9 tháng năm 2019, hoạt động Công đoàn Thủ đô đạt nhiều kết quả quan trọng

(LĐTĐ) 9 tháng năm 2019, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động công đoàn Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.  
9 thang nam 2019 hoat dong cong doan thu do dat nhieu ket qua quan trong Hiệu quả từ phong trào “Người tốt - Việc tốt”
9 thang nam 2019 hoat dong cong doan thu do dat nhieu ket qua quan trong Hoạt động công đoàn Thủ đô đạt nhiều kết quả quan trọng
9 thang nam 2019 hoat dong cong doan thu do dat nhieu ket qua quan trong Hoạt động công đoàn Thủ đô quý I/2018: Thiết thực vì lợi ích đoàn viên

Chiều 10/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội khóa XVI, kỳ họp lần thứ 8 đã diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố và các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố: Ngô Văn Tuyến, Lê Đình Hùng, Phạm Bá Vĩnh, Nguyễn Chính Hữu.

50 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Mở đầu hội nghị, thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố, đồng chí Lê Đình Hùng Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đã phát động hưởng ứng Tháng Vì người nghèo và quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 trong các cấp công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô.

9 thang nam 2019 hoat dong cong doan thu do dat nhieu ket qua quan trong
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố trao 50 triệu đồng cho đại diện Ủy ban mặt trận tổ quốc Thành phố để ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Đồng chí Lê Đình Hùng cho biết, cuộc vận động “Vì người nghèo” do Ủy ban Mặt Trận tổ quốc Việt Nam phát động từ năm 2000 đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng, tham gia tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong đó có tổ chức Công đoàn.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, từ năm 2018, Liên đoàn Lao động Thành phố đã vận động đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức Lao động Thủ đô ủng hộ 9,432 tỷ trong tổng số 60, 763 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo Thành phố. Từ nguồn Quỹ đó, Thành phố Hà Nội đã hỗ trợ xây dựng 2087 nhà Đại Đoàn kết, sửa chữa 1603 nhà xuống cấp cho hộ nghèo, hỗ trợ 3591 hộ nghèo về giống, vốn phát triển sản xuất, giúp khám và chữa bệnh cho 1686 người nghèo, giúp cho 8494 con hộ nghèo có thêm điều kiện để đến trường và tặng quà cho hàng ngàn hộ nghèo, đặc biệt khó khăn thuộc các đối tượng đặc thù nhân các dịp Lễ, Tết. Nhờ vậy nhiều hộ nghèo đã có ý thức, tự tin phấn đấu vươn lên thoát nghèo, số hộ nghèo của thành phố đã giảm xuống dưới 1,16%.

Tuy nhiên, hiện nay, thành phố Hà Nội còn 23.289 hộ nghèo và 40.727 hộ nghèo đang cần sự hỗ trợ để có thêm nguồn lực phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

9 thang nam 2019 hoat dong cong doan thu do dat nhieu ket qua quan trong
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Lê Đình Hùng phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

“Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, tạo thêm nguồn lực góp phần cùng Đảng và Nhà nước từng bước thực hiện xã hội hóa công cuộc xóa đói, giảm nghèo, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, Liên đoàn Lao động Thành phố phát động các cấp công đoàn, công nhân viên chức lao động tiếp tục hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ 17/10 - 18/11/2019 và ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2019”- đồng chí Lê Đình Hùng nhấn mạnh.

Về nội dung vận động, đồng chí Lê Đình Hùng nêu rõ, từ ngày 17/10 đến 18/11/2019, Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã vận động công nhân viên chức lao động các đơn vị trực thuộc và đơn vị phối quản; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở vận động công nhân viên chức lao động trực tiếp quản lý; các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố vận động công nhân viên chức lao động của đơn vị mình tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” bằng tiền Việt Nam đồng hoặc ngoại tệ theo mức vận động ủng hộ của Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” cùng cấp; hoặc hỗ trợ ngày công lao động, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, giới thiệu việc làm, dạy nghề miễn phí cho người nghèo.

Số tiền ủng hộ của công nhân viên chức lao động do Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã vận động sẽ được Ủy ban mặt trận Tổ quốc các quận, huyện, thị xã tiếp nhận. Số tiền ủng hộ của công nhân viên chức lao động các công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố vận động sẽ được Ủy ban mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội tiếp nhận.

9 thang nam 2019 hoat dong cong doan thu do dat nhieu ket qua quan trong
Toàn cảnh hội nghị

Ngay tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố, ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động Thành phố và các đại biểu đã trực tiếp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Cũng ngay tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố đã trao tới lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố 50 triệu đồng để ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Nhiều kết quả quan trọng trong hoạt động công đoàn

Sau phần phát động hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo và ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Ban chấp hành Liên đoàn Lao động Thành phố đã nghe, thảo luận và thông qua Báo cáo kết quả công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động Thủ đô 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

9 thang nam 2019 hoat dong cong doan thu do dat nhieu ket qua quan trong
Các đồng chí thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố chủ trì hội nghị

Theo đó, 9 tháng năm 2019, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động công đoàn Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là các cấp công đoàn Thủ đô đã làm tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động , chăm lo lợi ích đoàn viên.

Trong đó, chương trình “Tết Sum vầy” và các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đã giúp nhiều người lao động thực sự được hưởng thụ những ngày Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui vẻ; các hoạt động trong “Tháng Công nhân”, “Tết Lao động” và kỷ niệm 133 năm ngày Quốc tế Lao động, 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam trong các cấp Công đoàn Thủ đô có nhiều nội dung, hình thức theo sát thực tiễn tại cơ sở, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được tập trung triển khai thực hiện. Chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp người lao động được chú trọng với nhiều hình thức, biện pháp, đặc biệt là việc thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể đã góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp. Các phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng. Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện đã có chuyển biến, nhiều nơi đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, đảm bảo sự đồng bộ, linh hoạt, kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn Thủ đô.

9 thang nam 2019 hoat dong cong doan thu do dat nhieu ket qua quan trong
Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp công đoàn Thủ đô đã đạt được trong 9 tháng đầu năm.

Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa yêu cầu các cấp công đoàn tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ để phấn đấu thực hiện hoàn thành trong năm 2019, trong đó cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; tiếp tục tổ chức cho cán bộ, đoàn viên và công nhân viên chức lao động tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi), triển khai kế hoạch chăm lo cho công nhân viên chức lao động Tết Canh Tý 2020, trợ cấp cho công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức “Tết Sum vầy”, đưa công nhân viên chức lao động về quê đón Tết …

Cung đó, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa cũng yêu cầu các cấp công đoàn tập trung các giải pháp thực hiện hoàn thành công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; thu kinh phí công đoàn; làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp và xây dựng Kế hoạch kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngoài các nội dung như trên, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội (khóa XVI) đã tiến hành biểu quyết thôi tham gia Ban chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố khóa XVI cho 03 ủy viên do được phân công công tác sang lĩnh vực mới, thôi tham gia công tác công đoàn.
Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.

Tin khác

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
Xem thêm
Phiên bản di động