Công đoàn Thủ đô những dấu ấn năm 2019

(LĐTĐ) Năng động, sáng tạo không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, năm 2019, phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động công đoàn Thủ đô đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Nhân dịp năm mới 2020, báo Lao động Thủ đô xin điểm lại 10 kết quả nổi bật của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong năm 2019.
cong doan thu do nhung dau an nam 2019 Khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn
cong doan thu do nhung dau an nam 2019 Để người lao động có Tết vui tươi
cong doan thu do nhung dau an nam 2019 9 tháng năm 2019, hoạt động Công đoàn Thủ đô đạt nhiều kết quả quan trọng

1. Nâng cao tỷ lệ, chất lượng các hội nghị dân chủ và Thỏa ước lao động tập thể

Năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục chủ động tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), hội nghị người lao động (NLĐ) và đối thoại tại nơi làm việc, quan tâm thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT)”, Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”.

Kết quả, năm qua, toàn thành phố đã có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC và 68,50% đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ. 2.150 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký TƯLĐTT, đạt 58,32% và một số Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã hướng dẫn các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn đại diện thương lượng, ký kết TƯLĐTT. Nhiều quyền lợi cốt lõi đã được công đoàn cơ sở thương lượng đưa vào TƯLĐTT trong đó có việc đảm bảo bữa ăn ca của công nhân lao động (CNLĐ) với mức thấp nhất 15.000 đồng.

cong doan thu do nhung dau an nam 2019
Các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội chứng kiến lễ ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn.

2. Tăng cường công tác đối thoại, giải quyết các bức xúc phát sinh trong quan hệ lao động

Năm 2019, Ủy ban nhân dân (UBND) và LĐLĐ Thành phố tiếp tục phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố với hơn 1.000 CNLĐ tại khu công nghiệp Nội Bài. Tại hội nghị, đã có 639 ý kiến kiến nghị bằng văn bản và 22 ý kiến, kiến nghị trực tiếp của CNLĐ liên quan đến quyền lợi, chế độ chính sách, đời sống, việc làm của CNLĐ được gửi tới lãnh đạo Thành phố…Sau đối thoại, UBND Thành phố đã ban hành văn bản số 644/TB-UBND chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện liên quan giải quyết các đề xuất, kiến nghị của CNLĐ.

Ở cấp trên cơ sở, LĐLĐ và UBND các quận, huyện, thị xã đã phối hợp tổ chức 16 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp Ủy, Chính quyền quận, huyện, thị xã với CNVCLĐ và tổ chức công đoàn; phối hợp tổ chức 46 cuộc đối thoại về chính sách đối với CNLĐ trên địa bàn. Nhiều CĐCS cũng chủ động phối hợp chính quyền đồng cấp tổ chức đối thoại giữa Công đoàn - Người sử dụng lao động - CNLĐ để nắm bắt diễn biến, tư tưởng và giải quyết kịp thời những kiến nghị liên quan đến quyền, nghĩa vụ của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).

3. Tăng cường thanh, kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính và thực hiện quyền khởi kiện của tổ chức công đoàn

Năm qua, LĐLĐ Thành phố đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật liên quan tới NLĐ tại 220 doanh nghiệp; các LĐLĐ quận huyện, thị xã, CĐ ngành đã phối hợp kiểm tra hơn 820 doanh nghiệp về thực hiện chế độ chính sách có liên quan đến người lao động và chính sách đối với lao động nữ. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm, giải quyết vướng mắc, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ.

Đặc biệt, các cấp công đoàn đã phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH), Tòa án nhân dân các quận, huyện, thị xã để thực hiện chức năng “Công đoàn khởi kiện, tham gia tố tụng dân sự giải quyết các vụ án tranh chấp lao động cá nhân, tranh chấp lao động tập thể” theo quy định của pháp luật.

cong doan thu do nhung dau an nam 2019

Đến nay, các cấp Công đoàn Thành phố đã tiếp nhận được 592 bộ hồ sơ đơn vị, doanh nghiệp nợ, đọng BHXH, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp từ cơ quan BHXH và có 75 hồ sơ Công đoàn khởi kiện đã được Tòa án thụ lý, thu được 105 tỷ đồng. LĐLĐ Thành phố phối hợp với BHXH, sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội chuyển hồ sơ đề nghị cơ quan Công an xem xét xử lý hình sự 10 doanh nghiệp cố tình nợ đọng, trốn đóng BHXH ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

4. Chăm lo đời sống, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

Năm qua, Các cấp Công đoàn Thủ đô đã tiếp tục triển khai chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng trong đó chú trọng đến lợi ích của đoàn viên, tạo sự khác biệt so với NLĐ; qua đó thu hút, tập hợp NLĐ gia nhập tổ chức Công đoàn. LĐLĐ Thành phố và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 48 doanh nghiệp, với giá trị hưởng lợi 397.264.000 đồng.

Cùng đó, các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ cũng tiếp tục được các cấp Công doàn Thủ đô chú trọng thực hiện. Trong năm 2019, LĐLĐ Thành phố đã bàn giao 69 “Mái ấm Công đoàn”; trợ cấp đột suất 209 trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 251 triệu đồng từ nguồn Quỹ xã hội của LĐLĐ Thành phố; các cấp Công đoàn từ Thành phố đến cơ sở đã thăm hỏi, trợ cấp cho 65.000 CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 40 tỷ đồng.

Các hoạt động cho vay vốn, hỗ trợ tạo việc làm, giải quyết việc làm cho người thất nghiệp cũng được tổ chức Công đoàn thực hiện hiệu quả. Ngoài ra, các hoạt động chăm lo cho công nhân nhân dịp Tháng Công nhân, Tết Nguyên đán nhất là trao trợ cấp Tết, tổ chức Tết sum vầy, tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa CNLĐ về quê trong dịp tết v.v...đã để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng người lao động và toàn xã hội.

5.Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức mọi mặt cho đoàn viên, người lao động

Cùng với đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm trọng đại của Thủ đô, đất nước; năm qua các cấp Công đoàn Thủ đô đã làm tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, tổ chức Công đoàn, chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, thành phố Hà Nội, nhất là Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, về những nhiệm vụ trọng tâm của “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị Thành phố”; Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI; về Hiệp định đối tác tiến bộ và toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); Quyết định số 522/QĐ-UBND, Quyết định số 1665/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội.

Cùng với tập trung tuyên truyền về truyền thống của tổ chức Công đoàn Việt Nam 90 năm xây dựng và trưởng thành, các cấp Công đoàn Thành phố đã tổ chức 116 lớp tập huấn, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, BHYT, BHTN đến gần 40.000 lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, qua đó bồi đắp thêm niềm tin vào tổ chức Công đoàn cho đoàn viên cũng như nâng cao kiến thức pháp luật cho người lao động. Đặc biệt, phong trào luyện tập và thi đấu thể thao, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong CNVCLĐ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, động viên CNVCLĐ phấn đấu nâng cao hiệu quả sản xuất, công tác, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019.

6. Các phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực

Năm qua, phong trào thi đua do Công đoàn tổ chức tiếp tục tập trung hướng về cơ sở, có trọng tâm, trọng điểm. Ngoài việc duy trì sôi nổi, rộng khắp, hiệu quả các đợt thi đua thường niên phù hợp với đặc thù từng khối như: Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, sáng kiến sáng tạo (khối doanh nghiệp); thi đua thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm“Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; thi đua thực hiện Quyết định: 522/QĐ-UBND về Quy tắc ứng xử của Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội (khối hành chính sự nghiệp)… LĐLĐ Thành phố còn phát động thi đua cao điểm 90 ngày trong CNVCLĐ Thủ đô chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và phối hợp với UBND Thành phố tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2019.

Hưởng ứng các phong trào thi đua mà LĐLĐ Thành phố phát động, các cấp Công đoàn tổ chức sôi nổi các hội thi thợ giỏi, thao diễn kỹ thuật, thi tay nghề, lựa chọn và biểu dương công nhân giỏi; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Qua đó, năm 2019 toàn Thành phố có trên 61.000 CNLĐ được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở (tăng 57% so với năm 2018); 3.153 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở; từ những tấm gương điển hình tiên tiến đó, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng công nhận cho 90 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”. Các cấp Công đoàn cũng đã khen thưởng và gắn biển 05 công trình, sản phẩm tiêu biểu có ý nghĩa lớn cả về chính trị, kính tế và xã hội với tổng trị giá đầu tư 254,8 tỷ đồng.

7. Hoàn thành tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Mặc dù có nhiều khó khăn, trở ngại, song nhờ sự nỗ lực, cố gắng, chủ động của các cấp công đoàn Thủ đô nên trong năm qua, công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ở Thủ đô được thực hiện vượt chỉ tiêu với việc thành lập mới 542/500 CĐCS (đạt 108,40% kế hoạch năm); kết nạp mới 35.533/30.600 đoàn viên (đạt 116,12% kế hoạch năm), trong đó có 513 CĐCS doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đạt 102,6% chỉ tiêu kế hoạch Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy giao; có 34 CĐCS với 1.223 đoàn viên công đoàn được thành lập theo phương thức mới được quy định tại Điều lệ Công đoàn Việt Nam; thành lập 264/290 CĐCS có từ 25 lao động trở lên.

Cùng đó, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ CĐ tiếp tục được đổi mới về nội dung, hình thức, chương trình, phương pháp tập huấn, chú trọng các nội dung về chính sách, pháp luật lao động, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn.

Để ghi nhận những cống hiến của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở và động viên các cán bộ công đoàn cơ sở tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong hoạt động Công đoàn, chăm lo, bảo vệ người lao động, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ Thành phố đã tuyên dương “90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu”, xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Thủ đô, đại diện cho hơn 8.000 Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong toàn thành phố.

8. Nâng chất lượng công tác nữ công

Năm 2019, LĐLĐ Thành phố tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng và đã thành lập mới 647 Ban Nữ công quần chúng, vượt chỉ tiêu được Tổng LĐLĐ Việt Nam giao.

Các cấp Công đoàn đã tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ý kiến xây dựng, hoàn thiện các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác phụ nữ trong tình hình mới và công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đặc biệt, các cấp công đoàn đã làm tốt công tác, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nữ CNVCLĐ, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến lao động nữ và chủ động tham mưu, đề xuất những chính sách cho lao động nữ có lợi hơn so với quy định của pháp luật.

Cùng đó, các hoạt động xã hội nhằm chăm lo nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, con CNVCLĐ, trẻ em bị nhiễm chất độc dioxin, các cháu vượt khó học giỏi cũng được các cấp Công đoàn quan tâm, góp phần giúp nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Năm qua, các cấp công đoàn đã trao học bổng cho 40.356 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi; chăm lo cho con CNVCLĐ nhân “Tháng hành động vì trẻ em” với số tiền hơn 16 tỷ đồng; tặng quà Trung thu với số tiền hơn 40 tỷ đồng.

Ngoài ra, các hoạt động nhân các ngày kỷ niệm về giới được tổ chức sôi nổi, phong trào thi đua mang đặc thù giới “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”; “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu”… phát triển rộng khắp, thu hút hàng ngàn lượt nữ CNVCLĐ tham gia.

9. Công tác Tài chính và hoạt động kinh tế công đoàn đạt hiệu quả

Với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống, năm qua, kết quả thu kinh phí công đoàn toàn Thành phố ước đạt 103,4% so dự toán; thu đoàn phí công đoàn ước đạt 102% dự toán. LĐLĐ Thành phố nộp kinh phí, đoàn phí và tiết giảm theo dự toán năm 2019 của Tổng LĐLĐ Việt Nam giao đã hoàn thành 100% đúng thời gian quy định.

Năm qua, LĐLĐ Thành phố tiếp tục chỉ đạo Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở triển khai và hướng dẫn công đoàn cơ sở và các đơn vị chưa có tổ chức Công đoàn thực hiện thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh qua tài khoản Vietinbank; thực hiện phân phối, sử dụng kinh phí công đoàn đúng tỷ lệ, ưu tiên cấp đủ 69% kinh phí công đoàn cho công đoàn cơ sở để chăm lo lợi ích đoàn viên và người lao động; tiếp tục chỉ đạo các cấp Công đoàn thực hiện công tác phân cấp thu, phân phối theo Nghị quyết số 7b/NQ-TLĐ của Tổng Liên đoàn về công tác tài chính công đoàn trong tình hình mới và Nghị quyết số 9c/NQ-TLĐ của Tổng Liên đoàn về điều chỉnh tỷ trọng chi hành chính, hoạt động phong trào tại các cấp Công đoàn để tạo nguồn kinh phí đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn.

Các doanh nghiệp Công đoàn tuy còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ nhưng đã có nhiều giải pháp khai thác, mở rộng thị trường, khắc phục khó khăn, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động.

10. Tăng cường hoạt động của Ủy ban kiểm tra

Năm 2019, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Công đoàn các cấp đã giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ kiểm tra 3.089 cuộc về chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; 3.042 cuộc về quản lý, sử dụng tài chính, hoạt động kinh tế công đoàn và 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức kiểm tra đồng cấp tài chính công đoàn; tổ chức giám sát hoạt động công đoàn 1.232 cuộc; tiếp 149 lượt người đến khiếu nại tố cáo.

UBKT Công đoàn các cấp cũng đã tiếp nhận 62 đơn của cán bộ, đoàn viên và người lao động; trong đó: Có 01 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp công đoàn, chiếm 1,61%; 61 đơn không thuộc thẩm quyền của Công đoàn đã được chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định. Công đoàn đã tham gia giải quyết được 35 đơn, bảo vệ cho 13 người được trở lại làm việc, 12 người được hạ mức kỷ luật, 72 người được giải quyết các quyền lợi khác.

LĐTĐ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động