Công nhân Nguyễn Thị Hải: Tổ trưởng công đoàn giỏi việc, khéo chăm con

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, chị Nguyễn Thị Hải - công nhân Công ty cổ phần May 40 Hà Nội luôn được biết tới là người có nhiều sáng kiến sáng tạo, năng suất lao động vượt trội, góp phần nâng cao hiệu quả làm việc cho đơn vị. Không chỉ là công nhân giỏi, chị Hải còn là hình mẫu của nhiều chị em đồng nghiệp khi có một gia đình hạnh phúc, con cái học hành giỏi giang.  
cong nhan nguyen thi hai to truong cong doan gioi viec kheo cham con Công nhân Trương Văn Nam: Kiên trì là bí quyết để trở thành thợ giỏi
cong nhan nguyen thi hai to truong cong doan gioi viec kheo cham con Nguyễn Văn Bình: Người thợ đốt lò đam mê sáng tạo
cong nhan nguyen thi hai to truong cong doan gioi viec kheo cham con Chị Đào Thanh Thủy - Người công nhân sáng tạo, giàu nghị lực

Tôi gặp chị Hải trong một buổi chiều muộn tại La Khê, Hà Đông (Hà Nội). Lúc này, chị vừa tan ca, tiện thể đón bé út từ trường về nhà. Nhìn hai đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép cùng với những tấm bằng khen được treo khắp phòng, tôi nhận ra rằng đây chính là người phụ nữ mà các công nhân trong Công ty cổ phần May 40 nhắc tới.

Lau vội giọt mồ hôi vương trên mặt, chị Hải cười xòa: “Hai bảo bối nhà tôi đấy, một nhóc lớp 6, một nhóc lớp 10, đều học trường chuyên cả. Con cái ngoan ngoãn, học hành giỏi giang, có lẽ là niềm hạnh phúc nhất của một người phụ nữ chị nhỉ?”.

Tâm sự về quá trình để trở thành một công nhân giỏi, một người phụ nữ đảm đang, chị Hải chia sẻ: “Ngày nay, người phụ nữ phải gánh rất nhiều áp lực trên vai. Để cân bằng được công việc và gia đình đều dựa vào sự nỗ lực phi thường của chính bản thân họ”.

cong nhan nguyen thi hai to truong cong doan gioi viec kheo cham con
Chị Nguyễn Thị Hải - công nhân Công ty cổ phần May 40 Hàn Nội

Chị Hải thật sự yêu nghề may của mình, minh chứng là, chị đã gắn bó với Công ty và công việc hiện tại tròn 21 năm. Chị kể, năm 1998, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chị quyết định nộp đơn tuyển dụng vào Công ty cổ phần May 40 Hà Nội và gắn bó cho đến bây giờ.

Ngày chị mới vào làm, Công ty chưa cổ phần hóa, vẫn đang trong giai đoạn bao cấp. Do điều kiện vật chất, máy móc thiết bị còn thô sơ nên công việc của chị lúc này khá vất vả. Tuy nhiên, nhờ sự động viên, giúp đỡ của anh chị em đồng nghiệp chị đã quyết tâm ở lại. Công ty ngày một phát triển, chị Hải cũng từng bước học hỏi, nâng cao tay nghề để đáp ứng được nhu cầu của công việc.

Theo nhận xét từ phía quản lý đơn vị, chị Hải là người năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến trong công việc. Nhờ vậy, tổ sản xuất của chị luôn hoàn thành kế hoạch sản xuất đơn vị giao, thu nhập của các thành viên luôn ổn định và đứng tốp đầu so với các tổ khác.

Nói về những sáng kiến của mình chị Hải khiêm tốn: “Chúng tôi làm việc theo một tổ, nên sáng kiến đều là sáng kiến chung. Mỗi người góp ý một chút, rồi cùng nhau áp dụng chứ công lao không thuộc về riêng ai”.

Không chỉ khiêm tốn, chăm chỉ, chị Hải còn được biết đến như một người cán bộ công đoàn năng nổ, nhiệt tình. Với cương vị là Tổ trưởng Công đoàn, chị Hải thường xuyên quan tâm tới tâm tư, nguyện vọng của anh chị em trong tổ. Ai có khó khăn, vướng mắc gì chị đều lắng nghe và tìm cách tháo gỡ. Vì vậy, chị luôn được đồng nghiệp yêu quý và xem như người thân trong gia đình.

Nhận xét về chị Hải, anh Nguyễn Bá Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần May 40 Hà Nội cho biết, chị Hải là người có thời gian công tác lâu năm tại Công ty, kinh nghiệm và tay nghề cao. Chị có thể đảm nhiệm tốt mọi công đoạn khó trong chuyền sản xuất, đạt năng suất, chất lượng cao. Ngoài chuyên môn giỏi, chị Hải còn là Tổ trưởng Công đoàn năng nổ, nhiệt tình.

Với tay nghề cao, ham học hỏi lại sáng tạo, nhiều năm liền chị Hải được các đồng nghiệp trong Công ty yêu quý, bầu chọn là công nhân giỏi cấp Công ty. Đặc biệt hơn, ngày 16/5 tới đây, chị sẽ vinh dự là 1 trong 90 gương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019.

Hay tin mình được tuyên dương là Công nhân giỏi Thủ đô, chị Hải xúc động: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, lãnh đạo Công ty và các anh chị em đồng nghiệp đã tạo điều kiện để tôi có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Nhờ sự ủng hộ của mọi người, tôi mới có thể vinh dự trở thành Công nhân giỏi Thủ đô 2019”.

Mộc Thanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.

Tin khác

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

(LĐTĐ) Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, từ năm 2024, Hà Nội sẽ hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách ở Hà Nội khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

(LĐTĐ) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
Xem thêm
Phiên bản di động