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp của nhà trường ngày càng tăng, nhiều năm liền nằm trong Top 10 của thành phố.
Hà Nội: Gặp mặt, động viên đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Gặp mặt, động viên đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Ngày 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức gặp mặt các đội tuyển học sinh Thành phố chuẩn bị tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025.
Gắn biển công trình trường học cấp Thành phố kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Gắn biển công trình trường học cấp Thành phố kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

(LĐTĐ) Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), ngày 20/12, quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình chào mừng tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trãi (phường Kim Mã).
Giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ

Giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 (1944 - 2024), các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi ngoại khóa, hoạt động giáo dục trải nghiệm về lịch sử, truyền thống của quân đội.
Thấp thỏm chờ phương án tuyển sinh vào lớp 10

Thấp thỏm chờ phương án tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025 đã qua nửa chặng đường, tuy nhiên học sinh lớp 9 vẫn chưa biết phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Thời điểm hiện tại, các địa phương, trong đó có thành phố Hà Nội đều đang thấp thỏm chờ Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) để có thể xây dựng phương án tuyển sinh chính thức.
PGS.TS Nguyễn Văn Hùng được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải

PGS.TS Nguyễn Văn Hùng được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải

(LĐTĐ) Trước khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng từng trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trường THCS Lạc Viên: Hành trình rực rỡ trong năm học 2023 -2024

Trường THCS Lạc Viên: Hành trình rực rỡ trong năm học 2023 -2024

(LĐTĐ) Năm học 2023 -2024 đã qua đi, nhưng đối với tập thể thầy và trò Trường Trung học cơ sở (THCS) Lạc Viên (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) đó là một hành trình đầy rực rỡ với những dấu ấn khó phai.
Ngành Giáo dục Hà Nội: Nhiều kết quả trong thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU

Ngành Giáo dục Hà Nội: Nhiều kết quả trong thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU

(LĐTĐ) Ngày 17/12, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025” tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Học sinh cuối cấp, giải pháp nào vượt qua áp lực?

Học sinh cuối cấp, giải pháp nào vượt qua áp lực?

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, học sinh cuối cấp đang phải chịu áp lực từ nhiều phía, trong đó có cả từ gia đình và mạng xã hội. Không chỉ gặp vướng mắc về mặt tâm lý, nhiều học sinh cũng bày tỏ tâm lý băn khoăn, e ngại về việc chọn ngành, chọn nghề.
Xem thêm
Phiên bản di động